Em nể cụ 1 phần và có 2 điều ko nể cụ.
Cụ đúng khi so sánh giữa PVN và EVN
Cụ sai, khi nói hiệu quả khai thác của PVN và nhiệm kỳ anh ấy ở bộ GT.
Xin thưa cụ, để các dự án của PVN đạt hiệu quả, tiết kiệm chi phí phải kể đến chất xám của Ban khai thác thăm dò, tổng Pvdrilling và chú Phùng Đình Thực nhá. Anh # tuổi tôm.
Quả dự án giàn tự nâng ko kém cạnh tàu khựa nhờ vào ai. Hay vẫn là , Biển Đông POC, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, PVC – MS.
Còn chuyện ở Bộ GT, anh đi ngửi từng viên nhựa đường, BT thứ trưởng cầm cưa để xẻ thùng xe quá tải. Xin lỗi, chính khách quản trị giỏi éo cần các anh phải phơi sương gió như thế. Tầm BT là vĩ mô, làm việc với Bộ CA để có cơ chế limit xe overload với là căn cơ và đúng tầm BT.
A gieo oán nhiều, đến cả 1 vị cục trưởng phải treo cổ tự vẫn, thì anh án chồng án cũng đúng thôi. Anh ở PVN, đặt chén rượu lên đầu người đáng tuổi chú anh, bắt uống mặc dù ngta ko biết uống r, anh thuyên chuyển cách chức bao nhiu người chỉ vì có ý kiến phản bác, kéo theo hệ lụy cả gia đình ngta liên lụy theo. Quả báo nhãn tiền. A xứng đáng là con ma tù đúng cmn rồi
E thấy cụ hơi đi vào tiểu tiết cá nhân, khi 1 tổ chức lớn như PVN lớn mạnh, thành công trước hết công đầu phải là người chèo lái tổ chức đó, mà thất bại đi xuống thì cũng quy trách nhiệm ở người đứng đầu.
Còn Bộ GT, cụ nói mấy việc tiểu tiết đó, có vẻ cụ trong ngành thì nhìn ở những cái sự vụ hàng ngày đó, nhưng e nói rõ cho cụ thế này: Nhiệm kỳ a # về Bộ GT, có nhiều cái có thể nói chưa bao giờ chúng ta nghĩ ngành GT làm được, đó là: Công trịnh ko những đúng tiến độ mà còn vượt tiến độ, a # ko những giỏi về huy động nguồn tài chính cho phát triển hạ tầng gt, chưa nhiệm kỳ nào Bộ GT có thể huy động được nguồn tài chính khổng lồ như nhiệm kỳ a # để phát triển GT. QL1 mấy chục năm chỉ loanh quanh cãi nhau mở rộng hay làm mới cao tốc thì a, bằng phương pháp phân lô bán nền trong GT, chia nhỏ đường 1 ra để nhiều DNVN làm (do năng lực DNVN yếu ko thể làm lớn được), trọn trong 3-4 năm đã hoàn thành mở rộng toàn tuyến, bây giờ người dân ở miền trong đi ra HN, vào Nam bằng đường 1 chưa bao giờ thuận lợi, ít tai nạn đến thế. Trên tuyến đường 1 duy nhất còn 1 điểm đen tập trung tai nạn nghiêm trọng là đoạn Giầu dây - Phan Thiết thì đó lại là đoạn chưa mở rộng do lựa chọn mô hình PPP hay BOT của a #.
Nói việc a thuyên chuyển cách chức bao người lại làm e nhớ việc a đốc thúc mấy km đoạn Mông Dương vay vốn WB ở Quảng Ninh 10 năm làm không xong. A đến thực địa hỏi chủ đầu tư tại sao 10 năm làm ko xong? CĐT nói vì nhà thầu thi công chầy bửa do bỏ giá thấp.... a hỏi thế tại sao ko thay nhà thầu? CĐT trả lời vì nếu thay nhà thầu thì vướng quy định ABC, thay dễ bị kiện...bla bla.... nghe xong A chỉ kết luận đơn giản như này: Ô nói o thay được nhà thầu do A B C, ok cứ cho là thế.... nhưng 1 điều chắc chắn là tôi có thể thay được ông, làm thế nào thì làm, năm nữa ko xong thì xin mời ô ra đi. Vậy là chẳng hiểu bằng cách nào mà đoạn km đó cuối năm đã xong. Hay như việc a # y/c bỏ hết biển 40km, rất nhiều nơi vì lợi ích vẫn ko bỏ, a chỉ nói biển ở lại thì người ra đi ko nói nhiều. Nay các cụ ra đường đi thấy thoải mái, ko còn biển bẫy 40 thì cũng nên nhớ chút gì a ý để lại.
Nói chung ô # là người làm việc thực tế, thấy hiệu quả là làm, cái gì vướng là phá rào,...trong khi cơ chế của mình thì mâu thuẫn, khiên cưỡng, trói buộc. A làm thế vì cũng 1 phần vì tin tưởng được chủ tướng 3x chống lưng, ai nghĩ đến TTg cũng ngã ngựa nên người như a - như tay hòm chìa khóa, triển chiêu bị trảm đầu tiên. A trảm thì đệ tử đi theo cũng chết, vì toàn thực hiện chỉ đạo của a mà phá rào. Thế nên nếu nói tướng thì a là người nướng quân nhiều nhất.
A # hay a Chung HN đều có điểm giống nhau, đều là những người làm được ăn được, nhưng có sự độc tài, sẵn sàng đạp đổ chướng ngại vật trên đường mình đi, phá bỏ những nếp cũ,... thế nên bị nhiều người ghét là đương nhiên. Nhưng họ có cái tầm và quyết tâm thực hiện, thế nên cái di sản của họ để lại XH được hưởng lợi rất nhiều. Như e thà được người như thế còn hơn được người trong sạch hay éo biết làm gì, 1-2 nhiệm kỳ éo để lại cái gì ra hồn cho XH cả