[Funland] Tổng hợp về vụ án Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,220
Động cơ
796,237 Mã lực
E thấy 1 điểm bác Thăng nói rất đúng, đó là ko có ưu tiên để các công trình của PVN cho các doanh nghiệp PVN thi công, triển khai thì ko thể có PVN với năng lực mạnh như hiện nay, VN làm chủ được công nghệ và các công trình về dầu khí như hiện nay. Cứ nhìn PVN và EVN thì sẽ thấy 2 bức tranh hoàn toàn khác biệt, các nhà máy do PVN đầu tư VN hoàn toàn làm chủ thi công, các nhà máy do EVN thì toàn TQ trúng thầu.
Ko đạt được năng lực như PVN thì làm sao chúng ta chủ động được việc khai thác dầu khí biển đông như bây giờ? chả lẽ lại như EVN để TQ nó trúng thầu cung cấp giàn khoan chứ ko phải PVD,.... khai thác dầu khí biển đông chăng? chưa từng có nhà máy Ethanol, DNVN chưa từng làm thì mãi mãi ko làm được sao.
A # là người quyết liệt, được việc trong rất nhiều lĩnh vực, đi tới đâu ở đó có sự thay đổi và lớn mạnh, đi tới đâu là CPH triệt để tới đấy, đi tới đâu là tiến độ công trình nhanh tới đó. 1 nhiệm kỳ a ở Bộ GTVT số công trình và mạng lưới đường GT chắc bằng cả 3 đời BT khác cộng lại, có thể có tham nhũng, tư túi nhưng cái người dân hưởng lợi nó hơn rất nhiều.
Đồng ý là ưu tiên nhưng nếu hỏng thì phải chịu trách nhiệm cụ ạ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
Đằng nào chả chung thân.
Bây giờ các anh ấy sợ đek gì.
Anh Thăng lần trước ra tòa bật VKS tanh tách.
Vấn đề không phải là sợ cộng thêm năm, mà cái chính là anh ấy muốn khẳng định mình bị oan. Anh ấy muốn bảo vệ danh dự cho mình, người xem tự phán xét.
Anh ấy cũng so sánh, nếu xử anh ấy, thì bao nhiêu đồng chí khác sao không bị xử?
Cụ Ag thì lúc nào cũng nói "xử vài người để cứu muôn người", nhưng vấn đề là: tại sao lại chỉ vài người, còn muôn người kia có lý do gì?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,670
Động cơ
562,798 Mã lực
Em nể cụ 1 phần và có 2 điều ko nể cụ.
Cụ đúng khi so sánh giữa PVN và EVN
Cụ sai, khi nói hiệu quả khai thác của PVN và nhiệm kỳ anh ấy ở bộ GT.
Xin thưa cụ, để các dự án của PVN đạt hiệu quả, tiết kiệm chi phí phải kể đến chất xám của Ban khai thác thăm dò, tổng Pvdrilling và chú Phùng Đình Thực nhá. Anh # tuổi tôm.
Quả dự án giàn tự nâng ko kém cạnh tàu khựa nhờ vào ai. Hay vẫn là , Biển Đông POC, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, PVC – MS.
Còn chuyện ở Bộ GT, anh đi ngửi từng viên nhựa đường, BT thứ trưởng cầm cưa để xẻ thùng xe quá tải. Xin lỗi, chính khách quản trị giỏi éo cần các anh phải phơi sương gió như thế. Tầm BT là vĩ mô, làm việc với Bộ CA để có cơ chế limit xe overload với là căn cơ và đúng tầm BT.
A gieo oán nhiều, đến cả 1 vị cục trưởng phải treo cổ tự vẫn, thì anh án chồng án cũng đúng thôi. Anh ở PVN, đặt chén rượu lên đầu người đáng tuổi chú anh, bắt uống mặc dù ngta ko biết uống r, anh thuyên chuyển cách chức bao nhiu người chỉ vì có ý kiến phản bác, kéo theo hệ lụy cả gia đình ngta liên lụy theo. Quả báo nhãn tiền. A xứng đáng là con ma tù đúng cmn rồi
E thấy cụ hơi đi vào tiểu tiết cá nhân, khi 1 tổ chức lớn như PVN lớn mạnh, thành công trước hết công đầu phải là người chèo lái tổ chức đó, mà thất bại đi xuống thì cũng quy trách nhiệm ở người đứng đầu.
Còn Bộ GT, cụ nói mấy việc tiểu tiết đó, có vẻ cụ trong ngành thì nhìn ở những cái sự vụ hàng ngày đó, nhưng e nói rõ cho cụ thế này: Nhiệm kỳ a # về Bộ GT, có nhiều cái có thể nói chưa bao giờ chúng ta nghĩ ngành GT làm được, đó là: Công trịnh ko những đúng tiến độ mà còn vượt tiến độ, a # ko những giỏi về huy động nguồn tài chính cho phát triển hạ tầng gt, chưa nhiệm kỳ nào Bộ GT có thể huy động được nguồn tài chính khổng lồ như nhiệm kỳ a # để phát triển GT. QL1 mấy chục năm chỉ loanh quanh cãi nhau mở rộng hay làm mới cao tốc thì a, bằng phương pháp phân lô bán nền trong GT, chia nhỏ đường 1 ra để nhiều DNVN làm (do năng lực DNVN yếu ko thể làm lớn được), trọn trong 3-4 năm đã hoàn thành mở rộng toàn tuyến, bây giờ người dân ở miền trong đi ra HN, vào Nam bằng đường 1 chưa bao giờ thuận lợi, ít tai nạn đến thế. Trên tuyến đường 1 duy nhất còn 1 điểm đen tập trung tai nạn nghiêm trọng là đoạn Giầu dây - Phan Thiết thì đó lại là đoạn chưa mở rộng do lựa chọn mô hình PPP hay BOT của a #.

Nói việc a thuyên chuyển cách chức bao người lại làm e nhớ việc a đốc thúc mấy km đoạn Mông Dương vay vốn WB ở Quảng Ninh 10 năm làm không xong. A đến thực địa hỏi chủ đầu tư tại sao 10 năm làm ko xong? CĐT nói vì nhà thầu thi công chầy bửa do bỏ giá thấp.... a hỏi thế tại sao ko thay nhà thầu? CĐT trả lời vì nếu thay nhà thầu thì vướng quy định ABC, thay dễ bị kiện...bla bla.... nghe xong A chỉ kết luận đơn giản như này: Ô nói o thay được nhà thầu do A B C, ok cứ cho là thế.... nhưng 1 điều chắc chắn là tôi có thể thay được ông, làm thế nào thì làm, năm nữa ko xong thì xin mời ô ra đi. Vậy là chẳng hiểu bằng cách nào mà đoạn km đó cuối năm đã xong. Hay như việc a # y/c bỏ hết biển 40km, rất nhiều nơi vì lợi ích vẫn ko bỏ, a chỉ nói biển ở lại thì người ra đi ko nói nhiều. Nay các cụ ra đường đi thấy thoải mái, ko còn biển bẫy 40 thì cũng nên nhớ chút gì a ý để lại.

Nói chung ô # là người làm việc thực tế, thấy hiệu quả là làm, cái gì vướng là phá rào,...trong khi cơ chế của mình thì mâu thuẫn, khiên cưỡng, trói buộc. A làm thế vì cũng 1 phần vì tin tưởng được chủ tướng 3x chống lưng, ai nghĩ đến TTg cũng ngã ngựa nên người như a - như tay hòm chìa khóa, triển chiêu bị trảm đầu tiên. A trảm thì đệ tử đi theo cũng chết, vì toàn thực hiện chỉ đạo của a mà phá rào. Thế nên nếu nói tướng thì a là người nướng quân nhiều nhất.

A # hay a Chung HN đều có điểm giống nhau, đều là những người làm được ăn được, nhưng có sự độc tài, sẵn sàng đạp đổ chướng ngại vật trên đường mình đi, phá bỏ những nếp cũ,... thế nên bị nhiều người ghét là đương nhiên. Nhưng họ có cái tầm và quyết tâm thực hiện, thế nên cái di sản của họ để lại XH được hưởng lợi rất nhiều. Như e thà được người như thế còn hơn được người trong sạch hay éo biết làm gì, 1-2 nhiệm kỳ éo để lại cái gì ra hồn cho XH cả
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
lâu lại thấy hình ảnh bác #, vẫn hiên ngang dõng dạc mạch lạc

nhớ người tư lệnh Giao thông thẳng thắn quyết liệt với nhà thầu TQ ở CL-HĐ, ở QL-18, ở sân bay ĐN mở rộng...bác đến đâu việc thông đến đấy, đang chậm thành nhanh,

SG nhớ người lãnh đạo miền Bắc miệng nói tay làm, cả hệ thống HC HCM rùng rùng chuyển mình chạy theo việc bác chỉ đạo nóng sốt, từ kênh rác đến cafe Xin chào, rồi vỉa hè, lập đường dây nóng dân phản ánh trực tiếp, cách chức điều chuyển cán bộ làm chậm làm sai...

Ngân sách nhớ người lãnh đạo PVN đi đầu trong Cổ phần hóa DN, cực kỳ thông minh nhanh nhạy chớp thời cơ TTCK nóng sốt ảo đã IPO một loạt DN PVN với giá 10-15 chấm, tức gấp 10-15 lần giá thật, thu về cho Ngân sách hàng trăm nghìn tỉ đồng (nhưng hàng vạn NĐT cả ta lẫn tây rất cay vì mua cp các cty con PVN IPO sau đó lỗ 80-90% tài sản vì cp giảm, đắng nhất là Morgan Stanley bỏ 3.500 tỉ mua 50 triệu cp PVFC giá 70K/cp, sau bán giá 4.200 đ/cp, lỗ 94% hay 3.300 tỉ 200 tr $, chưa kể lúc vào 2007 đổi $ 16K, ra 2013 đô 22K thu lại nhõn 9 tr $)..dân CK cay nhất bác # hii..

Ngành GTVT phải cám ơn ông Thăng nhiều, từ ngày ông ấy về làm thay đổi hẳn cách làm việc lĩnh vực này.
Ngày trc, bao đời BT cũng đi thăm công trường, chỉ đạo cho có, còn công trình vẫn chậm, đội vốn, chất lượng thì vừa làm đã hỏng.
Đến khóa ông Thăng cho cổ phần hóa hết các cty ngành GTVT, mấy năm liền đi đầu trong các bộ, ngành về CPH, thu về cho nhà nc cả đống tiền.
Công trình thì ko xong đúng bị phạt, ko có chuyện tăng vốn, bổ sung vốn nữa.
Khóa anh # chứng kiến tốc độ thi công kỷ lục của tuyến đương 1 mở rộng, tiết kiệm hơn chục ngàn tỷ,....
Các cty ngành giao thông sau CPH cũng hoạt động minh bạch hơn, hiệu quả hơn.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,589
Động cơ
758,600 Mã lực

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,589
Động cơ
758,600 Mã lực
Em thấy cụ hơi đi vào tiểu tiết cá nhân, khi 1 tổ chức lớn như PVN lớn mạnh, thành công trước hết công đầu phải là người chèo lái tổ chức đó, mà thất bại đi xuống thì cũng quy trách nhiệm ở người đứng đầu.
Pvn giai đoạn đó bị tiền rơi vào đầu. Dầu đang 40 50 (2005) lên 140 (đỉnh năm 2008) rồi bền vững ở mức >100 mãi cho đến khi dầu đá phiến và tư bản quây Nga (2014)
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,791
Động cơ
346,379 Mã lực
1. Làm ít + phá ít + ăn ít
2. Làm nhiều + phá nhiều + ăn nhiều
3. Làm ít + phá nhiều + ăn nhiều

Em xếp anh # hạng 2, đại loại là còn hơn một số anh khác :D
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,534 Mã lực
Ngành GTVT phải cám ơn ông Thăng nhiều, từ ngày ông ấy về làm thay đổi hẳn cách làm việc lĩnh vực này.
Ngày trc, bao đời BT cũng đi thăm công trường, chỉ đạo cho có, còn công trình vẫn chậm, đội vốn, chất lượng thì vừa làm đã hỏng.
Đến khóa ông Thăng cho cổ phần hóa hết các cty ngành GTVT, mấy năm liền đi đầu trong các bộ, ngành về CPH, thu về cho nhà nc cả đống tiền.
Công trình thì ko xong đúng bị phạt, ko có chuyện tăng vốn, bổ sung vốn nữa.
Khóa anh # chứng kiến tốc độ thi công kỷ lục của tuyến đương 1 mở rộng, tiết kiệm hơn chục ngàn tỷ,....
Các cty ngành giao thông sau CPH cũng hoạt động minh bạch hơn, hiệu quả hơn.
dục tốc bất đạt.
gtvt anh muốn Ngay. kq là giờ hàng ngàn tỉ nợ xấu tại các BOT
Mà BOT thì cũng toàn băng của anh . trừ mấy cái lớn trước đó như pv cg, nb lc , hn hp...
ngành dầu khí anh muốn thành cheabol Ngay và kết quả là mất trắng hàng trăm ngàn tỉ và bao nhiêu cb lâu năm của ngành.
vài cái ethanol chết hẳn. ngân hàng dk chết hẳn. xây lắp chết hẳn. nhiệt điện thái bình, cần thơ bao giờ phát?

ngu dốt + nhiệt tình = đại phá hoại
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
Vấn đề của Vks là không có chứng cớ. Tư pháp thế người nghe nó cười cho. Có thể ông nghi ngờ và đó là thật, nhưng chứng cớ yếu quá không được kết luận.
Án này có từ trc, muốn cãi thế nào thì cãi. Bố cứ bảo thế đấy, làm gì đc bố.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Thành công của anh nhạc sĩ là tạo dựng đc một lượng fan đông đảo, thích ngắm nhìn cái vỏ bề ngoài dân túy thuần túy ( kiểu anh vớt tí béo kéo quanh hành chục PV chụp choẹt , vv), a tạo lập quan điểm rất hồn nhiên dành cho lớp dân trí hồn nhiên : "làm mà đớp còn hơn không làm mà đớp" nghe có logic trong 1 nhà NC pháp quyền ?, . A đến đâu là chỗ đó nát đến đó, thiệt hại hàng trăm nghìn tỉ,kéo theo hậu quả nhiều năm để khắc phục.số tiền đó rốt cuộc là từ dân ( và con em dân oằn cổ mà trả sau này), trong đó có chính các fan a ấy . Dân trí nào thì quan trí đấy, còn dân như này thì còn nhiều anh thăng trong tương lai.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,670
Động cơ
562,798 Mã lực
Pvn giai đoạn đó bị tiền rơi vào đầu. Dầu đang 40 50 (2005) lên 140 (đỉnh năm 2008) rồi bền vững ở mức >100 mãi cho đến khi dầu đá phiến và tư bản quây Nga (2014)
Tất cả những nơi a # đi qua đều CPH quyết liệt và nhanh chóng. E đã từng nghe 1 ô LĐ bên SCIC nói ô Thăng phải nói là thầy phù thủy của CPH. Ngành điện cũng ưu ái, độc quyền bao năm đấy mà ko tạo ra được DN mạnh nào ra hồn cả
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
Xét cặp phạm trù Tài (sản) - Đức (năng) thì Anh Thăng chỉ có mỗi năng lực, tuyệt đỉnh công phu đi từ nhân viên kế toán lên cực phẩm.
Tuy nhiên " Có Đức mà không có Tài thì làm gì cũng hỏng..."
Bây giờ đồng minh lớn nhất của anh là thời gian, cứ lạc quan, ai già sẽ chết trước.
Khi đó :
Đức năng thắng số.
Nhân định thắng thiên.
Cứ an tâm.
Thằng nào lên tướng chẳng từ lính, có ông nào đi làm đã là sếp ngay đâu. Chỉ trừ công ty gia đình.
Nên mình rất ghét cái kiểu viết của kẻ bồi bút: ngày xưa hắn chỉ là 01 anh nhân viên quèn,...
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,670
Động cơ
562,798 Mã lực
Thành công của anh nhạc sĩ là tạo dựng đc một lượng fan đông đảo, thích ngắm nhìn cái vỏ bề ngoài dân túy thuần túy ( kiểu anh vớt tí béo kéo quanh hành chục PV chụp choẹt , vv), a tạo lập quan điểm rất hồn nhiên dành cho lớp dân trí hồn nhiên : "làm mà đớp còn hơn không làm mà đớp" nghe có logic trong 1 nhà NC pháp quyền ?, . A đến đâu là chỗ đó nát đến đó, thiệt hại hàng trăm nghìn tỉ,kéo theo hậu quả nhiều năm để khắc phục.số tiền đó rốt cuộc là từ dân ( và con em dân oằn cổ mà trả sau này), trong đó có chính các fan a ấy . Dân trí nào thì quan trí đấy, còn dân như này thì còn nhiều anh thăng trong tương lai.
Nên đưa ra bằng chứng, nhưng trước khi đưa ra thì nghĩ cho kỹ cẩn thận người ta phản bác từng cái 1 đấy. E challenge cụ đấy
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
Em nể cụ 1 phần và có 2 điều ko nể cụ.
Cụ đúng khi so sánh giữa PVN và EVN
Cụ sai, khi nói hiệu quả khai thác của PVN và nhiệm kỳ anh ấy ở bộ GT.
Xin thưa cụ, để các dự án của PVN đạt hiệu quả, tiết kiệm chi phí phải kể đến chất xám của Ban khai thác thăm dò, tổng Pvdrilling và chú Phùng Đình Thực nhá. Anh # tuổi tôm.
Quả dự án giàn tự nâng ko kém cạnh tàu khựa nhờ vào ai. Hay vẫn là , Biển Đông POC, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, PVC – MS.
Còn chuyện ở Bộ GT, anh đi ngửi từng viên nhựa đường, BT thứ trưởng cầm cưa để xẻ thùng xe quá tải. Xin lỗi, chính khách quản trị giỏi éo cần các anh phải phơi sương gió như thế. Tầm BT là vĩ mô, làm việc với Bộ CA để có cơ chế limit xe overload với là căn cơ và đúng tầm BT.
A gieo oán nhiều, đến cả 1 vị cục trưởng phải treo cổ tự vẫn, thì anh án chồng án cũng đúng thôi. Anh ở PVN, đặt chén rượu lên đầu người đáng tuổi chú anh, bắt uống mặc dù ngta ko biết uống r, anh thuyên chuyển cách chức bao nhiu người chỉ vì có ý kiến phản bác, kéo theo hệ lụy cả gia đình ngta liên lụy theo. Quả báo nhãn tiền. A xứng đáng là con ma tù đúng cmn rồi
Ông nào bằng tuổi chú mà vẫn đi làm, ông Thăng 60 tuổi, chú là 80 tuổi, 80 tuổi còn đi làm làm gi??
Mà thấy giọng điệu ông rất cay nghiệt với người ta. Nhưng tôi thấy ông ấy cách chức toàn người ko dám làm, để người khác làm tốt hơn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
Tòa tuyên án rồi. Các anh đều đi tù dài. Tổng cộng tiền cần thu hơn 1k tỷ không biết có cách nào thu về được không? Giả sử các anh ấy nộp vào 1k tỷ để được chung kết án treo không biết tòa có quyết không các cụ nhỉ?
Tiền thiệt hại chính là lãi suất ngân hàng, tính từ lúc công trình dừng thi công. Chứ có anh nào lấy đc đồng nào mà thiệt hại gì gần bằng tổng vốn đầu tư. Nếu tính thiệt hại như này, chắc nhà tù ko đủ chỗ chứa.
Và dự án dừng thi công do ko rót vốn làm tiếp, thế thì chạy đâu khỏi nắng.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
dục tốc bất đạt.
gtvt anh muốn Ngay. kq là giờ hàng ngàn tỉ nợ xấu tại các BOT
Mà BOT thì cũng toàn băng của anh . trừ mấy cái lớn trước đó như pv cg, nb lc , hn hp...
ngành dầu khí anh muốn thành cheabol Ngay và kết quả là mất trắng hàng trăm ngàn tỉ và bao nhiêu cb lâu năm của ngành.
vài cái ethanol chết hẳn. ngân hàng dk chết hẳn. xây lắp chết hẳn. nhiệt điện thái bình, cần thơ bao giờ phát?

ngu dốt + nhiệt tình = đại phá hoại
Tụi em làm ngành logistics, càm nhận cực rõ thay đổi thời ông #. Ví dụ Nguyên cái việc hạn chế trọng tải xe, qua bao đời BT, đến thời ổng mới làm thực sự quyết liệt.
Rồi đường xá mở rôngh nhanh
Nói chung, em chả biết các cụ phía trên chiênd nhau thế nào chứ dân đen bọn em cứ được hưởng lợi là mừng. Kể cả trả tiền BOT mà đi đường đẹp bọn em cũng hạnh phúc, em.sợ cái thời xa xưa mỗi lần đi xuống cảng làm việc
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Nên đưa ra bằng chứng, nhưng trước khi đưa ra thì nghĩ cho kỹ cẩn thận người ta phản bác từng cái 1 đấy. E challenge cụ đấy
Bằng chứng đã có chi tiết trên toà, cãi lại đã có luật sư có chuyên môn của thân chủ( chắc là hơn mấy luật sư online chỉ có những thông tin bên ngoài trên này ), thấy oan sai ( tới mấy chục năm lận) thì phản bác trên đó, xin mời . thua rồi lại lí luận kiểu : đây là án bỏ túi, làm quan ai chả thế, bolo bala vvthì stop. Xin dừng ở đây. Fun thôi cụ.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Bằng chứng đã có chi tiết trên toà, cãi lại đã có luật sư có chuyên môn của thân chủ( chắc là hơn mấy luật sư online chỉ có những thông tin bên ngoài trên này ), thấy oan sai ( tới mấy chục năm lận) thì phản bác trên đó, xin mời . thua rồi lại lí luận kiểu : đây là án bỏ túi, làm quan ai chả thế, bolo bala vvthì stop. Xin dừng ở đây. Fun thôi cụ.
Quanh đi quẩn lại vẫn cái bài anh #, anh Anh Vũ hiên ngang trước tòa, lập luận sắc bén. Vks với tòa thì ngẫn, án bỏ túi.
Sẵn mang tiếng ngẫn nó lại tuyên luôn án dựa cột thì đứt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top