[Funland] Tổng hợp về vụ án Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,598
Động cơ
407,779 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ nghĩ thế nào khi đường Pháp vân _ Cầu giẽ chỉ phủ một lớp rồi thu tiền như làm đường mới? ( trước khi mở rộng mỗi bên 1 làn) . Đường này trước là ngân sách nhà nước làm ạ
em đi đường đó năm nó bắt đầu thông khoảng 2002, công bằng mà nói là khi có trạm thu thì đường mở rộng hơn, đẹp hơn, đỡ va chạm với xe máy hơn trước và em cảm thấy bình thường cụ ạ.
Cái đường em cảm thấy không vui nhất là đường cao tốc HN-BG cơ, nhưng dạo gần đây lại thấy ổn do họ có làm phía BG nên cũng ok
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,598
Động cơ
407,779 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chắc cụ làm logistics ở đâu đấy chứ. Từ cảng đi lên/qua Hà Nội chủ yếu Quốc lộ 5A/5B, riêng xe tải nặng, xe cont thì chả bao giờ đi 5B cả, toàn bò 5A. 5B chủ yếu xe cá nhân (quan trọng thời gian, đi thuận lợi hơn), kinh doanh phải tính toán từng đồng một cụ ạ. Cụ làm logistics mà ca ngợi BOT, ủng hộ hạn chế tải trọng xe thì thật sự em thấy có vấn đề chém gió rồi.
Thôi # phạm tội, phá hoại quá nhiều rồi, có rơi vãi ra tí lộc lá cho một số người thì cũng đừng vì thế mà bênh chằm chặp thằng tội phạm cụ ạ.
cái xe quá tải chỉ tốt cho các nhà logistics nhỏ lẻ và chủ hàng, còn đối với các công ty logistics tuân thủ luật pháp thì lại bị thiệt. Rồi để cạnh tranh thì lại phải thuê thầu phụ để vượt qua cái giới hạn luật....trước khi ông # lên, năm nào cũng có 1,2 tháng ra quân, rồi lại thôi, ...nên khi làm chặt vụ trọng tải tức là tạọ ra mặt bằng chơi công bằng, công ty logistics nào có thực lực sẽ tốt hơn. Và tất nhiên, sau 1 thời gian thì các công ty logistics nào tồn tại sẽ vui, còn chủ hàng thì chả vui được
còn em có phải dân logistics không thì đọc đoạn trên chắc ai làm logistics cũng sẽ biết. Em chỉ là dân đen, thấy thời kỳ ông lấy làm tốt ở khoản nào thì khen khoản đó. Hay giờ phải chửi theo mới là hợp trend?
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,598
Động cơ
407,779 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Có nhiều dạng lô dít tíc, bác ạ.
Như bác kể, là dạng vận tải nội địa, cái đó họ đúng là không đi 5B.

Nhưng với hàng nhỏ nhẹ kiểu DHL hay FedEx, tội gì không đi 5B cho nhanh.

Tôi từng làm hàng Thiết bị y tế, tôi còn chỉ định xe và mooc phải ngon, cứ sểnh ra là phạt. Và phạt thật.
em làm logistics cho thuốc và thường xuyên phải thuê taxi chở gấp cơ, do bị giới hạn nhiệt độ
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,598
Động cơ
407,779 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bác lại bóc mẽ!
Vụ quá tải cũng làm tụi em phải bỏ mấy cái xe tải đang có để đi thuê!
Cụ làm chủ hàng mà phải đi thuê xe là logistics vui rồi. Giờ thì hình thành tư duy không chạy quá tải trong cả người đi thuê lẫn người có xe thuê. Đó là 1 bước tiến lớn đó
 

duongsh

Xe hơi
Biển số
OF-1899
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
162
Động cơ
569,902 Mã lực
Giai đoạn chuẩn bị và xây dựng PVN cử nhiều đoàn vào cụ ợ, dân gian vẫn lưu truyền chuyện ấy - nếu cụ chửa biết thì quay sang hỏi cụ Trung, vài cụ gạo cội còn ở NSRP từ thời sơ khai, mấy cụ trong Ban KT Nghi Sơn sẽ biết
Cụ cho em hỏi cụ Trung là cụ nào thế ạ?
 

Atlas99

Xe tải
Biển số
OF-742659
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
276
Động cơ
93,205 Mã lực
Tính đến thời điểm này đã thu đc bao nhiêu tiền từ hai anh - Thăng và Thăng, có cụ nào có số liệu không ạ?
 

Atlas99

Xe tải
Biển số
OF-742659
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
276
Động cơ
93,205 Mã lực
Em MP - người tình trẻ và xinh đẹp của anh Thăng thời gian này thế nào, có cụ mợ nào biết không ạ?
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Em MP - người tình trẻ và xinh đẹp của anh Thăng thời gian này thế nào, có cụ mợ nào biết không ạ?
??? mời cụ cho thông tin, nghe nói thế này thì bôi nhọ cán bộ quá. Ở 1 diễn biến khác, cụ Thăng đã thành vô sản, có nửa căn nhà bán đền hết, ra tù là vô gia cư :)
 

Atlas99

Xe tải
Biển số
OF-742659
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
276
Động cơ
93,205 Mã lực
??? mời cụ cho thông tin, nghe nói thế này thì bôi nhọ cán bộ quá. Ở 1 diễn biến khác, cụ Thăng đã thành vô sản, có nửa căn nhà bán đền hết, ra tù là vô gia cư :)
Em nói ra sợ bị mod xì lốp, tháo bánh... Cụ làm 1 phát search "người tình của TXT" là ra... :) :) :)

Em cũng vừa đọc tin là thu đc 4.5 tỷ trong số 630 tỷ phải đền bù (tức là chưa được 1%) từ cụ La Thăng.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Em nói ra sợ bị mod xì lốp, tháo bánh... Cụ làm 1 phát search "người tình của TXT" là ra... :) :) :)

Em cũng vừa đọc tin là thu đc 4.5 tỷ trong số 630 tỷ phải đền bù (tức là chưa được 1%) từ cụ La Thăng.
Trên cụ nói Thăng mà, dưới lại cho keyword Thanh à?
 

MTD

Xe buýt
Biển số
OF-306141
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
859
Động cơ
319,864 Mã lực
E thấy cụ hơi đi vào tiểu tiết cá nhân, khi 1 tổ chức lớn như PVN lớn mạnh, thành công trước hết công đầu phải là người chèo lái tổ chức đó, mà thất bại đi xuống thì cũng quy trách nhiệm ở người đứng đầu.
Còn Bộ GT, cụ nói mấy việc tiểu tiết đó, có vẻ cụ trong ngành thì nhìn ở những cái sự vụ hàng ngày đó, nhưng e nói rõ cho cụ thế này: Nhiệm kỳ a # về Bộ GT, có nhiều cái có thể nói chưa bao giờ chúng ta nghĩ ngành GT làm được, đó là: Công trịnh ko những đúng tiến độ mà còn vượt tiến độ, a # ko những giỏi về huy động nguồn tài chính cho phát triển hạ tầng gt, chưa nhiệm kỳ nào Bộ GT có thể huy động được nguồn tài chính khổng lồ như nhiệm kỳ a # để phát triển GT. QL1 mấy chục năm chỉ loanh quanh cãi nhau mở rộng hay làm mới cao tốc thì a, bằng phương pháp phân lô bán nền trong GT, chia nhỏ đường 1 ra để nhiều DNVN làm (do năng lực DNVN yếu ko thể làm lớn được), trọn trong 3-4 năm đã hoàn thành mở rộng toàn tuyến, bây giờ người dân ở miền trong đi ra HN, vào Nam bằng đường 1 chưa bao giờ thuận lợi, ít tai nạn đến thế. Trên tuyến đường 1 duy nhất còn 1 điểm đen tập trung tai nạn nghiêm trọng là đoạn Giầu dây - Phan Thiết thì đó lại là đoạn chưa mở rộng do lựa chọn mô hình PPP hay BOT của a #.

Nói việc a thuyên chuyển cách chức bao người lại làm e nhớ việc a đốc thúc mấy km đoạn Mông Dương vay vốn WB ở Quảng Ninh 10 năm làm không xong. A đến thực địa hỏi chủ đầu tư tại sao 10 năm làm ko xong? CĐT nói vì nhà thầu thi công chầy bửa do bỏ giá thấp.... a hỏi thế tại sao ko thay nhà thầu? CĐT trả lời vì nếu thay nhà thầu thì vướng quy định ABC, thay dễ bị kiện...bla bla.... nghe xong A chỉ kết luận đơn giản như này: Ô nói o thay được nhà thầu do A B C, ok cứ cho là thế.... nhưng 1 điều chắc chắn là tôi có thể thay được ông, làm thế nào thì làm, năm nữa ko xong thì xin mời ô ra đi. Vậy là chẳng hiểu bằng cách nào mà đoạn km đó cuối năm đã xong. Hay như việc a # y/c bỏ hết biển 40km, rất nhiều nơi vì lợi ích vẫn ko bỏ, a chỉ nói biển ở lại thì người ra đi ko nói nhiều. Nay các cụ ra đường đi thấy thoải mái, ko còn biển bẫy 40 thì cũng nên nhớ chút gì a ý để lại.

Nói chung ô # là người làm việc thực tế, thấy hiệu quả là làm, cái gì vướng là phá rào,...trong khi cơ chế của mình thì mâu thuẫn, khiên cưỡng, trói buộc. A làm thế vì cũng 1 phần vì tin tưởng được chủ tướng 3x chống lưng, ai nghĩ đến TTg cũng ngã ngựa nên người như a - như tay hòm chìa khóa, triển chiêu bị trảm đầu tiên. A trảm thì đệ tử đi theo cũng chết, vì toàn thực hiện chỉ đạo của a mà phá rào. Thế nên nếu nói tướng thì a là người nướng quân nhiều nhất.

A # hay a Chung HN đều có điểm giống nhau, đều là những người làm được ăn được, nhưng có sự độc tài, sẵn sàng đạp đổ chướng ngại vật trên đường mình đi, phá bỏ những nếp cũ,... thế nên bị nhiều người ghét là đương nhiên. Nhưng họ có cái tầm và quyết tâm thực hiện, thế nên cái di sản của họ để lại XH được hưởng lợi rất nhiều. Như e thà được người như thế còn hơn được người trong sạch hay éo biết làm gì, 1-2 nhiệm kỳ éo để lại cái gì ra hồn cho XH cả
Cùng quan điểm với cụ
 

Chich Ca 3 Quit

Xe hơi
Biển số
OF-713458
Ngày cấp bằng
17/1/20
Số km
107
Động cơ
85,007 Mã lực
Tuổi
37
Thấy bảo chấp nhận bồi thường hơn 800 tỷ. Công chức nhà nước giờ giàu thật. Bồi là bồi thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top