Mình rất hoan nghênh về tính tích cực việc giảm ùn tắc của bộ trưởng. Nhưng giải pháp của bộ trưởng thực ra không có một chút tính thuyết phục nào cả, cùng với những lời phát biểu rất mạnh trên báo chí thì lại lộ rõ bộ trưởng không hiểu nhiều luật, không hiểu tiền nhà nước do đâu mà có. Một số đại biểu quốc hội có ý kiến
"Không thể nói nộp phí là yêu nước".
“Hiện nay đường bộ VN có khoảng 280.000km, nhưng mới thu được qua trạm thu khoảng 2.500km, bằng 0,7%. Do đó phần lớn đường Nhà nước bỏ ra đầu tư thì chưa thu phí”. Sở dĩ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng nói như thế là vì cái tam đoạn luận sau:
1- Hiện có 280.000km đường bộ, Nhà nước là chủ đầu tư tất cả.
2- Hiện mới chỉ thu phí được 2.500km, còn những 277.500km đường chưa thu phí gì cả.
3- Vậy, nay phải thu mà thôi...
2- Hiện mới chỉ thu phí được 2.500km, còn những 277.500km đường chưa thu phí gì cả.-> tiền này nhà nước đang phải bỏ ra -> tiền nhà nước thì chắc ở trên trời rơi xuông?.
Và một điều nữa là khi xe của dân đi bị sập hố ga, đường xấu dẫn đến tai nạn thiệt hại về người và của. Từ trước đến nay thì toàn tiền túi của cá nhân nạn nhân đưa ra để để chi trả cho việc này mà có hơn nữa thì công ty bảo hiểm trả (tiền công ty bảo hiểm trả là mình lại phải bỏ tiền túi ra để mua bảo hiểm). Và giờ đây phải đóng phí cho việc đường sá rồi thì BGVT có trả cho mình khoản này không nhỉ????