[Thảo luận] Tổng hợp về phí hạn chế xe cá nhân: họ cố tình thì mình phải cố gắng

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Ối giời ơi, các anh/chú bộ đội, thương binh, liệt sĩ ơi, sao ngày xưa lại đuổi Pháp, đánh Mỹ làm giề....
 

Bozzor

Xe đạp
Biển số
OF-132580
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
17
Động cơ
372,170 Mã lực
Không tạo điều kiện sống tốt cho dân thì thôi, các vị làm vậy khác gì đẩy lùi đời sống của dân. Thật nực cười suốt ngày hô vang khẩu hiệu "Của dân, do dân, vì dân", mà luật ban ra thì chỉ nhằm đè đâu cưỡi cổ dân. Chúng ta phải làm sao để gửi ý kiến của OFers lên QH các cụ/mợ cho ý kiến!!!
 

kiennghe

Xe tải
Biển số
OF-57840
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
235
Động cơ
448,040 Mã lực
Em ủng hộ nhiệt tình, làm đồng loạt cả 3 giải pháp
 

hacnc

Xe máy
Biển số
OF-41534
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
90
Động cơ
467,600 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu cũng là nhà...
Website
startupvn.com.vn
Câu chuyện phí đường bộ: Sự “đồng bộ” chưa bao giờ thực hiện được...??

Em đọc bài này trên dân trí, thấy hay nên Post lên đây để anh em cùng suy nghĩ.
link : http://dantri.com.vn/c728/s728-578110/ly-giai-ve-phi-luu-hanh-xe-kho-chap-nhan.htm


Toàn văn bác ấy viết thế này:

Sự “đồng bộ” chưa bao giờ thực hiện được

Thưa ông Phó Chủ tịch UB An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp. Tôi thấy những điều ông nói chưa đúng. Ông bảo 3 năm nữa Hà Nội, TPHCM sẽ không còn chỗ để xe, nói gì chỗ để đi? Tôi hỏi ông: nguyên nhân do đâu?

Chắc ông lại đổ cho phương tiện cá nhân? Ông có hiểu rằng phương tiện cá nhân nó có tự xuất hiện được đâu nhỉ, phải có người điều khiển chứ. Thế người điều khiển sao lại đi xe vào TP? Vì nhà họ ở đó (nhập khẩu thoải mái, chung cư cao tầng xây thoải mái), cơ quan họ ở đó (quy hoạch các cơ quan tập trung vào trung tâm). Theo ông thì hạn chế phương tiện cá nhân để các TP toàn những người là người rồi tính sao?

Nhân dân chờ các ông quá lâu rồi, khi họ thấy các ông không giúp giải quyết được phương tiện đi lại thì họ phải tự bỏ tiền ra mua phương tiện để dùng. Bởi vậy, dù biết rằng ô tô, xe máy người ta bán ở VN với giá “trên trời” nhưng họ vẫn phải mua, là vì sao? Vì mưu sinh và đóng thuế đấy, và còn để nuôi dưỡng những thế hệ tương lai đất nước đấy, thưa ông?

Tôi đi xe công cộng đi làm mà muộn giờ làm là tôi bị trừ lương, bị đuổi việc, liệu ông có trả lương cho tôi hoặc xếp việc cho tôi không?

Ông nói Nhà nước chỉ chịu được 17 triệu đồng/01 km đường, thế hiện tại làm đường hết bao nhiêu tiền / 01km? Chắc gấp 100 lần con số nhà nước chịu được, thế mà vẫn xây đấy thôi thì tiền ở đâu ra?

Phải chăng vì cần tiền nên giờ các ông mới đề ra cả bao nhiêu loại thuế và phí (thực ra phí thì cũng là thuế thôi). Không cấm để khỏi dụng đến quyền cơ bản của nhân dân, nhưng phí thật cao để gần như cấm? Thật tình tôi thấy đúng là các ông chỉ giỏi bao biện cho sự yếu kém về quản lý mà thôi.

Ai cũng thấy nói hay và nhấn mạnh cần giải pháp "đồng thời", "đồng bộ". Nhưng cái đồng bộ của các vị đưa ra chưa bao giờ thực hiện được.

Ông biết khi áp dụng thuế, phí lên phương tiện giao thông thì sẽ thế nào không? Lĩnh vực buôn bán nhỏ (kinh tế gia đình) sẽ chậm lại vì người dân phải đi bộ, các mặt hàng sẽ tăng giá vì phí vận chuyển sẽ cao lên ....Nhân dân nộp thuế làm đường thì phải đi bộ, trong khi các vị giới chức được đi ô tô công…. Thật nghịch lý!

Nói chung chúng tôi thấy ông phát biểu thế là từ vị thế của mình thôi, chứ phát biểu trên vai trò người dân như đa số chúng tôi thì chắc chắn ông sẽ phản đối cái phí đó đấy, thưa ông…

Quốc Toàn
email: quoc_toan99@yahoo.com
 

dungexim

Xe hơi
Biển số
OF-8758
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
125
Động cơ
538,060 Mã lực
Xin các bác không nên chửi cá nhân tổ chức nào cả, chửi họ có đọc được đâu??? như mình đi xe chửi ông 2b láo thì cũng chỉ vợ con mình ngồi cạnh nghe thôi chứ họ có nghe thấy đâu.

Theo tôi đã đến nước này rồi thì không chia lại bài được đâu, tốt nhất là anh em mình nên KIẾN NGHỊ THEO HƯỚNG CÁI QUỸ TỪ TIỀN CỦA ANH EM MÌNH SẼ ĐƯỢC CHIA CHÁC THẾ NÀO? KHÔNG THỂ ĐỂ ANH # TỰ SƯỚNG ĐƯỢC.
 

Vọc Xe

Xe đạp
Biển số
OF-119780
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
13
Động cơ
383,330 Mã lực
Em cũng định phá nhà đi làm bãi trông giữ xe không nộp phí. Bây giờ thành phố đang khuyến khích làm bãi trông giữ xe nội đô đấy. làm khoảng 7 tầng là thu được khối tiền rồi. Xe mình nộp 7chục/năm vẫn ok
 

hnamwagonr

Xe hơi
Biển số
OF-85505
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
136
Động cơ
410,881 Mã lực
Sao chẳng thấy ý kiến của ban quản trị diễn đàn nhỉ ? Các bác hãy nêu cao ngọn cờ đầu để chúng em đi theo !
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Ối giời ơi, các anh/chú bộ đội, thương binh, liệt sĩ ơi, sao ngày xưa lại đuổi Pháp, đánh Mỹ làm giề....
Vào tuổi anh các chú cũng vẫn phải làm thôi,ngày đó là vinh dự đấy.làm sao mà biết được chúng nó tráo trở như thế này.
 

29A000.01

Xe đạp
Biển số
OF-80020
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
27
Động cơ
416,470 Mã lực
"Theo Bộ GTVT đến 31/10/2011 có 612.691 xe chịu tác động của phí hạn chế phương tiện cá nhân, tương ứng với chủ phương tiện chiếm 0,77% dân số cả nước. Các xe này phần lớn sử dụng cho mục đích cá nhân, tuy một số xe hoạt động vận tải taxi nhưng khối lượng vận chuyển không lớn. Do vậy, về cơ bản không ảnh hưởng đến giá cả thị trường, giá thành hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng cho rằng, phí hạn chế phương tiện cũng sẽ tạo nên tác động tiêu cực là một số cá nhân phải chịu thêm các khoản phí."


Các bác nào nằm trong 0.77% dân số bị ảnh hưởng mà không chịu được thì chỉ có cách chủ động ra khỏi nhóm 0.77% này thôi! Ra sớm xe còn có giá, :( !
 

kienvairo

Xe tải
Biển số
OF-28663
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
212
Động cơ
485,954 Mã lực
Các cụ có cao kiến gì đi ạ, để anh em họp phiên trù bị góp gạo chiến đấu thôi, không cứ im thế này kiểu gì cũng tạo lợi thế cho ngài #
 

tamthanh

Đi bộ
Biển số
OF-127338
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
6
Động cơ
376,760 Mã lực
Em ở trong Nam cũng bức xúc lắm từ khi biết có cái loại phí cấm xe này ( theo em là cấm chứ hạn chế gì ) nhưng em thấp cổ bé họng có ý kiến cũng chẳng ai nghe, tâm sự em cậy nhờ các anh phía Bắc lo liệu dùm vậy. :((
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,799
Động cơ
471,204 Mã lực
Gủi các cụ:

http://truongduynhat.vn/stop-dinh-la-thang/

Stop Đinh La Thăng!
Written by truongduynhat on Time posted: 10:51 am23 March 2012-Total:151 views
Đã đến lúc quốc hội phải có tiếng nói và biện pháp chặn ngăn ngay các chủ trương phí- thuế điên rồ và siết cổ dân của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Thậm chí có thể khởi tố ông Thăng vì những chủ trương chính sách đối chọi, chèn ép và xâm hại nghiêm trọng quyền lợi dân chúng, gây bất ổn, hoang mang, xáo trộn xã hội.

Chưa bao giờ hàng loạt chủ trương, chính sách ban hành lại gặp sự la ó phản đối của dân chúng như các chủ trương phí- thuế giao thông vừa qua. Tôi cảm nhận dường như ông Đinh La Thăng ngày càng bất chấp dư luận, bịt tai che mắt trước những phản ứng từ dân chúng.

Tại sao người dân lại nổi dậy “chửi” ông Thăng dữ dội như vậy? Tại sao ông Thăng bị chửi đến mức “kinh khủng lắm” như chính ông thừa nhận?

Một khi chủ trương ban hành bị người dân chửi, thì phải xem lại cái chủ trương đó đã đè hiếp dân ra sao. Người làm chính sách, ngồi ghế Bộ trưởng là phải biết nghe dân chửi để xem lòng dân ra sao, ý dân thế nào, xem chính sách chủ trương mình ban hành đụng chạm và xâm phạm đến lợi ích dân chúng ra sao để kịp thời thay chuyển.

Thế nhưng, tôi chưa thấy quan chức nào lại dám bất chấp, ngạo mạn và ngang nhiên thách thức dân như Bộ trưởng Thăng. Biết là chủ trương ban hành bị dân chửi, biết là cá nhân mình bị người dân “chửi suốt”, “chửi kinh khủng lắm” nhưng ông thản nhiên bảo “quen rồi” và dặn vợ “đừng xem đừng nghe làm gì”. (nguồn: phunutoday)



Thái độ một Bộ trưởng như thế có đáng bị dân chửi hay không?

Một chính sách bị dân chửi, chửi đến kinh khủng như thế thì không thể duy trì. Và người ban hành chính sách đó phải chịu trách nhiệm, phải trả giá, phải đền bù cho những thiệt hại, xâm tổn mà họ gây ra, chứ không thể che mắt bịt tai không thèm xem không thèm nghe như ông Thăng.

Đã đến mức quốc hội phải có tiếng nói và biện pháp ngăn chặn. Thậm chí có thể yêu cầu khởi tố ông Thăng vì những chủ trương chính sách đối chọi, chèn ép và xâm hại nghiêm trọng đến quyền lợi dân chúng, gây bất ổn, hoang mang, xáo trộn xã hội.

Stop với Đinh la Thăng. Đó là biện pháp cần làm ngay để tránh thêm những hậu họa!
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Các cụ thử phân tích theo luật nhé, Ô tô-xe máy là phương tiện tham gia GT nhưng cũng là tài sản của công dân. Vậy phí hạn chế xe cá nhân liêu có vi phạm vào quyền sở hữu tài sản của công dân không?Em đọc Bộ luật Dân sự có điều này:
Điều 169. bảo vệ quyền sở hữu


1. Quyền sở hữu của cá nhân, pháp nhân và chủ thể khác được pháp luật công nhận và bảo vệ.

2. Không ai có thể bị hạn chế, bị tước đoạt trái pháp luật quyền sở hữu đối với tài sản của mình.

Chủ sở hữu có quyền tự bảo vệ, ngăn cản bất kỳ người nào có hành vi xâm phạm quyền sở hữu của mình, truy tìm, đòi lại tài sản bị người khác chiếm hữu, sử dụng, định đoạt không có căn cứ pháp luật.

3. Trong trường hợp thật cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh và vì lợi ích quốc gia, Nhà nước trưng mua hoặc trưng dụng có bồi thường tài sản của cá nhân, pháp nhân hoặc của chủ thể khác theo quy định của pháp luật.
Liệu mình có kiện củ khoai được không các cụ nhể??? Thế chả nhẽ mai này lại có thêm cái phí sở hữu tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm sao??? Việc sở hữu ô tô và việc cho xe lưu hành là việc khác nhau hoàn toàn, với lại giờ em có xe rồi lại có phí hạn chế phương tiện cá nhân??? Theo các cụ nó có đúng là # tự bóp xxx # không? Đứa nào nghĩ ra cái từ này "sở hữu rồi lại hạn chế" thì chả biết gọi là gì?
 

Xebungto

Xe tải
Biển số
OF-6226
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
391
Động cơ
547,039 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Hà Nội
các bác ơi bàn cãi mà làm gì? em mà có quyền hành á, em còn đánh cả thuế thân ấy chứ! Theo em VN ta nên đánh cả thuế hạn chế sinh đẻ nữa các bác ạ. Dân ta ấy nhau nhiều quá, dân số tăng quá nhanh, sắp sửa không đủ không khí thở đến nơi rồi. Phải đánh thuế váo cả chỗ ấy nữa các bác ạ
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Sáng nay có cụ nào xem Truyền Hình lúc hơn 7am không?

Đầu tiên là nói về thu phí lưu hành.

Tiếp theo là cảnh cả nhà 5 sinh mạng trên một chiếc xe máy lởm. Và kết luận là chả ai nghĩ đến một phuơng tiện an toàn cho dân!

Cuối cùng là nói về Hãng xe hơi W do Hít Le chủ trương thành lập với ý tưởng cực kỳ tốt đẹp, trái hẳn với tham vọng diệt chủng và bá chủ thế giới độc ác của ông ta, đó là làm ra "những chiếc xe tốt, giá rẻ cho mọi người"!!!

Tuy chả sáng dạ lắm nhưng em hiểu họ muốn nói gì!

Hoan nghênh các Nhà Báo đã dám nói những gì mới đây thôi biết và day dứt mà chẳng dám lên tiếng!:)
 

xephuot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-112581
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
625
Động cơ
109,853 Mã lực
Em hỏi các cụ thế này thì liệu đến những năm 30 của thế kỷ ....em đi ngựa thì có phải đóng phí bảo trì đường bộ..à quên phí hạn chế phương tiện cá nhân không các cụ nhỉ. Em là iem cứ lo xa....KIểu này em khuyên các cụ miền xuôi, đồng bằng và hải đảo "bồng bế nhau lên nó ở non" cho lành.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,901
Động cơ
513,461 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
phí và thuế cứ thu thoải mái đi
 

batdacdi

Xe đạp
Biển số
OF-41112
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
46
Động cơ
467,620 Mã lực
"Theo Bộ GTVT đến 31/10/2011 có 612.691 xe chịu tác động của phí hạn chế phương tiện cá nhân, tương ứng với chủ phương tiện chiếm 0,77% dân số cả nước. Các xe này phần lớn sử dụng cho mục đích cá nhân, tuy một số xe hoạt động vận tải taxi nhưng khối lượng vận chuyển không lớn. Do vậy, về cơ bản không ảnh hưởng đến giá cả thị trường, giá thành hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng cho rằng, phí hạn chế phương tiện cũng sẽ tạo nên tác động tiêu cực là một số cá nhân phải chịu thêm các khoản phí."
Các bác nào nằm trong 0.77% dân số bị ảnh hưởng mà không chịu được thì chỉ có cách chủ động ra khỏi nhóm 0.77% này thôi! Ra sớm xe còn có giá, :( !
Cái thằng nào làm báo cáo thống kê của Bộ GTVT chắc là học hành đến nơi đến chốn, số liệu có vẻ chuẩn đấy. Còn các thằng phát ngôn đúng là không biết n.h.ụ.c
ĐCM bọn nó. Có chưa đến 1% dân số được sở hữu cái gọi là phát minh của nhân loại mà cái "bộ gtvt" kia đã không hết lần này này đến lần khác lại có ý muốn cướp đi mồ hôi, công sức của "đối tượng có tiền" và còn muốn hạn chế đến mức "mất khả năng" những người có ý định hưởng cái phát minh của nhân loại. Bọn QUÁI THAI .
Trong cái chưa đến 1% dân số kia không hiểu cái lũ QUÁI THAI kia chiêm bao nhiêu % ? Chắc là cơ số nhiều. Không hiểu nhân dân sở hữu "biển trắng" sẽ còn phải cày ải nộp tiền cho bọn QUÁI THAI đến bao giờ????
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Hạn chế phương tiện là hạn chế mạch máu lưu thông của đất nước , kìm hãm tăng trưởng của rất nhiều ngành nghề ,gây hoang mang cho các nhà đầu tư nước ngoài . Dù thu phí thế nào, vào lúc nào thì cũng gây bất bình trong nhân dân , những người đang đóng góp công sức phát triển đất nước
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,646
Động cơ
531,208 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khổ quá, anh nói mãi mà các chú vẫn không hiểu. Anh không hạn chế gì cả, anh chỉ cần thu được tiền. Còn các chú bán xe hay không đi xe hay bán nhà đi để đóng phí thì anh không can thiệp vào quyết định cá nhân của các chú nhé. Hiểu chửa? :D
Ký tên: #
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top