Tóm lại là hết tiền rồi thì phải thu. Giữa hai chế độ bao giờ cũng có thời quá độ vì vậy chỉ thương cho chúng ta đang sống ở thời kỳ quá độ
Chất lượng của mấy ông LD oto ở VN thì xuất đi đâu được hả cụ ???Em dự là sang năm 2013 Việt Nam sẽ lần đầu tiên xuất siêu ô tô nhờ chính sách đúng đắn và sáng suốt của anh # đấy ạ
Em chỉ đơn cử thế này: giờ cao điểm, tất cả mọi người đang đi trên đường, tự dưng có 1 thằng xe con biển xanh hoặc 2 thằng mô tô PKL biển xanh thái độ rất hung hăng, bắc loa lên: "Tất cả các phương tiện phía trước dừng lại (hoặc giảm tốc độ) nhường đường cho đoàn xe ưu tiên" Thế là tất cả dạt ra, xe nào không dạt nó ép xe phang dùi cui, em có lần đường tắc ở Điện Biên Phủ, đang từ tư xinnhan vào, thằng mô tô phi lên đạp thằng vào cửa sau. Xe tư các chiều khác phải dừng lại hẳn, bất kể đèn xanh đỏ để nhường cho đoàn xe nhiều khi chỉ có 2 ông (1 lái, 1 cốp) ngồi trong 1 cái xe con, theo sau 1 xe không chở ai cả đi qua. Hậu quả đằng sau là đường tắc luôn. Điển hình là ngã tư Daewoo, các chiều khác phải nhường cho các cốp ra TTHN Quốc Gia, sau khi các cốp đi qua, đường tắc kéo dài luôn."Theo Bộ GTVT đến 31/10/2011 có 612.691 xe chịu tác động của phí hạn chế phương tiện cá nhân, tương ứng với chủ phương tiện chiếm 0,77% dân số cả nước. Các xe này phần lớn sử dụng cho mục đích cá nhân, tuy một số xe hoạt động vận tải taxi nhưng khối lượng vận chuyển không lớn. Do vậy, về cơ bản không ảnh hưởng đến giá cả thị trường, giá thành hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng cho rằng, phí hạn chế phương tiện cũng sẽ tạo nên tác động tiêu cực là một số cá nhân phải chịu thêm các khoản phí."
Ông Hiệp bảo có hơn 2 triệu cái ô tô, như vậy xe cá nhân chỉ chiếm có khoảng 1/4 tổng số ô tô, vậy chúng nó định hạn chế cái gì nhỉ. 3/4 còn lại kia mới là bọn gây ra ùn tắc chứ.
Các bác nào nằm trong 0.77% dân số bị ảnh hưởng mà không chịu được thì chỉ có cách chủ động ra khỏi nhóm 0.77% này thôi! Ra sớm xe còn có giá, !
Bọn Quái thai đấy nó cũng biết tác dụng của 4 bánh và sử dụng có khi còn thường xuyên hơn chúng ta cụ nhé,đi xe xế hộp,và cái xế hộp đó có tiền xăng-xe-chi phí bảo dưỡng bảo trì-lái xe...của dân đen chúng ta đóng cho bọn nó đấy ạ.Dân đen kêu la á,kệ cha chúng bay nhé,tận thu ta cứ tận thu.Cái thằng nào làm báo cáo thống kê của Bộ GTVT chắc là học hành đến nơi đến chốn, số liệu có vẻ chuẩn đấy. Còn các thằng phát ngôn đúng là không biết n.h.ụ.c
ĐCM bọn nó. Có chưa đến 1% dân số được sở hữu cái gọi là phát minh của nhân loại mà cái "bộ gtvt" kia đã không hết lần này này đến lần khác lại có ý muốn cướp đi mồ hôi, công sức của "đối tượng có tiền" và còn muốn hạn chế đến mức "mất khả năng" những người có ý định hưởng cái phát minh của nhân loại. Bọn QUÁI THAI .
Trong cái chưa đến 1% dân số kia không hiểu cái lũ QUÁI THAI kia chiêm bao nhiêu % ? Chắc là cơ số nhiều. Không hiểu nhân dân sở hữu "biển trắng" sẽ còn phải cày ải nộp tiền cho bọn QUÁI THAI đến bao giờ????
Ví dụ này của bác chẳng nói lên điều gì vì chuyến này ở quốc gia nào cũng thế.Em chỉ đơn cử thế này: giờ cao điểm, tất cả mọi người đang đi trên đường, tự dưng có 1 thằng xe con biển xanh hoặc 2 thằng mô tô PKL biển xanh thái độ rất hung hăng, bắc loa lên: "Tất cả các phương tiện phía trước dừng lại (hoặc giảm tốc độ) nhường đường cho đoàn xe ưu tiên" Thế là tất cả dạt ra, xe nào không dạt nó ép xe phang dùi cui, em có lần đường tắc ở Điện Biên Phủ, đang từ tư xinnhan vào, thằng mô tô phi lên đạp thằng vào cửa sau. Xe tư các chiều khác phải dừng lại hẳn, bất kể đèn xanh đỏ để nhường cho đoàn xe nhiều khi chỉ có 2 ông (1 lái, 1 cốp) ngồi trong 1 cái xe con, theo sau 1 xe không chở ai cả đi qua. Hậu quả đằng sau là đường tắc luôn. Điển hình là ngã tư Daewoo, các chiều khác phải nhường cho các cốp ra TTHN Quốc Gia, sau khi các cốp đi qua, đường tắc kéo dài luôn.
Tóm lại mình là thằng có tóc, nên bị nó tóm, không làm gì được, còn đại đa số mấy thằng kia nó không tóm được. Nghĩ mà ức quá.
http://vtc.vn/31-326394/oto-xe-may/han-che-o-to-tien-toi-cam-han-xe-may-dan-di-bang-gi.htmHạn chế ô tô, tiến tới cấm hẳn xe máy, dân đi bằng gì?
23/03/2012 13:00 | Ôtô - Xe máy
Sự kiện: phí bảo trì, tăng thuế, tắc đường, giao thông
(VTC News) - Lý do trước mỗi đề xuất tăng thuế, phí vào xe cơ giới đều có điểm chung là nhằm hạn chế phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, tăng thuế, thêm phí, hạn chế cả ô tô lẫn xe máy, dân sẽ đi bằng gì?
» "Xe phá đường nhiều đóng phí như xe phá ít?"
» Phí bảo trì đường bộ thu như thế nào?
» Ô tô cá nhân sẽ “cõng” 60-70 triệu đồng phí/năm?
» "Nuôi" ô tô bằng trả lương cho... sếp lớn
Hạn chế ô tô và xe máy sẽ bớt tắc đường?
Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ được Bộ GTVT đưa ra nhằm hạn chế sự gia tăng số lượng phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn; tạo nguồn chi đầu tư nâng cao năng lực của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và đầu tư cho các công trình.
Mức phí đối với ô tô sẽ dao động từ 20 đến 50 triệu đồng/năm tùy theo dung tích và với mô tô sẽ từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/năm.
Việc áp phí này về mặt lý thuyết là để giúp người dân khi tham gia giao thông có đường thông thoáng, sạch đẹp và không mất hàng giờ để di chuyển trên những đoạn đường “tưởng chừng rất ngắn” bởi muốn nâng cấp đường thì phải có tiền.
Mà tiền ở đâu ra? Câu trả lời thật đơn giản, ai đi xe ra đường thì phải nộp tiền, xe to nộp nhiều, xe nhỏ nộp ít. Nộp nhiều thì mới có tiền để làm, nâng cấp đường đồng thời buộc dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.
Tuy nhiên, việc hạn chế phương tiện cá nhân bằng cách áp phí liệu có giải quyết tận gốc được vấn nạn tắc đường?
Tăng thuế, thêm phí, sẽ bớt ô tô và hết tắc đường?
Trở lại những năm cuối thế kỷ trước, khi đó Việt Nam đang là một trong những nước phát triển mạnh mẽ và có sức hút đầu tư nước ngoài cực lớn. Tại thời điểm đó, hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều lựa chọn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là địa điểm hoạt động. Chính điều đó khiến cho việc làm chỉ tập trung tại hai thành phố này.
Dân số cơ học tăng nhanh, cộng với việc đầu tư phát triển kinh tế và chính sách thu hút chất xám thiếu đồng bộ giữa các vùng miền dẫn đến mất cân bằng việc làm giữa nông thôn và thành thị. Thế nên mới có cảnh tượng hàng triệu người khốn đốn di cư từ nơi làm ăn về nhà và ngược lại trong những kỳ nghỉ lễ, tết kéo dài.
Có người đặt câu hỏi, tại sao có tiền rồi mà không mở thêm đường để giảm tải giao thông. Thực tế, không ít đường đã xây mới hoặc nâng cấp cho rộng hơn, nhưng cũng không đủ đáp ứng. Khi lượng việc làm chỉ dồn vào hai đầu đất nước thì dù có hạ tầng giao thông tốt đến mấy cũng khó giải quyết dứt điểm được do lượng người đổ về đây ngày càng lớn.
Sau gần 20 năm chỉ tập trung phát triển kinh tế mà ít quan tâm đến giao thông, quy hoạch đô thị và phương tiện công cộng, đến nay mọi hệ thống phục vụ đi lại đều thiếu, quá tải và xuống cấp.
Chính vì thế, dù các cơ quan quản lý nhà nước phối hợp với từng địa phương cũng đã quyết liệt áp dụng nhiều biện pháp khác nhau như phân luồng giao thông ở Hà Nội, điều chỉnh giờ ra đường của một bộ phận xã hội nhưng đường tắc vẫn hoàn tắc bởi các giải pháp đó về cơ bản vẫn theo kiểu vừa làm vừa nghĩ tiếp.
Dân đi bằng gì?
Trên thế giới, việc đánh thuế cao với các phương tiện cá nhân tại các thành phố lớn như Toronto, London, Stockholm, Dubai, Milan là để người dân chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng, qua đó giảm ùn tắc tại khu trung tâm.
Singapore có thể xem là quốc gia đi đầu thế giới và rất thành công nhất trong vấn đề này.Từ năm 1975, Singapore đã bắt đầu áp dụng thu phí đối với phương tiện khi tham gia giao thông vào các khu vực trung tâm thương mại. Một năm sau, lượng ôtô vào trung tâm giảm 40%.
Tới năm 1998, Singapore đưa vào sử dụng hệ thống thu phí đường bộ điện tử, gọi tắt là ERP (Electronic Road Pricing). Các xe trước khi tham gia lưu thông tại Singapore sẽ được gắn thiết một thiết bị thu phí. Những xe không lắp thiết bị hoặc không nạp đủ tiền vào thẻ sẽ bị ghi hình và xem như một hình thức vi phạm luật giao thông. Việc áp dụng ERP giúp giảm khoảng 25.000 lượt phương tiện trong giờ cao điểm và giúp tốc độ lưu thông trên đường tăng khoảng 20%.
Tuy nhiên, cùng với việc thu phí cao, chính phủ Singapore đầu tư phát triển rất mạnh các phương tiện giao thông công cộng và một lịch trình đi lại cực kỳ chặt chẽ, nhằm thúc đẩy người dân đi tàu điện ngầm, xe bus thay cho phương tiện cá nhân.
Còn tại Việt Nam, câu chuyện thu phí được đặt ra trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng đang quá tải do xe buýt là lựa chọn duy nhất. Lượng xe buýt không chỉ ít mà còn có chất lượng dịch vụ kém, nhiều xe đã đến tuổi... "về hưu".
Chính vì thế, khi hạn chế cả ô tô lẫn xe máy, người dân tự hỏi sẽ di chuyển bằng gì? Không ít người nghĩ tới xe đạp, như một lựa chọn bất đắc dĩ. Tuy nhiên, trong một thành phố rộng lớn như Hà Nội hay TP HCM di chuyển bằng xe đạp là cả một vấn đề. Chưa nói tới việc nhà nhà dùng xe đạp thì đường tắc vẫn hoàn tắc.
Ngoài ra, nếu từ bỏ tất cả các loại phương tiện để đi bộ thì lấy đâu ra vỉa hè. Nhìn vào Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, đâu cũng thấy vỉa hè là nơi các hộ dân sống ở mặt đường tận dụng để buôn bán phục vụ mưu sinh. Bởi thế, muốn đồng loạt trả lại hè phố thông thoáng cho người đi bộ thì lại vấp phải vấn đề giải quyết việc làm cho những hộ kinh doanh cá thể này. Mà số lượng lại không phải ít, đấy là chưa kể đến trình độ và phân cấp lao động.
Khánh Hòa
Xuất sang Lào với CamChất lượng của mấy ông LD oto ở VN thì xuất đi đâu được hả cụ ???
Nothing impossible!Em mới vào không rõ lắm. Nhưng cái này mới là "dự luật" thôi phải không các cụ...
Làm sao 1 diều vô lý, bất công bằng như thế có thể xảy ra được. Muốn hạn chế tắc nghẽn thì thu toàn HN, HCM thôi nhỉ.
Cụ định làm theo cụ Hồ hơn trăm năm trước phỏng?Chào các cụ! Em ra bến Nhà Rồng đây, hẹn 3 năm nữa gặp lại các cụ.
Cụ nhầm!Xuất sang Lào với Cam
Đê quốc, Thực dân, Phát xít tuy có tàn ác nhưng là đi cướp ở nơi khác về cho dân nó sướng. Còn CS, XHCN của ta thì "thông minh" hơn chả cần đi đâu cho xa, cướp luôn của lũ dân đen cho tiện. Thằng nào phản đối là nghiễm nhiên vi phạm pháp luậtSáng nay có cụ nào xem Truyền Hình lúc hơn 7am không?
Đầu tiên là nói về thu phí lưu hành.
Tiếp theo là cảnh cả nhà 5 sinh mạng trên một chiếc xe máy lởm. Và kết luận là chả ai nghĩ đến một phuơng tiện an toàn cho dân!
Cuối cùng là nói về Hãng xe hơi W do Hít Le chủ trương thành lập với ý tưởng cực kỳ tốt đẹp, trái hẳn với tham vọng diệt chủng và bá chủ thế giới độc ác của ông ta, đó là làm ra "những chiếc xe tốt, giá rẻ cho mọi người"!!!
Tuy chả sáng dạ lắm nhưng em hiểu họ muốn nói gì!
Hoan nghênh các Nhà Báo đã dám nói những gì mới đây thôi biết và day dứt mà chẳng dám lên tiếng!