[Thảo luận] Tổng hợp về phí hạn chế xe cá nhân: họ cố tình thì mình phải cố gắng

Vọc Xe

Xe đạp
Biển số
OF-119780
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
13
Động cơ
383,330 Mã lực
Sở hữu xe hơi là một tội ác
Tôi là một BS sắp về hưu , với kinh nghiệm hơn ba mươi sáu năm hành nghề. Tôi biết quá rõ những nguy hiểm mà ngươi sử dụng xe gắn máy phải gánh chịu. Có rất nhiều động nghiệp của tôi chết và thương tật vì sử dụng xe gắn máy nên nhiều người bạn tôi ở thành phố đều sử dụng xe hơi khi đi lại. Một chị bạn của tôi công tác tại BV Chợ Rẫy cũng như Giáo sư Quyền trưởng bộ môn Giải Phẫu học trường ĐHYD tp HCM chết vì va quẹt xe hai bánh. Tôi thì kém may mắn hơn các bạn khi mình ở quê xa xôi, nông dân nghèo, và mình thì không bao giờ nhận phong bì của một ai, chỉ sống bằng lương và chút thu nhập từ phòng mạch ngoài giờ..Các con cháu tôi đều ở thành phố HCM, chỉ có hai vợ chồng già ở Đồng Tháp, mỗi tháng nhớ con cháu lại lên thăm. Nhà tôi ở khá xa vùng ven , cách trạm xe hơn hai mươi cây số, nên khi lên tới tp HCM phải cưỡi xe ôm về. Tôi rất sợ cánh xe ôm của trạm xe , toàn là những kẻ phóng bạt mạng, chuyên vượt đèn đỏ, vượt xe tải. Nếu đi taxi thì tiền còn cao hơn tiền xe từ quê mình lên tp HCM.,. Mấy người bạn bên Mỹ sang thăm đều chê xe VN mắc gấp ba lần bên Mỹ. Tôi nghĩ rằng chỉ tốn tiền mua xe ban đầu còn nếu đi ít mỗi tháng một lần thì có thể chịu đưng được. Xem ra tuy mua xe có tốn ban đầu nhưng phí tổn mỗi thuyến đi thăm con cháu cũng ngang bằng với đi xe công cộng.Như thế thì chiếc xe của tôi chỉ chạy mỗi tháng một lần có góp phần làm kẹt xe không so với các chiếc taxi chạy suốt ngày?Vì thế ba mươi mấy năm ,tích cóp mãi mới mua được chiếc xe New Morning chạy cho an toàn bản thân
Lý luận của người lãnh đạo VN cho rằng tất cả người có xe hơi là giàu có hoàn toàn sai vì sau ba mươi mấy năm căm cụi làm việc , không chơi bời ,rượu chè thuốc lá tôi không có quyền dành dụm một số tài sản để mua xe hơi hay sao? Tôi phải bán căn nhà cũ để thêm tiền tiết kiệm để đủ mua một chiếc xe bình dân hạng bét so với nước ngoài. Vì bản thân mình cũng có một số bệnh tật và nghĩ rằng sống cũng không bao lâu nên không muốn tích cóp nữa mà dùng đồng tiền dành dụm để phục vụ mình.Bây giờ lại đẻ ra cái gọi là phí lưu hành đánh trên đầu xe bất kể xe đó có chạy nhiều hay ít, có chạy được hay không,, có kinh doanh hay chỉ là xe lưu niệm , sưu tầm (xe cổ) hay xe hỏng bán không ai mua chất ở xó nhà.Chuyện thu phí lưu hành xe trong khi xe không lăn bánh chút nào thực chất là một loại thuế đánh trên quyền sở hữu tư liệu sinh hoạt công dân, hoàn toàn sai theo hiến pháp. Nếu loại thuế này thực hiện được thì mai ngày nhà nước có thể đánh thuế cả tủ lạnh , bếp ga, giường chiếu, quần áo, sách vở, giày dép……Rõ ràng trong tương lai những người dành dụm cả đời để mua xe như tôi phải bán xe thôi, nhưng lúc đó có ai dám mua hay không ?
Mua một chiếc xe mười mấy ngàn đô cũng bị xem ngang hàng với chuyện mua siêu xe mấy triệu đô, công bằng xã hội ở đâu?. Một công chức công bộc đến tuổi hưu khi dành dụm mua xe cũng bị xếp là giàu như Hoàng Anh Gia Lai hay Cường Đô la thì tôi không hiểu quan niệm của cấp lãnh đạo VN ra sao. Xem ra ở Cuba chỉ từ năm ngoái người dân mới được sở hữu xe hơi , còn trước đó xe chỉ dành cho cán bộ lãnh đạo và những hoạt động chuyên chở công cộng. Rõ ràng VN cũng quan niệm như thế , xe hơi chỉ dành cho quan chức, còn người dân không có quyền sở hữu xe , nhà nước sẽ làm đủ mọi cách để họ từ bỏ quyền sở hữu xe. Và người ta đã phát biểu quan niệm về những kẻ có chút đỉnh dành dụm tiền hưu của mình để mua xe hơi giống như là một tội phạm. Như thế thì những người cán bộ công nhân viên đã bỏ cả đời để xây dựng nên đất nước này có nên suy nghĩ lại chăng khi mà nhà nước không chút nào tôn trọng quyền được sử dụng tài sản lương thiện mình kiếm được ?
Em vote cho bác. Cứ có nhà ở nội đô thì phải mua xe ô tô và cả xe máy để đi làm xa. Trong nội đô thì còn chỗ nào mà làm. Nhưng cứ mua xe thì bị khép vào tội "hơn người". Tội này phải nộp khoảng 100 triệu/năm cho các loại xe mình có. Mặt khác mình đã mua xe từ lâu rồi, đã lưu hành từ lâu rồi bây giờ lại phải đóng phí. Hoá ra là bị lừa mua xe cho đi một thời gian, nộp đủ thứ thuế xong bây giờ lại phải đóng thêm các kiểu tiền phí. Bị lừa rồi, bán xe cho ai đây. Các nước xung quanh mình xe rẻ bằng 1/3. Điên thật
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
ông bán,tôi mua rồi bây giờ ông " hạn chế" .ô tô là của ông bán ra chứ tôi có mang từ nước ngoài về đâu mà cái tầm nhìn rất " hạn " chế" của các ông bây giờ " hạn chế" chúng tôi. thế chẳng phải độc quyền,độc tài thì là gì...có cụ nào biết là cái gì ko?
 

Audi Q7!

Xe hơi
Biển số
OF-133274
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
109
Động cơ
372,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
Kí kọt z ề..cứ âm thầm thế, nó dấu *** nó đơn bảo ko nhận đc thì làm gì đc nó ạ,cứ phải nổ to ạ.. Anh Vươn ko như vậy chẳng ai biết có chuyện đó, theo em cứ dán biểu ngữ chạy trên đường..có cụ nào làm pv thì hôm nào cuộc hưởng như giờ trái đất ý, tập hợp lại rồi quay lên: một club xe của OF hưởng ứng giờ trái đất, còn xe có slo gân phản đối thu phí..chẳng thằng # nào làm đc gì mình
Em tối kiến vậy
Chúng ta sẽ ký đến khi nào có hồi âm thì thôi. Sự nghiệp cách mạng phải lâu dài, có phải chỉ ngày 1 ngày 2 đâu mà cụ cứ lo!
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,146
Động cơ
1,060,328 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Thực tế, có cái xe thì sử dụng cho 2 mục đích:

- Sủ dụng cho sinh hoạt hàng ngày: Nay bị thu phí --> Sinh hoạt hàng ngày cũng chịu phí?
Nhà nước muốn dân cắt giảm chi tiêu --> Chứng tỏ bước đường cùng!

- Sử dụng cho công việc: Khi đó nó là tư liệu sản xuất (theo quan điểm của thằng Max nào đó): Vậy sao thu phí tư liệu sản xuất? Chẳng nhẽ Nhà nước lại muốn dân hạn chế sử dụng tư liệu sản xuất? Nếu như vậy thì.... thôi, các cụ đều hiểu Nhà nước đó như thế nào!

Chưa kể: Xe cá nhân tôi mua được từ thu nhập sau thuế thu nhập (cần chứng minh tôi có đủ) nay lại cõng thêm phí!

Bótay.com!

P/s: Em nói thật các cụ chứ thu thế, thu nữa em vẫn phải dùng nó vì đó là lối sống, phương tiện cuộc sống rồi (cũng như bây giờ bảo các cụ quay lai nấu cơm bằng rác như ngày xưa các cụ có dám không?)
 
Chỉnh sửa cuối:

chicubi

Xe tải
Biển số
OF-113393
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
262
Động cơ
390,620 Mã lực
Thuế tiêu thụ đặc biệt nhằm hạn chế xe , phí hạn chế xe =>2 lần hạn chế thì quá nhiều . sao o thu miẹ nó xe rồi đốt đi cho nó đỡ mệt đầu . CÁC CỤ HÃY KIẾN NGHỊ LÊN BỘ QUỐC PHÒNG THU PHÍ ĐÒI LẠI CHỦ QUYỀN CỦA VN Ở HOÀNG SA
 

f22vn

Xe máy
Biển số
OF-54044
Ngày cấp bằng
1/1/10
Số km
57
Động cơ
451,370 Mã lực
Theo định nghĩa về phí của Pháp lệnh nào đó ở VN thì phí trả cho 1 dịch vụ nào đó. Phí lưu hành thì còn có thể hiểu là phí trả cho việc lưu hành trên các công trình giao thông. Còn phí hạn chế thì chả biết trả cho cái dịch vụ nào? Còn SD cho sinh hoạt hàng ngày mà bị thu phí thì cũng ok, nếu như em dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu, và em được dùng cái em muốn. Tự nhiên, bắt em trả cho cái đường mà em chả muốn dùng tý nào thì quá vô lý. Còn nếu như nhà nước đã đến hạn trả nợ cho nước ngoài, thì trước hết kiểm soát mấy khoản thất thoát giời ơi đất hỡi kia đi đã, rồi hô hào toàn dân cùng đóng góp, có khi còn được hưởng ứng. Chứ cưỡng bức người ta thì thế nào cũng tác dụng ngược.

Thực tế, có cái xe thì sử dụng cho 2 mục đích:

- Sủ dụng cho sinh hoạt hàng ngày: Nay bị thu phí --> Sinh hoạt hàng ngày cũng chịu phí?
Nhà nước muốn dân cắt giảm chi tiêu --> Chứng tỏ bước đường cùng!

- Sử dụng cho công việc: Khi đó nó là tư liệu sản xuất (theo quan điểm của thằng Max nào đó): Vậy sao thu phí tư liệu sản xuất? Chẳng nhẽ Nhà nước lại muốn dân hạn chế sử dụng tư liệu sản xuất? Nếu như vậy thì.... thôi, các cụ đều hiểu Nhà nước đó như thế nào!

Chưa kể: Xe cá nhân tôi mua được từ thu nhập sau thuế thu nhập (cần chứng minh tôi có đủ) nay lại cõng thêm phí!

Bótay.com!

P/s: Em nói thật các cụ chứ thu thế, thu nữa em vẫn phải dùng nó vì đó là lối sống, phương tiện cuộc sống rồi (cũng như bây giờ bảo các cụ quay lai nấu cơm bằng rác như ngày xưa các cụ có dám không?)
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,902
Động cơ
614,517 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Cái hay của chính sách bên ta là cứ có cái gì chuẩn bị áp dụng lại mang hình tượng NƯỚC NGOÀI ra so sánh,ví dụ so sánh phí và giao thông với Singapore,Thụy Điển....đều là các nước văn minh,đi trước ta hàng chục năm cả về hạ tầng lẫn thu nhập bình quân,phúc lợi.....==>Điều này đương nhiên có lợi,có lợi cho chính sách mà các Bố tướng đề ra.
Cái lợi của dân đen đương nhiên bị bỏ ngỏ:lương không tăng,lạm phát chắc chắn tăng,giá cả dịch vụ sẽ kéo theo tăng,,,,,,
Quan điểm cá nhân em là đồng ý với đề xuất thu phí,nhưng phải có công trình công cộng ngon,đơn giản như mỗi tòa nhà như Keangnam,Melia,Daewoo...sẽ mang tính chất điểm kết nối của hệ thống CÁP TREO trên không ở Hà Nội.Lúc đó chắc chắn người dân sẽ thích đi cáp treo hơn.[-O<
 

kienvairo

Xe tải
Biển số
OF-28663
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
212
Động cơ
485,954 Mã lực
Các cụ nên kiềm chế, không nên bức xúc, nếu không thớt của em lại bị xóa đấy. Em vẫn mong muốn cụ nào có cao kiến để tập hợp anh em lại mà phản đối cái phí ảo tưởng này. Nhập cư vào HN các ông có tiền đút túi. Chạy việc các ông có tiền đút túi. Đào tạo, mở trường đại học vô tội vạ các ông có tiền đút túi. Xây dựng chung cư, nhà cao tầng vô tội vạ trong trung tâm các ông có tiền đút túi. Bệnh viện quản lý kém, người bệnh chỉ đổ xô về TP lớn cũng chỉ vì lo cho cái tính mạng của mình các ông có tiền đút túi. Dân mua xe đi cũng chỉ vì lo cho sức khỏe và tính mạng mà chịu thuế bằng 2 lần cái xe thì các ông cũng có tiền, ngoài ra vô vàn các vấn đề khác nữa khiến mật độ dân cư quá tải và các ông cũng kiếm được bộn tiền từ các vấn đề đó. Giờ đây mật độ dân quá cao, để giải quyết vấn đề này thì dân lại phải chịu là sao??? Có ai trả lời tôi được k?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
Em chả thấy vấn đề gì, nwuwocs nổi thuyền nổi
Nó thù mình 20m/ tháng, mình sẽ lấy dịch vụ của mình đắt thêm, taxi cũng đắt, xe tải cũng rứa, hàng hóa leo thang, thế rồi 40.000d/ 1 USD
Hóa ra 20tr kia chỉ tương đương 10tr thôi
Anh em có 2 xe tải nhỏ, 1 quả Lecxu, bảo đóng thì đóng, ko phải là giầu có, nhưng giờ chẳng lẽ bán hết xe, ko làm việc nữa
Chi phí lại dội vào người dân thôi, xe tải lại tính thêm phí thôi
 

dragon6886

Đi bộ
Biển số
OF-134390
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
7
Động cơ
370,560 Mã lực
Các cụ thử phân tích theo luật nhé, Ô tô-xe máy là phương tiện tham gia GT nhưng cũng là tài sản của công dân. Vậy phí hạn chế xe cá nhân liêu có vi phạm vào quyền sở hữu tài sản của công dân không?Em đọc Bộ luật Dân sự có điều này:
Điều 169. bảo vệ quyền sở hữu


1. Quyền sở hữu của cá nhân, pháp nhân và chủ thể khác được pháp luật công nhận và bảo vệ.

2. Không ai có thể bị hạn chế, bị tước đoạt trái pháp luật quyền sở hữu đối với tài sản của mình.

Chủ sở hữu có quyền tự bảo vệ, ngăn cản bất kỳ người nào có hành vi xâm phạm quyền sở hữu của mình, truy tìm, đòi lại tài sản bị người khác chiếm hữu, sử dụng, định đoạt không có căn cứ pháp luật.

3. Trong trường hợp thật cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh và vì lợi ích quốc gia, Nhà nước trưng mua hoặc trưng dụng có bồi thường tài sản của cá nhân, pháp nhân hoặc của chủ thể khác theo quy định của pháp luật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Laixebk

Xe tăng
Biển số
OF-82777
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,156
Động cơ
1,213,269 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh sương mù
Cái hay của chính sách bên ta là cứ có cái gì chuẩn bị áp dụng lại mang hình tượng NƯỚC NGOÀI ra so sánh,ví dụ so sánh phí và giao thông với Singapore,Thụy Điển....đều là các nước văn minh,đi trước ta hàng chục năm cả về hạ tầng lẫn thu nhập bình quân,phúc lợi.....==>Điều này đương nhiên có lợi,có lợi cho chính sách mà các Bố tướng đề ra.
Cái lợi của dân đen đương nhiên bị bỏ ngỏ:lương không tăng,lạm phát chắc chắn tăng,giá cả dịch vụ sẽ kéo theo tăng,,,,,,
Quan điểm cá nhân em là đồng ý với đề xuất thu phí,nhưng phải có công trình công cộng ngon,đơn giản như mỗi tòa nhà như Keangnam,Melia,Daewoo...sẽ mang tính chất điểm kết nối của hệ thống CÁP TREO trên không ở Hà Nội.Lúc đó chắc chắn người dân sẽ thích đi cáp treo hơn.[-O<
Cái này em cũng đang phân vân, sao không thấy Bộ GTVT đưa vào bản cam kết, hay ghi nhớ gì nhỉ? Thu phí xong sẽ làm gì, ở đâu, bao nhiêu, ai làm, ai giám sát?...
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,646
Động cơ
531,208 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái này em cũng đang phân vân, sao không thấy Bộ GTVT đưa vào bản cam kết, hay ghi nhớ gì nhỉ? Thu phí xong sẽ làm gì, ở đâu, bao nhiêu, ai làm, ai giám sát?...
Chú cứ ngoan ngoãn nộp phí đi, khi nào thu đủ thì anh sẽ trình bày tiếp :D
Ký tên: #
 

F_E

Xe máy
Biển số
OF-135630
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
70
Động cơ
370,300 Mã lực
Tuổi
43
Hình như cái phí hạn chế phương tiện cá nhân chỉ oánh vào ô tô dưới 10 chỗ ngồi, thế thì các bác làm hẳn mấy con 12 hay 16 chỗ mà đi cho nó sướng, chở cả nhà nội lẫn ngoại luôn. Đôi khi còn tranh thủ chở khách kiếm thêm. Như con Ford transit, cũng tiết kiệm nhiên liệu, xe cao, quan sát thoáng, máy khỏe, điều hòa mát lịm. Mà xe to thì các bác thích độ xe lại tha hồ mà thể hiện, nhất là màn âm thanh và ánh sáng. Chuẩn bị đổi bằng lên hạng C thôi.
 

nguyenducchien

Xe hơi
Biển số
OF-127877
Ngày cấp bằng
17/1/12
Số km
114
Động cơ
377,340 Mã lực
Anh # bị điếc các cụ không biết à. hãy xem giấy khám sứ khỏe của A #. bây gờ bán xe ai mua. thôi dán giấy làm kỷ niệm. dân ta sắp trở về thập niên 60-70-80 của thế kỷ trước rùiiiiiiiii.
 

nguyenducchien

Xe hơi
Biển số
OF-127877
Ngày cấp bằng
17/1/12
Số km
114
Động cơ
377,340 Mã lực
ước gì ta là dân cư của các nước khác. được quyền sở hữu tài sản riêng không phải đóng phí.... phí chồng phí..... " Dân nghèo nước mạnh," chuyện không thể không nói
 

xe lác

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-64111
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
346
Động cơ
1,000,466 Mã lực
Nơi ở
HN
Em đành mất tiền gửi xe ở bãi cả tháng không cần đi xe nữa chứ không chịu nộp cái phí quái quỷ của chúng nó.
À mà em ngóng thấy mùa hè này hay bị mất điện lắm ( Bọn EVN nó bảo vậy) Em là cứ ra ô tô nổ máy mà nằm ngủ ( tất nhiên phải hé tí cửa không toi) tính ra còn rẻ hơn mua máy phát điện hay vào nhà nghỉ các cụ nhỉ.
 

LeQ

Đi bộ
Biển số
OF-129177
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
3
Động cơ
374,630 Mã lực
Ngân sách thâm thụt, tham nhũng hết cả thì vơ vét lấy tiền của dân để bù vào! Buồn quá VN ơi! :(
 

nghiabv

Xe đạp
Biển số
OF-91258
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
46
Động cơ
404,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
thaihaauto.divivu.com

chinhmu

Xe máy
Biển số
OF-130470
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
81
Động cơ
374,340 Mã lực
các cụ phản đối thì cũng chỉ để thỏa mãn sự bực dọc bây giờ thôi, còn sống thì vẫn phải đóng, ko có phí này thì họ sẽ nghĩ ra đủ các thứ phí khác, trừ khi các cụ có điều kiện cho cả gia đình lẫn F1 đi nước khác thì mới được thấy ánh sáng của công bằng dân chủ và văn mình ạh,
 

F_E

Xe máy
Biển số
OF-135630
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
70
Động cơ
370,300 Mã lực
Tuổi
43
Em đành mất tiền gửi xe ở bãi cả tháng không cần đi xe nữa chứ không chịu nộp cái phí quái quỷ của chúng nó.
À mà em ngóng thấy mùa hè này hay bị mất điện lắm ( Bọn EVN nó bảo vậy) Em là cứ ra ô tô nổ máy mà nằm ngủ ( tất nhiên phải hé tí cửa không toi) tính ra còn rẻ hơn mua máy phát điện hay vào nhà nghỉ các cụ nhỉ.
Em cũng đang định thế. Mà em còn đang nghĩ ra dự án nhận trông xe, đặc biệt có kèm dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng, đảm bảo xe để vài năm không đi vẫn còn ngon. Sẽ khuyến mại cho các cụ trên otofun.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top