[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

KoolKool

Xe máy
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
98
Động cơ
198,446 Mã lực
Chừng nào có tin đã phê duyệt pccc, chừng đó mới tin được 😎
Phải đc cái giấy chứng nhận an toàn của Tây lông nhỉ, không thấy nhắc nhỉ. Mà vấn đề mâu thuẫn ở ông thầu phụ VN thì chả dễ giải quyết, người trong một nhà mà, không dùng tý áp suất chính trị đe thì chả sun vòi ngay. Hi
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
655
Động cơ
39,797 Mã lực
Tuổi
34
Phải đc cái giấy chứng nhận an toàn của Tây lông nhỉ, không thấy nhắc nhỉ. Mà vấn đề mâu thuẫn ở ông thầu phụ VN thì chả dễ giải quyết, người trong một nhà mà, không dùng tý áp suất chính trị đe thì chả sun vòi ngay. Hi
Giờ dùng áp lực chính trị để ép thầu phụ VN à? Ký xong thầu chính Nhật không trả tiền cho thầu phụ thì thành ra người Việt "khôn nhà dại chợ" à?
 

KoolKool

Xe máy
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
98
Động cơ
198,446 Mã lực
Giờ dùng áp lực chính trị để ép thầu phụ VN à? Ký xong thầu chính Nhật không trả tiền cho thầu phụ thì thành ra người Việt "khôn nhà dại chợ" à?
E là lãnh đạo thì đó e sẽ xử lý vậy, đành nào cũng đã dại từ đầu rồi, kkk
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,081
Động cơ
120,284 Mã lực
Có cái dở là trước đây phần việc A này thì bên Sumi để cho gọn đã để cho bên C4 đại diện LD để ký hợp đồng thuê bên Subcon kia. Khi bên Subcon xong việc thì bên C4 lại chưa có tiền trả vì Ban chưa thanh toán, bên Sumi là trưởng LD và để đẩy việc nên chủ động tạm ứng ra để thanh toán cho Subcon thì cũng phải chuyển qua C4, gồm cả phần của Sumi (70%) và C4 (30%) tức là tất cả khối lượng của cả LD rồi. Mãi sau này Ban mới thanh toán khoản này cho LD (2022) thì bên C4 tiếp tục yc Sumi chuyển lại 30% sản lượng phần hạng mục A này theo tỷ lệ LD 7:3 như trong Hợp đồng. Do vậy, giờ mới khó xử nhiều cái, bên nào cũng có cái lý, một bên thì tôi đã trả ông trước đây rồi, một bên thì phải chuyển lại theo tỷ lệ LD 7:3 khi tiền về. E nghe đồn là vậy, thực hư ntn thì các bên mới biết rõ.
Nghe hơi ảo nhỉ, thế là ông C4 đòi ăn 2 lần? Trước giờ chỉ toàn thấy VN bị bắt nạt giờ dám ngược lại? Như cụ tả thì chỉ thấy bên Nhật có lý chứ ko thấy bên C4 có cơ sở gì cả. Nghe hơi hao hao cách làm truyền thông của...
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,295
Động cơ
538,182 Mã lực
Nghe hơi ảo nhỉ, thế là ông C4 đòi ăn 2 lần? Trước giờ chỉ toàn thấy VN bị bắt nạt giờ dám ngược lại? Như cụ tả thì chỉ thấy bên Nhật có lý chứ ko thấy bên C4 có cơ sở gì cả. Nghe hơi hao hao cách làm truyền thông của...
Chưa có kết luận đúng sai thế nào nhưng đưa lên báo chí kiểu này cũng hơi quá đáng :D


Do đó, MAUR báo cáo UBND TP kiến nghị cấp thẩm quyền có ý kiến chỉ đạo Tập đoàn CIENCO4, yêu cầu nhà thầu này nhanh chóng hoàn thành các hồ sơ nêu trên trong tháng 11 nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.
Trường hợp Tập đoàn CIENCO4 không tuân thủ, đề xuất cần có các biện pháp xử lý đối với các dự án Bộ GTVT khác mà tập đoàn này đang tham gia như hạn chế đấu thầu có thời hạn trên địa bàn TPHCM.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,295
Động cơ
538,182 Mã lực
Truyền thông rẻ tiền vãi :D

Anh NGUYỄN THANH SƠN, người dân TP Thủ Đức:
Tàu metro Việt Nam xịn, hiện đại

Sau khi may mắn được mời trải nghiệm tuyến metro số 1 vào đợt chạy thử tối đa công suất, tôi nhận thấy rất vui vì sắp tới TP.HCM cũng có tàu điện giống nước ngoài rồi.
Tôi đánh giá tuyến metro số 1 là phương tiện công cộng tân tiến, nhanh chóng và tải được nhiều lượt khách. Vì vậy, tôi mong chờ đây là phương tiện góp phần giảm thiểu kẹt xe, khói bụi và chia sẻ áp lực giao thông với những tuyến đường hiện hữu hiện nay.
Tuyến metro số 1 mới, vận hành trơn tru, êm ái hơn tàu của Thái Lan, Malaysia mà tôi từng đi
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,081
Động cơ
120,284 Mã lực
Truyền thông rẻ tiền vãi :D

Anh NGUYỄN THANH SƠN, người dân TP Thủ Đức:
Tàu metro Việt Nam xịn, hiện đại

Sau khi may mắn được mời trải nghiệm tuyến metro số 1 vào đợt chạy thử tối đa công suất, tôi nhận thấy rất vui vì sắp tới TP.HCM cũng có tàu điện giống nước ngoài rồi.
Tôi đánh giá tuyến metro số 1 là phương tiện công cộng tân tiến, nhanh chóng và tải được nhiều lượt khách. Vì vậy, tôi mong chờ đây là phương tiện góp phần giảm thiểu kẹt xe, khói bụi và chia sẻ áp lực giao thông với những tuyến đường hiện hữu hiện nay.
Tuyến metro số 1 mới, vận hành trơn tru, êm ái hơn tàu của Thái Lan, Malaysia mà tôi từng đi
Giờ mang máy đo độ ồn và độ sóc là biết ngay thôi. Loại bỏ được ngay tâm lý chủ quan áp đặt niềm tin (hoặc truyền thông bẩn).
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,481
Động cơ
796,193 Mã lực
Truyền thông rẻ tiền vãi :D

Anh NGUYỄN THANH SƠN, người dân TP Thủ Đức:
Tàu metro Việt Nam xịn, hiện đại

Sau khi may mắn được mời trải nghiệm tuyến metro số 1 vào đợt chạy thử tối đa công suất, tôi nhận thấy rất vui vì sắp tới TP.HCM cũng có tàu điện giống nước ngoài rồi.
Tôi đánh giá tuyến metro số 1 là phương tiện công cộng tân tiến, nhanh chóng và tải được nhiều lượt khách. Vì vậy, tôi mong chờ đây là phương tiện góp phần giảm thiểu kẹt xe, khói bụi và chia sẻ áp lực giao thông với những tuyến đường hiện hữu hiện nay.
Tuyến metro số 1 mới, vận hành trơn tru, êm ái hơn tàu của Thái Lan, Malaysia mà tôi từng đi
Toàn thấy khen, tuyệt không thấy kêu ca số lượng nhân viên rồi trả nợ rồi lỗ rồi bao lâu thu hồi vốn... như hồi CL - HĐ chuẩn bị vận hành.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
591
Động cơ
45,288 Mã lực
Truyền thông rẻ tiền vãi :D

Anh NGUYỄN THANH SƠN, người dân TP Thủ Đức:
Tàu metro Việt Nam xịn, hiện đại

Sau khi may mắn được mời trải nghiệm tuyến metro số 1 vào đợt chạy thử tối đa công suất, tôi nhận thấy rất vui vì sắp tới TP.HCM cũng có tàu điện giống nước ngoài rồi.
Tôi đánh giá tuyến metro số 1 là phương tiện công cộng tân tiến, nhanh chóng và tải được nhiều lượt khách. Vì vậy, tôi mong chờ đây là phương tiện góp phần giảm thiểu kẹt xe, khói bụi và chia sẻ áp lực giao thông với những tuyến đường hiện hữu hiện nay.
Tuyến metro số 1 mới, vận hành trơn tru, êm ái hơn tàu của Thái Lan, Malaysia mà tôi từng đi
"Nhân viên vận hành, nhân viên nhà ga cũng được đào tạo bài bản với gần 400 nhân viên. Tất cả đều được đào tạo theo đúng quy trình, bài bản, sẵn sàng phục vụ người dân trong thời gian tới.”
Một đoạn đường 400 nhân viên, liệu có lãi không nhỉ?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,295
Động cơ
538,182 Mã lực
"Nhân viên vận hành, nhân viên nhà ga cũng được đào tạo bài bản với gần 400 nhân viên. Tất cả đều được đào tạo theo đúng quy trình, bài bản, sẵn sàng phục vụ người dân trong thời gian tới.”
Một đoạn đường 400 nhân viên, liệu có lãi không nhỉ?
Sao cụ lại đặt câu hỏi có lãi hay không? :D
3 ga ngầm, 11 ga nổi ~ 28,6 người/ ga và còn phải chia ca làm việc, em nghĩ hoàn toàn bình thường mà.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
591
Động cơ
45,288 Mã lực
Sao cụ lại đặt câu hỏi có lãi hay không? :D
3 ga ngầm, 11 ga nổi ~ 28,6 người/ ga và còn phải chia ca làm việc, em nghĩ hoàn toàn bình thường mà.
Haha,em tính 400 người, mỗi ngày 200k, mỗi lượt khách trung bình 10k tiền vé thì phải 8000 lượt khách mới đủ trả lương nhân viên nhỉ? 🤣
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa có kết luận đúng sai thế nào nhưng đưa lên báo chí kiểu này cũng hơi quá đáng :D
Do đó, MAUR báo cáo UBND TP kiến nghị cấp thẩm quyền có ý kiến chỉ đạo Tập đoàn CIENCO4, yêu cầu nhà thầu này nhanh chóng hoàn thành các hồ sơ nêu trên trong tháng 11 nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.
Trường hợp Tập đoàn CIENCO4 không tuân thủ, đề xuất cần có các biện pháp xử lý đối với các dự án Bộ GTVT khác mà tập đoàn này đang tham gia như hạn chế đấu thầu có thời hạn trên địa bàn TPHCM.
MAUR xử lý thế là không đúng.

Về bản chất là khúc mắc giữa 2 nhà thầu liên danh trong vấn đề ký hợp đồng, thế nên việc chậm là lỗi của cả 2 ông.

Nhưng MAUR chỉ nêu mỗi tên ông nhà thầu Việt Nam, còn ông nhà thầu nước ngoài thì lờ lớ lơ đi trong khi chưa xác thực được ông nào đúng ông nào sai.

Giả sử Sumi chơi đểu, đưa ra một cái phụ lục hợp đồng rất bất lợi và gây thiệt hại cho C4, vậy MAUR và các cơ quan chức năng khi ép C4 ký thì có đền bù được các thiệt hại cho C4 không.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,526 Mã lực
Haha,em tính 400 người, mỗi ngày 200k, mỗi lượt khách trung bình 10k tiền vé thì phải 8000 lượt khách mới đủ trả lương nhân viên nhỉ? 🤣
thích thu hồi vốn thì cấm ô tô, xe máy, nâng giá vé lên gấp đôi. Còn không thì kệ thôi, Nước Việt lỗ cái metro, người dân Việt lời được cái metro, không mất đi đâu cả.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
865
Động cơ
257,328 Mã lực
vậy ông sẽ làm gì , cho đứng yên tiếp hay sao

MAUR xử lý thế là không đúng.

Về bản chất là khúc mắc giữa 2 nhà thầu liên danh trong vấn đề ký hợp đồng, thế nên việc chậm là lỗi của cả 2 ông.

Nhưng MAUR chỉ nêu mỗi tên ông nhà thầu Việt Nam, còn ông nhà thầu nước ngoài thì lờ lớ lơ đi trong khi chưa xác thực được ông nào đúng ông nào sai.

Giả sử Sumi chơi đểu, đưa ra một cái phụ lục hợp đồng rất bất lợi và gây thiệt hại cho C4, vậy MAUR và các cơ quan chức năng khi ép C4 ký thì có đền bù được các thiệt hại cho C4 không.
 

KoolKool

Xe máy
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
98
Động cơ
198,446 Mã lực
Haha,em tính 400 người, mỗi ngày 200k, mỗi lượt khách trung bình 10k tiền vé thì phải 8000 lượt khách mới đủ trả lương nhân viên nhỉ? 🤣
Ông cụ đi xe bus bao giờ có tự hỏi như vậy không? Vé bus công cộng có 7k 1 vé (ở tphcm) thì doanh nghiệp chắc lỗ sặc gạch chả lương không nổi cho nhân viên.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top