[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,330
Động cơ
221,093 Mã lực
Không biết a SG có thích mời a Nhật lùn làm tiếp các dự án metro tiếp không nữa đây?
làm nội địa hóa theo quy định mới của đường sắt Bắc Nam và metro, ai cho vay thì vẫn lấy tiền! :D
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
475
Động cơ
377,316 Mã lực
Vấn đề người trong nhà thì giải quyết không khó, khó là thằng nhật thôi, cũng may là giờ khoai nhừ hết rồi.
Cụ lạc quan thế, gói O&M đang đội gấp 3.5 lần giá chào thầu kìa, đã chốt được đâu, khoai thì nhừ nhưng xương xẩu còn nguyên nhé. Tàu chạy thương mại mà chưa có hợp đồng O&M, sau phát sinh bảo hành sản phẩm sẽ lại tranh chấp lý do bảo trì không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất...
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
475
Động cơ
377,316 Mã lực
Chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên còn nhiều việc phải làm để được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành.

 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,723
Động cơ
796,603 Mã lực
Còn 10 ngày nữa.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,528
Động cơ
102,534 Mã lực
Bến thành Suối tiên sở dĩ mười mấy năm không xong là do 5 cha 3 mẹ.

Nếu thu hết về 1 mối và làm việc như làm đường cao tốc mấy năm nay thì 10 năm không được 355km cũng phải được 35,5km.

Muốn làm nhanh kiểu này thì chỉ có 1 nơi để nhờ thôi: Trung quốc.

Năm 2003 Thượng hải có 3 tuyến Metro, tổng độ dài 65km. Cùng năm đó, Thượng hải nhận đăng cai World Expo 2010 và quyết định đẩy nhanh tiến độ làm Metro phục vụ đi lại của người tham quan.

Năm 2010 khi World Expo khai mạc, Thượng hải đã có 11 tuyến Metro với tổng độ dài 407km!
Giờ Thượng Hải có 18 tuyến rồi, họ làm tàu điện ngầm như gà đẻ trứng ấy khiếp quá cụ ạ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,358
Động cơ
110,420 Mã lực
Tuổi
40
Không hiểu bọn Nhật luôn. Muốn làm dự án lớn thì mấy dự án cỏn con này thì hoàn thiện cho thật tốt đi. Chứ thấy dự án nào dính đến Nhật cũng có vấn đề. Vậy ai dám chơi với họ nữa.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,723
Động cơ
796,603 Mã lực
Không hiểu bọn Nhật luôn. Muốn làm dự án lớn thì mấy dự án cỏn con này thì hoàn thiện cho thật tốt đi. Chứ thấy dự án nào dính đến Nhật cũng có vấn đề. Vậy ai dám chơi với họ nữa.
Báo nào cũng khen nức nở mà cụ kêu không ai chơi?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,723
Động cơ
796,603 Mã lực
Bọn nó mà trả tiền cho em thì em cũng khen đấy.
Cụ để ý trên báo và MXH, cứ nói đến BT - ST là khen, còn kỷ lục đội vốn và chậm tiến độ, rồi lỗ, rồi đông nhân viên thì chắc chắn là CL - HĐ.
22/12 mà không chạy là thế nào cũng chửi PCCC và HĐNT
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,358
Động cơ
110,420 Mã lực
Tuổi
40
Cụ để ý trên báo và MXH, cứ nói đến BT - ST là khen, còn kỷ lục đội vốn và chậm tiến độ, rồi lỗ, rồi đông nhân viên thì chắc chắn là CL - HĐ.
22/12 mà không chạy là thế nào cũng chửi PCCC và HĐNT
Em biết mà. Lúc đầu còn có ý kiến. Chứ giờ kệ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,171
Động cơ
340,521 Mã lực
Tuổi
44
Chán là cái chắc. Ngoài HN cũng có dự án này của JICA mà giờ giảm vốn đầu tư, chủ yếu từ vốn vay ODA của JICA, giảm 5100 tỉ chủ yếu giảm vốn ODA của JICA 6300 tỉ và tăng vốn đối ứng lên 1200 tỉ. Tóm lại là tăng vốn nội giảm vốn ngoại lên. Đợi ông ấy rì rà giải ngân hoặc tìm cách kéo dài để kiếm dự án khác thì đúng là chịu đếch nổi.
UBND TP Hà Nội đề xuất điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư từ hơn 16.000 tỷ đồng xuống hơn 11.100 tỷ đồng, giảm hơn 5.000 tỷ đồng, trong đó giảm vốn ODA hơn 6.300 tỷ đồng, tăng vốn đối ứng lên hơn 1.200 tỷ đồng.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,330
Động cơ
221,093 Mã lực
Chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên còn nhiều việc phải làm để được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành.

Tin cũ rồi, BCA đích thân vào giúp vụ PCCC. Nếu SG mà có vấn đề gì thì ông Phó TTg phụ trách đã phải nhắc rồi. Tinh thần là kiện tụng xin mời ra tòa giải quyết chứ không được bắt metro làm con tin, đã làm việc với đại sứ Nhật như thế!

Còn anh Nghị có dám trì hoãn kiểm tra nghiệm thu hay không. Cũng dễ đoán mà.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,540
Động cơ
538,182 Mã lực
Ông Phan Văn Mãi cũng nêu rõ, dự án còn một số vấn đề, nội dung tranh chấp giữa các bên. TPHCM đang tích cực giải quyết, thành lập tổ công tác do lãnh đạo thành phố và Đại sứ Nhật Bản làm tổ trưởng. Vừa qua, các bên đã ngồi lại để làm rõ các vấn đề, trong trường hợp không đạt đồng thuận, việc giải quyết sẽ thực hiện theo cơ chế trọng tài quốc tế.

 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,042
Động cơ
37,455 Mã lực
Tuổi
37
Chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên còn nhiều việc phải làm để được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành.

Chắc cũng giống dự án ga Hà Nội - Nhổn, cái khó nhất và không ép được là cái chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn độc lập nước ngoài.

12/7/2024: tư vấn cấp giấy chứng nhận ATHT
29/7/2024: cấp giấy phép môi trường
30/7/2024: cục đường sắt thẩm định giấy chứng nhận ATHT
3/8/2024: hội đồng kiểm tra nhà nước chấp nhận nghiệm thu
8/8/2024: vận hành thương mại

Vì Hà Nội đã có 2 dự án vận hành thương mại, Sài Gòn chưa có cái nào, nên khả năng cũng sẽ có chỉ đạo từ các cấp cao nhất để thúc đẩy các thủ tục tại Bộ GTVT, Bộ TNMT, Bộ Công an để chạy được sớm tuyến này, chứ không có thể khiến dân SG tâm tư.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,330
Động cơ
221,093 Mã lực
Chắc cũng giống dự án ga Hà Nội - Nhổn, cái khó nhất và không ép được là cái chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn độc lập nước ngoài.
Cái này lại là dễ nhất, bỏ đi là xong, VN tự cấp in giấy cấp được, thuê mấy ông tư nhân làm gì, đỡ tốn tiền. Bộ mấy trăm câu hỏi đó đã có rồi.

Nói vui vậy thôi chứ trừ khi bên tư vấn đòi hỏi quá đáng thì có vấn đề gì mà không đáp ứng được đâu. VN copy bên Nhật thôi mà không lẽ cả nước Nhật không đạt an toàn?
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
422
Động cơ
167,289 Mã lực
Tuổi
43
Chắc cũng giống dự án ga Hà Nội - Nhổn, cái khó nhất và không ép được là cái chứng nhận an toàn hệ thống của tư vấn độc lập nước ngoài.

12/7/2024: tư vấn cấp giấy chứng nhận ATHT
29/7/2024: cấp giấy phép môi trường
30/7/2024: cục đường sắt thẩm định giấy chứng nhận ATHT
3/8/2024: hội đồng kiểm tra nhà nước chấp nhận nghiệm thu
8/8/2024: vận hành thương mại

Vì Hà Nội đã có 2 dự án vận hành thương mại, Sài Gòn chưa có cái nào, nên khả năng cũng sẽ có chỉ đạo từ các cấp cao nhất để thúc đẩy các thủ tục tại Bộ GTVT, Bộ TNMT, Bộ Công an để chạy được sớm tuyến này, chứ không có thể khiến dân SG tâm tư.
Có mời tư vấn độc lập Pháp vào kiểm tra an toàn không cụ?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,425
Động cơ
22,146 Mã lực
Không khánh thành, chưa nhiêm thu cho chay thương mai luôn...cái này thấy cấn quá.
Mấy anh quyết cho chạy lấy thành tích à các cụ? Sao lần này linh hoạt thế ta...không như CL-HD nhỉ :D
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,042
Động cơ
37,455 Mã lực
Tuổi
37
Cái này lại là dễ nhất, bỏ đi là xong, VN tự cấp in giấy cấp được, thuê mấy ông tư nhân làm gì, đỡ tốn tiền. Bộ mấy trăm câu hỏi đó đã có rồi.

Nói vui vậy thôi chứ trừ khi bên tư vấn đòi hỏi quá đáng thì có vấn đề gì mà không đáp ứng được đâu. VN copy bên Nhật thôi mà không lẽ cả nước Nhật không đạt an toàn?
Xưa chưa có kinh nghiệm thì đặt ra luật là phải được tư vấn độc lập chứng nhận. Sau khi xong 3 tuyến với công nghệ Trung Quốc, Châu Âu, Nhật rồi, thì đúng là nên sửa luật để bỏ qua khâu chứng nhận của bọn tư vấn, như vậy mới làm xong kịp đc cả chục tuyến 2 miền nam bắc trong 10 năm.

Cùng lắm là chỉ yêu cầu trong hội đồng thẩm định chứng nhận an toàn hệ thống có chuyên gia độc lập cho nó khách quan.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top