[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Đàng hoàng là khi ký cái hợp đồng nha cụ...cài cắm các điều khoàn có lợi cho mình vào :)) :)) :))
Thời ký cái hợp đồng này Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm về mấy cái này nên bị rắc mũi...lại còn chi tiền % mạnh nữa thì có thần thánh cũng không đỡ nỗi.
Hợp đồng hàng tỷ đô, lại còn có yếu tố ngoại giao trong đấy, làm gì có chuyện bên nào dắt mũi bên nào. Chỉ có là bên nào có ưu thế đàm phán hơn thì giành lợi thế về phía mình nhiều hơn. Thế còn khi hợp đồng đã ký, thì phải tuân thủ, sai thì phải chịu phạt. Chứ làm gì có chuyện hợp đồng đã giao kết, xong rồi không thực hiện đúng cam kết, rồi quay ra, ơ ông lừa tôi, lúc đấy tôi ngu ngơ nên tôi k biết. Thế khác gì chí phèo.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Dự án cứ kéo dài do chủ đầu tư VN và nhà thầu Nhật ko tìm được tiếng nói chung:
Chủ đầu tư VN: Nhờ bên này bên kia "tác động", dự án vì tình hữu nghị, vì nọ vì kia, các anh phiên phiến cho
Nhà thầu Nhật: Ra tòa, nói nhiều làm j

Vậy thì bên nào đàng hoàng hơn, đáng tin hơn?
Đàng hoàng đáng tin cũng chỉ là tương đối. Phải xét trong bối cảnh cụ thể.

Trung Quốc ký một loạt cái gọi là "hiệp ước bất bình đẳng" trong thế kỷ 19, mất một số lượng lớn lãnh thỗ vào tay Nga (ví dụ hồ Issyk-Kul ở Kyrgyzstan là một thắng cảnh nổi tiếng ở Trung Á, vốn thuộc lãnh thổ nhà Thanh, Trung Quốc nhưng mất cho Nga sau hiệp ước Tarbagatai năm 1864). Mặc dù nếu chỉ theo hiệp ước có chữ ký của cả hai bên thì Nga được sở hữu những phần lãnh thổ đó, nhưng phải xét đến điều kiện cụ thể: đừng sau chữ ký đó là quân đội Nga chờ sẵn, không ký thì sẵn sàng xua quân xâm lược, hoặc những tình thế đại loại như thế.

VN cũng vậy thôi. Thời đầu 2000, ký các hợp đồng mặc dù người ký phía VN có thể biết rõ ràng là bất lợi cho phía VN về dài hạn, nhưng không ký thì ở tầm chính phủ Nhật ép xuống, dọa cắt viện trợ, dọa tăng thuế và một loạt các dọa dẫm khác khó có thể kể ra hết.

Năm 1908, người Nhật trục xuất hết toàn bộ du học sinh Việt Nam đang học ở Nhật theo yêu cầu của Pháp (lúc đầu hứa hẹn là sẽ giúp VN đào tạo nhân sự, giúp VN giành độc lập. Đây là phản bội lần thứ nhất), năm 1940 khi tiến vào Đông Dương hứa hẹn về khối thịnh vượng chung nhưng rồi lại cư xử với VN không khác gì thuộc địa (phản bội lần thứ 2), từ 1990 - 2020 quan hệ chính trị cực tốt nhưng ép VN vào vô số những hợp đồng bất bình đẳng (phản bội lần thứ 3). Nhưng VN nếu không tự cường được (do nội lực của chính mình) thì vẫn sẽ có phản bội lần thứ 4, lần thứ 5....

Với Trung Quốc, Hàn Quốc ... cũng vậy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Hợp đồng hàng tỷ đô, lại còn có yếu tố ngoại giao trong đấy, làm gì có chuyện bên nào dắt mũi bên nào. Chỉ có là bên nào có ưu thế đàm phán hơn thì giành lợi thế về phía mình nhiều hơn. Thế còn khi hợp đồng đã ký, thì phải tuân thủ, sai thì phải chịu phạt. Chứ làm gì có chuyện hợp đồng đã giao kết, xong rồi không thực hiện đúng cam kết, rồi quay ra, ơ ông lừa tôi, lúc đấy tôi ngu ngơ nên tôi k biết. Thế khác gì chí phèo.
Cụ nói câu ngây thơ thật sự...làm ăn với tư bản nó đớp được là đớp chứ ở đó mà ngoại giao.

Cụ hỏi cả DNA này giờ ai vay ODA nhật nữa không? sau 1 thời gian vay là sợ không dám vay ODA Nhật.
“Ngày xưa: chiến tranh, ngày nay: ODA”
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
VN cũng vậy thôi. Thời đầu 2000, ký các hợp đồng mặc dù người ký phía VN có thể biết rõ ràng là bất lợi cho phía VN về dài hạn, nhưng không ký thì ở tầm chính phủ Nhật ép xuống, dọa cắt viện trợ, dọa tăng thuế và một loạt các dọa dẫm khác khó có thể kể ra hết.
Cụ so thế không được, VN 2000 sao so với TQ thế kỷ 19. Bản thân trên hợp đồng giấy tờ rất ít khi thiệt hại lộ liễu, quan trọng là người làm thôi. ODA không dùng thì thôi chứ không khó gì khác.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
441
Động cơ
10,439 Mã lực
Ấn Độ đang dở khóc dở cười vì cái dự án ĐSCT dài 509km, hợp tác với Nhật đấy. Khởi công năm 2017, kế hoạch hoàn thành năm 2022. Phần hạ tầng bọn Ấn làm sắp xong rồi mà phần mua sắm thiết bị với Nhật còn chưa ký được hợp đồng với nhà thầu Nhật. Chưa ký hợp đồng với Nhật nhưng đã đội giá từ 14 tỷ $ lên ước tính 20 tỷ $. Còn thời hạn hoàn thành đã dời sang 2027, nhưng khả năng còn phải delay thêm nhiều năm nữa khi bọn Nhật đã làm cho Ấn Độ cắn câu, giờ Ấn không làm với Nhật thì cũng không làm được với nước khác vì thỏa thuận cấp chính phủ thuê đội Nhật thiết kế toàn tuyến rồi.
Ấn Độ to và mạnh thế nó còn lừa cho thế này, VN cứ cắm đầu vào uống cốc nước ngọt cực độc của bọn nó.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
441
Động cơ
10,439 Mã lực
Như thường lệ, sau thông tin nhà thầu Hitachi đòi 4000 tỏi bị chửi nhiều quá thế là bỏ 1 ít tiền chạy 1 bài PR. Cứ media mà úp thì sai cũng thành đúng đen cũng thành trắng thôi. Công nghệ sử dụng media của Nhật vẫn là đỉnh của chóp.

bọn đ.ĩ bút này có gọi là nô lệ cho ngoại bang được chưa cụ nhỉ
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Cụ nói câu ngây thơ thật sự...làm ăn với tư bản nó đớp được là đớp chứ ở đó mà ngoại giao.

Cụ hỏi cả DNA này giờ ai vay ODA nhật nữa không? sau 1 thời gian vay là sợ không dám vay ODA Nhật.
Cụ nó đúng rồi đấy, nó là tư bản, lợi thì nó làm. Vậy thì mình làm ăn với thằng tư bản, mình phải rạch ròi rõ ràng, đâu ra đấy. Trước hết là mình phải làm đúng cái nghĩa vụ của mình (để cho được việc của mình đã), xong rồi nó ko làm đúng việc của nó thì mình cứ chiếu theo đúng hợp đồng mà đập nó bome nó luôn. Thế còn mà mình sai hợp đồng, thì mình phải chịu thiệt vậy, chứ quay ra chửi nó mày thâm, mày lừa tao, vv.v thì có ích gì đâu.

Thế cụ nghĩ tụi Tàu, hay Hàn, mà nó cho vay ODA thì nó tình thương mến thương, dĩ hòa vi quý, bác làm sai nhưng mà vì em thân vs bác nên em xí xóa à?
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Còn nói thêm về ODA, thì cho dù có là Nhật hay Hàn hay tây tàu gì thì nó cũng chưa bao giờ thơm ngon cả. Nếu đủ nguồn lực như Thái hay Mã, hay thậm chí như VN hiện tại, thì chả phải tội mà dây vào. Nhưng lúc mà nguồn lực chưa đủ, thì phải chịu vậy. Nhưng đã túng thiếu phải cắn răng vay ODA thì phải quản lí cho tử tế, chứ bầy hầy ra thì thiệt mình chứ ai thiệt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
Còn nói thêm về ODA, thì cho dù có là Nhật hay Hàn hay tây tàu gì thì nó cũng chưa bao giờ thơm ngon cả.
ODA bản chất là ưu đãi. Còn ODA Nhật thì bọn nhà thầu cấu kết với JICA để ra điều kiện bất lợi, bản thân hàng Nhật cũng không có sức cạnh tranh nữa nên CP mới đề nghị là dùng ODA thế hệ mới. Còn bọn Thái không được vay nhiều nên chuyển sang gia nhập BRICS để vay tiền kia kìa.
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nó đúng rồi đấy, nó là tư bản, lợi thì nó làm. Vậy thì mình làm ăn với thằng tư bản, mình phải rạch ròi rõ ràng, đâu ra đấy. Trước hết là mình phải làm đúng cái nghĩa vụ của mình (để cho được việc của mình đã), xong rồi nó ko làm đúng việc của nó thì mình cứ chiếu theo đúng hợp đồng mà đập nó bome nó luôn. Thế còn mà mình sai hợp đồng, thì mình phải chịu thiệt vậy, chứ quay ra chửi nó mày thâm, mày lừa tao, vv.v thì có ích gì đâu.

Thế cụ nghĩ tụi Tàu, hay Hàn, mà nó cho vay ODA thì nó tình thương mến thương, dĩ hòa vi quý, bác làm sai nhưng mà vì em thân vs bác nên em xí xóa à?
Mình làm gì không đúng nghĩa vụ nào cụ..cụ chỉ ra coi?

Ngay đến cầu bình khánh phước khánh nhật thiết kế xây dựng nứt mô cầu nó còn méo chịu trách nhiệm phủi đít đi kia kia. Còn quay lại kiện đòi tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Mình làm gì không đúng nghĩa vụ nào cụ..cụ chỉ ra coi?

Ngay đến cầu bình khánh phước khánh nhật thiết kế xây dựng nứt mô cầu nó còn méo chịu trách nhiệm phủi đít đi kia kia. Còn quay lại kiện đòi tiền.
Nay em rỗi, nên e hầu chuyện cụ. Cụ đọc chơi


Giờ k nói về chuyện xử lý tranh chấp nữa, nói về chuyện thương mại thôi. Nếu giờ cụ là thầu xây nhà, cụ ký hđ với đơn giá tại 1 thời điểm với chủ nhà, xong cụ mang thiết bị lính tráng vào sẵn sàng cả rồi. Thì chủ nhà bảo cụ đợi đi chưa làm được, giờ đất chưa dọn xong. 5 năm sau chủ nhà quay lại bảo cụ, giờ đất sạch rồi, làm đi, nhưng giá cả vẫn như cũ, máy móc có hư hỏng cái gì thì chú xem tự xử lý nhé.

Thế nếu là cụ thì cụ có thấy cái công trình nó còn "ngon" như trước ko?
(Đấy là chưa kể chủ nhà còn rỉ tai cụ, cứ làm đi, nhưng mà thanht toán thì để a cân đối đã, ngân hàng nó không cho vay nữa rồi = )) )
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Nay em rỗi, nên e hầu chuyện cụ. Cụ đọc chơi


Giờ k nói về chuyện xử lý tranh chấp nữa, nói về chuyện thương mại thôi. Nếu giờ cụ là thầu xây nhà, cụ ký hđ với đơn giá tại 1 thời điểm với chủ nhà, xong cụ mang thiết bị lính tráng vào sẵn sàng cả rồi. Thì chủ nhà bảo cụ đợi đi chưa làm được, giờ đất chưa dọn xong. 5 năm sau chủ nhà quay lại bảo cụ, giờ đất sạch rồi, làm đi, nhưng giá cả vẫn như cũ, máy móc có hư hỏng cái gì thì chú xem tự xử lý nhé.

Thế nếu là cụ thì cụ có thấy cái công trình nó còn "ngon" như trước ko?
(Đấy là chưa kể chủ nhà còn rỉ tai cụ, cứ làm đi, nhưng mà thanht toán thì để a cân đối đã, ngân hàng nó không cho vay nữa rồi = )) )
Cụ đừng lái...em hỏi là BT-ST phía Việt Nam làm gì không đúng nghĩa vụ?
1 câu nói cụ thể vậy cơ mà?
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
À nếu cụ thấy hay đủ thông tin là CDT BT-ST ko vi phạm cam kết, hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thì cụ cứ giữ quan điểm ạ \m/:-bd
em hỏi cụ mà? Thấy cụ chắc nịch thế cơ mà.
Quay xe rùi à?
Nhiều lý do lắm mà? Nào là giao mặt bằng chậm nè...thiếu vốn nè :)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Em hết hứng hầu chuyện cụ rồi ạ :(. Cụ cứ bỏ qua quan điểm của e nhé.
Vậy thì em nói cho cụ thế này...BTST mặt bằng giao đúng hạn không như CL-HD giao trễ tới 4-5 năm đâu
- Nguyên nhân chính là thời điểm thành phố duyệt năm 2007, dự án có tổng vốn hơn 17.000 tỷ đồng, thuộc nhóm A, không phải trình Quốc hội phê duyệt chủ trương. Nhưng Hai năm sau, dự án được tư vấn ( Nhật Bổn) tính toán lại tổng mức đầu tư khoảng 47.300 tỷ đồng, trong đó vốn vay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hơn 41.800 tỷ đồng, còn lại từ ngân sách thành phố. -> cái này thuộc diện QH phải phê duyệt...muốn phê duyệt thì phải trình bày cho rõ ràng.
-> Vậy tăng từ 17k lên 47.3k thì cụ thấy có nhuốt nỗi không?
-Trong quá trình thi công Metro Số 1 phát sinh sự cố kỹ thuật, ảnh hưởng tiến độ. Tháng 10/2020, gối cao su dầm cầu cạn trụ P14-10, đoạn gần ga Công nghệ cao (TP Thủ Đức) bị rơi ra ngoài nhưng "không rõ nguyên nhân", sau đó thêm 5 gối khác cũng xê dịch khỏi vị trí.

:)) :)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Vậy thì em nói cho cụ thế này...BTST mặt bằng giao đúng hạn không như CL-HD giao trễ tới 4-5 năm đâu
- Nguyên nhân chính là thời điểm thành phố duyệt năm 2007, dự án có tổng vốn hơn 17.000 tỷ đồng, thuộc nhóm A, không phải trình Quốc hội phê duyệt chủ trương. Nhưng Hai năm sau, dự án được tư vấn ( Nhật Bổn) tính toán lại tổng mức đầu tư khoảng 47.300 tỷ đồng, trong đó vốn vay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hơn 41.800 tỷ đồng, còn lại từ ngân sách thành phố. -> cái này thuộc diện QH phải phê duyệt...muốn phê duyệt thì phải trình bày cho rõ ràng.
-> Vậy tăng từ 17k lên 47.3k thì cụ thấy có nhuốt nỗi không?
-Trong quá trình thi công Metro Số 1 phát sinh sự cố kỹ thuật, ảnh hưởng tiến độ. Tháng 10/2020, gối cao su dầm cầu cạn trụ P14-10, đoạn gần ga Công nghệ cao (TP Thủ Đức) bị rơi ra ngoài nhưng "không rõ nguyên nhân", sau đó thêm 5 gối khác cũng xê dịch khỏi vị trí.

:)) :)) :)) :))
Vì cụ đã trả lời có nội dung, chứ ko giả ngu ngơ hỏi linh tinh X_X nữa nên để em rep cụ lần cuối vậy.

- Tổng đầu tư từ 17k lên 47k nghe hoảng thật, nhưng phải xem 17 có đủ ko đã hay tính thiếu, rồi tới lúc lên 47 thì có phải xây như kế hoạch ban đầu không hay xây to hơn. Mà quan trọng nhất là mình là bên quyết định điều chỉnh, chứ chả lẽ Nhật lùn nó quyết hộ mình? :))

- Thủ tục để chuyển từ 17k lên 47k tỷ mất 7 năm. Không phê duyệt thì ko rót vốn kịp, thì nhà thầu nó làm cầm chừng, thậm chí ngưng dự án. Cái này chả lẽ chửi Nhật sao tụi m ko làm trước đi, nào có tao trả? Hay là cũng do Nhật mà mất 7 năm mới phê duyệt được? :(

- BT ST chạy từ trung tâm TP HCM ra tới Đồng Nai, là chỗ đất đai đắt đỏ bậc nhất VN, dân cư đông bậc nhất, cụ nghĩ là bàn giao mặt bằng đúng hạn dc ko?. Nói nhỏ với cụ là em sống ở HCM, đi lại trên xa lộ HN từ lúc đào móng metro cơ, tới 2015 2016 vẫn còn nhà căng băng rôn khiếu nại, vì ngoài GPMB làm metro còn GPBM mở rộng XLHN.

- cái số 47k tỷ, tầm 2 tỷ đô, là số tính toán từ năm 2013, có những gói thầu (như của Hitachi) đến khi bắt đầu làm là 2018, tới 2024 chưa xong. Giờ cứ tính trượt giá 1% 1 năm thôi thì đã là 20tr đô, 10 năm là 200tr rồi thì có nhà thầu nào nó tha cho. :-ss

Nhiêu trên đủ thấy VN sai đâu chưa. Tặng cụ cái comment e nhặt được trên mạng. Chào thân ái và quyết thắng. Đừng rep lại e nữa e ko tiếp dc cụ nữa đâu ;));))


1717660777593.png
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Vì cụ đã trả lời có nội dung, chứ ko giả ngu ngơ hỏi linh tinh X_X nữa nên để em rep cụ lần cuối vậy.

- Tổng đầu tư từ 17k lên 47k nghe hoảng thật, nhưng phải xem 17 có đủ ko đã hay tính thiếu, rồi tới lúc lên 47 thì có phải xây như kế hoạch ban đầu không hay xây to hơn. Mà quan trọng nhất là mình là bên quyết định điều chỉnh, chứ chả lẽ Nhật lùn nó quyết hộ mình? :))

- Thủ tục để chuyển từ 17k lên 47k tỷ mất 7 năm. Không phê duyệt thì ko rót vốn kịp, thì nhà thầu nó làm cầm chừng, thậm chí ngưng dự án. Cái này chả lẽ chửi Nhật sao tụi m ko làm trước đi, nào có tao trả? Hay là cũng do Nhật mà mất 7 năm mới phê duyệt được? :(

- BT ST chạy từ trung tâm TP HCM ra tới Đồng Nai, là chỗ đất đai đắt đỏ bậc nhất VN, dân cư đông bậc nhất, cụ nghĩ là bàn giao mặt bằng đúng hạn dc ko?. Nói nhỏ với cụ là em sống ở HCM, đi lại trên xa lộ HN từ lúc đào móng metro cơ, tới 2015 2016 vẫn còn nhà căng băng rôn khiếu nại, vì ngoài GPMB làm metro còn GPBM mở rộng XLHN.

- cái số 47k tỷ, tầm 2 tỷ đô, là số tính toán từ năm 2013, có những gói thầu (như của Hitachi) đến khi bắt đầu làm là 2018, tới 2024 chưa xong. Giờ cứ tính trượt giá 1% 1 năm thôi thì đã là 20tr đô, 10 năm là 200tr rồi thì có nhà thầu nào nó tha cho. :-ss

Nhiêu trên đủ thấy VN sai đâu chưa. Tặng cụ cái comment e nhặt được trên mạng. Chào thân ái và quyết thắng. Đừng rep lại e nữa e ko tiếp dc cụ nữa đâu ;));))


View attachment 8558978
Tiền là lá đa hay sao mà Nhật nó nói tăng 1 phát là tăng ngay...sao Nhật không tính cho đủ ngay từ đâu đi lại để 2 năm sau mới tăng? Sao chưa đàm phán giá tăng ký lại hợp đồng còn làm làm gì? Không stop lại đi?

Đơn cử cụ xây nhà thằng thầu nó ký 5 đồng với cụ làm hết tầng 1 nó báo lên 15 đồng...cụ thấy sao? Có cần ký lại hợp đồng không?
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,380
Động cơ
590,810 Mã lực
Vì cụ đã trả lời có nội dung, chứ ko giả ngu ngơ hỏi linh tinh X_X nữa nên để em rep cụ lần cuối vậy.

- Tổng đầu tư từ 17k lên 47k nghe hoảng thật, nhưng phải xem 17 có đủ ko đã hay tính thiếu, rồi tới lúc lên 47 thì có phải xây như kế hoạch ban đầu không hay xây to hơn. Mà quan trọng nhất là mình là bên quyết định điều chỉnh, chứ chả lẽ Nhật lùn nó quyết hộ mình? :))

- Thủ tục để chuyển từ 17k lên 47k tỷ mất 7 năm. Không phê duyệt thì ko rót vốn kịp, thì nhà thầu nó làm cầm chừng, thậm chí ngưng dự án. Cái này chả lẽ chửi Nhật sao tụi m ko làm trước đi, nào có tao trả? Hay là cũng do Nhật mà mất 7 năm mới phê duyệt được? :(

- BT ST chạy từ trung tâm TP HCM ra tới Đồng Nai, là chỗ đất đai đắt đỏ bậc nhất VN, dân cư đông bậc nhất, cụ nghĩ là bàn giao mặt bằng đúng hạn dc ko?. Nói nhỏ với cụ là em sống ở HCM, đi lại trên xa lộ HN từ lúc đào móng metro cơ, tới 2015 2016 vẫn còn nhà căng băng rôn khiếu nại, vì ngoài GPMB làm metro còn GPBM mở rộng XLHN.

- cái số 47k tỷ, tầm 2 tỷ đô, là số tính toán từ năm 2013, có những gói thầu (như của Hitachi) đến khi bắt đầu làm là 2018, tới 2024 chưa xong. Giờ cứ tính trượt giá 1% 1 năm thôi thì đã là 20tr đô, 10 năm là 200tr rồi thì có nhà thầu nào nó tha cho. :-ss

Nhiêu trên đủ thấy VN sai đâu chưa. Tặng cụ cái comment e nhặt được trên mạng. Chào thân ái và quyết thắng. Đừng rep lại e nữa e ko tiếp dc cụ nữa đâu ;));))


View attachment 8558978
Em chỉ muốn các thông tin kiểu như thế này được công khai để cho mọi người thấy sai ở đâu cho ngọn ngành. Sai ở anh lùn thì chửi, phê quyết liệt vào để các bạn làm ăn cho đàng hoàng. Mà sai ở mình, cái này thì chịu rồi vì toàn do lỗi mình cả. Với tư duy nhiệm kỳ, họp toàn thấy phát biểu 'linh tinh" .... thì chắc cụ và em cũng như con cháu ta còn phải trả giá nhiều cho vụ ODA này
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,380
Động cơ
590,810 Mã lực
Tiền là lá đa hay sao mà Nhật nó nói tăng 1 phát là tăng ngay...sao Nhật không tính cho đủ ngay từ đâu đi lại để 2 năm sau mới tăng? Sao chưa đàm phán giá tăng ký lại hợp đồng còn làm làm gì? Không stop lại đi?

Đơn cử cụ xây nhà thằng thầu nó ký 5 đồng với cụ làm hết tầng 1 nó báo lên 15 đồng...cụ thấy sao? Có cần ký lại hợp đồng không?
Cụ lấy ví dụ đơn giản quá. Nhà mình ban đầu Japan làm PA đều tính đủ cả nhưng đến khi duyệt thông qua để làm thì đã quá mất cả 5-7 năm. Thế là phải tính lại. Tính lại trượt kinh quá lại phải họp xin phép .... Cứ thế trượt đi trượt lại cũng mất khối tiền. Chưa kể đến khi triển khai thì vướng đủ thứ, thay đổi ... Chưa kể anh Japan cũng có thể khôn lỏi mà mình lại ú ớ nên ko thể kiểm soát được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top