[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,106
Động cơ
-155,159 Mã lực
Tuổi
35
Cụ lấy ví dụ đơn giản quá. Nhà mình ban đầu Japan làm PA đều tính đủ cả nhưng đến khi duyệt thông qua để làm thì đã quá mất cả 5-7 năm. Thế là phải tính lại. Tính lại trượt kinh quá lại phải họp xin phép .... Cứ thế trượt đi trượt lại cũng mất khối tiền. Chưa kể đến khi triển khai thì vướng đủ thứ, thay đổi ... Chưa kể anh Japan cũng có thể khôn lỏi mà mình lại ú ớ nên ko thể kiểm soát được
Chuyện thực tế mà...giờ tăng giá thằng chủ nhà chưa duyệt tiền thì cụ là thằng thầu xây dựng cụ xây bình thường rùi đến nhà nó đòi nó trả theo giá mới à?

Trước chửi CL-HD ghê lắm không thấy ai nói như này ta...Nhật cái khác ngay :)) :))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,977
Động cơ
219,990 Mã lực
việc các quốc gia vay tiền lẫn nhau để phát triển là chuyện bình thường và quan trọng, kể cả khi không còn nghèo để được ODA. VN sẽ phải sớm tìm nguồn cho vay khủng mới thôi. Lãi suất tất nhiên không thể theo mức ODA mãi nhưng cũng không thể theo kiểu ngân hàng thương mại.

Cho vay còn quan trọng hơn đầu tư nước ngoài vì mình là chủ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,375
Động cơ
590,804 Mã lực
Chuyện thực tế mà...giờ tăng giá thằng chủ nhà chưa duyệt tiền thì cụ là thằng thầu xây dựng cụ xây bình thường rùi đến nhà nó đòi nó trả theo giá mới à?

Trước chửi CL-HD ghê lắm không thấy ai nói như này ta...Nhật cái khác ngay :)) :))
Chính vì trong cái HĐ hay vay vốn ODA kia có nhiều thứ rằng buộc mà em và cụ ko thể biết chi tiết. Mình chỉ thấy thực tế XD ra để làm minh chứng cho việc này, nhưng hai sự việc nó khác nhau (theo nhận thức mà em biết được ) nên ko thể so sánh đơn giản thế được. Nhiều khi cũng do áp lực dự luận nên bên đòi thêm cũng phải xoa dịu hay chấp nhận PA dự phòng nào đó. Những thứ đó nói thật đa phần cũng ít người biết và cũng ko công khai.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
434
Động cơ
10,411 Mã lực
Em chỉ muốn các thông tin kiểu như thế này được công khai để cho mọi người thấy sai ở đâu cho ngọn ngành. Sai ở anh lùn thì chửi, phê quyết liệt vào để các bạn làm ăn cho đàng hoàng. Mà sai ở mình, cái này thì chịu rồi vì toàn do lỗi mình cả. Với tư duy nhiệm kỳ, họp toàn thấy phát biểu 'linh tinh" .... thì chắc cụ và em cũng như con cháu ta còn phải trả giá nhiều cho vụ ODA này
thế nên trong 1 comment ở trên e mới bảo chửi bọn Nhật 1 thì chửi bọn VN mình 10 vì làm ăn quen thói quan liêu vô trách nhiệm, tiền thuế của dân là của chung nên kệ chẳng thằng nào lo và chịu trách nhiệm, chờ đợi đâu được lòng "thương dân" của chúng nó
 

BạchMộc

Xe đạp
Biển số
OF-553368
Ngày cấp bằng
4/2/18
Số km
34
Động cơ
155,406 Mã lực
Tuổi
37

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
thế nên trong 1 comment ở trên e mới bảo chửi bọn Nhật 1 thì chửi bọn VN mình 10 vì làm ăn quen thói quan liêu vô trách nhiệm, tiền thuế của dân là của chung nên kệ chẳng thằng nào lo và chịu trách nhiệm, chờ đợi đâu được lòng "thương dân" của chúng nó
Vậy nên trong cái post đầu tiên của em ở đây, em mới dẫn ra vài cái fact là. Trên báo chí hiện giờ thì nhà thầu Nhật toàn là vô trách nhiệm, thoái thác, là nguyên nhân dẫn đến làm mãi ko xong. Nhưng giải pháp của CDT là báo cáo bên này bên kia, nhờ tác động v.v. Còn nhà thầu thì nó ko phát ngôn, ko thanh minh thanh nga. Nó kiện.

Mà nhiều cụ có vẻ cay cú, rồi hả hê khi dự án Nhật làm trong HCM trục trặc nhỉ :))
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Vì cụ đã trả lời có nội dung, chứ ko giả ngu ngơ hỏi linh tinh X_X nữa nên để em rep cụ lần cuối vậy.

- Tổng đầu tư từ 17k lên 47k nghe hoảng thật, nhưng phải xem 17 có đủ ko đã hay tính thiếu, rồi tới lúc lên 47 thì có phải xây như kế hoạch ban đầu không hay xây to hơn. Mà quan trọng nhất là mình là bên quyết định điều chỉnh, chứ chả lẽ Nhật lùn nó quyết hộ mình? :))

- Thủ tục để chuyển từ 17k lên 47k tỷ mất 7 năm. Không phê duyệt thì ko rót vốn kịp, thì nhà thầu nó làm cầm chừng, thậm chí ngưng dự án. Cái này chả lẽ chửi Nhật sao tụi m ko làm trước đi, nào có tao trả? Hay là cũng do Nhật mà mất 7 năm mới phê duyệt được? :(

- BT ST chạy từ trung tâm TP HCM ra tới Đồng Nai, là chỗ đất đai đắt đỏ bậc nhất VN, dân cư đông bậc nhất, cụ nghĩ là bàn giao mặt bằng đúng hạn dc ko?. Nói nhỏ với cụ là em sống ở HCM, đi lại trên xa lộ HN từ lúc đào móng metro cơ, tới 2015 2016 vẫn còn nhà căng băng rôn khiếu nại, vì ngoài GPMB làm metro còn GPBM mở rộng XLHN.

- cái số 47k tỷ, tầm 2 tỷ đô, là số tính toán từ năm 2013, có những gói thầu (như của Hitachi) đến khi bắt đầu làm là 2018, tới 2024 chưa xong. Giờ cứ tính trượt giá 1% 1 năm thôi thì đã là 20tr đô, 10 năm là 200tr rồi thì có nhà thầu nào nó tha cho. :-ss

Nhiêu trên đủ thấy VN sai đâu chưa. Tặng cụ cái comment e nhặt được trên mạng. Chào thân ái và quyết thắng. Đừng rep lại e nữa e ko tiếp dc cụ nữa đâu ;));))


View attachment 8558978
Tuyến BT ST ít phải giải phóng mặt bằng do làm trên phần đất đã quy hoạch của xa lộ Hà Nội. Tổng chi phí giải phóng mặt bằng và quản lý dự án chỉ 5.492 tỷ.
Cụ đọc bài báo khá dài dưới đây, em trích 1 đoạn ngắn: "
Hơn nữa, với việc tăng TMĐT nêu trên, suất vốn đầu tư của dự án (đã trừ chi phí giải phóng mặt bằng) là 171 triệu USD/km, gấp 1,9 lần so với mức bình quân của thế giới.

Cụ thể, theo Bộ KH-ĐT, chi phí đầu tư metro tại một số nước (quy đổi về năm 2012) như Pháp (93,98 triệu USD/km, 90% đi ngầm), Ý (98,87 triệu USD/km, 100% ngầm), Hàn Quốc (80,74 triệu USD/km, 80% ngầm), Chile (99,01 triệu USD/km, 100% ngầm)..., tương đương mức bình quân khoảng 90,82 triệu USD/km."


Link bài báo cũ: https://tuoitre.vn/du-an-metro-doi-gia-vi-sao-1003144.htm
Hoặc đọc thêm bài báo cũ này: https://m.tinnhanhchungkhoan.vn/du-an-metro-ben-thanh-suoi-tien-von-dau-tu-1-km-hon-2740-ty-dong-post100454.html
P/S: Các cụ mắc tâm lý nô lệ từ tiềm thức ( hội chứng Stockholm) nên cứ phải tìm bằng được vài bằng chứng vớ vẩn để cố gắng chứng minh phía VN sai (thực tế cái sai lớn nhất của VN là đã tin tưởng đối tác Nhật). Trong khi đối tác lươn lẹo thấy rõ sau khi con mồi đã cắn câu thì các cụ lờ đi. Đã vậy còn tích cực lên mạng giúp đỡ "minh oan láo" cho tụi Nhật bẩn bựa khắp các trang mạng, lấy 1 comment vớ vẩn để post khắp các mạng xã hội. Tởm.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,964
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vậy nên trong cái post đầu tiên của em ở đây, em mới dẫn ra vài cái fact là. Trên báo chí hiện giờ thì nhà thầu Nhật toàn là vô trách nhiệm, thoái thác, là nguyên nhân dẫn đến làm mãi ko xong. Nhưng giải pháp của CDT là báo cáo bên này bên kia, nhờ tác động v.v. Còn nhà thầu thì nó ko phát ngôn, ko thanh minh thanh nga. Nó kiện.

Mà nhiều cụ có vẻ cay cú, rồi hả hê khi dự án Nhật làm trong HCM trục trặc nhỉ :))
quan liêu như powermachine còn té
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Tuyến BT ST ít phải giải phóng mặt bằng do làm trên phần đất đã quy hoạch của xa lộ Hà Nội. Tổng chi phí giải phóng mặt bằng và quản lý dự án chỉ 5.492 tỷ.
Cụ đọc bài báo khá dài dưới đây, em trích 1 đoạn ngắn: "
Hơn nữa, với việc tăng TMĐT nêu trên, suất vốn đầu tư của dự án (đã trừ chi phí giải phóng mặt bằng) là 171 triệu USD/km, gấp 1,9 lần so với mức bình quân của thế giới.

Cụ thể, theo Bộ KH-ĐT, chi phí đầu tư metro tại một số nước (quy đổi về năm 2012) như Pháp (93,98 triệu USD/km, 90% đi ngầm), Ý (98,87 triệu USD/km, 100% ngầm), Hàn Quốc (80,74 triệu USD/km, 80% ngầm), Chile (99,01 triệu USD/km, 100% ngầm)..., tương đương mức bình quân khoảng 90,82 triệu USD/km."


Link bài báo cũ: https://tuoitre.vn/du-an-metro-doi-gia-vi-sao-1003144.htm
Hoặc đọc thêm bài báo cũ này: https://m.tinnhanhchungkhoan.vn/du-an-metro-ben-thanh-suoi-tien-von-dau-tu-1-km-hon-2740-ty-dong-post100454.html
P/S: Các cụ mắc tâm lý nô lệ từ tiềm thức ( hội chứng Stockholm) nên cứ phải tìm bằng được vài bằng chứng vớ vẩn để cố gắng chứng minh phía VN sai (thực tế cái sai lớn nhất của VN là đã tin tưởng đối tác Nhật). Trong khi đối tác lươn lẹo thấy rõ sau khi con mồi đã cắn câu thì các cụ lờ đi. Đã vậy còn tích cực lên mạng giúp đỡ "minh oan láo" cho tụi Nhật bẩn bựa khắp các trang mạng, lấy 1 comment vớ vẩn để post khắp các mạng xã hội. Tởm.
Cụ cứ nói chuyện nọ xọ chuyện kia thế nhỉ
Chuyện giải phóng mặt bằng đang nói không phải việc nó chiếm ít hay nhiều chi phí, mà là nó được thực hiện chậm trễ, dẫn đến cả dự án bị kéo dài.

Còn chuyện chi phí, so sánh như ông bộ KH-DT, chả có ý nghĩa gì mấy, vì nó quá nhiều yếu tố khác biệt, thời gian làm, công suất, loại công nghệ, quy mô.v.v. so sánh thì phải apple to apple chứ nói khơi khơi như ông kia có ý nghĩa gì. Thực tế là tới 2019, sau khi thẩm định chán chê thì cuối cùng cũng phê duyệt cái mức 47k tỷ đó thôi. Vấn đề là tại sao lại mất đến 6 7 năm để phê duyệt, chả phải do chủ đầu tư kém năng lực quản lý thì là gì nữa?

Cái dự án delay 10 năm do chậm GPMB, do yếu kém của CDT trong chuẩn bị thủ tục đầu tư, nó quá rõ ràng, sao cứ lờ đi làm gì.

Cũng chả ai bảo là Nhật tử tế (thực tế là nó tử tế hay không là do mình quản lý nó thôi). Nhưng nó không phải là nguyên nhân chính dẫn đến hơn chục năm vẫn chưa xong.

P/S. Cụ thấy tởm vì những người chỉ ra vấn đề. Còn e thì thấy buồn vì VN này có những cái tréo ngoe 2 5 rõ 10 vẫn cứ trơ trơ. Dân trí đã thấp lại còn dễ bị dắt mũi.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,110 Mã lực
Tuổi
37
nghĩ mà thấy thương dân mình, rồi cũng đè đầu thằng dân ra mà chia nhau thôi.
Em thì không ưa Nhật nhưng công bằng mà nói để dự án kéo dài thì việc tăng vốn đầu tư là chắc chắn! Từ kinh nghiệm xây nhà em ước tính chi phí nhân công chiếm tới tầm 40% giá trị công trình xây dựng, có chuyên gia nào tính chuẩn giúp em cái thì tốt! :D Mà thằng Nhật nó méo thể làm nhanh được, có thể ít nhiều cố tình nhưng nhưng phần lớn là do năng lực. Đến nước nghèo như VN nghành Xây dựng vẫn được xem là bạc bẽo, nên nước giầu như Nhật lấy đâu mà thừa kỹ sư XD được?! Người làm nước nó còn chả đủ, nên chỉ có mấy ông già hay thành phần năng lực yếu mới "được" xuất ngược sang xứ nghèo đói để tối ưu chi phí! Vậy nên có đẩy nhanh tiến độ vào mắt!

Vậy tại sao không thuê người Việt vừa rẻ vừa nhiều?! Vì đặc quyền của vốn vay ODA và để hợp thức hoá chí phí cao chót vót của nó cũng như tối ưu lợi nhuận cho chủ vay. Một chuyên gia Nhật vớ vẩn cũng lương 10~20k$, em không biết thuế thu nhập ở Nhật là bao nhiêu nhưng tạm tính 40% thì mỗi "chuyên gia" được xuất đi mặc định mỗi tháng đóng góp cho tổ quốc 4~8k$ kinh khủng chưa?! Vậy thì cần gì làm nhanh, có ai dám phạt mà sợ?!(Còn kiện ngược lại ấy :D ) Làm 15~20năm đâu có sao? Bòn nơi khố rách thì đã làm sao?
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Cụ cứ nói chuyện nọ xọ chuyện kia thế nhỉ
Chuyện giải phóng mặt bằng đang nói không phải việc nó chiếm ít hay nhiều chi phí, mà là nó được thực hiện chậm trễ, dẫn đến cả dự án bị kéo dài.

Còn chuyện chi phí, so sánh như ông bộ KH-DT, chả có ý nghĩa gì mấy, vì nó quá nhiều yếu tố khác biệt, thời gian làm, công suất, loại công nghệ, quy mô.v.v. so sánh thì phải apple to apple chứ nói khơi khơi như ông kia có ý nghĩa gì. Thực tế là tới 2019, sau khi thẩm định chán chê thì cuối cùng cũng phê duyệt cái mức 47k tỷ đó thôi. Vấn đề là tại sao lại mất đến 6 7 năm để phê duyệt, chả phải do chủ đầu tư kém năng lực quản lý thì là gì nữa?

Cái dự án delay 10 năm do chậm GPMB, do yếu kém của CDT trong chuẩn bị thủ tục đầu tư, nó quá rõ ràng, sao cứ lờ đi làm gì.

Cũng chả ai bảo là Nhật tử tế (thực tế là nó tử tế hay không là do mình quản lý nó thôi). Nhưng nó không phải là nguyên nhân chính dẫn đến hơn chục năm vẫn chưa xong.

P/S. Cụ thấy tởm vì những người chỉ ra vấn đề. Còn e thì thấy buồn vì VN này có những cái tréo ngoe 2 5 rõ 10 vẫn cứ trơ trơ. Dân trí đã thấp lại còn dễ bị dắt mũi.
Dự án nào mà "delay 10 năm do chậm GPMB" vậy cụ?
Tuyến BTST thực tế việc giải phóng mặt bằng chỉ chậm 27 tháng so với cam kết với nhà thầu (tháng 3/2015 bàn giao 100% mặt bằng cho nhà thầu). Nhưng không có nghĩa phải giao 100% mặt bằng thì nhà thầu mới bắt đầu làm, tức là ngay từ đầu đã có mặt bằng cho nhà thầu làm rồi, phần chưa kịp GPMB có thể làm sau, tương tự như mấy dự án đường bộ cao tốc đang làm.
So với cam kết hoàn thành vào năm 2017 như nhà thầu Nhật cam kết trong hợp đồng, giả sử delay thêm 27 tháng thì 2019 hoặc 2020 là dự án đã vận hành được rồi. Nhưng bây giờ gần hết năm 2024 vẫn chưa chạy được là cớ sao?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Dự án cứ kéo dài do chủ đầu tư VN và nhà thầu Nhật ko tìm được tiếng nói chung:
Chủ đầu tư VN: Nhờ bên này bên kia "tác động", dự án vì tình hữu nghị, vì nọ vì kia, các anh phiên phiến cho
Nhà thầu Nhật: Ra tòa, nói nhiều làm j

Vậy thì bên nào đàng hoàng hơn, đáng tin hơn?
VN ngu mà, nó lỗi nó làm sai thì cứ nhắm mắt cho qua nhưng động đến lợi ích của nó thì nó có cho qua đâu.
Biết thừa O D A của tụi này quá hiểm mà không rút được bài học thì là mình kém.
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Dự án nào mà "delay 10 năm do chậm GPMB" vậy cụ?
Tuyến BTST thực tế việc giải phóng mặt bằng chỉ chậm 27 tháng so với cam kết với nhà thầu (tháng 3/2015 bàn giao 100% mặt bằng cho nhà thầu). Nhưng không có nghĩa phải giao 100% mặt bằng thì nhà thầu mới bắt đầu làm, tức là ngay từ đầu đã có mặt bằng cho nhà thầu làm rồi, phần chưa kịp GPMB có thể làm sau, tương tự như mấy dự án đường bộ cao tốc đang làm.
So với cam kết hoàn thành vào năm 2017 như nhà thầu Nhật cam kết trong hợp đồng, giả sử delay thêm 27 tháng thì 2019 hoặc 2020 là dự án đã vận hành được rồi. Nhưng bây giờ gần hết năm 2024 vẫn chưa chạy được là cớ sao?
E viết có 2 ý, sao cụ bôi đỏ có 1 ý thế =))). Thôi cũng như cụ gì ở trên, em xin phép ko tranh luận thêm. Cụ đã fixed mindset rồi thì e có nói gì cũng bằng thừa
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Còn nói thêm về ODA, thì cho dù có là Nhật hay Hàn hay tây tàu gì thì nó cũng chưa bao giờ thơm ngon cả. Nếu đủ nguồn lực như Thái hay Mã, hay thậm chí như VN hiện tại, thì chả phải tội mà dây vào. Nhưng lúc mà nguồn lực chưa đủ, thì phải chịu vậy. Nhưng đã túng thiếu phải cắn răng vay ODA thì phải quản lí cho tử tế, chứ bầy hầy ra thì thiệt mình chứ ai thiệt.
Chưa biết sau này ra sao và tốt nhất là không nên biết nhưng hiện tại thì ODA Nhật đang là "thối" nhất :P .
Vì cụ đã trả lời có nội dung, chứ ko giả ngu ngơ hỏi linh tinh X_X nữa nên để em rep cụ lần cuối vậy.

- Tổng đầu tư từ 17k lên 47k nghe hoảng thật, nhưng phải xem 17 có đủ ko đã hay tính thiếu, rồi tới lúc lên 47 thì có phải xây như kế hoạch ban đầu không hay xây to hơn. Mà quan trọng nhất là mình là bên quyết định điều chỉnh, chứ chả lẽ Nhật lùn nó quyết hộ mình? :))

- Thủ tục để chuyển từ 17k lên 47k tỷ mất 7 năm. Không phê duyệt thì ko rót vốn kịp, thì nhà thầu nó làm cầm chừng, thậm chí ngưng dự án. Cái này chả lẽ chửi Nhật sao tụi m ko làm trước đi, nào có tao trả? Hay là cũng do Nhật mà mất 7 năm mới phê duyệt được? :(

- BT ST chạy từ trung tâm TP HCM ra tới Đồng Nai, là chỗ đất đai đắt đỏ bậc nhất VN, dân cư đông bậc nhất, cụ nghĩ là bàn giao mặt bằng đúng hạn dc ko?. Nói nhỏ với cụ là em sống ở HCM, đi lại trên xa lộ HN từ lúc đào móng metro cơ, tới 2015 2016 vẫn còn nhà căng băng rôn khiếu nại, vì ngoài GPMB làm metro còn GPBM mở rộng XLHN.

- cái số 47k tỷ, tầm 2 tỷ đô, là số tính toán từ năm 2013, có những gói thầu (như của Hitachi) đến khi bắt đầu làm là 2018, tới 2024 chưa xong. Giờ cứ tính trượt giá 1% 1 năm thôi thì đã là 20tr đô, 10 năm là 200tr rồi thì có nhà thầu nào nó tha cho. :-ss

Nhiêu trên đủ thấy VN sai đâu chưa. Tặng cụ cái comment e nhặt được trên mạng. Chào thân ái và quyết thắng. Đừng rep lại e nữa e ko tiếp dc cụ nữa đâu ;));))


View attachment 8558978
17k không đủ sao còn đề xuất để rồi sau đó xin x3? Xin tăng tới 50% còn phải xem xét nhưng còn ậm ừ xét duyệt nhanh hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Còn chuyện chi phí, so sánh như ông bộ KH-DT, chả có ý nghĩa gì mấy, vì nó quá nhiều yếu tố khác biệt, thời gian làm, công suất, loại công nghệ, quy mô.v.v. so sánh thì phải apple to apple chứ nói khơi khơi như ông kia có ý nghĩa gì.
Thế so sánh như thế chưa chứng minh được tuyến BTST là "siêu đắt" à cụ? Người ta làm ngầm 100% mà giá chỉ bằng 1 nửa tụi thầu Nhật làm 75% đi nổi. So metro với metro mà không phải táo với táo thì lấy gì để so nữa? Hay phải so những thằng tương tự như Bangladesh thuê Nhật làm 20km tuyến metro đi nổi hoàn toàn tốn tận 3 tỷ $ mới vừa ý cụ?
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
434
Động cơ
10,411 Mã lực
túm lại bọn Nhật khốn nạn, có khi còn khốn nạn hơn bọn TQ
Nếu không tự lực tự cường,mà còn kiểu quan liêu, chỉ biết vơ cho mình mà không nghĩ cho đất nước thì sẽ còn sập nhiều bẫy đau đớn hơn nữa. Thằng nào kiếm được nhiều $ rồi thì nó tếch đi làm thẻ xanh mất rồi, sống chết mặc bay.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Bên VN ở đây bị lừa nhiều lần:

- Sử dụng loại dầm U rộng, là loại dầm tăng hơn 1,4k tỷ so với phương án ban đầu. Nhật Bản lại chưa từng có kinh nghiệm loại dầm này, hệ quả là rớt gối.

- Đoàn tàu lạc hậu, dùng đai treo ống, còi hơi,... trong khi mấy tàu kia dùng hộp kẹp ống,... (cái này đã phân tích kỹ ở thớt đã bị xóa của abcz )

- Hệ thống thẻ vé lạc hậu

Hai cái cuối là ở gói CP3 - nhà thầu Hitachi. Có vẻ nó cũng chẳng muốn sử dụng món lạc hậu này, vì vẫn phải sử dụng dây chuyền cũ. Nhưng nếu bị ép buộc vẫn phải dùng những công nghệ này thì chi phí sẽ tăng từ phía nhà sản xuất, chứ không rẻ đi. Nó vừa phải nuôi dây chuyền cũ, vừa phải sản xuất các thiết bị cũ để cho riêng tuyến này (đoàn tàu có tuổi thọ tối thiểu 30 năm), vô tình làm giảm tính cạnh tranh sản phẩm của nó, trong khi các nước khác đã lên đời hết rồi.
 

Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,987
Động cơ
565,448 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Chốt lại cháu thấy có hai vấn đề:
1- Nhập gia tuỳ tục
2- Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

Chửi nó làm gì :D
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
E viết có 2 ý, sao cụ bôi đỏ có 1 ý thế =))). Thôi cũng như cụ gì ở trên, em xin phép ko tranh luận thêm. Cụ đã fixed mindset rồi thì e có nói gì cũng bằng thừa
Em thấy cụ xin phép mấy lần rồi. Cứ đuối lý khi tranh luận với cụ A thì xin phép đừng quất bài em nữa. Xong tranh luận với cụ B cứng họng lại xin phép đừng quất nữa.
Cụ làm nghề tẩm quất ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top