[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,125
Động cơ
480,730 Mã lực
ODA có cái hay ban đầu khi ta còn yếu, thiếu vốn .... Nhưng càng về sau càng thấy ko nên tiếp tục vì các điều kiện của nó: chỉ dùng SP của bên cho vay, đơn vị thi công bên cho vay ... Cuối cùng ta vay tiền, dù lãi thấp nhưng cơ bản việc là do họ làm cả.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nên nhớ đây là DA vay vốn ODA của Nhật Bản, hầu hết các công việc đều do Nhật làm, từ nhà thầu thiết kế đến thi công, rồi tư vấn giám sát, tư vấn QLDA
Quan chức và QLDA của Việt Nam chủ yếu GPMB, quản lý 1 số gói thầu nhỏ rơi vãi của các nhà thầu VN.
Việc chính của họ là ký theo tư vấn của Nhật.
À, sau nay nghiệm thu an toàn thuê tư vấn khác Nhật.
Giờ mới thấy VN may. May là hồi 2010 Quốc hội ko phê duyệt cái đường sắt cao tốc Bắc Nam dùng vốn ODA của Nhật. Không thì giờ cả nước ăn cám vì nó.
Quốc hội bác dự án đường sắt cao tốc
Chỉ với 37% số đại biểu tán thành, 41% không tán thành, chủ trương xây dựng dự án đường sắt cao tốc trị giá 56 tỷ USD do Chính phủ trình đã không được Quốc hội thông qua chiều 19/6.

Việc bác một dự án do Chính phủ trình rất hiếm xảy ra trong lịch sử Quốc hội. Tại kỳ họp này, nhiều đại biểu rất băn khoăn về trách nhiệm của Quốc hội khóa 12, vì đã phải quyết định quá nhiều vấn đề hệ trọng, mang tính lịch sử, như: dự án bô xít Tây Nguyên, mở rộng địa giới hành chính Hà Nội, dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, dự án đường sắt cao tốc và cho ý kiến về đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Cũng chiều nay, sau khi thông qua nghị quyết về dự án, công trình quan trọng quốc gia trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư; nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2011 và nghị quyết về việc thực hiện chính sách pháp luật về thành lập trường, đầu tư và bảo đảm chất lượng đào tạo đối với giáo dục đại học, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn ********* đã đọc diễn văn bế mạc kỳ họp.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,979
Động cơ
219,990 Mã lực
GPMP chậm trễ ảnh hưởng tới thi công thì là VN sai, không đủ năng lực đánh giá khả thi toàn bộ dự án và chọn nhầm đối tác lươn lẹo cũng là VN sai! :D Còn mặt bằng sạch rồi, thi công lỗi hay chậm tiến độ thì không phải lỗi của VN, mà là của đối tác! Nói thật là đến TW còn rén thì mấy ông TP.HCM chỉ đạo thế quái nào được đám ODA Nhật! :D
vẫn còn thiếu chưa đầy đủ đoạn vì sao chậm, giải phóng mặt bằng có chậm thì cũng đã xong lâu lắm rồi. Thi công thì ông chủ đầu tư có chỉ ra ông nào xây chậm đâu.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Giờ mới thấy VN may. May là hồi 2010 Quốc hội ko phê duyệt cái đường sắt cao tốc Bắc Nam dùng vốn ODA của Nhật. Không thì giờ cả nước ăn cám vì nó.
Quốc hội bác dự án đường sắt cao tốc
Chỉ với 37% số đại biểu tán thành, 41% không tán thành, chủ trương xây dựng dự án đường sắt cao tốc trị giá 56 tỷ USD do Chính phủ trình đã không được Quốc hội thông qua chiều 19/6.

Việc bác một dự án do Chính phủ trình rất hiếm xảy ra trong lịch sử Quốc hội. Tại kỳ họp này, nhiều đại biểu rất băn khoăn về trách nhiệm của Quốc hội khóa 12, vì đã phải quyết định quá nhiều vấn đề hệ trọng, mang tính lịch sử, như: dự án bô xít Tây Nguyên, mở rộng địa giới hành chính Hà Nội, dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, dự án đường sắt cao tốc và cho ý kiến về đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Cũng chiều nay, sau khi thông qua nghị quyết về dự án, công trình quan trọng quốc gia trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư; nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2011 và nghị quyết về việc thực hiện chính sách pháp luật về thành lập trường, đầu tư và bảo đảm chất lượng đào tạo đối với giáo dục đại học, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn ********* đã đọc diễn văn bế mạc kỳ họp.
Ấn Độ đang dở khóc dở cười vì cái dự án ĐSCT dài 509km, hợp tác với Nhật đấy. Khởi công năm 2017, kế hoạch hoàn thành năm 2022. Phần hạ tầng bọn Ấn làm sắp xong rồi mà phần mua sắm thiết bị với Nhật còn chưa ký được hợp đồng với nhà thầu Nhật. Chưa ký hợp đồng với Nhật nhưng đã đội giá từ 14 tỷ $ lên ước tính 20 tỷ $. Còn thời hạn hoàn thành đã dời sang 2027, nhưng khả năng còn phải delay thêm nhiều năm nữa khi bọn Nhật đã làm cho Ấn Độ cắn câu, giờ Ấn không làm với Nhật thì cũng không làm được với nước khác vì thỏa thuận cấp chính phủ thuê đội Nhật thiết kế toàn tuyến rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Ấn Độ đang dở khóc dở cười vì cái dự án ĐSCT dài 509km, hợp tác với Nhật đấy. Khởi công năm 2017, kế hoạch hoàn thành năm 2022. Phần hạ tầng bọn Ấn làm sắp xong rồi mà phần mua sắm thiết bị với Nhật còn chưa ký được hợp đồng với nhà thầu Nhật. Chưa ký hợp đồng với Nhật nhưng đã đội giá từ 14 tỷ $ lên ước tính 20 tỷ $. Còn thời hạn hoàn thành đã dời sang 2027, nhưng khả năng còn phải delay thêm nhiều năm nữa khi bọn Nhật đã làm cho Ấn Độ cắn câu, giờ Ấn không làm với Nhật thì cũng không làm được với nước khác vì thỏa thuận cấp chính phủ thuê đội Nhật thiết kế toàn tuyến rồi.
có mấy vụ bung bét về xe oto Nhật gần đây cũng giúp dân mình bớt cuồng si hàng Nhật. Giờ thêm cái dự án tuyến này nữa nên dự án đường sắt mới Nhật khó có cửa chen chân vào.
 

Captcha

Xe tải
Biển số
OF-379945
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
464
Động cơ
245,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình không tự làm thì không tin ai được. Tin làm sao được cái anh bán xe honda những năm 90 bằng cả căn nhà. Ví Nhật Tàu là ma cà rồng thì Mỹ là người sói haha
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Như thường lệ, sau thông tin nhà thầu Hitachi đòi 4000 tỏi bị chửi nhiều quá thế là bỏ 1 ít tiền chạy 1 bài PR. Cứ media mà úp thì sai cũng thành đúng đen cũng thành trắng thôi. Công nghệ sử dụng media của Nhật vẫn là đỉnh của chóp.

 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,110 Mã lực
Tuổi
37
Quan điểm của em là chịu nhục thêm tiền cố làm nốt cho xong rồi...đốt lò! Công trình giao thông quan trọng bậc nhất vẫn là thời gian, cứ dền dứ mãi dân nào chịu nổi?! Em lấy đơn giá CL-HD làm cơ sở, làm ngầm đắt gấp đôi làm nổi, thằng Nhật lại đắt gấp đôi thằng Tầu, tính bằng Usd cho công bằng thì như sau:

Tầu 868tr/13km, khoảng 67tr$/km. Nhật sẽ là 134tr$/km, với 19,7km trong đó 2,6km ngầm x2 thì tổng là 22,3km, nghĩa là cần non 3tỷ $ đô cho con BT-ST mới xong được. Các cốp thích thì phù phép chia nhỏ gói thầu phụ trợ ra cho dân đỡ sốc, nhưng để đi được con BT-ST ngốn tổng chi phí không dưới 70.000 tỷ vnd nói thế cho nhanh!
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,375
Động cơ
590,804 Mã lực
Nếu cho phản biện thoải mái, em nghĩ các chuyên gia vào phân tích chi tiết, có tình có lý, chỉ ra điểm được chưa được các bên .... chắc mấy bạn Japan xuống nước thôi. Nhà mình nói ko hết, nói ko rõ ... dân nghe chẳng biết đâu mà lần. Muốn kêu, phản đối, tạo dư luận cũng khó
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
434
Động cơ
10,411 Mã lực
GPMP chậm trễ ảnh hưởng tới thi công thì là VN sai, không đủ năng lực đánh giá khả thi toàn bộ dự án và chọn nhầm đối tác lươn lẹo cũng là VN sai! :D Còn mặt bằng sạch rồi, thi công lỗi hay chậm tiến độ thì không phải lỗi của VN, mà là của đối tác! Nói thật là đến TW còn rén thì mấy ông TP.HCM chỉ đạo thế quái nào được đám ODA Nhật! :D
Đến TW còn rén? đúng là hèn thế thì chả phải tại VN là gì. GIờ xong hết bàn giao mặt bằng, lôi hợp đồng ra, tiến độ lấy hợp đồng mà phạt xem.
Chẳng qua do đội VN làm quá vô trách nhiệm để mấy thằng Nhật nó lùa bao nhiêu dự án, tiền thì còng lưng trả nợ bao năm nữa
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
434
Động cơ
10,411 Mã lực
Dân mình cũng nên tạo một phong trào phản ứng mạnh mẽ với bọn Nhật, thà để mẹ bọn TQ nó làm như Cat Linh còn đỡ nhục hơn
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,107
Động cơ
-155,159 Mã lực
Tuổi
35
Đến TW còn rén? đúng là hèn thế thì chả phải tại VN là gì. GIờ xong hết bàn giao mặt bằng, lôi hợp đồng ra, tiến độ lấy hợp đồng mà phạt xem.
Chẳng qua do đội VN làm quá vô trách nhiệm để mấy thằng Nhật nó lùa bao nhiêu dự án, tiền thì còng lưng trả nợ bao năm nữa
TW không phải rén...mà nói đúng hơn là không can thiệp được?
Hợp đồng quốc tế...mà thới này tầm năm 2000-2010 bọn nhật nó lobby thì thôi rùi. Chắc 100% hợp đồng hoàn toàn do Nhật cầm trịch. Và ra tòa án trọng tài quốc tế tất thua.

Hay nói đúng hơn là mình giờ phải chịu đau 1 lần cho rứt điểm nhưng không vị lãnh đạo nào có cán gan đó cả.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
434
Động cơ
10,411 Mã lực
TW không phải rén...mà nói đúng hơn là không can thiệp được?
Hợp đồng quốc tế...mà thới này tầm năm 2000-2010 bọn nhật nó lobby thì thôi rùi. Chắc 100% hợp đồng hoàn toàn do Nhật cầm trịch. Và ra tòa án trọng tài quốc tế tất thua.

Hay nói đúng hơn là mình giờ phải chịu đau 1 lần cho rứt điểm nhưng không vị lãnh đạo nào có cán gan đó cả.
thì chả là hèn con gì, đằng nào cũng phải dứt, còn hơn để ung thư dai dẳng rồi cũng chết đau đớn. Cảm giác sợ mấy thằng Nhật như sợ cọp, mấy thằng honda toyota nó còn dọa rút nhà máy nếu ko bảo hộ. Mẹ chúng nó 2 triệu người chết đói vì chúng nó bắt nhổ lúa trồng đay còn đó, mấy chục năm hút máu từ cái xe máy....giờ nó tìm mọi cách lobby để cho ăn bả ODA rồi sau này con cháu còn lưng mà trả nợ, mà có khi không phải đời con cháu, đời hiện tại chúng ta cũng phải còng lưng trả nợ cho bọn nó rồi.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
434
Động cơ
10,411 Mã lực
ODA có cái hay ban đầu khi ta còn yếu, thiếu vốn .... Nhưng càng về sau càng thấy ko nên tiếp tục vì các điều kiện của nó: chỉ dùng SP của bên cho vay, đơn vị thi công bên cho vay ... Cuối cùng ta vay tiền, dù lãi thấp nhưng cơ bản việc là do họ làm cả.
lúc đầu nó là thuốc ngọt nhưng có độc, nhưng mà khát quá lúc đó cố uống lấy sức để sống đã. Giờ thì đâu có khát như vậy, mà biết nó là nước ngọt có độc mà cứ lao vào đòi uống, nó chả cười thầm và chửi cho là ngu.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
434
Động cơ
10,411 Mã lực
Quan điểm của em là chịu nhục thêm tiền cố làm nốt cho xong rồi...đốt lò! Công trình giao thông quan trọng bậc nhất vẫn là thời gian, cứ dền dứ mãi dân nào chịu nổi?! Em lấy đơn giá CL-HD làm cơ sở, làm ngầm đắt gấp đôi làm nổi, thằng Nhật lại đắt gấp đôi thằng Tầu, tính bằng Usd cho công bằng thì như sau:

Tầu 868tr/13km, khoảng 67tr$/km. Nhật sẽ là 134tr$/km, với 19,7km trong đó 2,6km ngầm x2 thì tổng là 22,3km, nghĩa là cần non 3tỷ $ đô cho con BT-ST mới xong được. Các cốp thích thì phù phép chia nhỏ gói thầu phụ trợ ra cho dân đỡ sốc, nhưng để đi được con BT-ST ngốn tổng chi phí không dưới 70.000 tỷ vnd nói thế cho nhanh!
nghĩ mà thấy thương dân mình, rồi cũng đè đầu thằng dân ra mà chia nhau thôi.
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Dự án cứ kéo dài do chủ đầu tư VN và nhà thầu Nhật ko tìm được tiếng nói chung:
Chủ đầu tư VN: Nhờ bên này bên kia "tác động", dự án vì tình hữu nghị, vì nọ vì kia, các anh phiên phiến cho
Nhà thầu Nhật: Ra tòa, nói nhiều làm j

Vậy thì bên nào đàng hoàng hơn, đáng tin hơn?
 

Captcha

Xe tải
Biển số
OF-379945
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
464
Động cơ
245,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dự án cứ kéo dài do chủ đầu tư VN và nhà thầu Nhật ko tìm được tiếng nói chung:
Chủ đầu tư VN: Nhờ bên này bên kia "tác động", dự án vì tình hữu nghị, vì nọ vì kia, các anh phiên phiến cho
Nhà thầu Nhật: Ra tòa, nói nhiều làm j

Vậy thì bên nào đàng hoàng hơn, đáng tin hơn?
Kiểu gì cũng chết, chết bởi chính mình và nếu không chết bởi kẻ mạnh dẫn dắt cuộc chơi. Hãy nhớ chiếc Honda bằng cả căn nhà, nhổ lúa trồng đay chết 2 triệu người, thâm căn thì người Nhật thật đáng sợ.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,107
Động cơ
-155,159 Mã lực
Tuổi
35
thì chả là hèn con gì, đằng nào cũng phải dứt, còn hơn để ung thư dai dẳng rồi cũng chết đau đớn.
Giờ muốn dứt cũng khó nha cụ...cái gì cũng là của Nhật. Giờ mà nó bỏ thì công trình này vứt só à?
Ai chịu trách nhiệm? Giờ chỉ cón cách cắn răng làm cho xong...

Mấy năm gần đây gần như không có mấy dự án vay vốn ODA của Nhật nữa là hiểu vấn đề rùi. TW không mặm mà vay của Nhật nữa... mấy cái phốt to hiện tại toàn là từ giai đoạn trước còn tồn đọng lại.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,107
Động cơ
-155,159 Mã lực
Tuổi
35
Dự án cứ kéo dài do chủ đầu tư VN và nhà thầu Nhật ko tìm được tiếng nói chung:
Chủ đầu tư VN: Nhờ bên này bên kia "tác động", dự án vì tình hữu nghị, vì nọ vì kia, các anh phiên phiến cho
Nhà thầu Nhật: Ra tòa, nói nhiều làm j

Vậy thì bên nào đàng hoàng hơn, đáng tin hơn?
Đàng hoàng là khi ký cái hợp đồng nha cụ...cài cắm các điều khoàn có lợi cho mình vào :)) :)) :))
Thời ký cái hợp đồng này Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm về mấy cái này nên bị rắc mũi...lại còn chi tiền % mạnh nữa thì có thần thánh cũng không đỡ nỗi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top