[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
30.000 tỷ ở đây được hiểu là giá trị các phần việc (hợp đồng) có giá trị 30.000 tỷ đang có các vấn đề tranh chấp. Với khoảng 300 hạng mục đang có tranh chấp mà giải quyết từng cái 1 thì đến tết Congo mới giải nổi. Chưa kể, các khuyến cáo an toàn sau này cũng rất nan giải nữa.
30.000 tỉ được hiểu là đang bị đòi bồi thường. Nếu ông chủ đầu tư metro mà chưa đưa ra được con số đòi bồi thường thì cấp trên phải bắt làm tính cộng đi chứ. Đã đòi bồi thường thì phải có con số đòi.

Mà sao tự nhiên ông Hitachi bị đưa ra tuyến đầu dù đòi bồi thường chỉ 4.000 tỉ?!
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Nhắc lại chuyện nhà thầu kiện CĐT, vụ Cục 6 kiện Bộ GT có lẽ đã được "giải quyết" nên rất ít thông tin .


Điển hình hiện nay Bộ đang bị kiện và đang đàm phán với nhà thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, chúng ta chậm 5 năm về bàn giao mặt bằng cho họ. Hiện nay số tiền kiện có giá trị khá lớn"- Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải thông tin.
"Trách nhiệm thuộc về ai? Kiện là kiện chủ đầu tư, là Bộ Giao thông vận tải. Trách nhiệm giải phóng mặt bằng thì lại các địa phương"- ông Huy nói tiếp.
Mặc dù tiền giao về các địa phương thực hiện, các địa phương phê duyệt và giải phóng mặt bằng nhưng do không có chế tài dẫn tới trong các hợp đồng hiện nay Bộ Giao thông vận tải đều bị kiện.
"Nhà thầu trong nước chúng ta đàm phán được, nhưng nhà thầu nước ngoài, kể cả Bến Lức - Long Thành và đường sắt Cát Linh - Hà Đông đều đang bị kiện và vấn đề này cũng đang rất phức tạp trong quá trình xử lý"- ông Huy nêu thực tế
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
Nhắc lại chuyện nhà thầu kiện CĐT, vụ Cục 6 kiện Bộ GT có lẽ đã được "giải quyết" nên rất ít thông tin
đúng rồi, metro SG kéo dài quá hạn 10 năm đương nhiên sẽ phát sinh chi phí ngoài hợp đồng. Còn việc 1 nhà thầu nào đó làm sai cái gì đó thì là chuyện khác nữa.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,896
Động cơ
279,688 Mã lực
30.000 tỉ được hiểu là đang bị đòi bồi thường. Nếu ông chủ đầu tư metro mà chưa đưa ra được con số đòi bồi thường thì cấp trên phải bắt làm tính cộng đi chứ. Đã đòi bồi thường thì phải có con số đòi.

Mà sao tự nhiên ông Hitachi bị đưa ra tuyến đầu dù đòi bồi thường chỉ 4.000 tỉ?!
Nếu mà nó đòi bồi thường 30.000 tỷ thật, thì gán bố nó tuyến ĐS đó cho nó, bắt khai thác, cho nó lỗ bỏ mợ nó đi :D
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Trông chờ vào cam kết của đại sứ
Trả lời Thanh Niên, lãnh đạo MAUR cho biết: Đối với phần chi phí cho công tác bảo trì, bảo dưỡng, UBND TP.HCM đã giao MAUR yêu cầu Hitachi phải có ý kiến chính thức có thực hiện nội dung này tuân thủ điều khoản hợp đồng hay không. Trên cơ sở đó, sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền về việc thực hiện phương án thay thế (thuê ngoài một đơn vị đủ năng lực), đồng thời sẽ có biện pháp khiếu nại nhà thầu theo điều khoản hợp đồng. Đối với vụ kiện của nhà thầu Hitachi tại VIAC, các bên đang trong quá trình giải quyết, đến nay chưa có diễn biễn mới.

Baor trì bảo dưỡng thiết bị đặc thù mà thuê bên thứ ba thì cũng nhọc lắm :(

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
Trông chờ vào cam kết của đại sứ
Trả lời Thanh Niên, lãnh đạo MAUR cho biết: Đối với phần chi phí cho công tác bảo trì, bảo dưỡng, UBND TP.HCM đã giao MAUR yêu cầu Hitachi phải có ý kiến chính thức có thực hiện nội dung này tuân thủ điều khoản hợp đồng hay không. Trên cơ sở đó, sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền về việc thực hiện phương án thay thế (thuê ngoài một đơn vị đủ năng lực), đồng thời sẽ có biện pháp khiếu nại nhà thầu theo điều khoản hợp đồng. Đối với vụ kiện của nhà thầu Hitachi tại VIAC, các bên đang trong quá trình giải quyết, đến nay chưa có diễn biễn mới.

Baor trì bảo dưỡng thiết bị đặc thù mà thuê bên thứ ba thì cũng nhọc lắm :(

nó có bàn giao tàu đâu mà chạy với bảo dưỡng, xong vụ kiện nó mới giao! Mà ông UB chỉ câu giờ thôi, ráng qua hết nhiệm kỳ. Còn bảo dưỡng đấy mà theo đơn giá 2013 thì đương nhiên là nó không làm rồi, bày vẽ ra hỏi nó chờ nó trả lời để làm gì.

Đáng lẽ phải ngồi lại làm ra đơn giá mới thì mấy ông UB không chịu làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trông chờ vào cam kết của đại sứ
Trả lời Thanh Niên, lãnh đạo MAUR cho biết: Đối với phần chi phí cho công tác bảo trì, bảo dưỡng, UBND TP.HCM đã giao MAUR yêu cầu Hitachi phải có ý kiến chính thức có thực hiện nội dung này tuân thủ điều khoản hợp đồng hay không. Trên cơ sở đó, sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền về việc thực hiện phương án thay thế (thuê ngoài một đơn vị đủ năng lực), đồng thời sẽ có biện pháp khiếu nại nhà thầu theo điều khoản hợp đồng. Đối với vụ kiện của nhà thầu Hitachi tại VIAC, các bên đang trong quá trình giải quyết, đến nay chưa có diễn biễn mới.

Baor trì bảo dưỡng thiết bị đặc thù mà thuê bên thứ ba thì cũng nhọc lắm :(

Cụ đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam sau khi gửi cam kết thì đã về hưu rồi cụ ạ.
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
nó có bàn giao tàu đâu mà chạy với bảo dưỡng, xong vụ kiện nó mới giao! Mà ông UB chỉ câu giờ thôi, ráng qua hết nhiệm kỳ. Còn bảo dưỡng đấy mà theo đơn giá 2013 thì đương nhiên là nó không làm rồi, bày vẽ ra hỏi nó chờ nó trả lời để làm gì.

Đáng lẽ phải ngồi lại làm ra đơn giá mới thì mấy ông UB không chịu làm.
Nói nhà thầu nhật tháo máy mang về đi...không làm ăn gì nữa hết.
Đau 1 lần rùi thui. Chán kiểu làm ăn như này quá. Như 1 trò hề.

Đội Vốn lên trời mà chất lượng như sít
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Sao các bạn Nhật làm vụ này chuối thế cụ nhể, trước kia em cứ nghĩ Nhật uy tín lắm
uy tín-chất lượng? Nó chi tiền cho truyền thông lấp liếm và đám bài tàu, yêu nhật chiến đấu cho nữa.
Sập cầu cần thơ
Hầm Thủ Thiêm nứt
2 cầu bình khách phước khánh nứt xà mũ ở hơn 100 trụ cầu
Cao tốc DN-QN
BT-ST thì rớt cả gối
....
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,651
Động cơ
251,452 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
uy tín-chất lượng? Nó chi tiền cho truyền thông lấp liếm và đám bài tàu, yêu nhật chiến đấu cho nữa.
Sập cầu cần thơ
Hầm Thủ Thiêm nứt
2 cầu bình khách phước khánh nứt xà mũ ở hơn 100 trụ cầu
Cao tốc DN-QN
BT-ST thì rớt cả gối
....
Khốn nạn nhất là lọc dầu Nghi Sơn.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,448
Động cơ
101,675 Mã lực
uy tín-chất lượng? Nó chi tiền cho truyền thông lấp liếm và đám bài tàu, yêu nhật chiến đấu cho nữa.
Sập cầu cần thơ
Hầm Thủ Thiêm nứt
2 cầu bình khách phước khánh nứt xà mũ ở hơn 100 trụ cầu
Cao tốc DN-QN
BT-ST thì rớt cả gối
....
Trước kia những cái vụ cụ nêu thì truyền thông đưa theo hướng họ ăn năn và khắc phục, nhưng cái quả Metro này thì em ko thể tin nổi nữa rồi
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Cái điều khoản hợp đồng thì bên mình cũng đọc mãi đọc chán chê, pháp chế rà soát các kiểu sao lại ký vậy hở cụ
Bên mình lúc nào cũng là yếu thế trong đàm phán cụ ơi. Nó đánh vào điểm này đẻ ép điều khoản.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,448
Động cơ
101,675 Mã lực
Bên mình lúc nào cũng là yếu thế trong đàm phán cụ ơi. Nó đánh vào điểm này đẻ ép điều khoản.
Đàm phán thì chưa bao giờ đơn giản nhưng điểm cốt tử mà cũng bỏ qua ngay từ đầu thì thua. Em trong những lần tham gia đàm phán, khi có dự thảo điều khoản luôn đưa lên bàn cân nội bộ trong đoàn ở nhà trước, đưa ra những phương án tệ nhất, tệ vừa và khá với các mức, điểm nào chấp nhận, điểm nào thương lượng, điểm nào chỉnh sửa và có những điểm không thỏa hiệp nếu bên kia ép quá thì về hủy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,104
Động cơ
220,258 Mã lực
Cái điều khoản hợp đồng thì bên mình cũng đọc mãi đọc chán chê, pháp chế rà soát các kiểu sao lại ký vậy hở cụ
Cụ hỏi anh Thăng với anh gì còn ở ngoài. Còn chuyện bị kiện chưa có tàu, mà cứ bàn chuyện bảo dưỡng, làm ra vẻ sắp chạy thì chắc phải hỏi anh forever
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
KLQ nhưng mà liên quan. Đọc mà phì cười. Nhà báo chắc chưa đi Nhật bao giờ hoặc chưa tiếp xúc với người Nhật bao giờ. Giờ này vẫn viết mấy bài báo kiểu này. Người Nhật thảo mai 1 thì cái tụi blogger nó thảo mai gấp 10 lần.

 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Nhắc lại chuyện nhà thầu kiện CĐT, vụ Cục 6 kiện Bộ GT có lẽ đã được "giải quyết" nên rất ít thông tin .


Điển hình hiện nay Bộ đang bị kiện và đang đàm phán với nhà thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, chúng ta chậm 5 năm về bàn giao mặt bằng cho họ. Hiện nay số tiền kiện có giá trị khá lớn"- Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải thông tin.
"Trách nhiệm thuộc về ai? Kiện là kiện chủ đầu tư, là Bộ Giao thông vận tải. Trách nhiệm giải phóng mặt bằng thì lại các địa phương"- ông Huy nói tiếp.
Mặc dù tiền giao về các địa phương thực hiện, các địa phương phê duyệt và giải phóng mặt bằng nhưng do không có chế tài dẫn tới trong các hợp đồng hiện nay Bộ Giao thông vận tải đều bị kiện.
"Nhà thầu trong nước chúng ta đàm phán được, nhưng nhà thầu nước ngoài, kể cả Bến Lức - Long Thành và đường sắt Cát Linh - Hà Đông đều đang bị kiện và vấn đề này cũng đang rất phức tạp trong quá trình xử lý"- ông Huy nêu thực tế
Với có chế thực hiện kiểu này thì chẳng bao giờ hết kiện. Phải đền 30K tỷ nữa thì nhường luôn cho các đ/c ấy luôn, đi làm tuyến khác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top