Thế e xin phép ko tranh luận với thêm cả cụ nữa ạ )))Em thấy cụ xin phép mấy lần rồi. Cứ đuối lý khi tranh luận với cụ A thì xin phép đừng quất bài em nữa. Xong tranh luận với cụ B cứng họng lại xin phép đừng quất nữa.
Cụ làm nghề tẩm quất ạ?
Thế e xin phép ko tranh luận với thêm cả cụ nữa ạ )))Em thấy cụ xin phép mấy lần rồi. Cứ đuối lý khi tranh luận với cụ A thì xin phép đừng quất bài em nữa. Xong tranh luận với cụ B cứng họng lại xin phép đừng quất nữa.
Cụ làm nghề tẩm quất ạ?
Chuẩn tấu!Thế e xin phép ko tranh luận với thêm cả cụ nữa ạ )))
Hồi đó "chỉ" 37%, bây giờ lại thấy "tới" 37%, nghĩ lại thấy cũng hãi thật.Giờ mới thấy VN may. May là hồi 2010 Quốc hội ko phê duyệt cái đường sắt cao tốc Bắc Nam dùng vốn ODA của Nhật. Không thì giờ cả nước ăn cám vì nó.
Quốc hội bác dự án đường sắt cao tốcQuốc hội bác dự án đường sắt cao tốc
Chỉ với 37% số đại biểu tán thành, 41% không tán thành, chủ trương xây dựng dự án đường sắt cao tốc trị giá 56 tỷ USD do Chính phủ trình đã không được Quốc hội thông qua chiều 19/6.> 'Đường sắt cao tốc, dự án xa xỉ'/ WB khuyến cáo Việt Nam thận trọng với dự án tàu cao tốcvnexpress.net
Chỉ với 37% số đại biểu tán thành, 41% không tán thành, chủ trương xây dựng dự án đường sắt cao tốc trị giá 56 tỷ USD do Chính phủ trình đã không được Quốc hội thông qua chiều 19/6.
Việc bác một dự án do Chính phủ trình rất hiếm xảy ra trong lịch sử Quốc hội. Tại kỳ họp này, nhiều đại biểu rất băn khoăn về trách nhiệm của Quốc hội khóa 12, vì đã phải quyết định quá nhiều vấn đề hệ trọng, mang tính lịch sử, như: dự án bô xít Tây Nguyên, mở rộng địa giới hành chính Hà Nội, dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, dự án đường sắt cao tốc và cho ý kiến về đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Cũng chiều nay, sau khi thông qua nghị quyết về dự án, công trình quan trọng quốc gia trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư; nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2011 và nghị quyết về việc thực hiện chính sách pháp luật về thành lập trường, đầu tư và bảo đảm chất lượng đào tạo đối với giáo dục đại học, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn ********* đã đọc diễn văn bế mạc kỳ họp.
Dân Nhật họ cũng kêu đó mà. Dân sai thì xử theo luật. Quan chức, ctri gia, đại doanh nghệp làm sai thì cúi đầu là xongĐúng là có tiền bơm truyền thông có khác. Cứ sai là cúi đầu xin lỗi với vài bài khen ngợi trên báo là dân chúng nó quên ngay….
Bên trong 'đầu não' metro Bến Thành - Suối Tiên
TP HCM- Depot Long Bình với nhà xưởng, hệ thống thiết bị sửa chữa, điều khiển metro Bến Thành - Suối Tiên cơ bản hoàn thiện, chờ vận hành vào cuối năm nay.vnexpress.net
CỤ xem phần lớn để lại toàn comment tích cực hoặc chửi nhẹ hoặc trung tính. Chứ mà cho comment thoải mái như CL_HĐ thì chắc bị chửi ác liệt.Dân Nhật họ cũng kêu đó mà. Dân sai thì xử theo luật. Quan chức, ctri gia, đại doanh nghệp làm sai thì cúi đầu là xong
Em đọc mãi mới chỉ thấy thông tin một chiều :Đọc nguyên bài không thấy ai chịu trách nhiệm. Trình độ các ảnh cao quá chắc nên mời ra làm Ban kinh tế TW.
Metro số 1 bị đòi 4.000 tỉ, ai chịu trách nhiệm?
Tính đến hiện tại, các khiếu nại mà nhà thầu đệ trình tương đương gần 4.000 tỉ đồng. Vậy ai sẽ chịu trách nhiệm về những vấn đề này?thanhnien.vn
Đọc bài báo thấy có đoạn này: "Nhà thầu Hitachi đồng thuận về nguyên tắc, tuy nhiên yêu cầu thanh toán 100% tạm giá trị phát sinh như họ đề xuất thì mới thực hiện công việc"Lại trôi tiến độ khi lời hứa chưa dứt khỏi mồm:
TPHCM sốt ruột khi nhà thầu Metro số 1 lại đẩy lùi các mốc tiến độ
TPHCM - Nhà thầu Hitachi đẩy lùi các mốc tiến độ về sau như vận hành khai thác thử vào tháng 11, thay vì tháng 10, dẫn đến kéo dài hơn nữa tiến độ dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).laodong.vn
Nhớ hồi Cát Linh - Hà Đông, tổng thầu yêu cầu thanh toán 1 khoản tiền trong HĐ theo đúng tiến độ đặt ra mà tất cả các báo + MXH xúm vào chửi.Đọc bài báo thấy có đoạn này: "Nhà thầu Hitachi đồng thuận về nguyên tắc, tuy nhiên yêu cầu thanh toán 100% tạm giá trị phát sinh như họ đề xuất thì mới thực hiện công việc"
Bố tổ, làm với thầu ngoại thì thanh toán 100% giá trị nó báo giá thì nó mới làm, giá cao cũng ko ép giảm được, nó bảo gì cũng cun cút nghe lệnh như nghe lời cụ tổ nhà nó. Còn làm với thầu nội thì ép giá lòi dom, lúc nào cũng khệnh khạng trịch thượng. tạm ứng thì chỉ tối đa 30% giá trị hợp đồng. Quá trình làm thì hàng đống thằng đến vòi vĩnh hoặc gây khó dễ để xin phong bì.
long phú 1 gần đây mới phán quyết .Em đọc mãi mới chỉ thấy thông tin một chiều :
Tính đến hiện tại, các khiếu nại mà nhà thầu đệ trình tương đương gần 4.000 tỉ đồng. Vậy ai sẽ chịu trách nhiệm về những vấn đề này?
Các khiếu nại của nhà thầu đã bị bác bỏ
Hiện nay, đa phần các khiếu nại của nhà thầu đã được tư vấn chung bác bỏ do không có đủ căn cứ pháp lý. Tuy nhiên, trong trường hợp không hài lòng, theo hợp đồng, nhà thầu vẫn có quyền đề nghị thành lập Ban xử lý tranh chấp hoặc đề nghị Trọng tài thương mại xem xét theo đúng các điều khoản đã ký cho các nội dung khiếu nại" - lãnh đạo MAUR lý giải.
Trong khi đó đã đưa lên tòa hơn 1 năm rồi thì không có thông tin chi tiết đã giải quyết đến đâu?
Sao cụ phải xin phép ?Thế e xin phép ko tranh luận với thêm cả cụ nữa ạ )))
À để cho các bác ấy bỏ qua k quote lại em nữa. Đúng là con người ta chỉ tin vào cái mà ng ta muốn tinSao cụ phải xin phép ?
Cụ lịch sự quá thể....
Ở dưới bị chửi sấp mặt, cái gì cũng có giới hạn, tới giờ này ko ai bênh dc nữa rồiĐúng là có tiền bơm truyền thông có khác. Cứ sai là cúi đầu xin lỗi với vài bài khen ngợi trên báo là dân chúng nó quên ngay….
Bên trong 'đầu não' metro Bến Thành - Suối Tiên
TP HCM- Depot Long Bình với nhà xưởng, hệ thống thiết bị sửa chữa, điều khiển metro Bến Thành - Suối Tiên cơ bản hoàn thiện, chờ vận hành vào cuối năm nay.vnexpress.net
Ở vn may ra mới có vin là đủ khả năng đứng đầu cái này, nhưng giờ nó sml với ôtô rồiTương lai kiểu gì cũng phải làm đường sắt đô thị ở các đô thị đặc biệt, thành phố trực thuộc trung ương, các đô thị loại 1. Sau đó là mạng lưới đường sắt tốc độ cao nối liền các đô thị này với nhau. Tổng chi phí đầu tư cho tất cả những cái đó chắc vài trăm tỷ đô. Vậy nhà nước nên thể hiện quyết tâm chính trị để đề xuất với các ông lớn công nghiệp trong nước để tạo thành một liên minh đứng ra làm nhà thầu.
Việc của các nhà thầu này là đi thuê các chuyên gia trên thế giới về để nghiên cứu, phát triển, quản lý thực hiện các dự án đường sắt tại VN. Nhất là các chuyên gia gốc Việt làm việc tại Nhật, Pháp, Đức. Họ sẽ sẵn sàng về VN làm việc nếu được đãi ngộ cao, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, và quan trọng họ là người Việt nên chắc chắn yêu nươc hơn bọn tây mũi lõ.