View attachment 8552882 Kiện rồi nhé, kiểu này 2030 chưa chạy. Né ODA cho nhanh
Kiện từ năm ngoái rồi, thằng báo trẻ trâu thì giật tít như kiểu vừa mới đăng đơn.Ơ, thế ông Baodautu lại đưa tin ăn bớt, bỏ ra vụ kiện à?!
View attachment 8552882 Kiện rồi nhé, kiểu này 2030 chưa chạy. Né ODA cho nhanh
Kiện từ năm ngoái rồi, thằng báo trẻ trâu thì giật tít như kiểu vừa mới đăng đơn.Ơ, thế ông Baodautu lại đưa tin ăn bớt, bỏ ra vụ kiện à?!
Lên bài chửi nó nhiều quá nó kiện ra tòa rồi. Chịu khó thuê luật sư xịn tí chứ ra tòa mà vẫn dùng cái văn này thì lại đền ốm.Đất nước lạ: Ở dự án CL HĐ, 1 thanh sắt chẳng may rơi từ trên giàn giáo xuống đường, gây bị thương 1 người đi đường thì có không dưới 100 bài báo ở các trang báo, cũng như hàng trăm nghìn lượt tương tác mạng xã hội, mục đích để xỉ vả công trình.
Còn ở dự án BT ST thì nhà thầu đòi thêm 4000 tỷ "mới làm tiếp" mặc dù dự án đã chậm tiến độ gần 10 năm, đội vốn gấp 3 lần ban đầu nhưng dư luận "đấm quan teo". Kệ, không phải nhà thầu Tàu thì chửi phí nước bọt.
Sẽ còn nhiều kịch hay.Đất nước lạ: Ở dự án CL HĐ, 1 thanh sắt chẳng may rơi từ trên giàn giáo xuống đường, gây bị thương 1 người đi đường thì có không dưới 100 bài báo ở các trang báo, cũng như hàng trăm nghìn lượt tương tác mạng xã hội, mục đích để xỉ vả công trình.
Còn ở dự án BT ST thì nhà thầu đòi thêm 4000 tỷ "mới làm tiếp" mặc dù dự án đã chậm tiến độ gần 10 năm, đội vốn gấp 3 lần ban đầu nhưng dư luận "đấm quan teo". Kệ, không phải nhà thầu Tàu thì chửi phí nước bọt.
Công bằng mà xét thì có khi nó kiện đúng thật, bác ạ.Sẽ còn nhiều kịch hay.
Hitachi đưa ra tòa từ hơn 1 năm rồi, giờ mới public
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, ngày 6-4-2023, nhà thầu Hitachi đã khởi kiện chủ đầu tư tại Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) với yêu cầu gia hạn thời gian hoàn thành ít nhất 2.773 ngày và chi phí bồi thường khoảng 527 tỉ đồng.
6 ngày trước, vẫn tự tin lắm.View attachment 8552882 Kiện rồi nhé, kiểu này 2030 chưa chạy. Né ODA cho nhanh
Tôi mà quan chức VN thì từ rày về sau tôi cứ giao cho nhà thầu Tàu làm hết.Lên bài chửi nó nhiều quá nó kiện ra tòa rồi. Chịu khó thuê luật sư xịn tí chứ ra tòa mà vẫn dùng cái văn này thì lại đền ốm.
Liên danh tư vấn NJPT (các cty Nhật Bản và TEDDI - có tổng giám đốc người Nhật) đại diện chủ đầu tư làm việc với các nhà thầu cũng của Nhật Bản tại dự án. Bây giờ tư vấn với nhà thầu cùng của Nhật đấm nhau chứ không liên quan gì đến chủ đầu tư. Nhưng người bị thiệt hại ở đây lại là ngân sách và nhân dân VN. Nếu thằng NJPT và thằng Hitachi cứ đấm qua đấm lại thì thằng chủ đầu tư cứ phải chờ đợi và nôn tiền ra cho chúng nó (phải nôn tiền cho cả 2 thằng Nhật trong lúc chờ chúng nó đấm nhau).Tóm lại là mới thông tin một chiều, chưa rõ Tòa đã thụ lý như nào?
Tuy nhiên, Metro số 1 vẫn còn một số vướng mắc, chủ yếu liên quan đến cách diễn giải về mặt hợp đồng và sự phối hợp về mặt giao diện giữa liên danh tư vấn NJPT và các nhà thầu Nhật Bản, đã và đang làm chậm tiến độ hoàn thành dự án.
Trong đó, những điều kiện, đòi hỏi của nhà thầu Hitachi chưa đủ pháp lý để giải quyết. Hitachi là nhà thầu của gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng).
Metro số 1 bị nhà thầu Hitachi đòi chi phí phát sinh gần 4.000 tỉ đồng
Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chậm hoàn thành nên bị nhà thầu Hitachi khiếu nại đòi các chi phí phát sinh gần 4.000 tỉ đồng.laodong.vn
Còn cái cầu Phước Khánh nữa.Mình chỉ có một hi vọng thôi, là hi vọng anh Hitachi chân cứng đá mềm, kiện vụ này đến cùng cho nó thối um lên để từ giờ về sau, Việt Nam ko bao giờ làm việc với mấy thằng Nhật Bẩn khốn nạn, mất dạy nữa. Một con Metro này là giới hạn cuối cùng rồi, không thể để bọn nó bịp bợm, hút máu dân mình nữa.
Ước !
Vậy là các bên của Japan kiện cáo nhau hay là nó kiện luôn cả Chủ đầu tư ? Đọc báo thì thấy nhà thầu (Japan) kiện chủ đầu tư là VN. Theo cụ thì nội bộ họ uýnh nhau. Vậy hiểu thế nào cho đúng ? nếu họ uýnh nhau sao ta, chủ đầu tư lại phải trả tiền cho nó cãi nhau ?Liên danh tư vấn NJPT (các cty Nhật Bản và TEDDI - có tổng giám đốc người Nhật) đại diện chủ đầu tư làm việc với các nhà thầu cũng của Nhật Bản tại dự án. Bây giờ tư vấn với nhà thầu cùng của Nhật đấm nhau chứ không liên quan gì đến chủ đầu tư. Nhưng người bị thiệt hại ở đây lại là ngân sách và nhân dân VN. Nếu thằng NJPT và thằng Hitachi cứ đấm qua đấm lại thì thằng chủ đầu tư cứ phải chờ đợi và nôn tiền ra cho chúng nó (phải nôn tiền cho cả 2 thằng Nhật trong lúc chờ chúng nó đấm nhau).
Nhưng trên một số diễn đàn mạng khác như Voz có nhiều thanh niên VN và cả fb, youtube thì lại đang định hướng rõ ràng về lỗi của chủ đầu tư chứ bọn Nhật không liên quan. Khắm thật, tâm lý nô lệ (hội chứng Stockholm) đã ăn sâu quá nhiều vào người Việt rồi.
Từ từ rồi sẽ đến lượt.Đất nước lạ: Ở dự án CL HĐ, 1 thanh sắt chẳng may rơi từ trên giàn giáo xuống đường, gây bị thương 1 người đi đường thì có không dưới 100 bài báo ở các trang báo, cũng như hàng trăm nghìn lượt tương tác mạng xã hội, mục đích để xỉ vả công trình.
Còn ở dự án BT ST thì nhà thầu đòi thêm 4000 tỷ "mới làm tiếp" mặc dù dự án đã chậm tiến độ gần 10 năm, đội vốn gấp 3 lần ban đầu nhưng dư luận "đấm quan teo". Kệ, không phải nhà thầu Tàu thì chửi phí nước bọt.
Cụ đọc bài báo là rõ thôi. Tư vấn dự án là NJPT kiện nhà thầu Hitachi. Tư vấn NJPT là liên danh đâu đó 6 công ty, trong đó có 4 cty của Nhật và TEDDI là cty cổ phần hóa của bộ GTVT, sau cổ phần hóa thì bọn Nhật mua lại và cử ông người Nhật làm tổng giám đốc.Vậy là các bên của Japan kiện cáo nhau hay là nó kiện luôn cả Chủ đầu tư ? Đọc báo thì thấy nhà thầu (Japan) kiện chủ đầu tư là VN. Theo cụ thì nội bộ họ uýnh nhau. Vậy hiểu thế nào cho đúng ? nếu họ uýnh nhau sao ta, chủ đầu tư lại phải trả tiền cho nó cãi nhau ?
Nghe như bọn nó bầy binh bố trận:Cụ đọc bài báo là rõ thôi. Tư vấn dự án là NJPT kiện nhà thầu Hitachi. Tư vấn NJPT là liên danh đâu đó 6 công ty, trong đó có 4 cty của Nhật và TEDDI là cty cổ phần hóa của bộ GTVT, sau cổ phần hóa thì bọn Nhật mua lại và cử ông người Nhật làm tổng giám đốc.
Chủ đầu tư ở đây là UBND Tp HCM, đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR).
Còn tại sao lại phải trả tiền cho chúng nó đấm nhau à? Vì nó bận đấm nhau nên không làm, không làm thì chậm tiến độ, mà chậm tiến độ thì tốn thêm tiền thôi.
Tư vấn thì CĐT trả tiền mới làm. Hết tiền/ không trả thêm thì biến chứ bác.Vậy là các bên của Japan kiện cáo nhau hay là nó kiện luôn cả Chủ đầu tư ? Đọc báo thì thấy nhà thầu (Japan) kiện chủ đầu tư là VN. Theo cụ thì nội bộ họ uýnh nhau. Vậy hiểu thế nào cho đúng ? nếu họ uýnh nhau sao ta, chủ đầu tư lại phải trả tiền cho nó cãi nhau ?
báo ghi lại báo cáo của chủ đầu tư thôi. Hitachi và NJPT chả việc gì phải kiện nhau, chả để làm gì. Hitachi nó kiện chủ đầu tư đấy. Còn ý kiến của NJPT nếu có thì chỉ tham khảo, NJPT có phải là trọng tài đâu.Liên danh tư vấn NJPT (các cty Nhật Bản và TEDDI - có tổng giám đốc người Nhật) đại diện chủ đầu tư làm việc với các nhà thầu cũng của Nhật Bản tại dự án. Bây giờ tư vấn với nhà thầu cùng của Nhật đấm nhau chứ không liên quan gì đến chủ đầu tư. Nhưng người bị thiệt hại ở đây lại là ngân sách và nhân dân VN. Nếu thằng NJPT và thằng Hitachi cứ đấm qua đấm lại thì thằng chủ đầu tư cứ phải chờ đợi và nôn tiền ra cho chúng nó (phải nôn tiền cho cả 2 thằng Nhật trong lúc chờ chúng nó đấm nhau).
Nhưng trên một số diễn đàn mạng khác như Voz có nhiều thanh niên VN và cả fb, youtube thì lại đang định hướng rõ ràng về lỗi của chủ đầu tư chứ bọn Nhật không liên quan. Khắm thật, tâm lý nô lệ (hội chứng Stockholm) đã ăn sâu quá nhiều vào người Việt rồi.
Cụ nớ nói lộn chút thôi.
30.000 tỷ ở đây được hiểu là giá trị các phần việc (hợp đồng) có giá trị 30.000 tỷ đang có các vấn đề tranh chấp. Với khoảng 300 hạng mục đang có tranh chấp mà giải quyết từng cái 1 thì đến tết Congo mới giải nổi. Chưa kể, các khuyến cáo an toàn sau này cũng rất nan giải nữa.Metro số 1 'dính' 300 khiếu nại giá trị hơn 30.000 tỉ đồng
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM trải dài qua nhiều thời kỳ và giai đoạn, dẫn đến các tồn đọng kéo dài theo các năm mà chưa được giải quyết một cách dứt điểm.thanhnien.vn