- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 9,981
- Động cơ
- 219,990 Mã lực
nhiệm kỳ của Sài Gòn mà cụ sửa thành TTg à!Nói chung đến hết nhiệm kỳ TTg này chưa chắc đã xong đâu.
nhiệm kỳ của Sài Gòn mà cụ sửa thành TTg à!Nói chung đến hết nhiệm kỳ TTg này chưa chắc đã xong đâu.
Nhật đòi bồi thường, không chịu làm tiếp, không bàn giao tàu. SG vẫn phải trả lãi tiền tỉ mỗi ngày, chờ xem ai thua nhé.XIn vụ gì thế cụ?
Giả tạo nhất là ngày Lễ Tết nó cứ lên bài là công nhân làm tăng ca xuyên Tết (tất nhiên công nhân cũng thích vì được lương x3). Ngốn thêm 1 mớ chi phí cho việc PR này.Nóng: Metro số 1 lại lùi tiến độ, không kịp khai thác vào quý 3 như kế hoạch
Tuyến metro đầu tiên của TP.HCM lại tiếp tục lùi tiến độ, không kịp khai thác thử nghiệm vào tháng 7 như kế hoạch trước đó.thanhnien.vn
Đến hẹn lại lên, không kịp như đã hứa.
Sang quý 4 lại quay vòng, tiếp tục lên bài các hạng mục metro số 1 đã hoàn thiện 99%, tuần này chụp 1 ga, tuần sau chụp 1 , thỉnh thoảng chụp vài cầu đi bộ cho bà con cuồng Nhật khen ngợi, thỉnh thoảng lại chạy thử.
gần cuối quý lại hoãn
Bài này áp dụng mấy năm rồi vẫn chuẩn
Sao lại ngược ngược nhỉ? Bàn giao cho VN phục vụ công tác nghiệm thu và thẩm định cấp chứng nhận an toàn? Tức là nhà thầu hết trách nhiệm khi bàn giao, còn việc nghiệm thu và thẩm định an toàn là việc của chủ đầu tư??? Nếu có vấn đề gì thì nhà thầu phủi đít?Trên cơ sở đó, liên quan đến tiến độ dự án, Đại sứ Yamada Takio cũng cung cấp một số mốc tiến độ quan trọng của dự án metro số 1. Cụ thể, như đến hết tháng 7-2024 công tác thử nghiệm của toàn dự án mới hoàn thành.
Công tác đào tạo sẽ thực hiện vào tháng 8 và tháng 9-2024. Tháng 10 và 11-2024 sẽ tiến hành công tác vận hành khai thác thử (trial run). Đầu tháng 12-2024 sẽ bàn giao cho phía Việt Nam để phục vụ công tác nghiệm thu, thẩm định cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định.
Đại sứ Nhật Bản phản hồi TP.HCM về tiến độ metro số 1
Tối 16-5, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã có thông tin gửi báo chí về phản hồi của đại sứ Nhật Bản đối với tình hình tiến độ dự án metro số 1.tuoitre.vn
cái đó đúng rồi, hợp đồng ký trước đây mấy chục năm thì đâu có thẩm định an toàn. Thủ tục nghiệm thu cũng vậy, Nhật làm theo hợp đồng thôi.Sao lại ngược ngược nhỉ? Bàn giao cho VN phục vụ công tác nghiệm thu và thẩm định cấp chứng nhận an toàn? Tức là nhà thầu hết trách nhiệm khi bàn giao, còn việc nghiệm thu và thẩm định an toàn là việc của chủ đầu tư??? Nếu có vấn đề gì thì nhà thầu phủi đít?
lùi luôn qua 2030 đi cho chắc chắn...cứ mấy tháng làm gì cho phí công văn với bảnNhư ông đại Sứ nói thì chắc cũng ko vội được có khi lại lùi sang năm sau nữa nữa phỏng các cụ?
ai cho lùi thế, cứ giả vờ sắp xong rồi, để hết nhiệm kỳ cho ông khác giải quyết tiếp!lùi luôn qua 2030 đi cho chắc chắn...cứ mấy tháng làm gì cho phí công văn với bản
NHìn thấy nó chạy em cũng ngỡ là nó sắp được vận hành thương mại đến nơi rồiBữa giờ vẫn thấy thỉnh thoảng lôi tàu ra chạy qua chạy lại
Cái "ke ga" này là điểm hơn của tuyến BTST so với Cát Linh Hà Đông ở HN nên Tuổi Trẻ phải lên 1 bài dài nhằm tuyên truyền cái sự "ưu việt" của hàng Nhật so với hàng Tàu. Mục đích truyền thông lộ liễu rõ. Trong khi sự cố, chậm trễ, làm sai quy trình (cho người vào ngồi chạy thử khi chưa có chứng nhận an toàn)....thì Tuổi Trẻ lờ đi để lấp liếm.Câu giờ thì ta chuyển sang mục " Phổ biến kiến thức "
Đùa chứ cũng nên có những bài như này để mọi người cùng hiểu.
Cụm từ ‘ke ga’ trong các ga tàu metro số 1 có ý nghĩa gì? - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ thuộc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư metro số 1) cho biết theo Luật Đường sắt 06/2017 năm 2017 thì thuật ngữ "ke ga" được định nghĩa là "công trình đường sắt trong ga đường sắt để phục vụ hành khách lên, xuống tàu, xếp, dỡ hàng hóa".
Nói một cách dễ hiểu hơn, bảng chỉ dẫn đến tầng ke ga là chỉ nơi người dân đứng chờ tàu, khi tàu đến và cửa tàu mở thì người dân ra, vào tàu ở khu vực này.
Đối với từ "Platform", chủ đầu tư tuyến metro số 1 giải thích đó là viết tắt của cụm từ "Platform screen doors". Cụm từ này có nghĩa là cửa cạnh sân ga, được dùng tại một số ga xe lửa, tàu điện ngầm và ga chở người để tách khu vực đó ra khỏi đường ray xe lửa.
Chủ đầu tư cho biết cụ thể hơn: Platform screen doors là bộ phận ngăn cách không gian ke ga và đường ray tàu, gồm có phần kính chắn cố định và phần cửa (mở sang hai bên). Mục đích cửa này là để giữ an toàn cho người dân, phòng tránh ngã xuống hay đi vào khu vực đường ray trái phép.
Đồng thời Platform screen doors gắn trong các nhà ga ngầm là để ngăn cách môi trường nhà ga với đường hầm để giảm thiểu việc tiêu thụ năng lượng (điều hòa không khí).
Hiện nay hệ thống "Platform screen doors" đã được lắp đặt cho tuyến metro số 1 gồm 2 loại. Trong đó, loại cao (kín hoàn toàn) được thiết kế cho 3 nhà ga ngầm (ga Bến Thành, Nhà hát TP.HCM và nhà ga Ba Son). Còn loại lửng được thiết kế tại 11 nhà ga trên cao.
Lớn nhất nhưng phải xem có tiện nghi nhất không!!!Mịa, cứ mất tiền thuê báo viết mấy bài này làm gì
Bãi đỗ metro lớn nhất nước ở Sài Gòn
Depot Long Bình, TP Thủ Đức, là nơi tập kết, sửa chữa, bảo dưỡng và điều hành tuyến Metro số 1 đã xong cơ bản, chờ vận hành thương mại.vnexpress.net