[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực

Đến hẹn lại lên, không kịp như đã hứa.

Sang quý 4 lại quay vòng, tiếp tục lên bài các hạng mục metro số 1 đã hoàn thiện 99%, tuần này chụp 1 ga, tuần sau chụp 1 , thỉnh thoảng chụp vài cầu đi bộ cho bà con cuồng Nhật khen ngợi, thỉnh thoảng lại chạy thử.
gần cuối quý lại hoãn
Bài này áp dụng mấy năm rồi vẫn chuẩn
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,190
Động cơ
341,427 Mã lực
Tuổi
44

Đến hẹn lại lên, không kịp như đã hứa.

Sang quý 4 lại quay vòng, tiếp tục lên bài các hạng mục metro số 1 đã hoàn thiện 99%, tuần này chụp 1 ga, tuần sau chụp 1 , thỉnh thoảng chụp vài cầu đi bộ cho bà con cuồng Nhật khen ngợi, thỉnh thoảng lại chạy thử.
gần cuối quý lại hoãn
Bài này áp dụng mấy năm rồi vẫn chuẩn
Giả tạo nhất là ngày Lễ Tết nó cứ lên bài là công nhân làm tăng ca xuyên Tết (tất nhiên công nhân cũng thích vì được lương x3). Ngốn thêm 1 mớ chi phí cho việc PR này.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
692
Động cơ
41,005 Mã lực
Tuổi
34
Trên cơ sở đó, liên quan đến tiến độ dự án, Đại sứ Yamada Takio cũng cung cấp một số mốc tiến độ quan trọng của dự án metro số 1. Cụ thể, như đến hết tháng 7-2024 công tác thử nghiệm của toàn dự án mới hoàn thành.
Công tác đào tạo sẽ thực hiện vào tháng 8 và tháng 9-2024. Tháng 10 và 11-2024 sẽ tiến hành công tác vận hành khai thác thử (trial run). Đầu tháng 12-2024 sẽ bàn giao cho phía Việt Nam để phục vụ công tác nghiệm thu, thẩm định cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định.

Sao lại ngược ngược nhỉ? Bàn giao cho VN phục vụ công tác nghiệm thu và thẩm định cấp chứng nhận an toàn? Tức là nhà thầu hết trách nhiệm khi bàn giao, còn việc nghiệm thu và thẩm định an toàn là việc của chủ đầu tư??? Nếu có vấn đề gì thì nhà thầu phủi đít?
 
Biển số
OF-815735
Ngày cấp bằng
12/7/22
Số km
260
Động cơ
1,942 Mã lực
Như ông đại Sứ nói thì chắc cũng ko vội được có khi lại lùi sang năm sau nữa nữa phỏng các cụ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
Sao lại ngược ngược nhỉ? Bàn giao cho VN phục vụ công tác nghiệm thu và thẩm định cấp chứng nhận an toàn? Tức là nhà thầu hết trách nhiệm khi bàn giao, còn việc nghiệm thu và thẩm định an toàn là việc của chủ đầu tư??? Nếu có vấn đề gì thì nhà thầu phủi đít?
cái đó đúng rồi, hợp đồng ký trước đây mấy chục năm thì đâu có thẩm định an toàn. Thủ tục nghiệm thu cũng vậy, Nhật làm theo hợp đồng thôi.
 

minhhai1768

Xe máy
Biển số
OF-709798
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
64
Động cơ
88,980 Mã lực
Bữa giờ vẫn thấy thỉnh thoảng lôi tàu ra chạy qua chạy lại
😁
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,101
Động cơ
143,171 Mã lực
Công nghệ trả số de của a Nhật đúng là số 1 thế giới.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,575
Động cơ
538,305 Mã lực
Câu giờ thì ta chuyển sang mục " Phổ biến kiến thức " :D
Đùa chứ cũng nên có những bài như này để mọi người cùng hiểu.

Cụm từ ‘ke ga’ trong các ga tàu metro số 1 có ý nghĩa gì? - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ thuộc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư metro số 1) cho biết theo Luật Đường sắt 06/2017 năm 2017 thì thuật ngữ "ke ga" được định nghĩa là "công trình đường sắt trong ga đường sắt để phục vụ hành khách lên, xuống tàu, xếp, dỡ hàng hóa".

Nói một cách dễ hiểu hơn, bảng chỉ dẫn đến tầng ke ga là chỉ nơi người dân đứng chờ tàu, khi tàu đến và cửa tàu mở thì người dân ra, vào tàu ở khu vực này.

Đối với từ "Platform", chủ đầu tư tuyến metro số 1 giải thích đó là viết tắt của cụm từ "Platform screen doors". Cụm từ này có nghĩa là cửa cạnh sân ga, được dùng tại một số ga xe lửa, tàu điện ngầm và ga chở người để tách khu vực đó ra khỏi đường ray xe lửa.
Chủ đầu tư cho biết cụ thể hơn: Platform screen doors là bộ phận ngăn cách không gian ke ga và đường ray tàu, gồm có phần kính chắn cố định và phần cửa (mở sang hai bên). Mục đích cửa này là để giữ an toàn cho người dân, phòng tránh ngã xuống hay đi vào khu vực đường ray trái phép.

Đồng thời Platform screen doors gắn trong các nhà ga ngầm là để ngăn cách môi trường nhà ga với đường hầm để giảm thiểu việc tiêu thụ năng lượng (điều hòa không khí).

Hiện nay hệ thống "Platform screen doors" đã được lắp đặt cho tuyến metro số 1 gồm 2 loại. Trong đó, loại cao (kín hoàn toàn) được thiết kế cho 3 nhà ga ngầm (ga Bến Thành, Nhà hát TP.HCM và nhà ga Ba Son). Còn loại lửng được thiết kế tại 11 nhà ga trên cao.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
692
Động cơ
41,005 Mã lực
Tuổi
34
Câu giờ thì ta chuyển sang mục " Phổ biến kiến thức " :D
Đùa chứ cũng nên có những bài như này để mọi người cùng hiểu.

Cụm từ ‘ke ga’ trong các ga tàu metro số 1 có ý nghĩa gì? - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ thuộc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư metro số 1) cho biết theo Luật Đường sắt 06/2017 năm 2017 thì thuật ngữ "ke ga" được định nghĩa là "công trình đường sắt trong ga đường sắt để phục vụ hành khách lên, xuống tàu, xếp, dỡ hàng hóa".

Nói một cách dễ hiểu hơn, bảng chỉ dẫn đến tầng ke ga là chỉ nơi người dân đứng chờ tàu, khi tàu đến và cửa tàu mở thì người dân ra, vào tàu ở khu vực này.

Đối với từ "Platform", chủ đầu tư tuyến metro số 1 giải thích đó là viết tắt của cụm từ "Platform screen doors". Cụm từ này có nghĩa là cửa cạnh sân ga, được dùng tại một số ga xe lửa, tàu điện ngầm và ga chở người để tách khu vực đó ra khỏi đường ray xe lửa.
Chủ đầu tư cho biết cụ thể hơn: Platform screen doors là bộ phận ngăn cách không gian ke ga và đường ray tàu, gồm có phần kính chắn cố định và phần cửa (mở sang hai bên). Mục đích cửa này là để giữ an toàn cho người dân, phòng tránh ngã xuống hay đi vào khu vực đường ray trái phép.

Đồng thời Platform screen doors gắn trong các nhà ga ngầm là để ngăn cách môi trường nhà ga với đường hầm để giảm thiểu việc tiêu thụ năng lượng (điều hòa không khí).

Hiện nay hệ thống "Platform screen doors" đã được lắp đặt cho tuyến metro số 1 gồm 2 loại. Trong đó, loại cao (kín hoàn toàn) được thiết kế cho 3 nhà ga ngầm (ga Bến Thành, Nhà hát TP.HCM và nhà ga Ba Son). Còn loại lửng được thiết kế tại 11 nhà ga trên cao.
Cái "ke ga" này là điểm hơn của tuyến BTST so với Cát Linh Hà Đông ở HN nên Tuổi Trẻ phải lên 1 bài dài nhằm tuyên truyền cái sự "ưu việt" của hàng Nhật so với hàng Tàu. Mục đích truyền thông lộ liễu rõ. Trong khi sự cố, chậm trễ, làm sai quy trình (cho người vào ngồi chạy thử khi chưa có chứng nhận an toàn)....thì Tuổi Trẻ lờ đi để lấp liếm.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,157
Động cơ
297,812 Mã lực
Lươn lẹo dễ sợ luôn,tháng 1 thì bảo là tháng 4, thâng 4 thì bảo là tháng 7, gần đến tháng 7 thì bảo tháng 10... bào
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
903
Động cơ
369,457 Mã lực
Chính phủ dám để a.Vượng làm thì em nghĩ suất đầu tư sẽ giảm ít nhất 30%, tiến độ rút ngắn 1 nửa. Tất nhiên vốn đầu tư ko phải là BT nữa cho minh bạch, chống nghi ngờ tham nhũng thì chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,489
Động cơ
376,440 Mã lực
Mịa, cứ mất tiền thuê báo viết mấy bài này làm gì
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,267
Động cơ
504,546 Mã lực
Mịa, cứ mất tiền thuê báo viết mấy bài này làm gì
Lớn nhất nhưng phải xem có tiện nghi nhất không!!!
Nhìn sơ qua thấy không có mái che toàn bộ như depot Nhổn, depot Hà Đông là thấy kém hơn rồi. Lớn nhất mà không có đường chạy thử tàu như depot Hà Đông là thấy thiếu rồi.

Tóm lại lớn nhất chỉ tổ tốn diện tích đất (đất vàng - đất kim cương) mà không tiện nghi nhất thì lớn để làm gì?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,575
Động cơ
538,305 Mã lực


TPHCM - Metro số 1 cần sớm giải quyết các vướng mắc với nhà thầu Nhật Bản, triển khai công tác đào tạo thực hành, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, hoàn thành dự án để kịp vận hành thương mại cuối năm nay.
Theo báo cáo mới nhất của Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR - chủ đầu tư), kế hoạch triển khai Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phải thay đổi sau khi Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam có công hàm gửi Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phản hồi nội dung về tiến độ và một số vướng mắc của dự án.
Theo công hàm, đến hết tháng 7, công tác thử nghiệm của toàn dự án mới hoàn thành, tháng 8 - 9 thực hiện công tác đào tạo, tháng 10 - 11 sẽ tiến hành công tác vận hành khai thác thử (trial run) và đầu tháng 12 sẽ bàn giao cho phía Việt Nam để phục vụ công tác nghiệm thu, thẩm định cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Do đó, MAUR cho biết, công tác vận hành khai thác thử của Metro số 1 sẽ dời đến tháng 10, 11 thay vì cuối tháng 7 năm nay như kế hoạch trước đó.
Đồng thời, việc hoàn thành công tác đào tạo, nhân sự lái tàu, vận hành, quản lý nhà ga, điều độ, bảo dưỡng chủ chốt sẽ chuyển từ tháng 7 sang tháng 8, 9.
Theo MAUR, bộ máy nhân sự vận hành Metro số 1 cần hơn 700 người. Trong đó, hơn 400 nhân sự thuộc các bộ phận lái tàu, nhân viên nhà ga, kỹ thuật viên điều độ, bảo dưỡng... đang được đào tạo
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
692
Động cơ
41,005 Mã lực
Tuổi
34
Mịa, cứ mất tiền thuê báo viết mấy bài này làm gì
Nhìn depot BTST nó làm tới 40 làn ray. Trong khi thằng Nhổn - Ga HN chỉ tầm 20 làn và CL HĐ chỉ cần 15 làn là đủ dùng. Không hiểu sao đám Nhật làm nhiều làn tàu ở depot như vậy để làm gì? Quá lãng phí, tốn tiền. Trong khi không có mái che như CL HĐ và Nhổn - Ga HN.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top