[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Thế nên nó cũng bẫy được mỗi dự án metro 1 này thôi. May mả hồi 2010 Quốc Hội mạnh dạn phủ quyết đề xuất cái đường sắt ct Bắc Nam, chứ nó đớp được cái đó, ngoài này nó thòng sẵn cái metro 1, Yên Viên Ngọc Hồi cũng kết nối với dsct BN thì đất nước ăn cám với tụi Nhật rồi. Giờ thì Nhật méo có cửa ở mấy dự án đường sắt ở Việt Nam rồi.
Khổ lắm cụ ơi, gdp đầu người tụt liên tục suốt chục năm qua mới phải tìm cách xin tí cháo mấy thằng fan của mình.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Không lòi ra được, gối di động nhưng họ cố định lại bằng cách dán và nhốt vào lồng thép rồi.
thế là chịu giảm tuổi thọ của gối...lại tốn mớ tiền bảo trì giá chát à.
:|
K rớt được cụ, có cái lồng nhốt lại rồi, cùng lắm là nhảy loi choi trong lồng thôi
Gọi lồng chứ tên đầy đủ của nó là "thiết bị chống trượt" nhỉ? Có khi nào mấy bạn Nhật đi đăng kí sáng chế luôn không nhỉ? ( em nghĩ thật chứ không mỉa mai đâu) 🤣
Em nghĩ cần vì dù gì mấy bạn ấy cũng có cách sửa khác đâu, đăng ký để người ta dùng thì sao.
Thực ra giải pháp làm lồng nhốt thì ở VN cũng có rồi (ở mấy cầu miền Trung). Nhưng cái giải pháp này là sau khi tính toán đủ mọi kiểu, gối đủ chịu mọi thể loại tác động mà nó vẫn bị tòi ra ngoài, thì lúc đó người ta mới làm lồng. Coi như việc trượt không phải do tác động của lực thiết kế, mà do gối không chuẩn (hoặc bề mặt tiếp xúc không chuẩn).

Còn ở topic này thì em chứng minh là gối lỗi do thiết kế rồi. Mới chỉ hàn liền ray, chưa có tải trọng mà hàng loạt gối xe dịch. Sau này khi tàu chạy thật, mỗi lúc tàu tăng tốc hoặc hãm thì lực đẩy ngang còn lớn hơn nhiều. Bởi vì gối không đủ chịu lực mà còn bị nhốt lại, sớm muộn cũng vỡ gối, nặng hơn là nứt cả xà mũ trụ. Cái này vỡ mồm tiền bảo trì là chắc chắn.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực


Theo MAUR, Metro số 1 là một trong các dự án metro đầu tiên ở Việt Nam, phía Việt Nam hầu như chưa có kinh nghiệm trong việc triển khai dự án. Do đó, việc các nhà thầu và tư vấn Nhật Bản liên tục lạm dụng các điểm vênh, chưa hoàn thiện trong hợp đồng để làm ảnh hưởng tiến độ dự án Metro số 1 là thái độ thực hiện dự án chưa đúng đắn, nhất là trong bối cảnh cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.
Ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM - cho biết, sắp tới UBND TPHCM sẽ có cuộc làm việc lần 2 với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nhằm tháo gỡ các vướng mắc của một số dự án hợp tác kinh tế Nhật Bản. Các vướng mắc của dự án Metro số 1 đã được gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để phục vụ buổi làm việc này.
MAUR đề xuất kiến nghị Đại sứ quán Nhật Bản có ý kiến với nhà thầu Hitachi nhanh chóng phối hợp với các bên liên quan để bàn giao sớm 2 đoàn tàu, phối hợp với các nhà thầu khác đẩy nhanh tiến độ kiểm tra và nghiệm thu PCCC.
MAUR cũng đề xuất kiến nghị Đại sứ quán Nhật Bản trao đổi, làm việc với Tư vấn NJPT và nhà thầu Hitachi để hai bên đẩy nhanh tiến độ và hoàn tất các hoạt động thử nghiệm.
Liên quan đến hợp đồng bảo dưỡng 5 năm, MAUR kiến nghị Đại sứ quán Nhật Bản, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) làm việc với lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Hitachi để họ hiểu được tầm quan trọng của Metro số 1.
Trong trường hợp Tư vấn NJPT và nhà thầu Hitachi không thể đạt được thỏa thuận chung về vấn đề này, MAUR đề xuất cân nhắc việc lựa chọn 1 đơn vị đủ năng lực (không phải Hitachi) để thực hiện bảo dưỡng.

Báo Lao Động nay đưa lên trang nhất luôn.


IMG_6371.jpeg
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,979
Động cơ
219,990 Mã lực
cái đơn giá bảo dưỡng có thể là lý trấu để che lý do thật. Giá gấp 3,5 lần là gấp giá nào, giá dự kiến 15 năm trước à?
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,085
Động cơ
143,164 Mã lực


Theo MAUR, Metro số 1 là một trong các dự án metro đầu tiên ở Việt Nam, phía Việt Nam hầu như chưa có kinh nghiệm trong việc triển khai dự án. Do đó, việc các nhà thầu và tư vấn Nhật Bản liên tục lạm dụng các điểm vênh, chưa hoàn thiện trong hợp đồng để làm ảnh hưởng tiến độ dự án Metro số 1 là thái độ thực hiện dự án chưa đúng đắn, nhất là trong bối cảnh cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.
Ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM - cho biết, sắp tới UBND TPHCM sẽ có cuộc làm việc lần 2 với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nhằm tháo gỡ các vướng mắc của một số dự án hợp tác kinh tế Nhật Bản. Các vướng mắc của dự án Metro số 1 đã được gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để phục vụ buổi làm việc này.
MAUR đề xuất kiến nghị Đại sứ quán Nhật Bản có ý kiến với nhà thầu Hitachi nhanh chóng phối hợp với các bên liên quan để bàn giao sớm 2 đoàn tàu, phối hợp với các nhà thầu khác đẩy nhanh tiến độ kiểm tra và nghiệm thu PCCC.
MAUR cũng đề xuất kiến nghị Đại sứ quán Nhật Bản trao đổi, làm việc với Tư vấn NJPT và nhà thầu Hitachi để hai bên đẩy nhanh tiến độ và hoàn tất các hoạt động thử nghiệm.
Liên quan đến hợp đồng bảo dưỡng 5 năm, MAUR kiến nghị Đại sứ quán Nhật Bản, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) làm việc với lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Hitachi để họ hiểu được tầm quan trọng của Metro số 1.
Trong trường hợp Tư vấn NJPT và nhà thầu Hitachi không thể đạt được thỏa thuận chung về vấn đề này, MAUR đề xuất cân nhắc việc lựa chọn 1 đơn vị đủ năng lực (không phải Hitachi) để thực hiện bảo dưỡng.

Báo Lao Động nay đưa lên trang nhất luôn.


IMG_6371.jpeg
Có thể là một cách để kéo dài thời gian cụ ạ.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Tóm lại là khóc nhưng chưa hoặc không thể chỉ ra được phía Nhật nó sai chỗ nào?

Lại bài ca chưa có kinh nghiệm và nhà thầu “lạm dụng các điểm vênh, chưa hoàn thiện trong hợp đồng”
cái đơn giá bảo dưỡng có thể là lý trấu để che lý do thật. Giá gấp 3,5 lần là gấp giá nào, giá dự kiến 15 năm trước à?
Có thể là một cách để kéo dài thời gian cụ ạ.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Còn con người miền Bắc hay Nam thì như cụ nói có sự khác nhau, nhưng bản chất người miền Nam vốn ko nặng tính tranh đua và ko đi quá sâu về kỹ thuật nên họ ko đao to búa lớn hoặc phân tích lý lẽ lúc họp và rất vui khi ae quay quần, còn người miền Bắc vốn ưa bon chen nên ko chịu phần thiệt và tính quen học thuật nên sẽ bật lại ngay.
Không biết nói gì cho phải. Nói quá nữa thì mất hay, và cũng chỉ gặp những lời biện hộ kiểu như trên, không khác mấy với lý luận của các bạn da đen châu Phi "người da đen bị người da trắng chiếm đóng, cai trị và bắt làm nô lệ vì người da đen quá tốt bụng..."

Bớt dùng từ cảm thán "khủng khiếp, thê thảm, xót xa, thảm thiết, rớt nước mắt, thương quá, ..." trong báo chí, trong văn miêu tả, bớt nghe nhạc bolero ảo não, ủy mị, ảnh hưởng rất nặng bới âm nhạc của người Hời (tức là người Chăm), bớt phim ảnh yêu đương nhảm nhí, bớt triết lý yêu đương rẻ tiền trong bài hát, trong phim ảnh, trong báo chí... vừa giả dối, vừa làm hèn con người. Hơn hai nghìn năm về trước, người ta đã biết âm nhạc ảo não có thể làm mất nước.

Chịu khó nghe nhạc hùng tráng, đọc sách về gương anh hùng, gương danh nhân, gương nhà khoa học trong lịch sử...
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Không biết nói gì cho phải. Nói quá nữa thì mất hay, và cũng chỉ gặp những lời biện hộ kiểu như trên, không khác mấy với lý luận của các bạn da đen châu Phi "người da đen bị người da trắng chiếm đóng, cai trị và bắt làm nô lệ vì người da đen quá tốt bụng..."

Bớt dùng từ cảm thán "khủng khiếp, thê thảm, xót xa, thảm thiết, rớt nước mắt, thương quá, ..." trong báo chí, trong văn miêu tả, bớt nghe nhạc bolero ảo não, ủy mị, ảnh hưởng rất nặng bới âm nhạc của người Hời (tức là người Chăm), bớt phim ảnh yêu đương nhảm nhí, bớt triết lý yêu đương rẻ tiền trong bài hát, trong phim ảnh, trong báo chí... vừa giả dối, vừa làm hèn con người. Hơn hai nghìn năm về trước, người ta đã biết âm nhạc ảo não có thể làm mất nước.

Chịu khó nghe nhạc hùng tráng, đọc sách về gương anh hùng, gương danh nhân, gương nhà khoa học trong lịch sử...
Em cũng không thích bolero nhưng mà?
Bolero Việt Nam là một điệu nhạc có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, du nhập sang Mỹ Latinh rồi du nhập vào Việt Nam khoảng đầu thập niên 1950. Điệu Bolero được sử dụng phổ biến nhất trong các bài nhạc vàng tại miền Nam Việt Nam.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,110 Mã lực
Tuổi
37
Thực ra giải pháp làm lồng nhốt thì ở VN cũng có rồi (ở mấy cầu miền Trung). Nhưng cái giải pháp này là sau khi tính toán đủ mọi kiểu, gối đủ chịu mọi thể loại tác động mà nó vẫn bị tòi ra ngoài, thì lúc đó người ta mới làm lồng. Coi như việc trượt không phải do tác động của lực thiết kế, mà do gối không chuẩn (hoặc bề mặt tiếp xúc không chuẩn).

Còn ở topic này thì em chứng minh là gối lỗi do thiết kế rồi. Mới chỉ hàn liền ray, chưa có tải trọng mà hàng loạt gối xe dịch. Sau này khi tàu chạy thật, mỗi lúc tàu tăng tốc hoặc hãm thì lực đẩy ngang còn lớn hơn nhiều. Bởi vì gối không đủ chịu lực mà còn bị nhốt lại, sớm muộn cũng vỡ gối, nặng hơn là nứt cả xà mũ trụ. Cái này vỡ mồm tiền bảo trì là chắc chắn.
Bài toán này có khi các chuyên gia đã tính trước khi xây chứ chưa hẳn do năng lực đâu! Giải pháp là đi chậm, hạn chế khách giờ cao điểm! :D Cao tốc Bến Lức - Long Thành sau này cũng vậy! Cấm xe tải, xe công và hạn chế tốc độ khi đi qua hai cây cầu. Năng lực giao thông của một dự án trọng điểm bị phế 50%, đúng là bỏ thì xót mà nuôi thì tốn lại không đạt hiệu quả! :D
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn thiếu nước mời các cháu mầm non đi thử tàu nữa thôi.
Không hiểu cứ cho dân đi thử làm mầu thế này có vi phạm luật không nhỉ.

Công trình chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng, PCCC cũng chưa nghiệm thu, mấy cái gối nhốt trong lồng cũng chưa nghiệm thu, đoàn tàu thì không biết đã được cấp đăng kiểm hay chưa.

Phỉ phui, nhỡ có cháy nổ thì sao ta?
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Còn thiếu nước mời các cháu mầm non đi thử tàu nữa thôi.
Ngao ngán. Kiểu éo gì tới dịp 2/9 tới, rồi Giáng sinh hay Tết dương năm nay, rồi Tết âm lịch sắp tới lại diễn trò. Mà dịp này ko thấy công nhân làm tăng ta 3 ca 4 kíp vượt nắng thắng mưa, làm xuyên lễ nhỉ.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,107
Động cơ
-155,159 Mã lực
Tuổi
35
Em làm cho Nhật mà mấy ông Nhật công ty em còn nói Việt Nam bị chơi vụ này mà...;;);;)
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,349
Động cơ
376,383 Mã lực

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Lãnh sự quán các nước
Ban quản lý dự án làm nhục quốc thể à?
Cái tàu điện ngầm thì liên quan mẹ gì đến các lãnh sự quán các nước? Liên quan gì đến hoạt động ngoại giao? Có gì đáng khoe khi dự án do nhà thầu nước ngoài làm? Có gì đáng tự hào khi dự án bị chậm tiến độ và đội vốn nhiều lần?
Quá khó hiểu cho mấy hành động ngớ ngẩn này, chắc chỉ để lòe dân ngu thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Ban quản lý dự án làm nhục quốc thể à?
Cái tàu điện ngầm thì liên quan mẹ gì đến các lãnh sự quán các nước? Liên quan gì đến hoạt động ngoại giao? Có gì đáng khoe khi dự án do nhà thầu nước ngoài làm? Có gì đáng tự hào khi dự án bị chậm tiến độ và đội vốn nhiều lần?
Quá khó hiểu cho mấy hành động ngớ ngẩn này, chắc chỉ để lòe dân ngu thôi.
The lords of coloring!
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,349
Động cơ
376,383 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top