- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 10,466
- Động cơ
- 221,856 Mã lực
cái đơn giá bảo dưỡng có thể là lý trấu để che lý do thật. Giá gấp 3,5 lần là gấp giá nào, giá dự kiến 15 năm trước à?
Có thể là một cách để kéo dài thời gian cụ ạ.Metro số 1 có nguy cơ lại lùi tiến độ
Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến thi công xong trong tháng 4, hoàn tất đào tạo nhân viên vận hành tháng 7, chạy thương mại trong quý IV năm nay. Nhưng kế hoạch này đang đứng trước nguy cơ “phá sản”, khi Metro số 1 hiện có 4 vướng mắc liên quan đến những mâu thuẫn giữa nhà thầu và tư vấn.laodong.vn
Theo MAUR, Metro số 1 là một trong các dự án metro đầu tiên ở Việt Nam, phía Việt Nam hầu như chưa có kinh nghiệm trong việc triển khai dự án. Do đó, việc các nhà thầu và tư vấn Nhật Bản liên tục lạm dụng các điểm vênh, chưa hoàn thiện trong hợp đồng để làm ảnh hưởng tiến độ dự án Metro số 1 là thái độ thực hiện dự án chưa đúng đắn, nhất là trong bối cảnh cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.
Ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM - cho biết, sắp tới UBND TPHCM sẽ có cuộc làm việc lần 2 với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nhằm tháo gỡ các vướng mắc của một số dự án hợp tác kinh tế Nhật Bản. Các vướng mắc của dự án Metro số 1 đã được gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để phục vụ buổi làm việc này.
MAUR đề xuất kiến nghị Đại sứ quán Nhật Bản có ý kiến với nhà thầu Hitachi nhanh chóng phối hợp với các bên liên quan để bàn giao sớm 2 đoàn tàu, phối hợp với các nhà thầu khác đẩy nhanh tiến độ kiểm tra và nghiệm thu PCCC.
MAUR cũng đề xuất kiến nghị Đại sứ quán Nhật Bản trao đổi, làm việc với Tư vấn NJPT và nhà thầu Hitachi để hai bên đẩy nhanh tiến độ và hoàn tất các hoạt động thử nghiệm.
Liên quan đến hợp đồng bảo dưỡng 5 năm, MAUR kiến nghị Đại sứ quán Nhật Bản, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) làm việc với lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Hitachi để họ hiểu được tầm quan trọng của Metro số 1.
Trong trường hợp Tư vấn NJPT và nhà thầu Hitachi không thể đạt được thỏa thuận chung về vấn đề này, MAUR đề xuất cân nhắc việc lựa chọn 1 đơn vị đủ năng lực (không phải Hitachi) để thực hiện bảo dưỡng.
Báo Lao Động nay đưa lên trang nhất luôn.
cũng có thể. Ở vài công trình khác ở SG tự nhiên công nhân đang làm bỏ đi hết, chắc là để lấy lý do để SG chậm báo cáo!Có thể là một cách để kéo dài thời gian cụ ạ.
cái đơn giá bảo dưỡng có thể là lý trấu để che lý do thật. Giá gấp 3,5 lần là gấp giá nào, giá dự kiến 15 năm trước à?
Có thể là một cách để kéo dài thời gian cụ ạ.
Không biết nói gì cho phải. Nói quá nữa thì mất hay, và cũng chỉ gặp những lời biện hộ kiểu như trên, không khác mấy với lý luận của các bạn da đen châu Phi "người da đen bị người da trắng chiếm đóng, cai trị và bắt làm nô lệ vì người da đen quá tốt bụng..."Còn con người miền Bắc hay Nam thì như cụ nói có sự khác nhau, nhưng bản chất người miền Nam vốn ko nặng tính tranh đua và ko đi quá sâu về kỹ thuật nên họ ko đao to búa lớn hoặc phân tích lý lẽ lúc họp và rất vui khi ae quay quần, còn người miền Bắc vốn ưa bon chen nên ko chịu phần thiệt và tính quen học thuật nên sẽ bật lại ngay.
Em cũng không thích bolero nhưng mà?Không biết nói gì cho phải. Nói quá nữa thì mất hay, và cũng chỉ gặp những lời biện hộ kiểu như trên, không khác mấy với lý luận của các bạn da đen châu Phi "người da đen bị người da trắng chiếm đóng, cai trị và bắt làm nô lệ vì người da đen quá tốt bụng..."
Bớt dùng từ cảm thán "khủng khiếp, thê thảm, xót xa, thảm thiết, rớt nước mắt, thương quá, ..." trong báo chí, trong văn miêu tả, bớt nghe nhạc bolero ảo não, ủy mị, ảnh hưởng rất nặng bới âm nhạc của người Hời (tức là người Chăm), bớt phim ảnh yêu đương nhảm nhí, bớt triết lý yêu đương rẻ tiền trong bài hát, trong phim ảnh, trong báo chí... vừa giả dối, vừa làm hèn con người. Hơn hai nghìn năm về trước, người ta đã biết âm nhạc ảo não có thể làm mất nước.
Chịu khó nghe nhạc hùng tráng, đọc sách về gương anh hùng, gương danh nhân, gương nhà khoa học trong lịch sử...
Bolero Việt Nam là một điệu nhạc có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, du nhập sang Mỹ Latinh rồi du nhập vào Việt Nam khoảng đầu thập niên 1950. Điệu Bolero được sử dụng phổ biến nhất trong các bài nhạc vàng tại miền Nam Việt Nam.
Bài toán này có khi các chuyên gia đã tính trước khi xây chứ chưa hẳn do năng lực đâu! Giải pháp là đi chậm, hạn chế khách giờ cao điểm! Cao tốc Bến Lức - Long Thành sau này cũng vậy! Cấm xe tải, xe công và hạn chế tốc độ khi đi qua hai cây cầu. Năng lực giao thông của một dự án trọng điểm bị phế 50%, đúng là bỏ thì xót mà nuôi thì tốn lại không đạt hiệu quả!Thực ra giải pháp làm lồng nhốt thì ở VN cũng có rồi (ở mấy cầu miền Trung). Nhưng cái giải pháp này là sau khi tính toán đủ mọi kiểu, gối đủ chịu mọi thể loại tác động mà nó vẫn bị tòi ra ngoài, thì lúc đó người ta mới làm lồng. Coi như việc trượt không phải do tác động của lực thiết kế, mà do gối không chuẩn (hoặc bề mặt tiếp xúc không chuẩn).
Còn ở topic này thì em chứng minh là gối lỗi do thiết kế rồi. Mới chỉ hàn liền ray, chưa có tải trọng mà hàng loạt gối xe dịch. Sau này khi tàu chạy thật, mỗi lúc tàu tăng tốc hoặc hãm thì lực đẩy ngang còn lớn hơn nhiều. Bởi vì gối không đủ chịu lực mà còn bị nhốt lại, sớm muộn cũng vỡ gối, nặng hơn là nứt cả xà mũ trụ. Cái này vỡ mồm tiền bảo trì là chắc chắn.
Từ bolero của Tây sang đến VN lại nâng tầm lên đẳng cấp khác cụ ạEm cũng không thích bolero nhưng mà?
Không hiểu cứ cho dân đi thử làm mầu thế này có vi phạm luật không nhỉ.Còn thiếu nước mời các cháu mầm non đi thử tàu nữa thôi.
Các nhân chứng lịch sử trận đánh Điện Biên Phủ xúc động đi metro số 1
Sáng nay (26.4), hàng ngàn vị khách đặc biệt đã có buổi trải nghiệm đầy cảm xúc trong lần đầu tiên tuyến metro số 1 TP.HCM (metro Bến Thành - Suối Tiên) chạy thử nghiệm tự động trên toàn tuyến.thanhnien.vn
Ngao ngán. Kiểu éo gì tới dịp 2/9 tới, rồi Giáng sinh hay Tết dương năm nay, rồi Tết âm lịch sắp tới lại diễn trò. Mà dịp này ko thấy công nhân làm tăng ta 3 ca 4 kíp vượt nắng thắng mưa, làm xuyên lễ nhỉ.Còn thiếu nước mời các cháu mầm non đi thử tàu nữa thôi.
Các nhân chứng lịch sử trận đánh Điện Biên Phủ xúc động đi metro số 1
Sáng nay (26.4), hàng ngàn vị khách đặc biệt đã có buổi trải nghiệm đầy cảm xúc trong lần đầu tiên tuyến metro số 1 TP.HCM (metro Bến Thành - Suối Tiên) chạy thử nghiệm tự động trên toàn tuyến.thanhnien.vn
Ban quản lý dự án làm nhục quốc thể à?Lãnh sự quán các nước
Metro số 1 lần đầu chạy tự động, đón những vị khách đặc biệt
(NLĐO) - Sự hiện diện đông đảo của các cơ quan đại diện nước ngoài tại TP HCM cho thấy mối quan tâm rất lớn mà bạn bè quốc tế dành cho tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP HCM.nld.com.vn
The lords of coloring!Ban quản lý dự án làm nhục quốc thể à?
Cái tàu điện ngầm thì liên quan mẹ gì đến các lãnh sự quán các nước? Liên quan gì đến hoạt động ngoại giao? Có gì đáng khoe khi dự án do nhà thầu nước ngoài làm? Có gì đáng tự hào khi dự án bị chậm tiến độ và đội vốn nhiều lần?
Quá khó hiểu cho mấy hành động ngớ ngẩn này, chắc chỉ để lòe dân ngu thôi.
Bọn nó dùng từ "đạo" cho nó văn chương.The lords of coloring!