[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,507 Mã lực

Tư vấn Nhật và nhà thầu cũng Nhật. Nếu thế có 2 khả năng:
1. Nhất bên trọng, nhất bên khinh. Có 1 thằng được lợi hơn thằng khác nên nó quậy.
2. Hai thằng bắt tay nhau câu giờ gây sức ép. Vì tiến độ khẩn trương nên Chủ đầu tư sẽ phải nhượng bộ, ví dụ phải trả thêm tiền, chấp thuận bỏ một số công việc, bỏ bớt hạng mục, bỏ nghiệm thu một số bước,...
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,463
Động cơ
221,804 Mã lực
Tàu metro về từ 2020 giờ gần 4 năm mà không chịu giao, liệu có phải là không chấp nhận vụ làm tư vấn an toàn, tao bàn giao cho mày 1 lần là xong việc, còn chuyện tư vấn an toàn do chúng mày tự nghĩ ra thì tự làm?

Tàu về 4 năm rồi thì thời gian bảo hành tính từ ngày nào? Đứa nào bảo đưa tàu về 4 năm trước chờ rỉ?

Theo ông SG thì định đòi tư vấn dạy lái tàu phải trả chi phí tiền điện chạy tàu khi dạy lái và tiền hao mòn thiết bị ? à? Cái này rất khó tin là bọn Nhật chịu ký hợp đồng có điều khoản này! Chỉ có thể do ông SG tự nghĩ ra để làm cái gì đó, như trì hoãn cho qua khỏi nhiệm kỳ...
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
vẫn nêu thiếu gì đó, hiện nay Hitachi không bàn giao tàu để học lái, bên SG hy vọng tháng 4 này được bàn giao trước 2 đoàn tàu. Có đi học bên Nhật nhưng chắc chưa đủ.
Nhật nó cố kéo dài để ăn tiền…
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,587
Động cơ
538,278 Mã lực
Tàu metro về từ 2020 giờ gần 4 năm mà không chịu giao, liệu có phải là không chấp nhận vụ làm tư vấn an toàn, tao bàn giao cho mày 1 lần là xong việc, còn chuyện tư vấn an toàn do chúng mày tự nghĩ ra thì tự làm?

Tàu về 4 năm rồi thì thời gian bảo hành tính từ ngày nào? Đứa nào bảo đưa tàu về 4 năm trước chờ rỉ?

Theo ông SG thì định đòi tư vấn dạy lái tàu phải trả chi phí tiền điện chạy tàu khi dạy lái và tiền hao mòn thiết bị ? à? Cái này rất khó tin là bọn Nhật chịu ký hợp đồng có điều khoản này! Chỉ có thể do ông SG tự nghĩ ra để làm cái gì đó, như trì hoãn cho qua khỏi nhiệm kỳ...
Tàu CLHĐ về cuối tháng 2/2017, cũng mất hơn 4 năm mới chạy thương mại.

Thế nên Metro BT-ST cứ chờ hết 2024 là cái chắc :D
 

toansong

Xe tải
Biển số
OF-209362
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
436
Động cơ
348,956 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
hình như không phải chỉ vấn đề sau này, mà đã có vấn đề từ trước khi Hitachi từ chối làm việc từ rất lâu rồi, nhưng bên SG vẫn không chịu nói rõ là vấn đề gì, vì sao. Cũng chả tin mấy ông SG này vội.

.
Đọc bài báo thì toàn thấy nói nhà thầu Nhật này kia. Nhưng theo nội dung báo nói thì mấu chốt là hợp đồng chưa rõ ràng, Ban toàn lấy ý chí vì mục đích chung này kia... Làm ăn kinh tế ông ko có khả năng tổ chức, quản lý thì sẽ phát sinh là điều đương nhiên, ko thể mong chờ lòng tốt được vì bản thân họ cũng đi làm vì kinh tế ko phải làm từ thiện. Âu cũng là bài học quá lớn, khi giao một công việc cho một đội ngũ chưa từng làm để quản lý thì ko tránh khỏi rồi.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
528
Động cơ
39,213 Mã lực
Tuổi
38
Tàu CLHĐ về cuối tháng 2/2017, cũng mất hơn 4 năm mới chạy thương mại.

Thế nên Metro BT-ST cứ chờ hết 2024 là cái chắc :D
Khác nhau chứ, thằng CL từ 2018 là nó chạy liên tục chứ con BT có dám thế đâu! Chạy nhiều quá mấy cái gối lại biến chứng trước lúc nghiệm thu thì mệt lắm... :))
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
784
Động cơ
402,860 Mã lực
Dân miền Nam mà. Thần tượng Nhật lắm. Còn bảo Nhật xây cầu Cần Thơ cho người dân. Còn chính quyền xây trạm thu phí.
Cũng từ cái cụm từ “viện trợ ODA” dân ta cứ tưởng viện trợ là cho không. Đợt này thông tin cũng đa dạng rồi, bệnh cuồng Nhật cũng đã thuyên giảm nhiều
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
697
Động cơ
41,179 Mã lực
Tuổi
34

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
697
Động cơ
41,179 Mã lực
Tuổi
34
Cũng từ cái cụm từ “viện trợ ODA” dân ta cứ tưởng viện trợ là cho không. Đợt này thông tin cũng đa dạng rồi, bệnh cuồng Nhật cũng đã thuyên giảm nhiều
Chưa đâu, đại đa số nhân dân vẫn tin chữ "viện trợ ODA" là được cho không đấy cụ ạ. Đám làm video youtube mà còn tin như vậy thì với đa số dân chúng ít có điều kiện đọc thì chưa thay đổi tư duy đâu ạ.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Đọc bài báo thì toàn thấy nói nhà thầu Nhật này kia. Nhưng theo nội dung báo nói thì mấu chốt là hợp đồng chưa rõ ràng, Ban toàn lấy ý chí vì mục đích chung này kia... Làm ăn kinh tế ông ko có khả năng tổ chức, quản lý thì sẽ phát sinh là điều đương nhiên, ko thể mong chờ lòng tốt được vì bản thân họ cũng đi làm vì kinh tế ko phải làm từ thiện. Âu cũng là bài học quá lớn, khi giao một công việc cho một đội ngũ chưa từng làm để quản lý thì ko tránh khỏi rồi.
Không hẳn thế.

Rất nhiều nước Đông Á quanh ta đều bắt đầu làm mọi việc từ con số 0, sau chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng họ làm rất nhanh.

Thứ nhất, đội ngũ nhân sự có trình độ. Không phải có cái bằng cấp ở Âu Mỹ về có nghĩa là có trình độ, mà là trình độ về nhận thức và tư duy. Cái này ngày xưa cụ Nguyễn Hiến Lê cũng đã nói "kỹ sư bác sĩ học ở Pháp về mà nhân cách không bằng một chú nhiêu, chú xã". Chú nhiêu, chú xã ở đây nói đến những người tuy không có bằng cấp ở Âu, Mỹ, nhưng họ có được tư duy mạch lạc, đạo đức đúng đắn .. từ nền giáo dục Khổng giáo, cái gì đúng, cái gì sai rõ ràng, rành mạch hơn là đội đi học nước ngoài về. Với đám kỹ sư, bác sĩ học ở Pháp về thời đó (đa số) thì cái gì Tây nói là đúng, ta nói (mà ngược lại với Tây) thì là sai.

Đội miền Nam em cũng làm việc nhiều, khi họp với Tây thấy bộc lộ điểm yếu đó rõ lắm. Tây nói là sợ, dù mình có lý hơn, không dám cãi, người nọ đùn cho người kia trả lời, cuồi cùng lại mấy cụ miền Bắc đập lại bọn Tây, mấy cụ miền Nam ngồi im thin thít (mặc dù đến lúc ra ngoài cuộc họp lại chém rất "hào sảng")

Thứ hai, không thần tượng nước ngoài. Sự thần tượng đám Âu Mỹ ngấm vào máu dân miền Nam, qua gần 100 năm làm thuộc địa của Pháp (tức là lãnh thổ hải ngoại của Pháp, khác với miền Bắc, miền Trung chỉ là đất bảo hộ). Để thay đổi được mất thời gian rất lâu. Chỉ có tăng cường học chính trị, tăng cường hát quốc ca,... đại khái như vậy thì lâu dần mới ngấm được..
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
365
Động cơ
209,321 Mã lực
Tuổi
33
Chưa đâu, đại đa số nhân dân vẫn tin chữ "viện trợ ODA" là được cho không đấy cụ ạ. Đám làm video youtube mà còn tin như vậy thì với đa số dân chúng ít có điều kiện đọc thì chưa thay đổi tư duy đâu ạ.
Thì bản chất đúng là cho không mà, viện trợ ko hoàn lại :D, còn nửa cái bánh mỳ còn lại thì báo chí ko nói =)))
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Không hẳn thế.

Rất nhiều nước Đông Á quanh ta đều bắt đầu làm mọi việc từ con số 0, sau chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng họ làm rất nhanh.

Thứ nhất, đội ngũ nhân sự có trình độ. Không phải có cái bằng cấp ở Âu Mỹ về có nghĩa là có trình độ, mà là trình độ về nhận thức và tư duy. Cái này ngày xưa cụ Nguyễn Hiến Lê cũng đã nói "kỹ sư bác sĩ học ở Pháp về mà nhân cách không bằng một chú nhiêu, chú xã". Chú nhiêu, chú xã ở đây nói đến những người tuy không có bằng cấp ở Âu, Mỹ, nhưng họ có được tư duy mạch lạc, đạo đức đúng đắn .. từ nền giáo dục Khổng giáo, cái gì đúng, cái gì sai rõ ràng, rành mạch hơn là đội đi học nước ngoài về. Với đám kỹ sư, bác sĩ học ở Pháp về thời đó (đa số) thì cái gì Tây nói là đúng, ta nói (mà ngược lại với Tây) thì là sai.

Đội miền Nam em cũng làm việc nhiều, khi họp với Tây thấy bộc lộ điểm yếu đó rõ lắm. Tây nói là sợ, dù mình có lý hơn, không dám cãi, người nọ đùn cho người kia trả lời, cuồi cùng lại mấy cụ miền Bắc đập lại bọn Tây, mấy cụ miền Nam ngồi im thin thít (mặc dù đến lúc ra ngoài cuộc họp lại chém rất "hào sảng")

Thứ hai, không thần tượng nước ngoài. Sự thần tượng đám Âu Mỹ ngấm vào máu dân miền Nam, qua gần 100 năm làm thuộc địa của Pháp (tức là lãnh thổ hải ngoại của Pháp, khác với miền Bắc, miền Trung chỉ là đất bảo hộ). Để thay đổi được mất thời gian rất lâu. Chỉ có tăng cường học chính trị, tăng cường hát quốc ca,... đại khái như vậy thì lâu dần mới ngấm được..
Tóm lại tiếp xúc nhiều sẽ thấy : Dân miền nam hợp làm cu li nhưng suốt ngày chửi dân miền bắc là đành hanh, đầu gấu . Trong khi không tự cảm nhận là mình hèn , yếu thì mới hay dị ứng với người mạnh !
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Chỉnh sửa cuối:

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
612
Động cơ
45,459 Mã lực
Khác nhau chứ, thằng CL từ 2018 là nó chạy liên tục chứ con BT có dám thế đâu! Chạy nhiều quá mấy cái gối lại biến chứng trước lúc nghiệm thu thì mệt lắm... :))
Gối đầu chưa chạy đã rớt, lúc chạy trăm chuyến/1 ngày kiểu gì chẳng lòi ra
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,587
Động cơ
538,278 Mã lực


Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đề xuất cấp ngân sách khoảng 110 tỉ đồng để tham gia công tác vận hành thử tuyến Metro số 1.
Đề xuất trên vừa được HURC1 gửi Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) để trình UBND TPHCM xem xét, quyết định.
Thời gian qua, quá trình vận hành thử tàu Metro số 1 do nhà thầu Hitachi (gói thầu CP3 - mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đảm nhiệm.
Để thuận lợi cho việc tiếp nhận bàn giao vận hành khai thác thương mại Metro số 1, HURC1 muốn tham gia quá trình vận hành thử Metro số 1 với chi phí khoảng 110 tỉ đồng. Trong đó, chi phí tiền điện hơn 71 tỉ đồng, trả lương cho người lao động hơn 12,5 tỉ đồng, chi phí bảo hiểm, cháy nổ hơn 8,1 tỉ đồng,….

Đây là khoản chi phí phát sinh, không nằm trong dòng vốn của tuyến Metro nên HURC1 đề xuất UBND TPHCM cấp kinh phí từ ngân sách cho Ban quản lý đường sắt đô thị và đặt hàng công ty thực hiện các nhiệm vụ.

Trường hợp kinh phí thực hiện chưa được cấp kịp thời, HURC1 đề xuất tạm ứng từ nguồn vốn điều lệ của công ty để triển khai các nhiệm vụ được giao. Sau khi dự án nghiệm thu, thanh toán, khoản này sẽ được thu hồi lại.
Metro số 1 hiện hoàn thành khoảng 98% tổng khối lượng.
Theo kế hoạch thực hiện dự án trong năm 2024 của MAUR, trong tháng 4 sẽ bàn giao trước 2 đoàn tàu và thiết bị cho tư vấn chung NJPT tiến hành công tác đào tạo sớm nhân sự vận hành cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1. Tiếp tục tiến hành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC), đánh giá an toàn hệ thống, chuẩn bị nghiệm thu hoàn thành dự án.
Trong tháng 7 sẽ hoàn tất đào tạo nhân sự lái tàu, vận hành, quản lý nhà ga, điều độ, bảo dưỡng. Đầu tháng 7 sẽ tiến hành vận hành thử (không có khách). Cuối tháng 7 tiến hành vận hành có hành khách trong giai đoạn thử nghiệm (thời gian miễn phí vé 3 tháng tính từ giai đoạn này).
Từ tháng 7 đến tháng 10 sẽ triển khai nhiều phần việc, gồm: tiếp tục thực hiện và hoàn thành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống; Hội đồng kiểm tra nhà nước sẽ tiến hành nghiệm thu các hạng mục còn lại.
Metro số 1 sẽ được vận hành thương mại toàn tuyến trong quý 4/2024.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,439
Động cơ
422,252 Mã lực
Cho mấy anh em me Tây, me Nhật trắng mắt ra. Thời CLHĐ chửi ghê lắm
Bọn Tàu mắt híp thời đó khi bị chửi nó chỉ lim dim đôi mắt híp, nhếch nửa mép ko thèm đáp lời. Vì nó biết xứ ĐL me Tây me Nhật này sẽ đến hồi nhận luật hoa quả. Qủa thực luật hoa quả đến k hề muộn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top