- Biển số
- OF-584387
- Ngày cấp bằng
- 10/8/18
- Số km
- 4,168
- Động cơ
- -154,616 Mã lực
- Tuổi
- 36
đơn vị tư vấn nào không thấy nói...chắc JICA quá
Họ đi từ con số 0 nhưng cần phải xem cách họ làm cụ ơi. E ví dụ cho cụ 2 ví dụ:Không hẳn thế.
Rất nhiều nước Đông Á quanh ta đều bắt đầu làm mọi việc từ con số 0, sau chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng họ làm rất nhanh.
Thứ nhất, đội ngũ nhân sự có trình độ. Không phải có cái bằng cấp ở Âu Mỹ về có nghĩa là có trình độ, mà là trình độ về nhận thức và tư duy. Cái này ngày xưa cụ Nguyễn Hiến Lê cũng đã nói "kỹ sư bác sĩ học ở Pháp về mà nhân cách không bằng một chú nhiêu, chú xã". Chú nhiêu, chú xã ở đây nói đến những người tuy không có bằng cấp ở Âu, Mỹ, nhưng họ có được tư duy mạch lạc, đạo đức đúng đắn .. từ nền giáo dục Khổng giáo, cái gì đúng, cái gì sai rõ ràng, rành mạch hơn là đội đi học nước ngoài về. Với đám kỹ sư, bác sĩ học ở Pháp về thời đó (đa số) thì cái gì Tây nói là đúng, ta nói (mà ngược lại với Tây) thì là sai.
Đội miền Nam em cũng làm việc nhiều, khi họp với Tây thấy bộc lộ điểm yếu đó rõ lắm. Tây nói là sợ, dù mình có lý hơn, không dám cãi, người nọ đùn cho người kia trả lời, cuồi cùng lại mấy cụ miền Bắc đập lại bọn Tây, mấy cụ miền Nam ngồi im thin thít (mặc dù đến lúc ra ngoài cuộc họp lại chém rất "hào sảng")
Thứ hai, không thần tượng nước ngoài. Sự thần tượng đám Âu Mỹ ngấm vào máu dân miền Nam, qua gần 100 năm làm thuộc địa của Pháp (tức là lãnh thổ hải ngoại của Pháp, khác với miền Bắc, miền Trung chỉ là đất bảo hộ). Để thay đổi được mất thời gian rất lâu. Chỉ có tăng cường học chính trị, tăng cường hát quốc ca,... đại khái như vậy thì lâu dần mới ngấm được..
thế là chịu giảm tuổi thọ của gối...lại tốn mớ tiền bảo trì giá chát à.Không lòi ra được, gối di động nhưng họ cố định lại bằng cách dán và nhốt vào lồng thép rồi.
Chi phí cầu bộ hành mất vài trăm tỷ, chi phí lắp thang máy cầu bộ hành cũng trên dưới trăm tỷ, chi phí chạy thử hơn trăm tỷ, chi phí bổ sung hệ thống PCCC vài trăm tỷ, chi phí phục vụ nghiệm thu vài trăm tỷ..... Những khoản chi này không được tính vào tổng mức đầu tư của dự án nhưng lại là thành phần của dự án. Tính hết ra thì dự án phải đội vốn lên thêm nhiều nữa so với báo cáo.Đề xuất TPHCM chi ngân sách 110 tỉ đồng tham gia chạy thử Metro số 1
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đề xuất cấp ngân sách khoảng 110 tỉ đồng để tham gia công tác vận hành thử tuyến Metro số 1.laodong.vn
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đề xuất cấp ngân sách khoảng 110 tỉ đồng để tham gia công tác vận hành thử tuyến Metro số 1.
Đề xuất trên vừa được HURC1 gửi Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) để trình UBND TPHCM xem xét, quyết định.
Thời gian qua, quá trình vận hành thử tàu Metro số 1 do nhà thầu Hitachi (gói thầu CP3 - mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đảm nhiệm.
Để thuận lợi cho việc tiếp nhận bàn giao vận hành khai thác thương mại Metro số 1, HURC1 muốn tham gia quá trình vận hành thử Metro số 1 với chi phí khoảng 110 tỉ đồng. Trong đó, chi phí tiền điện hơn 71 tỉ đồng, trả lương cho người lao động hơn 12,5 tỉ đồng, chi phí bảo hiểm, cháy nổ hơn 8,1 tỉ đồng,….
Đây là khoản chi phí phát sinh, không nằm trong dòng vốn của tuyến Metro nên HURC1 đề xuất UBND TPHCM cấp kinh phí từ ngân sách cho Ban quản lý đường sắt đô thị và đặt hàng công ty thực hiện các nhiệm vụ.
Trường hợp kinh phí thực hiện chưa được cấp kịp thời, HURC1 đề xuất tạm ứng từ nguồn vốn điều lệ của công ty để triển khai các nhiệm vụ được giao. Sau khi dự án nghiệm thu, thanh toán, khoản này sẽ được thu hồi lại.
Metro số 1 hiện hoàn thành khoảng 98% tổng khối lượng.
Theo kế hoạch thực hiện dự án trong năm 2024 của MAUR, trong tháng 4 sẽ bàn giao trước 2 đoàn tàu và thiết bị cho tư vấn chung NJPT tiến hành công tác đào tạo sớm nhân sự vận hành cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1. Tiếp tục tiến hành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC), đánh giá an toàn hệ thống, chuẩn bị nghiệm thu hoàn thành dự án.
Trong tháng 7 sẽ hoàn tất đào tạo nhân sự lái tàu, vận hành, quản lý nhà ga, điều độ, bảo dưỡng. Đầu tháng 7 sẽ tiến hành vận hành thử (không có khách). Cuối tháng 7 tiến hành vận hành có hành khách trong giai đoạn thử nghiệm (thời gian miễn phí vé 3 tháng tính từ giai đoạn này).
Từ tháng 7 đến tháng 10 sẽ triển khai nhiều phần việc, gồm: tiếp tục thực hiện và hoàn thành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống; Hội đồng kiểm tra nhà nước sẽ tiến hành nghiệm thu các hạng mục còn lại.
Metro số 1 sẽ được vận hành thương mại toàn tuyến trong quý 4/2024.
Ông nào ký duyệt cái này chắc rén lắmKhông lòi ra được, gối di động nhưng họ cố định lại bằng cách dán và nhốt vào lồng thép rồi.
K rớt được cụ, có cái lồng nhốt lại rồi, cùng lắm là nhảy loi choi trong lồng thôiGối đầu chưa chạy đã rớt, lúc chạy trăm chuyến/1 ngày kiểu gì chẳng lòi ra
Làm thành tượng đài Japan cũng tốt mà, việc luôn phải thay thế sẽ giúp luôn nhớ đến Japan !Gối đầu chưa chạy đã rớt, lúc chạy trăm chuyến/1 ngày kiểu gì chẳng lòi ra
Đề xuất TPHCM chi ngân sách 110 tỉ đồng tham gia chạy thử Metro số 1
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đề xuất cấp ngân sách khoảng 110 tỉ đồng để tham gia công tác vận hành thử tuyến Metro số 1.laodong.vn
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đề xuất cấp ngân sách khoảng 110 tỉ đồng để tham gia công tác vận hành thử tuyến Metro số 1.
Đề xuất trên vừa được HURC1 gửi Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) để trình UBND TPHCM xem xét, quyết định.
Thời gian qua, quá trình vận hành thử tàu Metro số 1 do nhà thầu Hitachi (gói thầu CP3 - mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đảm nhiệm.
Để thuận lợi cho việc tiếp nhận bàn giao vận hành khai thác thương mại Metro số 1, HURC1 muốn tham gia quá trình vận hành thử Metro số 1 với chi phí khoảng 110 tỉ đồng. Trong đó, chi phí tiền điện hơn 71 tỉ đồng, trả lương cho người lao động hơn 12,5 tỉ đồng, chi phí bảo hiểm, cháy nổ hơn 8,1 tỉ đồng,….
Đây là khoản chi phí phát sinh, không nằm trong dòng vốn của tuyến Metro nên HURC1 đề xuất UBND TPHCM cấp kinh phí từ ngân sách cho Ban quản lý đường sắt đô thị và đặt hàng công ty thực hiện các nhiệm vụ.
Trường hợp kinh phí thực hiện chưa được cấp kịp thời, HURC1 đề xuất tạm ứng từ nguồn vốn điều lệ của công ty để triển khai các nhiệm vụ được giao. Sau khi dự án nghiệm thu, thanh toán, khoản này sẽ được thu hồi lại.
Metro số 1 hiện hoàn thành khoảng 98% tổng khối lượng.
Theo kế hoạch thực hiện dự án trong năm 2024 của MAUR, trong tháng 4 sẽ bàn giao trước 2 đoàn tàu và thiết bị cho tư vấn chung NJPT tiến hành công tác đào tạo sớm nhân sự vận hành cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1. Tiếp tục tiến hành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC), đánh giá an toàn hệ thống, chuẩn bị nghiệm thu hoàn thành dự án.
Trong tháng 7 sẽ hoàn tất đào tạo nhân sự lái tàu, vận hành, quản lý nhà ga, điều độ, bảo dưỡng. Đầu tháng 7 sẽ tiến hành vận hành thử (không có khách). Cuối tháng 7 tiến hành vận hành có hành khách trong giai đoạn thử nghiệm (thời gian miễn phí vé 3 tháng tính từ giai đoạn này).
Từ tháng 7 đến tháng 10 sẽ triển khai nhiều phần việc, gồm: tiếp tục thực hiện và hoàn thành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống; Hội đồng kiểm tra nhà nước sẽ tiến hành nghiệm thu các hạng mục còn lại.
Metro số 1 sẽ được vận hành thương mại toàn tuyến trong quý 4/2024.
Chạy thử nghiệm đã cho người dân đi...tính lấy mạng người dân ra làm thử nghiệm à?
Công nhận hàng Nhật đắt xắt ra miếng thật, miếng nào cũng đắt.Đề xuất chi 110 tỷ đồng cho chạy thử Metro số 1
TP HCM- Để chuẩn bị tiếp nhận, khai thác thương mại Metro số 1, đơn vị vận hành đề xuất ngân sách chi gần 110 tỷ đồng để tổ chức chạy thử nghiệm.vnexpress.net
Gọi lồng chứ tên đầy đủ của nó là "thiết bị chống trượt" nhỉ? Có khi nào mấy bạn Nhật đi đăng kí sáng chế luôn không nhỉ? ( em nghĩ thật chứ không mỉa mai đâu)Không lòi ra được, gối di động nhưng họ cố định lại bằng cách dán và nhốt vào lồng thép rồi.
Em nghĩ cần vì dù gì mấy bạn ấy cũng có cách sửa khác đâu, đăng ký để người ta dùng thì sao.Gọi lồng chứ tên đầy đủ của nó là "thiết bị chống trượt" nhỉ? Có khi nào mấy bạn Nhật đi đăng kí sáng chế luôn không nhỉ? ( em nghĩ thật chứ không mỉa mai đâu)
Bên Cát linh bắt nó chạy tàu không 3 năm, không rõ tiền điện bao nhiêu, ai trả!Công nhận hàng Nhật đắt xắt ra miếng thật, miếng nào cũng đắt.Đề xuất chi 110 tỷ đồng cho chạy thử Metro số 1
TP HCM- Để chuẩn bị tiếp nhận, khai thác thương mại Metro số 1, đơn vị vận hành đề xuất ngân sách chi gần 110 tỷ đồng để tổ chức chạy thử nghiệm.vnexpress.net
Báo nó im im thì em nghi là a Tàu trả rồi cụ.Bên Cát linh bắt nó chạy tàu không 3 năm, không rõ tiền điện bao nhiêu, ai trả!
Tin từ mấy ngày nay mà cụ còn đưa lên bình luận nữa.Quá nhiều vấn đề. Phải nói rằng Ban quản lý dự án quá yêú kém, bất lực trong việc chỉ đạo các nhà thầu rồi.
Nhà thầu Hitachi tham gia làm metro số 1 bỗng đòi đơn giá bảo dưỡng tăng 3,5 lần
Metro số 1 đưa vào khai thác thương mại chậm một phần do công tác phối hợp giữa nhà thầu với nhau, cùng với đó quan điểm về một số nội dung giữa nhà thầu với chủ đầu tư chưa thống nhất.tuoitre.vn
Thế nên nó cũng bẫy được mỗi dự án metro 1 này thôi. May mả hồi 2010 Quốc Hội mạnh dạn phủ quyết đề xuất cái đường sắt ct Bắc Nam, chứ nó đớp được cái đó, ngoài này nó thòng sẵn cái metro 1, Yên Viên Ngọc Hồi cũng kết nối với dsct BN thì đất nước ăn cám với tụi Nhật rồi. Giờ thì Nhật méo có cửa ở mấy dự án đường sắt ở Việt Nam rồi.Tính ra a Tàu hiền quá các cụ nhỉ. Giờ phải đổi thành "Death by Japan" mới đúng. Mà cái tài mấy a Nhật lùn là nó giết mình mà dân mình vẫn la liếm bú nó mới tài.
Khổ lắm cụ ơi, gdp đầu người tụt liên tục suốt chục năm qua mới phải tìm cách xin tí cháo mấy thằng fan của mình.Thế nên nó cũng bẫy được mỗi dự án metro 1 này thôi. May mả hồi 2010 Quốc Hội mạnh dạn phủ quyết đề xuất cái đường sắt ct Bắc Nam, chứ nó đớp được cái đó, ngoài này nó thòng sẵn cái metro 1, Yên Viên Ngọc Hồi cũng kết nối với dsct BN thì đất nước ăn cám với tụi Nhật rồi. Giờ thì Nhật méo có cửa ở mấy dự án đường sắt ở Việt Nam rồi.
Không lòi ra được, gối di động nhưng họ cố định lại bằng cách dán và nhốt vào lồng thép rồi.
thế là chịu giảm tuổi thọ của gối...lại tốn mớ tiền bảo trì giá chát à.
K rớt được cụ, có cái lồng nhốt lại rồi, cùng lắm là nhảy loi choi trong lồng thôi
Gọi lồng chứ tên đầy đủ của nó là "thiết bị chống trượt" nhỉ? Có khi nào mấy bạn Nhật đi đăng kí sáng chế luôn không nhỉ? ( em nghĩ thật chứ không mỉa mai đâu)
Thực ra giải pháp làm lồng nhốt thì ở VN cũng có rồi (ở mấy cầu miền Trung). Nhưng cái giải pháp này là sau khi tính toán đủ mọi kiểu, gối đủ chịu mọi thể loại tác động mà nó vẫn bị tòi ra ngoài, thì lúc đó người ta mới làm lồng. Coi như việc trượt không phải do tác động của lực thiết kế, mà do gối không chuẩn (hoặc bề mặt tiếp xúc không chuẩn).Em nghĩ cần vì dù gì mấy bạn ấy cũng có cách sửa khác đâu, đăng ký để người ta dùng thì sao.