[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Gối cầu rơi và những câu hỏi bỏ ngỏ

Phần 1: Đi tìm sự khác biệt

Phần 2: Những thông tin khó hiểu xung quanh việc rơi gối

Phần 3: Tính toán kiểm chứng gối cao su

Phần 4: Chênh lệch nhiệt độ có quan trọng không

p5-1.jpg

p5-2.jpg

p5-3.jpg

p5-4.jpg

p5-5.jpg

p5-6.jpg

p5-7.jpg
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,107
Động cơ
543,720 Mã lực
ODA vào Việt Nam như bật chai nước ngọt cho 1 người sắp chết khát. Không phủ nhận nước đó đã giúp người kia sống, nhưng sẽ khiến họ khát tiếp rất nhanh, nếu không tìm được nguồn nước thì họ sẽ cứ khát mãi trong sự dặt dẹo.
Loại truyền thống ý nó mới nhiều đường và thơm:))

Tóm lại họ có làm lại gối đỡ đó không các cụ, hay vẫn dùng tiếp?
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,241
Động cơ
17,250 Mã lực
TQ là số 1. Nên dùng vốn ODA của TQ. Bọn Tư bản nói vay ODA của TQ là bẫy nợ thực chất chỉ là tuyên truyền mị dân!
Loại truyền thống ý nó mới nhiều đường và thơm:))

Tóm lại họ có làm lại gối đỡ đó không các cụ, hay vẫn dùng tiếp?
Ai nói vay tàu lãi suất thấp vã vào mồm bọn nó ngay và luôn...nên mình vay tàu ít vay Nhật rất nhiều là vì vậy.

"Vay Trung Quốc đi kèm điều kiện lãi suất khoảng 3%/năm, phí cam kết 0,5%, phí quản lý 0,5%, thời hạn vay 15 năm, thời gian ân hạn 5 năm", báo cáo của Bộ KH-ĐT cho hay. Các khoản vay tín dụng ưu đãi của Trung Quốc được cung cấp qua Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (China Eximbank).

Mức lãi suất này thấp hơn các khoản vay IBRD của Ngân hàng Thế giới (lãi vay WB là 3-4% tùy thuộc thời hạn vay và lựa chọn mức chênh lệch cố định hay biến đội); thấp hơn của Ngân hàng Phát triển châu Á ADB (lãi vay ADB là 3,51% nếu theo lãi suất thả nổi; 4,65% nếu lãi suất cố định trong thời hạn 15 năm; 5,1% nếu cố định lãi suất trong thời hạn 20 năm).

Vốn ODA Nhật Bản có điều kiện vay thông thường với các mức lãi suất từ 0,6% đến 1,2%, Thời hạn vay từ 15-30 năm, ân hạn từ 5-10 năm. Điều kiện vay ưu đãi với các mức lãi suất từ 0,4-1%, thời hạn vay từ 15-30 năm, ân hạn từ 5-10 năm.

Vốn ODA Hàn Quốc, lãi suất dao động từ 0-2% tùy theo điều kiện đấu thầu (lãi suất 0% áp dụng đấu thầu giữa các công ty Hàn Quốc, lãi suất 2% áp dụng đối với các dự án đấu thầu giữa công ty Hàn Quốc và Việt Nam), thời hạn vay 25-40 năm, ân hạn từ 7-10 năm.

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Loại truyền thống ý nó mới nhiều đường và thơm:))

Tóm lại họ có làm lại gối đỡ đó không các cụ, hay vẫn dùng tiếp?
Ở phần 3 em đã chứng minh cái gối đó thiết kế không đạt. Đồng nghĩa là phải thay/gia cố toàn bộ gối để đảm bảo an toàn.

Chứ làm lẻ tẻ vài cái cho qua chuyện, sau này vận hành thì phải cử mỗi gối có 1 người quan sát, khi nào thấy gối nhúc nhích là phải báo động dừng tàu, rồi huy động 1 đội đẩy gối về chỗ cũ, sau đó mới cho tàu chạy tiếp (tưởng tượng như vậy đi), tóm lại là thêm hơn 1000 nhân sự thôi mà :-"
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,241
Động cơ
17,250 Mã lực
Ở phần 3 em đã chứng minh cái gối đó thiết kế không đạt. Đồng nghĩa là phải thay/gia cố toàn bộ gối để đảm bảo an toàn.

Chứ làm lẻ tẻ vài cái cho qua chuyện, sau này vận hành thì phải cử mỗi gối có 1 người quan sát, khi nào thấy gối nhúc nhích là phải báo động dừng tàu, rồi huy động 1 đội đẩy gối về chỗ cũ, sau đó mới cho tàu chạy tiếp (tưởng tượng như vậy đi), tóm lại là thêm hơn 1000 nhân sự thôi mà :-"
Nếu thay hết thì chắc chắn sớm nhất 2024 mới chạy thương mại mới được...mà thấy báo chí viết khen vượt tiến độ thì hiểu rùi cụ ơi.
:)) :)) :))
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đọc cái này có thể hiểu là cọc sắt chống xô đã chọc thủng cái dầm. Vết nứt lớn kéo dài lên trên mặt dầm và nhìn thấy. Còn hàng chục vết nứt nhỏ bên trong dầm đã phá hủy kết cầu dầm xung quanh cọc chống xô.
Sau này, mỗi khi tàu chạy qua, dầm lắc lắc quanh đầu cọc chống xô làm các mảng bê tông cứ rơi rụng dần (nứt toe toét rồi thì giờ chỉ việc rơi thôi). Sớm hay muộn thì biên độ dao động của dầm vượt quá tiêu chuẩn và...lại sập dầm, chỉ khác là sập lúc có tàu chạy qua thôi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Đọc cái này có thể hiểu là cọc sắt chống xô đã chọc thủng cái dầm. Vết nứt lớn kéo dài lên trên mặt dầm và nhìn thấy. Còn hàng chục vết nứt nhỏ bên trong dầm đã phá hủy kết cầu dầm xung quanh cọc chống xô.
Sau này, mỗi khi tàu chạy qua, dầm lắc lắc quanh đầu cọc chống xô làm các mảng bê tông cứ rơi rụng dần (nứt toe toét rồi thì giờ chỉ việc rơi thôi). Sớm hay muộn thì biên độ dao động của dầm vượt quá tiêu chuẩn và...lại sập dầm, chỉ khác là sập lúc có tàu chạy qua thôi.
Em thì dự nó chưa chọc thủng, vì đoạn lệch dầm (ngoài biên) lớn nhất chỉ là 8,5 cm. Tức là ụ chống xô và bệ kê gối đã đỡ dầm khi nó bị sập. Mà đốt đầu dầm rất dày nên chưa bị chọc thủng đâu.
Tuy nhiên dầm bị va chạm mạnh nên nó bong lớp mặt cầu (tương tự hình minh hoạ thứ 2) và nứt lan truyền lên bê tông bệ đỡ.

Em cũng tán thành quan điểm còn nhiều vết nứt bị che khuất mà không nhìn thấy được của cụ.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Gối cầu rơi và những câu hỏi bỏ ngỏ

Phần 1: Đi tìm sự khác biệt

Phần 2: Những thông tin khó hiểu xung quanh việc rơi gối

Phần 3: Tính toán kiểm chứng gối cao su

Phần 4: Chênh lệch nhiệt độ có quan trọng không

View attachment 6164062
View attachment 6164063
View attachment 6164068
View attachment 6164071
View attachment 6164073
View attachment 6164076
View attachment 6164078
Ta tranh luận tí cho vui nhỉ.
Lý do cụ nói đầu dầm rơi gối là bên di động ko thuyết phục.
1. Theo ảnh 3 lỗ đầu dầm thì 2 lỗ có dạng ê líp, là đặc trưng của neo di động.
Screenshot_2021-05-12-16-29-10-41.png

2. Lỗ thoát nước ở giữa ko liên quan gì đến cố định hay di động. Phía dưới có lắp đường ống thoát nước mưa đâu, cho chảy tự nhiên. Thường dầm cầu vồng ở giữa, phải thoát nước cả 2 đầu. Thoát 1 đầu khi nhịp đó dốc về 1 bên.
Theo hình của cụ thì chính cái dầm sập lại có lỗ thoát nước. Chẳng lẽ đó là đầu cố định?
Screenshot_2021-05-12-16-29-41-25.png

Lý do đầu dầm phía gối rơi là bên di động theo em là theo.. thói quen. Ta để ý đánh số nhịp dầm đó là PD14-9/10, gối rơi cuối nhịp theo hướng Bến Thành-Suối Tiên. Thường đầu tuyến gối cố định, sau di động. Lần lượt như vậy. Chính xác phải xem bản vẽ.
Em ném đá hội nghị chút nữa về chuyện ray giãn nở kéo dầm rơi gối.
Hóa ra mối nối ray ko nằm trên dầm sập, mà khe hở mối nối sang dầm bên kia rồi. Kéo co làm sao được.
Screenshot_2021-05-12-15-15-27-69.png

Screenshot_2021-05-12-15-43-46-72.png

Chúng ta để ý vết nứt bê tông và khe hở 2 ray thuộc 2 nhịp dầm khác nhau.
Và huyền thoại bó bột ray bằng gỗ của đội báo chí là nhà thầu dùng để neo hàng rào khỏi đổ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Ta tranh luận tí cho vui nhỉ.
Lý do cụ nói đầu dầm rơi gối là bên di động ko thuyết phục.
1. Theo ảnh 3 lỗ đầu dầm thì 2 lỗ có dạng ê líp, là đặc trưng của neo di động.

2. Lỗ thoát nước ở giữa ko liên quan gì đến cố định hay di động. Phía dưới có lắp đường ống thoát nước mưa đâu, cho chảy tự nhiên. Thường dầm cầu vồng ở giữa, phải thoát nước cả 2 đầu. Thoát 1 đầu khi nhịp đó dốc về 1 bên.
Theo hình của cụ thì chính cái dầm sập lại có lỗ thoát nước. Chẳng lẽ đó là đầu cố định?

Lý do đầu dầm phía gối rơi là bên di động theo em là theo.. thói quen. Ta để ý đánh số nhịp dầm đó là PD14-9/10, gối rơi cuối nhịp theo hướng Bến Thành-Suối Tiên. Thường đầu tuyến gối cố định, sau di động. Lần lượt như vậy. Chính xác phải xem bản vẽ.
Em ném đá hội nghị chút nữa về chuyện ray giãn nở kéo dầm rơi gối.
Hóa ra mối nối ray ko nằm trên dầm sập, mà khe hở mối nối sang dầm bên kia rồi. Kéo co làm sao được.


Chúng ta để ý vết nứt bê tông và khe hở 2 ray thuộc 2 nhịp dầm khác nhau.
Và huyền thoại bó bột ray bằng gỗ của đội báo chí là nhà thầu dùng để neo hàng rào khỏi đổ.
Thôi được rồi, thường những mẹo này phải mất phí, và những câu này hay để hỏi sinh viên bảo vệ đồ án.

1. Với người làm thi công, đốt đầu dầm nào cũng làm 3 lỗ hết, vì chỉ cần 1 bộ ván khuôn.
Nếu không cho thoát nước thì bịt cái lỗ đó lại, rất đơn giản.

2. Lỗ thoát nước phải có ống kéo xuống tận chân trụ. Và lắp ống bao giờ cũng lắp sau cùng. Tuyến BT-ST nếu cho chảy tràn thì còn thua CL-HD nhé, ống của nó kéo tận chân trụ bị báo chí chụp ảnh hun khói kìa :P

Nói vui thế thôi, ai cho thoát nước chảy tràn mặt trụ là không nắm được môn Thiết kế cầu, chưa nói đến Tiêu chuẩn thiết kế. 1 điểm về chỗ nhé

- Cầu dầm giản đơn vồng lên ở giữa là do cáp DƯL, nhưng độ vồng này không xác định để thoát nước. Muốn thoát nước phải tạo dốc. 1 điểm nữa nhé

- Cái dầm bị sập có lỗ thoát nước, nhưng nó ở đầu phía bên kia. Tại vị trí nứt không có lỗ thoát nước. Đọc kỹ lại để hiểu nhé.
Ở đây còn 1 mẹo nữa để biết đâu là gối di động, nhưng không tiết lộ, để dành hỏi SV.

3. Nẹp gỗ không phải để giữ hàng rào. Nẹp gỗ để giữ thanh ray khỏi lệch hay đổ vì người ta tháo hết kẹp ray ra rồi.
Cái này khuyên nên tìm hiểu thêm về đường sắt nha.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Thôi được rồi, thường những mẹo này phải mất phí, và những câu này hay để hỏi sinh viên bảo vệ đồ án.

1. Với người làm thi công, đốt đầu dầm nào cũng làm 3 lỗ hết, vì chỉ cần 1 bộ ván khuôn.
Nếu không cho thoát nước thì bịt cái lỗ đó lại, rất đơn giản.

2. Lỗ thoát nước phải có ống kéo xuống tận chân trụ. Và lắp ống bao giờ cũng lắp sau cùng. Tuyến BT-ST nếu cho chảy tràn thì còn thua CL-HD nhé, ống của nó kéo tận chân trụ bị báo chí chụp ảnh hun khói kìa :P

Nói vui thế thôi, ai cho thoát nước chảy tràn mặt trụ là không nắm được môn Thiết kế cầu, chưa nói đến Tiêu chuẩn thiết kế. 1 điểm về chỗ nhé

- Cầu dầm giản đơn vồng lên ở giữa là do cáp DƯL, nhưng độ vồng này không xác định để thoát nước. Muốn thoát nước phải tạo dốc. 1 điểm nữa nhé

- Cái dầm bị sập có lỗ thoát nước, nhưng nó ở đầu phía bên kia. Tại vị trí nứt không có lỗ thoát nước. Đọc kỹ lại để hiểu nhé.
Ở đây còn 1 mẹo nữa để biết đâu là gối di động, nhưng không tiết lộ, để dành hỏi SV.

3. Nẹp gỗ không phải để giữ hàng rào. Nẹp gỗ để giữ thanh ray khỏi lệch hay đổ vì người ta tháo hết kẹp ray ra rồi.
Cái này khuyên nên tìm hiểu thêm về đường sắt nha.
Cụ nói sao ấy chứ. Lỗ thoát nước to tổ chảng bên phía dầm sập. Bên nhịp ko bị lại ko có.
Nhìn rõ ray nhịp ko sập (ray bó gỗ) còn nguyên liên kết với lập lách.
Screenshot_2021-05-12-16-09-57-07.png

Dầm đường sắt ko lắp khe co giãn. Nước mưa chui qua khe hở 2 dầm cũng thế thôi.
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43
Ai nói vay tàu lãi suất thấp vã vào mồm bọn nó ngay và luôn...nên mình vay tàu ít vay Nhật rất nhiều là vì vậy.

"Vay Trung Quốc đi kèm điều kiện lãi suất khoảng 3%/năm, phí cam kết 0,5%, phí quản lý 0,5%, thời hạn vay 15 năm, thời gian ân hạn 5 năm", báo cáo của Bộ KH-ĐT cho hay. Các khoản vay tín dụng ưu đãi của Trung Quốc được cung cấp qua Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (China Eximbank).

Mức lãi suất này thấp hơn các khoản vay IBRD của Ngân hàng Thế giới (lãi vay WB là 3-4% tùy thuộc thời hạn vay và lựa chọn mức chênh lệch cố định hay biến đội); thấp hơn của Ngân hàng Phát triển châu Á ADB (lãi vay ADB là 3,51% nếu theo lãi suất thả nổi; 4,65% nếu lãi suất cố định trong thời hạn 15 năm; 5,1% nếu cố định lãi suất trong thời hạn 20 năm).

Vốn ODA Nhật Bản có điều kiện vay thông thường với các mức lãi suất từ 0,6% đến 1,2%, Thời hạn vay từ 15-30 năm, ân hạn từ 5-10 năm. Điều kiện vay ưu đãi với các mức lãi suất từ 0,4-1%, thời hạn vay từ 15-30 năm, ân hạn từ 5-10 năm.

Vốn ODA Hàn Quốc, lãi suất dao động từ 0-2% tùy theo điều kiện đấu thầu (lãi suất 0% áp dụng đấu thầu giữa các công ty Hàn Quốc, lãi suất 2% áp dụng đối với các dự án đấu thầu giữa công ty Hàn Quốc và Việt Nam), thời hạn vay 25-40 năm, ân hạn từ 7-10 năm.

Vay vốn ODA của Nhật tuy rằng rẻ, nhưng các điều kiện đi kèm lại rất tốn. Đa phần các dự án phải là các nhà thầu hoặc tư vấn hoặc giám sát của Nhật. Phải dùng công nghệ cũ của Nhật, và nhất là theo giá rất đắt. Cho nên tựu chung cũng chẳng rẻ

Chưa kể báo trên cũng lờ đi cho Nhật phí thu xếp tài chính là 2%
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Cụ nói sao ấy chứ. Lỗ thoát nước to tổ chảng bên phía dầm sập. Bên nhịp ko bị lại ko có.
Nhìn rõ ray nhịp ko sập (ray bó gỗ) còn nguyên liên kết với lập lách.
Screenshot_2021-05-12-16-09-57-07.png

Dầm đường sắt ko lắp khe co giãn. Nước mưa chui qua khe hở 2 dầm cũng thế thôi.
Chắc lại trốn tiết trắc địa rồi, chẳng ai lấy cái di động được làm mốc cả.
Ở hình này lỗ thoát nước ở dầm không sập.
Còn phía dầm bị nứt, họ đã trát kín đường nứt và vá bê tông vỡ xong rồi. Sau đó họ mới dịch cái nẹp gỗ vào đây để chống đổ ray.

Nếu không tin, cứ tìm kỹ đoạn đầu ray, nó vẫn ở trên phía dầm có lỗ thoát nước đấy chứ không chạy đi đâu đâu.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Chắc lại trốn tiết trắc địa rồi, chẳng ai lấy cái di động được làm mốc cả.
Ở hình này lỗ thoát nước ở dầm không sập.
Còn phía dầm bị nứt, họ đã trát kín đường nứt và vá bê tông vỡ xong rồi. Sau đó họ mới dịch cái nẹp gỗ vào đây để chống đổ ray.

Nếu không tin, cứ tìm kỹ đoạn đầu ray, nó vẫn ở trên phía dầm có lỗ thoát nước đấy chứ không chạy đi đâu đâu.
Mặt cầu hoàn thiện rồi. Dầm làm xong từ 2016 mà đến nay cả tuyến ko có cái ống nhựa dẫn nước mưa nào. Toàn để chảy tràn. Nghe ra thiết kế thua cả Cát Linh là đúng đấy.
Ko có ống thoát nước thì thoát đầu nào chẳng được.
Nhìn ảnh thấy nước từ lỗ thoát chính giữa chảy tự do xuống trụ này
Screenshot_2021-05-13-07-50-50-33.png

Lỗ thoát mặt cầu đã lắp lưới chắn rác. Nhưng phía dưới ko lắp ống thoát nước. Vô lý
Screenshot_2021-05-12-16-09-57-07.png

Còn việc lấy gỗ chống đổ ray thì thôi. Lập lách nó cố định đầy ra đấy mà cứ bảo dùng gỗ, đến chịu.
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43
So sánh thông số 3 đoàn tàu


1620879901996.png


Dễ thấy hàng Tàu hiệu quả kinh tế nhất
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,241
Động cơ
17,250 Mã lực
Cái bảng này cũ rồi cụ. Bây giờ có ai đi so chiều rộng toa mà kêu xịn đâu, cái chính là cửa ra vào rộng rãi (chứ toa rộng mà cửa thông toa/cửa ra vào bé tí thì có khác gì chen nhau chui vào lò. Toa rộng thì càng nhiều người chen chứ có phải nhà mình đâu mà không cho người ta lên)

Và vận tốc chả nghĩa lý gì khi tàu chạy theo biểu đồ và lịch trình ở các ga. So sánh vận tốc của tàu đô thị không chính xác nữa (trừ phi nó chạy trong khoảng 120-160km/h thì lại theo tiêu chí khác)

Em thấy bảng cập nhật mới nhất đây này
View attachment 6168306
Bác thêm thông số lệch dầm vào cho chọn vẹn...
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,241
Động cơ
17,250 Mã lực
Đối với vụ gối rơi, có một số người đi rêu rao đổ lỗi cho phía VN. Cực đoan hơn, họ cho rằng sự cố sập cầu Cần Thơ cũng là do VN.

Để đập tan luận điệu này, em xin trích lại báo cáo của Đoàn khảo sát Hạ viện Nhật Bản vào tháng 12/2007 như sau
Trích nội dung cuộc họp với các nhà thầu
(議員団)橋の建設に中古の鋼材を使っていたとか、安全率が基準を下回っていたとの現地の報道もあるが事実関係はどうか。
(Thành viên) Có báo cáo địa phương rằng thép đã qua sử dụng đã được sử dụng để xây dựng cầu và hệ số an toàn thấp hơn tiêu chuẩn, nhưng thực tế thì sao?
(TKN)日本国内でも仮設構造物の鋼材は何回も使い回している。今回は、一部はタイの現場から持ってきているが、その方がベトナム国内で作る物より品質が良いくらいである。また、事故後に仮設構造物の再検査を行ったが、強度は十分に確保されていたことが確認された。
(TKN - Taisei, Kajima, Nippon Steel) Ngay tại Nhật Bản, vật liệu thép của các công trình dàn giáo tạm cũng được tái sử dụng nhiều lần. Lần này, một số thanh thép được đưa về từ Thái Lan, nhưng chất lượng tốt hơn hàng sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra, một cuộc kiểm tra lại kết cấu tạm thời đã được thực hiện sau vụ tai nạn và xác nhận rằng độ bền của thép hoàn toàn đảm bảo.

(議員団)事故の3か月前に日本の技術者が設計に問題があるとのレポートを提出していたとの報道があるが、事実関係はどうなのか。
(Thành viên) Có thông tin rằng một kỹ sư Nhật Bản đã gửi báo cáo rằng có một vấn đề thiết kế ba tháng trước khi vụ tai nạn xảy ra, nhưng thực tế thì sao?
(日本工営)そのような指摘を行ったメモは、コンサルタント間の連絡用の内部メモとして存在する。これはTKNには渡っていないが、我々の方で内容はTKNに伝え、TKNが修正した設計書を我々が承認した。それに基づいて対応されたと認識している。
(Nippon Koei) Báo cáo đó là báo cáo nội bộ để liên lạc giữa các nhà tư vấn. Việc này chưa chuyển cho TKN, nhưng chúng tôi đã truyền đạt nội dung báo cáo cho TKN và chúng tôi đã chấp thuận tài liệu thiết kế đã được TKN sửa đổi. Chúng tôi nhận ra rằng thiết kế đã được sửa đổi dựa trên báo cáo đó.

Bình loạn: Báo cáo nội bộ đó là về kết cấu thép (https://thanhnien.vn/thoi-su/sap-cau-can-tho-bo-gtvt-giai-trinh-ve-canh-bao-cua-ky-su-nhat-ban-377019.html) nó chẳng liên quan gì đến nguyên nhân bị sụp là nền đất gia cố không đảm bảo dẫn đến lún lệch gây mất ổn định dàn giáo dẫn đến sụp đổ (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-kien).
Ngoài ra báo cáo đó nộp cho Tư vấn NB, họp nội bộ NB, chứ chẳng phải là nộp cho nhà thầu VN như bọn ********* hay xuyên tạc.
Cho em xin thông tin về mẫu tàu của tuyến btst với ạ. Nó dùng dòng nào của hitachi.
Trước có nói mà lục lại không ra.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,241
Động cơ
17,250 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top