[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,277
Động cơ
504,490 Mã lực
Đề bài nghiệm thu CL-HD là của tư vấn Pháp đấy, dùng nó để áp dụng cho tất cả các dự án sau là vừa chuẩn mà đỡ tốn phí
Fap là người lập Đề cương, nhưng người duyệt Đề cương lại là Bộ GTVT.
Em đọc báo cáo của thằng ACT thấy hơi tí là nó dỗi. Nó kêu nếu mà thấy cái đánh giá của nó là không phù hợp thì bỏ cái nhiệm vụ này ra khỏi hợp đồng đê. Tất nhiên là tiền nó vẫn nhận đủ.
Ai khôn như tư bản cho được.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,459
Động cơ
22,725 Mã lực
Ít nhất đến thời điểm này, nó là bộ tiêu chuẩn cho việc vận hành metro ở VN
Theo em chỉ là cách né trách nhiệm...chứ chả phải tiêu chuẩn gì.

Vấn đề của tuyến số 1 là lỗi kỹ thuật nghiêm trọng, lỗi kỹ thuật này không phát sinh ngay khi hoạt động mà trải qua thời gian sử dụng nó mới phát sinh, thời điểm phát sinh thì không thể phán đoán được. Cả trăm mạng người trên tàu...em không dám nghĩ tới cảnh đó luôn
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Mấy toa tàu điện chở từ Nhật sang VN mà cả hệ thống báo mạng rộn ràng mấy hôm nay các cụ không thấy lạ sao? Lên cả thời sự VTV luôn mới kinh. Có tý tiền là các báo hăm hở viết bài ca ngợi chứ toa tàu thì nó cũng chỉ là hàng hóa thông thường như bất kỳ loại hàng hóa bào trong số 600 triệu tấn hàng thông qua cảng biển VN mỗi năm thôi.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
385
Động cơ
182,964 Mã lực
Tuổi
36
Bọn Nhật thì có truyền thống giết người Việt mà không dùng dao súng rồi.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
385
Động cơ
182,964 Mã lực
Tuổi
36
Mấy toa tàu điện chở từ Nhật sang VN mà cả hệ thống báo mạng rộn ràng mấy hôm nay các cụ không thấy lạ sao? Lên cả thời sự VTV luôn mới kinh. Có tý tiền là các báo hăm hở viết bài ca ngợi chứ toa tàu thì nó cũng chỉ là hàng hóa thông thường như bất kỳ loại hàng hóa bào trong số 600 triệu tấn hàng thông qua cảng biển VN mỗi năm thôi.
Truyền thông Nhật thì mới kinh hồn cụ à. Trước cty em làm ăn với bọn nó, thỉnh thoảng tiệc rượu n lại kể về dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam cho Nhật xây với giọng đầy tự hào. Đến cả 1 người dân bình thường sang VN làm ăn nó còn như thế. Sau này k trả được nợ thì vỡ mồm với bọn nó.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,277
Động cơ
504,490 Mã lực
Đối với vụ gối rơi, có một số người đi rêu rao đổ lỗi cho phía VN. Cực đoan hơn, họ cho rằng sự cố sập cầu Cần Thơ cũng là do VN.

Để đập tan luận điệu này, em xin trích lại báo cáo của Đoàn khảo sát Hạ viện Nhật Bản vào tháng 12/2007 như sau
Trích nội dung cuộc họp với các nhà thầu
(議員団)橋の建設に中古の鋼材を使っていたとか、安全率が基準を下回っていたとの現地の報道もあるが事実関係はどうか。
(Thành viên) Có báo cáo địa phương rằng thép đã qua sử dụng đã được sử dụng để xây dựng cầu và hệ số an toàn thấp hơn tiêu chuẩn, nhưng thực tế thì sao?
(TKN)日本国内でも仮設構造物の鋼材は何回も使い回している。今回は、一部はタイの現場から持ってきているが、その方がベトナム国内で作る物より品質が良いくらいである。また、事故後に仮設構造物の再検査を行ったが、強度は十分に確保されていたことが確認された。
(TKN - Taisei, Kajima, Nippon Steel) Ngay tại Nhật Bản, vật liệu thép của các công trình dàn giáo tạm cũng được tái sử dụng nhiều lần. Lần này, một số thanh thép được đưa về từ Thái Lan, nhưng chất lượng tốt hơn hàng sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra, một cuộc kiểm tra lại kết cấu tạm thời đã được thực hiện sau vụ tai nạn và xác nhận rằng độ bền của thép hoàn toàn đảm bảo.

(議員団)事故の3か月前に日本の技術者が設計に問題があるとのレポートを提出していたとの報道があるが、事実関係はどうなのか。
(Thành viên) Có thông tin rằng một kỹ sư Nhật Bản đã gửi báo cáo rằng có một vấn đề thiết kế ba tháng trước khi vụ tai nạn xảy ra, nhưng thực tế thì sao?
(日本工営)そのような指摘を行ったメモは、コンサルタント間の連絡用の内部メモとして存在する。これはTKNには渡っていないが、我々の方で内容はTKNに伝え、TKNが修正した設計書を我々が承認した。それに基づいて対応されたと認識している。
(Nippon Koei) Báo cáo đó là báo cáo nội bộ để liên lạc giữa các nhà tư vấn. Việc này chưa chuyển cho TKN, nhưng chúng tôi đã truyền đạt nội dung báo cáo cho TKN và chúng tôi đã chấp thuận tài liệu thiết kế đã được TKN sửa đổi. Chúng tôi nhận ra rằng thiết kế đã được sửa đổi dựa trên báo cáo đó.

Bình loạn: Báo cáo nội bộ đó là về kết cấu thép (https://thanhnien.vn/thoi-su/sap-cau-can-tho-bo-gtvt-giai-trinh-ve-canh-bao-cua-ky-su-nhat-ban-377019.html) nó chẳng liên quan gì đến nguyên nhân bị sụp là nền đất gia cố không đảm bảo dẫn đến lún lệch gây mất ổn định dàn giáo dẫn đến sụp đổ (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-kien).
Ngoài ra báo cáo đó nộp cho Tư vấn NB, họp nội bộ NB, chứ chẳng phải là nộp cho nhà thầu VN như bọn ********* hay xuyên tạc.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,202
Động cơ
341,533 Mã lực
Tuổi
44
Mấy toa tàu điện chở từ Nhật sang VN mà cả hệ thống báo mạng rộn ràng mấy hôm nay các cụ không thấy lạ sao? Lên cả thời sự VTV luôn mới kinh. Có tý tiền là các báo hăm hở viết bài ca ngợi chứ toa tàu thì nó cũng chỉ là hàng hóa thông thường như bất kỳ loại hàng hóa bào trong số 600 triệu tấn hàng thông qua cảng biển VN mỗi năm thôi.
Lại tàu to đẹp vận chuyển về nước "vươt tiến độ". Bọn Tàu nhanh còn lèo lái làm bài so sánh 2 cái Cát Linh Với BT-ST thì chỉ comment nào khen BT-ST đẹp, sang xịn mịn cho luôn lên đầu =))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,277
Động cơ
504,490 Mã lực
Lại tàu to đẹp vận chuyển về nước "vươt tiến độ". Bọn Tàu nhanh còn lèo lái làm bài so sánh 2 cái Cát Linh Với BT-ST thì chỉ comment nào khen BT-ST đẹp, sang xịn mịn cho luôn lên đầu =))
Cụ có thể cho em cái link đó đọc coi xem sao không.

Đến tàu Nhổn ga HN cũng được mang vào so sánh kia mà
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,459
Động cơ
22,725 Mã lực
Cụ có thể cho em cái link đó đọc coi xem sao không.

Đến tàu Nhổn ga HN cũng được mang vào so sánh kia mà
Đọc còm ở dưới mới thấy ngao ngán.
Hazz...thế này còn mất tiền ngu nhiều
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Truyền thông Nhật thì mới kinh hồn cụ à. Trước cty em làm ăn với bọn nó, thỉnh thoảng tiệc rượu n lại kể về dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam cho Nhật xây với giọng đầy tự hào. Đến cả 1 người dân bình thường sang VN làm ăn nó còn như thế. Sau này k trả được nợ thì vỡ mồm với bọn nó.
Hôm nay ngẫu nhiên mà Thủ.tg Nhật và tổng Pháp đều gọi điện cho anh nghẹo ( không phải gọi điện cho thủ.tg mới của VN), chắc nhắc nhở phần của anh nhận rồi, cố giúp em nốt nhé. Bà mịa hy chính phủ mới đá đít được bọn mafia ODA quốc tế này đi.
Các tỉnh/địa phương đều sợ hãi cái ODA này rồi. Quý I vốn ODA giải ngân được 2%.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,461
Động cơ
114,756 Mã lực
Mấy toa tàu điện chở từ Nhật sang VN mà cả hệ thống báo mạng rộn ràng mấy hôm nay các cụ không thấy lạ sao? Lên cả thời sự VTV luôn mới kinh. Có tý tiền là các báo hăm hở viết bài ca ngợi chứ toa tàu thì nó cũng chỉ là hàng hóa thông thường như bất kỳ loại hàng hóa bào trong số 600 triệu tấn hàng thông qua cảng biển VN mỗi năm thôi.
Kinh thiệt. Em đếm sơ sơ hơn 20 bài báo trong vòng 24h, toàn báo nhớn. Ship được mấy cái toa tàu về VN mà làm như thành tựu kách mệnh í =))
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Kinh thiệt. Em đếm sơ sơ hơn 20 bài báo trong vòng 24h, toàn báo nhớn. Ship được mấy cái toa tàu về VN mà làm như thành tựu kách mệnh í =))
Xèng cả đấy cụ ơi. Bọn lều báo 3 môn 9 điểm có thể ngu dốt, nhưng không ngu đến mức sủ.a không công đâu.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,459
Động cơ
22,725 Mã lực
Xèng cả đấy cụ ơi. Bọn lều báo 3 môn 9 điểm có thể ngu dốt, nhưng không ngu đến mức sủ.a không công đâu.
Lều báo 3 môn 9 điểm phải coi là giặc truyền thông hay là ********* mới phản ảnh đúng bản chất của bọn này.
hại nước hại dân...
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
385
Động cơ
182,964 Mã lực
Tuổi
36
Hôm nay ngẫu nhiên mà Thủ.tg Nhật và tổng Pháp đều gọi điện cho anh nghẹo ( không phải gọi điện cho thủ.tg mới của VN), chắc nhắc nhở phần của anh nhận rồi, cố giúp em nốt nhé. Bà mịa hy chính phủ mới đá đít được bọn mafia ODA quốc tế này đi.
Các tỉnh/địa phương đều sợ hãi cái ODA này rồi. Quý I vốn ODA giải ngân được 2%.
ODA vào Việt Nam như bật chai nước ngọt cho 1 người sắp chết khát. Không phủ nhận nước đó đã giúp người kia sống, nhưng sẽ khiến họ khát tiếp rất nhanh, nếu không tìm được nguồn nước thì họ sẽ cứ khát mãi trong sự dặt dẹo.
 

Tổng thống Covid

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749830
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
193
Động cơ
55,730 Mã lực
Tuổi
74
Lều báo 3 môn 9 điểm phải coi là giặc truyền thông hay là ********* mới phản ảnh đúng bản chất của bọn này.
hại nước hại dân...
TQ là số 1. Nên dùng vốn ODA của TQ. Bọn Tư bản nói vay ODA của TQ là bẫy nợ thực chất chỉ là tuyên truyền mị dân!
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
385
Động cơ
182,964 Mã lực
Tuổi
36
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top