Sai thiết kế nghiêm trọng thế này thì phải rà soát lại toàn bộ thiết kế nhé, gọi thanh tra "toàn diện" dự án luôn chứ không phải chỉ gối không.Giờ mà xác định nguyên nhân là sai thiết kế thì vui lắm.
Sai thiết kế nghiêm trọng thế này thì phải rà soát lại toàn bộ thiết kế nhé, gọi thanh tra "toàn diện" dự án luôn chứ không phải chỉ gối không.Giờ mà xác định nguyên nhân là sai thiết kế thì vui lắm.
Sai thì lấy tiền thuế của dân ra sửa thôi, dám bắt Nhật đền thì sẽ bị đấu tố đấySai thiết kế nghiêm trọng thế này thì phải rà soát lại toàn bộ thiết kế nhé, gọi thanh tra "toàn diện" dự án luôn chứ không phải chỉ gối không.
Tuy sai ... nhưng sửa được, chưa đến mức thay 100% gối. Một số thay, điều chỉnh superstructure, ray, trong giới hạn cho phép.Ý cụ là Nhật sẽ không phải chịu trách nhiệm gì cả ? Lấy tiền thuế của dân ra mà sửa thôi
Bản thân Nhật còn ko dám khẳng định lỗi này còn tiếp tục xảy ra hay không mà cụ xuê xoa cho nó như thế.Tuy sai ... nhưng sửa được, chưa đến mức thay 100% gối. Một số thay, điều chỉnh superstructure, ray, trong giới hạn cho phép.
Quan trắc hàng ngày chạy thử nghiệm còn chán thì sao rơi được. Mà thôi e nói nữa bị ném đáBản thân Nhật còn ko dám khẳng định lỗi này còn tiếp tục xảy ra hay không mà cụ xuê xoa cho nó như thế.
Đoàn tàu chở hàng trăm người chạy trên cao mà tiếp tục rơi gối thì sẽ có hàng trăm người thiệt mạng, lúc đấy thì lại thay gối cao su tiếp ?
Cát Linh - Hà Đông chạy 2 năm mà còn ko dám cho vận hành nữa là cái tuyến chưa chạy thử đã rơiQuan trắc hàng ngày chạy thử nghiệm còn chán thì sao rơi được. Mà thôi e nói nữa bị ném đá
Cụ quên bên A àCháu đánh giá cao phòng PR, CSR của đội Nhật làm metro này, quan hệ cực tốt với truyền thông, Thanhnien, Tuoitre, Laodong...ngày nào cũng bơm tin, có bài viết rất tích cực về metro Nhật làm này, bọ TQ làm Cát Linh kém, xong từ 5/2018 ko được khen câu nào và ngày nào cũng bị chửi bị rêu rao ko an toàn hay bị đặt nghi vấn về an toàn dù đã chạy thử liên tục 3 năm ko sao
Cái này nó nằm trong lobby từ khâu ban đầu của JICA rồi. Nhật đang cạnh tranh theo cách bẩn thỉu với TQ trong thị phần phát triển cơ sở hạ tầng của VN.Cụ quên bên A à
Chưa sửa xong gối nhưng mà hôm nào báo chí cũng đưa hình ảnh như sắp xong đến nơi rồi. Chắc để đòi tiền Việt NamNhà thầu thừa nhận là có rơi và chuyển vị gối thôi. Nó sập dầm như thế mà chã nhẽ lại không thừa nhận?
Còn nguyên nhân là gì, khắc phục như thế nào thì nhà thầu nó đang ...điều tra! Mới có nửa năm bất động chứ mấy.
Giờ mà xác định nguyên nhân là sai thiết kế thì vui lắm.
3 công trình hạ tầng giao thông lớn nhất của TP HCM hiện nay là: metro BTST, Cầu Bình Khánh, Cầu Phước Khánh thì cả 3 công trình đều do Nhật làm nhà thầu chính. Và cả 3 đều có sự cố nghiêm trọng tới HI HỮU trên thế giới.
Cầu Bình Khánh và Phước Khánh tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ, đang có sự cố nứt mũ trụ cầu ở hơn 100 trụ và không có hướng khắc phục. 2 công trình nằm phơi sương từ 2018 đến bây giờ. (Thế mà báo chí chả chịu viết bài tìm hiểu gì cả, chán cho đám bồi bút rẻ tiền)
Metro BTST thì khỏi nói.
Cả 3 công trình lớn nhất Tp HCM hiện nay do Nhật làm tổng thầu đều đang trong tình trạng "chết lâm sàng" nhưng trên phương diện truyền thông lúc nào cũng đẹp, cũng hoành, cũng "vượt tiến độ"... Tởm!
Bọn nó vẫn đang gạ gẫm đường sắt cao tốc Bắc Nam đấy thôiCái này nó nằm trong lobby từ khâu ban đầu của JICA rồi. Nhật đang cạnh tranh theo cách bẩn thỉu với TQ trong thị phần phát triển cơ sở hạ tầng của VN.
Vốn ODA của Nhật bây giờ là cái bẫy nợ kìm hãm các nước đang phát triểnBọn nó vẫn đang gạ gẫm đường sắt cao tốc Bắc Nam đấy thôi
Nó ko gạ nhóe, nhưng thèng lập báo cáo tiền khả thi lại là quân xanh của nó :vBọn nó vẫn đang gạ gẫm đường sắt cao tốc Bắc Nam đấy thôi
Cũng rứa thôi màNó ko gạ nhóe, nhưng thèng lập báo cáo tiền khả thi lại là quân xanh của nó :v
Em có post cái bảng tổng hợp ở topic Săp được đi tàu lượn...Mình cũng không hiểu là sao đơn vị thầu Tàu nó dễ tính vậy??? Dự án này(CL-HĐ) do VN hay Tàu tư vấn vậy cụ?? Rồi đề bài yêu cầu là do ai đưa?? Nhà thầu thì nó chỉ làm theo đúng cái hợp đồng đã ký thì ok thôi chứ, sao chủ đầu tư ra những yêu cầu mới( ngoài hợp đồng đã ký) mà nó vẫn chấp nhận chạy theo?? Rồi thêm những yêu cầu mới, hạng mục mới, tiêu chuẩn mới có phải trả thêm phụ lục hợp đồng không?? Và có phải vì mấy cái yêu cầu mới này mà đội vốn lên không??
Rõ ràng mình thấy hầu như sai phạm toàn nằm ở phía VN ta thì phải.
Riêng cái này theo em cụ ko nên đưa vào đây. Các lỗi này về kỹ thuật là lỗi nhỏ, ko ảnh hưởng gì đến công trình chính.Tư vấn NB tính toán sai rất nhiều công trình ở VN.
Ngoài cầu Bãi Cháy ở phần 4 kia ra (các cụ lần theo cái ref (2) sẽ đọc được chi tiết hơn), em được biết là cầu Hoàng Long ở Thanh Hoá bị nứt tứ nón, sụp đuôi mố, đã phải thay TVGS trưởng người NB (nghe nói ông này về nước đã tự tử?)
Vì câu chuyện này từ rất lâu rồi nên chỉ kiếm được vài link còn nói về vụ này
Sai phạm trong thi công cầu Hoàng Long, Thanh Hóa: Ai bao che cho PMU18?
Chỉ bằng một thao tác nhỏ: thay dấu (.) bằng dấu (,) trong văn bản báo cáo Thủ tướng chính phủ, sai phạm của PMU18 và các cơ quan liên quan được "nhẹ tội" đi 1.000 lần.m.cand.com.vn