[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Cái này chỉ là 1 phần, 1 phần là từ chỉ đạo từ bển rồi. Phải chửi TQ bợ Nhật

Hàng năm, chi ngân sách cho tuyên truyền của bển nó tính bằng tỷ đấy
Em có lần ngồi với mấy đồng chí làm dự án CL-HD. Họ nói trong suốt thời gian thực hiện luôn nhận được đơn, thư ý kiến của những người tự gọi là "chuyên gia đường sắt", "tiến sĩ", "người con thủ đô",... kêu là dự án không đảm bảo đâu, phải bổ sung cái này, bổ sung cái kia, theo những metro hiện đại nhất í. Mà vui ở chỗ là thư chả có số điện thoại liên lạc gì cả, thành thử chả biết ai là ai.
Nghe họ nói thì em đoán các chuyên gia, tiến sĩ kia còn kém trình thiên tài abcz nhiều lắm ;))

Mà giai đoạn chuyển giao này thì chắc thư từ bay như bươm bướm luôn. Riêng vụ trả lời từng "chiên da" này cũng mệt mỏi lắm chứ bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Em có lần ngồi với mấy đồng chí làm dự án CL-HD. Họ nói trong suốt thời gian thực hiện luôn nhận được đơn, thư ý kiến của những người tự gọi là "chuyên gia đường sắt", "tiến sĩ", "người con thủ đô",... kêu là dự án không đảm bảo đâu, phải bổ sung cái này, bổ sung cái kia, theo những metro hiện đại nhất í. Mà vui ở chỗ là thư chả có số điện thoại liên lạc gì cả, thành thử chả biết ai là ai.
Nghe họ nói thì em đoán các chuyên gia, tiến sĩ kia còn kém trình thiên tài abcz nhiều lắm ;))

Mà giai đoạn chuyển giao này thì chắc thư từ bay như bươm bướm luôn. Riêng vụ trả lời từng "chiên da" này cũng mệt mỏi lắm chứ bộ.
Mình cũng không hiểu là sao đơn vị thầu Tàu nó dễ tính vậy??? Dự án này(CL-HĐ) do VN hay Tàu tư vấn vậy cụ?? Rồi đề bài yêu cầu là do ai đưa?? Nhà thầu thì nó chỉ làm theo đúng cái hợp đồng đã ký thì ok thôi chứ, sao chủ đầu tư ra những yêu cầu mới( ngoài hợp đồng đã ký) mà nó vẫn chấp nhận chạy theo?? Rồi thêm những yêu cầu mới, hạng mục mới, tiêu chuẩn mới có phải trả thêm phụ lục hợp đồng không?? Và có phải vì mấy cái yêu cầu mới này mà đội vốn lên không??
Rõ ràng mình thấy hầu như sai phạm toàn nằm ở phía VN ta thì phải.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Mình cũng không hiểu là sao đơn vị thầu Tàu nó dễ tính vậy??? .
Những câu hỏi khó này chỉ có thể giải thích bằng việc đứng sau Ban quản lý dự án là thế lực khủng cố tình phá chúng nó, còn to hơn cả cấp Bộ trưởng. Chúng nó cũng thử đòi rồi đấy (vụ đòi trả 50 tr đô, qua báo chí VN thì lại giống như chuyện vô lý nhưng thật ra làm xong rồi thì đòi tiền thôi)

Không có hạng mục xây thêm đâu, móc tiền đâu có dễ thế, chỉ đòi giấy tờ ngoài hợp đồng thôi. Đến tháng 4 năm nay thay đổi lãnh đạo, chúng nó mới trả lời dứt khoát cuối cùng: không cung cấp thêm giấy tờ gì nữa. Không có giấy thế mà tự nhiên công việc nghiệm thu lại chạy băng băng siêu tốc, kỳ lạ chưa!:D
 
Chỉnh sửa cuối:

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Mình cũng không hiểu là sao đơn vị thầu Tàu nó dễ tính vậy??? Dự án này(CL-HĐ) do VN hay Tàu tư vấn vậy cụ?? Rồi đề bài yêu cầu là do ai đưa?? Nhà thầu thì nó chỉ làm theo đúng cái hợp đồng đã ký thì ok thôi chứ, sao chủ đầu tư ra những yêu cầu mới( ngoài hợp đồng đã ký) mà nó vẫn chấp nhận chạy theo?? Rồi thêm những yêu cầu mới, hạng mục mới, tiêu chuẩn mới có phải trả thêm phụ lục hợp đồng không?? Và có phải vì mấy cái yêu cầu mới này mà đội vốn lên không??
Rõ ràng mình thấy hầu như sai phạm toàn nằm ở phía VN ta thì phải.
Những câu hỏi khó này chỉ có thể giải thích bằng việc đứng sau Ban quản lý dự án là thế lực khủng cố tình phá chúng nó, còn to hơn cả cấp Bộ trưởng. Chúng nó cũng thử đòi rồi đấy (vụ đòi trả 50 tr đô, qua báo chí VN thì lại giống như chuyện vô lý nhưng thật ra làm xong rồi thì đòi tiền thôi)

Không có hạng mục xây thêm đâu, móc tiền đâu có dễ thế, chỉ đòi giấy tờ ngoài hợp đồng thôi. Đến tháng 4 năm nay thay đổi lãnh đạo, chúng nó mới trả lời dứt khoát cuối cùng: không cung cấp thêm giấy tờ gì nữa. Không có giấy thế mà tự nhiên công việc nghiệm thu lại chạy băng băng siêu tốc, kỳ lạ chưa!:D
Viết kiến nghị thư đề nghị cp thưởng huân chương chiến công cho nhà thầu Khựa đê mấy anh chị biết nói tiếng Việt ;))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
May mà hậu quả nhãn tiền đã nhìn thấy được qua việc xã hội hoá y tế, giáo dục ,cấp nước( thực chất là tư nhân hoá) nên bây giờ các nhà rận chủ méo dám kêu gào tư nhân hoá ngành điện nữa. Điện mà rơi vào tay tư nhân nó phải tăng giá gấp 3 lần hiện nay là ít.
Tôi cũng e ngại vậy.
Trước kia, có Vinaphone + Mobiphone, giá rẻ lắm, mỗi 3000 đồng/phút thoại.
Có thêm ông Viettel, mọi thứ rơi vào tay tư nhân thông qua cổ phần hóa, thế là "nó phải tăng giá gấp 3 lần hiện nay là ít.", bác nhỉ?

Trước có anh VNA, giá rẻ ghê lắm, HAN - SGN chỉ 3.5 củ.
Giờ, có thêm VJ và QH, thế là "nó phải tăng giá gấp 3 lần hiện nay là ít.", phải không bác?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tôi cũng e ngại vậy.
Trước kia, có Vinaphone + Mobiphone, giá rẻ lắm, mỗi 3000 đồng/phút thoại.
Có thêm ông Viettel, mọi thứ rơi vào tay tư nhân thông qua cổ phần hóa, thế là "nó phải tăng giá gấp 3 lần hiện nay là ít.", bác nhỉ?

Trước có anh VNA, giá rẻ ghê lắm, HAN - SGN chỉ 3.5 củ.
Giờ, có thêm VJ và QH, thế là "nó phải tăng giá gấp 3 lần hiện nay là ít.", phải không bác?
Điện có đặc thù của điện, đặc thù như thế nào bàn nhiều rồi, em không nói nữa.
Nhưng Vina+Mobi+Viettel có cty nào là công ty tư nhân đâu cụ? Vẫn là nhà nước nắm cổ phần chi phối, hoặc công ty nhà nước hoàn toàn đấy chứ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Điện có đặc thù của điện, đặc thù như thế nào bàn nhiều rồi, em không nói nữa.
Nhưng Vina+Mobi+Viettel có cty nào là công ty tư nhân đâu cụ? Vẫn là nhà nước nắm cổ phần chi phối, hoặc công ty nhà nước hoàn toàn đấy chứ?
Cái gì thì cái, vị lợi nhuận thì phải cạnh tranh cật lực, dù Nhà nước hay Tư nhân.
Kiểu gì thì kiểu, tư nhân không có cơ hội gì để Độc quyền trong ngành điện cả.

Tất nhiên, trên cơ sở 1 chính quyền vững mạnh trong sạch minh bạch không tham nhũng không tự diễn biến tự chuyển hóa của dân do dân vì dân tuyệt đối.
Cái đó, ta đã có từ lâu dồi.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Tôi cũng e ngại vậy.
Trước kia, có Vinaphone + Mobiphone, giá rẻ lắm, mỗi 3000 đồng/phút thoại.
Có thêm ông Viettel, mọi thứ rơi vào tay tư nhân thông qua cổ phần hóa, thế là "nó phải tăng giá gấp 3 lần hiện nay là ít.", bác nhỉ?

Trước có anh VNA, giá rẻ ghê lắm, HAN - SGN chỉ 3.5 củ.
Giờ, có thêm VJ và QH, thế là "nó phải tăng giá gấp 3 lần hiện nay là ít.", phải không bác?
Ông bị dở hơi à? Cạnh tranh khác với tư nhân hóa. 3 thằng kia cũng nhà nước cả đấy.!
Giá hàng không đắt lúc trước không phải vì độc quyền. Mang tiếng ở nước ngoài về mà ấu trĩ trong tư duy. Thế nước 1000đ/m3 giờ tư nhân hoá lên 20k/m3 thì sướng trợn mắt nhỉ. Già đầu mà suy nghĩ chả khác trẻ trâu.
Cạnh tranh chống độc quyền không nhất thiết phải tư nhân hoá toàn bộ. Hay ông thích như bên Đức nước mưa cũng không được hứng, giếng cũng không được khoan bắt buộc phải dùng nước máy do tư nhân bán với giá cắt cổ mới hả cái dạ của ông. Tôi thấy ông ghét , chê nhà nước này lắm sao xưa không ở phắt bên Đức đi mò về VN làm gì cho chật đất VN vậy??? Bên đó ngon vậy mà!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Ông bị dở hơi à? Cạnh tranh khác với tư nhân hóa. 3 thằng kia cũng nhà nước cả đấy.!
Giá hàng không đắt lúc trước không phải vì độc quyền. Mang tiếng ở nước ngoài về mà ấu trĩ trong tư duy. Thế nước 1000đ/m3 giờ tư nhân hoá lên 20k/m3 thì sướng trợn mắt nhỉ. Già đầu mà suy nghĩ chả khác trẻ trâu.
Cạnh tranh chống độc quyền không nhất thiết phải tư nhân hoá toàn bộ. Hay ông thích như bên Đức nước mưa cũng không được hứng, giếng cũng không được khoan bắt buộc phải dùng nước máy do tư nhân bán với giá cắt cổ mới hả cái dạ của ông. Tôi thấy ông ghét , chê nhà nước này lắm sao xưa không ở phắt bên Đức đi mò về VN làm gì cho chật đất VN vậy??? Bên đó ngon vậy mà!
A, cái loại hơi thì thì ẳng lên đòi cắn như này thì tôi không chấp.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Cái gì thì cái, vị lợi nhuận thì phải cạnh tranh cật lực, dù Nhà nước hay Tư nhân.
Kiểu gì thì kiểu, tư nhân không có cơ hội gì để Độc quyền trong ngành điện cả.

Tất nhiên, trên cơ sở 1 chính quyền vững mạnh trong sạch minh bạch không tham nhũng không tự diễn biến tự chuyển hóa của dân do dân vì dân tuyệt đối.
Cái đó, ta đã có từ lâu dồi.
Cạnh tranh điện a??? Có phải không cho tư nhân làm đâu??? Làm thoải mái đi. Cách đây tầm 20 năm nhà nước còn nghèo nên chưa kéo điện lưới về được , tư nhân nó phát điện bán đầy cho dân đấy thây. Phà ơi sướng lắm! Sướng đến nổi khi nhà nước kéo điện lưới về dân không thèm xài điện nhà nước cơ!
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cái gì thì cái, vị lợi nhuận thì phải cạnh tranh cật lực, dù Nhà nước hay Tư nhân.
Kiểu gì thì kiểu, tư nhân không có cơ hội gì để Độc quyền trong ngành điện cả.

Tất nhiên, trên cơ sở 1 chính quyền vững mạnh trong sạch minh bạch không tham nhũng không tự diễn biến tự chuyển hóa của dân do dân vì dân tuyệt đối.
Cái đó, ta đã có từ lâu dồi.
Cụ đá bóng đi xa quá. Em không nói đến chuyện điện, em chỉ chỉ ra cho cụ là 3 ông lớn viễn thông đều là công ty nhà nước hết.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Cụ đá bóng đi xa quá. Em không nói đến chuyện điện, em chỉ chỉ ra cho cụ là 3 ông lớn viễn thông đều là công ty nhà nước hết.
Đúng rồi.
Nếu là tư nhân, nó còn cạnh tranh với nhau ác hơn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đúng rồi.
Nếu là tư nhân, nó còn cạnh tranh với nhau ác hơn.
Em không thấy cơ sở nào cho lập luận đấy từ bài của cụ cả. Cạnh tranh hay không là lựa chọn của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể chọn tối đa hoá doanh thu/thị phần, hoặc tối đa hoá lợi nhuận. Nếu doanh nghiệp chọn lợi nhuận, họ sẽ bắt tay với nhau.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,741
Động cơ
161,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng rồi.
Nếu là tư nhân, nó còn cạnh tranh với nhau ác hơn.
À, từ hồi mở cửa cho viễn thông. Em đếm thấy gần chục thằng tư nhân nhảy vào làm mạng di động, thế rồi cả chục thằng tư nhân đấy nó lại ngậm ngùi nhảy ra.

Cái thằng Gtel do nhà mạng lớn thứ 3 ở Nga đầu tư (beeline). Hồi ở bên đấy em dùng con ong suốt. Sang VN được vài bữa bỏ của chạy lấy người.

3 thằng viễn thông nửa nạc nửa mỡ lấy vốn nhà nước kinh doanh thì dân ta mới được cái giá như hiện nay, chứ tư nhân thì lỗ sặc gạch.
 
Chỉnh sửa cuối:

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Những câu hỏi khó này chỉ có thể giải thích bằng việc đứng sau Ban quản lý dự án là thế lực khủng cố tình phá chúng nó, còn to hơn cả cấp Bộ trưởng. Chúng nó cũng thử đòi rồi đấy (vụ đòi trả 50 tr đô, qua báo chí VN thì lại giống như chuyện vô lý nhưng thật ra làm xong rồi thì đòi tiền thôi)

Không có hạng mục xây thêm đâu, móc tiền đâu có dễ thế, chỉ đòi giấy tờ ngoài hợp đồng thôi. Đến tháng 4 năm nay thay đổi lãnh đạo, chúng nó mới trả lời dứt khoát cuối cùng: không cung cấp thêm giấy tờ gì nữa. Không có giấy thế mà tự nhiên công việc nghiệm thu lại chạy băng băng siêu tốc, kỳ lạ chưa!:D
Mới có tin anh cá trê( bị mạo danh)/gửi rượu vô SG! Có khi nào là cái cớ để đưa ảnh vào lò không cụ??? Chúa cũ của anh ấy giờ nắm chức phật ăn oản rồi có can thiệp được gì nữa hem??? Anh cá trê này vì lợi ích nhóm mà trì hoãn việc đưa vào sử dụng CL-HD 3 năm thì tội không nhẹ đâu. Chúa cũ của anh ấy cũng 1 tay cuồng Nhật mãnh liệt. Chả thế mà anh thủ Nhật đắc cữ là qua bắt tay đầu tiên chúa anh ấy!
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43
Tôi cũng e ngại vậy.
Trước kia, có Vinaphone + Mobiphone, giá rẻ lắm, mỗi 3000 đồng/phút thoại.
Có thêm ông Viettel, mọi thứ rơi vào tay tư nhân thông qua cổ phần hóa, thế là "nó phải tăng giá gấp 3 lần hiện nay là ít.", bác nhỉ?

Trước có anh VNA, giá rẻ ghê lắm, HAN - SGN chỉ 3.5 củ.
Giờ, có thêm VJ và QH, thế là "nó phải tăng giá gấp 3 lần hiện nay là ít.", phải không bác?
Cụ có vẻ thích đánh võng để bợ Nhật nhỉ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Em không thấy cơ sở nào cho lập luận đấy từ bài của cụ cả. Cạnh tranh hay không là lựa chọn của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể chọn tối đa hoá doanh thu/thị phần, hoặc tối đa hoá lợi nhuận. Nếu doanh nghiệp chọn lợi nhuận, họ sẽ bắt tay với nhau.
3 tư nhân thì sẽ bắt tay, đè chết bên mua, là tôi và bác.
30 ông tư nhân thì không thể, đừng nói là 130 ông.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
3 tư nhân thì sẽ bắt tay, đè chết bên mua, là tôi và bác.
30 ông tư nhân thì không thể, đừng nói là 130 ông.
Không đơn giản như vậy đâu cụ. Họ sẽ tạo thành nghiệp đoàn, bắt tay nhau đè chết thằng nào phá mâm. Do đó cần bàn tay quản lý nhà nước. Giờ cụ không tin nhà nước sẽ bán điện với giá phải chăng, nhưng cụ tin nhà nước sẽ quản lý giá, chống thao túng thị trường?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
3 tư nhân thì sẽ bắt tay, đè chết bên mua, là tôi và bác.
30 ông tư nhân thì không thể, đừng nói là 130 ông.
Làm lol gì mà có 130 thằng đều sàn sàn như nhau! Sẽ có thằng lớn thằng bé rồi bó.cũng mua bán sát nhập thao túng hay thành lập các hiệp hội . Trong các hiệp hội thì mấy thằng lớn nó bắt tay nó đập cho mấy thằng lon ton chết toi. Tư bản là tối đa hoá lợi nhuận. Ăn ké cơm tư bản Đức bao năm mà méo khá lên được , bất đắc chí phải cuốn về Vn phẫn uất suốt ngày chế Vn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top