[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,541
Động cơ
157,755 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thêm vào nữa, gối rơi cũng là của HQ, NB, nên càng chắc chắn món gối này do NB tự thiết kế để xài hàng của NB.
Có thể mấy ông Nhật cố nắn thiết kế vào cái kích thước đại trà mà hãng sản xuất gối đang có sẵn (ế).
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
4 tháng để đổi phương án là nhanh rồi..
Có lợi cho CĐT, chứ lợi gì cho Thiết kế.
Có lợi cho thằng thầu thi công thôi, có hại cho chủ đầu tư vì như đã nói, đây là đoạn 200m có 2 tuyến giao nhau nên cần phải chắc hơn các nơi khác. Tư vấn chỉ đồng ý khi tăng cường chi phí mua thêm sắt để bảo đảm chịu tải.

Mà anh Quang cứ lo chuyện vặt này trong khi chuyện cái dầm thiệt hại 1.400 tỉ và còn tiếp tục đếm không thấy ảnh nói gì?

Lòi đuôi là thay đổi cái dầm sang lego thì các anh ấy biết xin phép UBND TPHCM, còn tường vây thì không, chắc là Ủy ban nói nhỏ vụ này mà sụp thì mất ghế, mày tự làm đi đừng bắt tao ký! :D
-------------------------------
thêm nữa, quyết định điều chỉnh kiểu dáng dầm từ dầm Super T sang dầm chữ U của đoạn tuyến đi trên cao làm tăng giá trị công trình bất hợp lí lên 1.420 tỉ đồng, không đảm bảo tính kinh tế và chưa phù hợp.

Được biết, việc thay đồi kiểu dáng từ dầm Super T sang dầm chữ U đã làm thay đổi kích thước nhịp từ 33 m xuống 30 m làm phát sinh 54 trụ cầu.

Đáng chú ý là trong khi đệ trình xin điều chỉnh kiểu dáng dầm trong dự án metro số 1, Ban QLĐSĐT đã trình UBND TP HCM với nội dung không đầy đủ và không hợp lí về kĩ thuật.

 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Giật tít bừa ( hoặc có chủ ý :D )


Được tí B1 thôi, còn lâu =))

Em xem cái video trong bài báo thì không rõ là họ hoàn thành cái gì ở ga đấy?
Mái chưa xong, cầu thang chưa xong, mới lát nền nhưng trên nền đầy rẫy vật tư thi công.
Vậy chứ họ xong cái gì mà phải giật tít rõ hay như thế?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,541
Động cơ
157,755 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lợi cho thằng thầu thi công thôi, có hại cho chủ đầu tư vì như đã nói, đây là đoạn 200m có 2 tuyến giao nhau nên cần phải chắc hơn các nơi khác. Tư vấn chỉ đồng ý khi tăng cường chi phí mua thêm sắt để bảo đảm chịu tải.

Mà anh Quang cứ lo chuyện vặt này trong khi chuyện cái dầm thiệt hại 1.400 tỉ và còn tiếp tục đếm không thấy ảnh nói gì?
-------------------------------
thêm nữa, quyết định điều chỉnh kiểu dáng dầm từ dầm Super T sang dầm chữ U của đoạn tuyến đi trên cao làm tăng giá trị công trình bất hợp lí lên 1.420 tỉ đồng, không đảm bảo tính kinh tế và chưa phù hợp.

Được biết, việc thay đồi kiểu dáng từ dầm Super T sang dầm chữ U đã làm thay đổi kích thước nhịp từ 33 m xuống 30 m làm phát sinh 54 trụ cầu.

Đáng chú ý là trong khi đệ trình xin điều chỉnh kiểu dáng dầm trong dự án metro số 1, Ban QLĐSĐT đã trình UBND TP HCM với nội dung không đầy đủ và không hợp lí về kĩ thuật.

Ông Quang nghỉ hưu lâu rồi, cụ cứ bới móc ra làm gì. Duyệt cái dầm là thời lãnh đạo trước, lúc ông Quang lên thì đang đúc gần nửa khối lượng dầm rồi, theo cụ anh ấy nên có ý kiến gì?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,233 Mã lực
Tuổi
44
Giật tít bừa ( hoặc có chủ ý :D )


Được tí B1 thôi, còn lâu =))

báo chí càng ngày càng mất dậy. Sau này con lớn lên nhất định ko cho nó vào nghề Báo.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Ông Quang nghỉ hưu lâu rồi, cụ cứ bới móc ra làm gì. Duyệt cái dầm là thời lãnh đạo trước, lúc ông Quang lên thì đang đúc gần nửa khối lượng dầm rồi, theo cụ anh ấy nên có ý kiến gì?
Ô Quang ở tây về liều mạng sa vào mê hồn trận
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Tiêu chuẩn công trình Nhật thường cao hơn cả Mỹ, vì Nhật động đất lớn. Nên đắt tiền. Dám bớt là tốt, chuẩn men! nhưng phải biết chắc mới dám bớt :) biết sơ sơ thầy bói xem voi mà bớt liều, như giàn giáo cùi bắp và shortcut thời gian setting bê tông cầu dẫn Cần Thơ thì tai nạn nghiêm trọng là hệ quả tất yếu.
Em thì có ý kiến khác.
Tiếp xúc một thời gian với NB thì em thấy tiêu chuẩn cầu/đường/hầm của họ còn kém hơn VN, chứ chưa nói đến nước khác.
Cùng vận tốc thiết kế mà khổ đường nhỏ hơn, bán kính cong nhỏ hơn, khổ hầm thì bé tí,... ngay cả cái đường sắt đô thị cũng dùng khổ ray 1067, bé hơn khổ chuẩn.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,731
Động cơ
538,476 Mã lực
Em thì có ý kiến khác.
Tiếp xúc một thời gian với NB thì em thấy tiêu chuẩn cầu/đường/hầm của họ còn kém hơn VN, chứ chưa nói đến nước khác.
Cùng vận tốc thiết kế mà khổ đường nhỏ hơn, bán kính cong nhỏ hơn, khổ hầm thì bé tí,... ngay cả cái đường sắt đô thị cũng dùng khổ ray 1067, bé hơn khổ chuẩn.
Em làm một mảng hẹp M&E thấy tiêu chuẩn Nhật nhiều điểm kém EN ( TCVN).
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Em thì có ý kiến khác.
Tiếp xúc một thời gian với NB thì em thấy tiêu chuẩn cầu/đường/hầm của họ còn kém hơn VN, chứ chưa nói đến nước khác.
Cùng vận tốc thiết kế mà khổ đường nhỏ hơn, bán kính cong nhỏ hơn, khổ hầm thì bé tí,... ngay cả cái đường sắt đô thị cũng dùng khổ ray 1067, bé hơn khổ chuẩn.
Chắc cụ là ks đường / tuyến? Nhật là nước đất chật người đông. Họ chỉ có 1 vùng duyên hải hẹp phía đông, sông dốc, núi gấp. Nên cái gì cũng bé nhỏ. Còn kết cấu thì lại khác, động đất như cơm bữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Em làm một mảng hẹp M&E thấy tiêu chuẩn Nhật nhiều điểm kém EN ( TCVN).
Cụ cứ nói cụ thể mảng gì tiêu chuẩn gì của M&E để Ofer check thử xem. Về M&E theo e biết Nhật là nước tiết kiệm năng lượng cực đoan, do năng lượng các bạn đều nhập khẩu. Nhưng khí hậu của họ cũng rất đa dạng cực đoan, nên thiết kế mỗi vùng cũng phải nắm rõ khí hậu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Chắc cụ là ks đường / tuyến? Nhật là nước đất chật người đông. Họ chỉ có 1 vùng duyên hải hẹp phía đông, sông dốc, núi gấp. Nên cái gì cũng bé nhỏ. Còn kết cấu thì lại khác, động đất như cơm bữa.
Em chuyên môn về kết cấu công trình. Về tính động đất thì em khẳng định hệ số của châu Âu còn lớn hơn của NB.
Nếu cụ không tin, cứ thử đơn giản tính cái nhà 2 tầng thôi theo tiêu chuẩn động đất châu Âu và NB thì sẽ có câu trả lời ngay thôi. (Tất nhiên vùng động đất như nhau).
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Em chuyên môn về kết cấu công trình. Về tính động đất thì em khẳng định hệ số của châu Âu còn lớn hơn của NB.
Nếu cụ không tin, cứ thử đơn giản tính cái nhà 2 tầng thôi theo tiêu chuẩn động đất châu Âu và NB thì sẽ có câu trả lời ngay thôi. (Tất nhiên vùng động đất như nhau).
Chúc cụ đào sâu chuyên môn nhé :) gửi cụ tham khảo biểu đồ so sánh phản ứng của 1 công trình model khi cùng điều kiện động đất theo các tiêu chuẩn khác nhau.

Screenshot_20210506-235758_Drive.jpg


Screenshot_20210507-001210_Drive.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Cháu đánh giá cao phòng PR, CSR của đội Nhật làm metro này, quan hệ cực tốt với truyền thông, Thanhnien, Tuoitre, Laodong...ngày nào cũng bơm tin, có bài viết rất tích cực về metro Nhật làm này, bọ TQ làm Cát Linh kém, xong từ 5/2018 ko được khen câu nào và ngày nào cũng bị chửi bị rêu rao ko an toàn hay bị đặt nghi vấn về an toàn dù đã chạy thử liên tục 3 năm ko sao
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Cháu đánh giá cao phòng PR, CSR của đội Nhật làm metro này, quan hệ cực tốt với truyền thông, Thanhnien, Tuoitre, Laodong...
Cụ có chắc là tin từ đội Nhật chứ không phải từ Ban đường sắt không và cái ông ở trên Ban đường sắt. Cái gì cũng do từ mấy ông to thôi, cả báo chí nữa. Không nên đổ cho báo chí, dù chúng nó ăn theo thật nhưng không phải là người tạo ra tin.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Chúc cụ đào sâu chuyên môn nhé :) gửi cụ tham khảo biểu đồ so sánh phản ứng của 1 công trình model khi cùng điều kiện động đất theo các tiêu chuẩn khác nhau.

Screenshot_20210506-235758_Drive.jpg


Screenshot_20210507-001210_Drive.jpg
;)) Em biết cụ copy từ nguồn nào. Chính tác giả cũng giả thiết là nhập vào phần mềm Sap2000 và KHÔNG NHÂN HỆ SỐ.

Và em cũng biết tác giả chưa bao giờ tính toán động đất theo tiêu chuẩn NB luôn. Đối với động đất ở NB, khi chu kỳ T nhỏ hơn Tj tùy theo lớp địa chất thì Phản ứng đàn hồi Rt luôn = 1 ;)) (còn vẽ lái lái theo các dạng khác là sai rồi).

Thôi khỏi dông dài nữa, em post cái kết luận lên luôn, khỏi dịch luôn nha
1620360897535.png
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Giật tít bừa ( hoặc có chủ ý :D )


Được tí B1 thôi, còn lâu =))

Ủa, mà sao báo nói B1 sắp hoàn thành 100% kiến trúc và cơ điện rồi mà cụ?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
;)) Em biết cụ copy từ nguồn nào. Chính tác giả cũng giả thiết là nhập vào phần mềm Sap2000 và KHÔNG NHÂN HỆ SỐ.

Và em cũng biết tác giả chưa bao giờ tính toán động đất theo tiêu chuẩn NB luôn. Đối với động đất ở NB, khi chu kỳ T nhỏ hơn Tj tùy theo lớp địa chất thì Phản ứng đàn hồi Rt luôn = 1 ;)) (còn vẽ lái lái theo các dạng khác là sai rồi).

Thôi khỏi dông dài nữa, em post cái kết luận lên luôn, khỏi dịch luôn nha
View attachment 6147951
Ko phải vẽ lái lái :) mà mindmap là: (1) khi động đất ---> (2) 1 kết cấu điển hình (model) sẽ chịu lực và chuyển vị thế nào ---> (3) hướng dẫn thiết kế, thiết kế công trình chịu lực regid hay flex triệt tiêu dao động. Có nghiên cứu phi hệ số dừng ở bước (2) và có nghiên cứu bước (3). Bước 3 thì có phần cách hiểu hướng dẫn, chủ quan của người thiết kế (engineering), bước 2 là khoa học (science).
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,569
Động cơ
544,587 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Phần 1

Phần 2

Em bổ sung thêm Phần 2. Cách đây mấy ngày có 2 luồng ý kiến của chuyên gia

- Bên Hội đồng kiểm tra Nhà nước tính tới phương án thay toàn bộ gối.
- Bên chuyên gia của TP.HCM đề xuất chỉ sửa cục bộ 6 vị trí dịch chuyển.

Kính mong nhận được ý kiến nhận xét và phản biện của các cụ để em lấy động lực viết tiếp nha.
Em quyết luôn: thay toàn bộ gối vì thiết kế sai qui cách.
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43
Cụ có chắc là tin từ đội Nhật chứ không phải từ Ban đường sắt không và cái ông ở trên Ban đường sắt. Cái gì cũng do từ mấy ông to thôi, cả báo chí nữa. Không nên đổ cho báo chí, dù chúng nó ăn theo thật nhưng không phải là người tạo ra tin.
Cái này chỉ là 1 phần, 1 phần là từ chỉ đạo từ bển rồi. Phải chửi TQ bợ Nhật

Hàng năm, chi ngân sách cho tuyên truyền của bển nó tính bằng tỷ đấy
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Cái này chỉ là 1 phần, 1 phần là từ chỉ đạo từ bển rồi. Phải chửi TQ bợ Nhật

Hàng năm, chi ngân sách cho tuyên truyền của bển nó tính bằng tỷ đấy
Nó cấp.biết bao nhiêu học bổng cho bọn báo chí truyền thông qua Mẽo để đào tạo làm tay sai rồi cả mấy đám NGO cấp tiền thì chả chửi Tàu bợ Nhật bợ Tây , Mỹ tợn.
Thực ra các cụ giờ hay chửi bác ngọng làm nát bộ dục nhưng tàn phá bộ dục mạnh nhất chính là anh " người tốt" với chính sách xã hội hoá giáo dục( tức cho tư nhân kinh doanh giáo dục..) mới phá bộ dục tợn. Anh ấy được chúng nó nuôi và đào tạo đấy.
Còn cái bộ Ê Tý, chị Tế nhà mình làm tốt quá, đẩy mạnh y tế dự phòng, phổ cập BHYT toàn dân, nâng cao y tế cơ sở( nói chung là tăng cường tính chất XHCN) thì chúng nó dùng truyền thông bới móc , dìm hàng,bêu rếu..
May mà hậu quả nhãn tiền đã nhìn thấy được qua việc xã hội hoá y tế, giáo dục ,cấp nước( thực chất là tư nhân hoá) nên bây giờ các nhà rận chủ méo dám kêu gào tư nhân hoá ngành điện nữa. Điện mà rơi vào tay tư nhân nó phải tăng giá gấp 3 lần hiện nay là ít.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top