Có lợi cho thằng thầu thi công thôi, có hại cho chủ đầu tư vì như đã nói, đây là đoạn 200m có 2 tuyến giao nhau nên cần phải chắc hơn các nơi khác. Tư vấn chỉ đồng ý khi tăng cường chi phí mua thêm sắt để bảo đảm chịu tải.4 tháng để đổi phương án là nhanh rồi..
Có lợi cho CĐT, chứ lợi gì cho Thiết kế.
Mà anh Quang cứ lo chuyện vặt này trong khi chuyện cái dầm thiệt hại 1.400 tỉ và còn tiếp tục đếm không thấy ảnh nói gì?
Lòi đuôi là thay đổi cái dầm sang lego thì các anh ấy biết xin phép UBND TPHCM, còn tường vây thì không, chắc là Ủy ban nói nhỏ vụ này mà sụp thì mất ghế, mày tự làm đi đừng bắt tao ký!
-------------------------------
thêm nữa, quyết định điều chỉnh kiểu dáng dầm từ dầm Super T sang dầm chữ U của đoạn tuyến đi trên cao làm tăng giá trị công trình bất hợp lí lên 1.420 tỉ đồng, không đảm bảo tính kinh tế và chưa phù hợp.
Được biết, việc thay đồi kiểu dáng từ dầm Super T sang dầm chữ U đã làm thay đổi kích thước nhịp từ 33 m xuống 30 m làm phát sinh 54 trụ cầu.
Đáng chú ý là trong khi đệ trình xin điều chỉnh kiểu dáng dầm trong dự án metro số 1, Ban QLĐSĐT đã trình UBND TP HCM với nội dung không đầy đủ và không hợp lí về kĩ thuật.
Giảm 0,5 m độ dày tường vây metro số 1 có đảm bảo an toàn?
Về việc giảm độ dày tương vây metro số 1, Kiểm toán Nhà nước cho rằng các bên liên quan cần có biện pháp theo dõi và xử lí thích hợp đảm bảo an toàn cho dự án, công trình lân cận.
vietnammoi.vn
Chỉnh sửa cuối: