[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Vụ đó yếu kém quản lý xdcb Thủ tướ.ng chịu trách nhiệm trước nhân dân rồi cụ nhé
Nhật hiện tại cũng đang dính phốt rất nặng ở cầu Bình Khánh và Phước Khánh. 2 Cây cầu này có động lực rất lớn cho TP HCM bứt phá. Tuy nhiên vì là Nhật nên bọn báo chí im thin thít. 2 cầu này hiện chưa tìm ra hướng xử lý vì sai thiết kế kỹ thuật nên dự là 10 năm nữa cũng không xong. Vãi chưởng cho anh Nhật.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Nhật hiện tại cũng đang dính phốt rất nặng ở cầu Bình Khánh và Phước Khánh. 2 Cây cầu này có động lực rất lớn cho TP HCM bứt phá. Tuy nhiên vì là Nhật nên bọn báo chí im thin thít. 2 cầu này hiện chưa tìm ra hướng xử lý vì sai thiết kế kỹ thuật nên dự là 10 năm nữa cũng không xong. Vãi chưởng cho anh Nhật.
Lại là Sumitomo. Sumitomo should be blacklisted.
 
Chỉnh sửa cuối:

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Cát Linh đã chạy được chưa cụ :)
Chạy 02 năm nay ( tính đến 31.12.2020) và 70000 km (bảy mươi nghìn kilomet) rồi đ/c ạ.
PS: nhiều số 0 (không) quá sợ đ/c không đọc được nên phải ghi tiếng Việt cho rõ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Kệ CĐM :P Nhật cũng 3-7 Nhật, Tàu cũng 3-7 Tàu. Sumitomo Mitsui là nhà thầu Nhật lởm. Mà vô môi trường mình thì còn lởm nữa, VN hơn cả VN. Nhiều người mình bị choáng ngợp bởi chữ G7, đâu biết G7 cũng lởm như thường.

Không gì bằng VN mình làm chủ công nghệ, làm chủ thiết kế - nhưng khổ nỗi mấy ông kỹ thuật giỏi suốt ngày nghĩ mưu mẹo đánh quả nhiều hơn là chuyên tâm sâu, mai một dần. Chuyên tâm chuyên môn ko chắc đã đủ sống; có trọng thưởng chuyên môn đâu mà mong chuyên môn giỏi?

Cụ nào trong ngành kể tên giúp cụ nào ở VN là cây đa cây đề (cả ngành phục, hoặc ít nhất 1 nửa ngành phục) trong ngành thiết kế đường sắt, cầu đường sắt kể e nghe với.
Thực ra cái ngành cầu đường bộ/cầu đường sắt này không khó. Từ cuối thế kỷ trước, người ta bắt đầu chuyển sang nghiên cứu vật liệu mới, điều khiển đoàn tàu thông minh như thế nào rồi. Mấy cái món xi măng sắt thép, cơ khí này thì nhiều nước làm chủ được rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Phần 1

Phần 2

p3-1.jpg

p3-2.jpg

p3-3.jpg

p3-4.jpg
 

nhưmai2189

Xe hơi
Biển số
OF-708157
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
102
Động cơ
-43,410 Mã lực
Phần 1

Phần 2

View attachment 6143365
View attachment 6143366
View attachment 6143367
View attachment 6143368
Cụ nên có thêm giải thích theo kiểu nôm na cho dễ hiểu. Đọc thế này em hoa hết cả mắt chẳng hiểu gì cả

Các cụ thông thái thường có tật là nói toàn chuyên ngành dân đen chẳng hiểu gì cả, trong khi bọn truyền thông phương Tây nó toàn lừa đảo nhưng nói rất khéo làm dân mình bị lừa rất nhiều
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,736 Mã lực
Tuổi
44
Nên chuyển sang ODA cho vay lại: ODA --> tư nhân nhận nợ và điều hành, nhà nước bảo lãnh. Cơ chế "ban quản lý dự án nhà nước" thực chất là người vay ODA và triển khai như PMU18 hết thời 15 năm rồi nhưng chưa mạnh dạn thay đổi
Nếu mà nhà nước bảo lãnh thì cũng rứa thôi cụ. Thẳng cho vay nó cũng chỉ cần phạt vạ thằng bảo lãnh.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,736 Mã lực
Tuổi
44
Như chuyện xe buýt thôi, không có trợ giá thì tư nhân nào dám nhận. Chẳng qua 15 năm qua toàn là X và đệ tử của X nên khó. Vừa rồi có người tài xuất hiện, ngỏ ý rằng chỉ trong 5 năm nhiệm kỳ là ông sẽ làm được đường sắt cao tốc Hà Nội-Vinh!=D>
E chưa thấy ý này cụ ấy phát biểu hay ám chỉ ở đâu cả. Cụ có gì thông não thêm ko?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,736 Mã lực
Tuổi
44
Vụ Cầu Cần Thơ có ông Nhật Tảo nào đi tù đâu, cúi đầu xin lỗi thôi mà
Cúi đầu xin lỗi là hình thức nặng nề lắm cụ ơi, nhiều khi còn hơn đi tù ấy chứ. Lương tâm người ta cắn rứt lắm!!!!
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Cúi đầu xin lỗi là hình thức nặng nề lắm cụ ơi, nhiều khi còn hơn đi tù ấy chứ. Lương tâm người ta cắn rứt lắm!!!!
Chuẩn rồi cụ, mấy anh Jap sẽ về dùng kiếm thịt để đâm vào mình đúng phong cách tuẫn tiết chứ quyết ko chịu sống nhục như các Samurai ngày xưa (ah, mà cái này cũng là do anh Jap chém nốt chứ em cũng chửa biết các cụ Samurai ngày xưa có làm vậy thật ko:-B).
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Phần 1

Phần 2

View attachment 6143365
View attachment 6143366
View attachment 6143367
View attachment 6143368
Bài viết của cụ nên gửi cho các bên liên quan đến tuyến metro BT ST để họ đọc cho biết. Càng nhiều nơi biết càng tốt. Để trong thớt này của otofun toàn người không liên quan, lại không đủ trình để đọc hiểu thấy phí quá.
Chốt lại cho cụ nào lười đọc: thiết kế gối cao su của tuyến BTST không đạt yêu cầu kỹ thuật.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
E chưa thấy ý này cụ ấy phát biểu hay ám chỉ ở đâu cả. Cụ có gì thông não thêm ko?
Cụ giải mã ai là người có thể so với Tt Võ Văn Kiệt nhé:
---
Một việc mà suốt 35 năm qua chưa làm được như công trình đường sắt cao tốc Bắc Nam sẽ cần đến một người tựa như Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã đứng mũi chịu sào, vượt qua mọi khó khăn, thách thức
..
Kể từ thời điểm xuất hiện người tài, hi vọng 5 năm sau sẽ khởi động chạy tàu đường sắt cao tốc trên tuyến 300km đầu tiên, và cứ 2 năm một lần lại có một tuyến 300km nữa vào cuộc.

 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Cúi đầu xin lỗi là hình thức nặng nề lắm cụ ơi, nhiều khi còn hơn đi tù ấy chứ. Lương tâm người ta cắn rứt lắm!!!!
Em nhớ lại vụ fomosa thấy hội Đài Loan cũng cúi đầu còn hơn Nhật bổn mà có thấy ai nói giống cụ đâu... :-/
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Cụ nên có thêm giải thích theo kiểu nôm na cho dễ hiểu. Đọc thế này em hoa hết cả mắt chẳng hiểu gì cả

Các cụ thông thái thường có tật là nói toàn chuyên ngành dân đen chẳng hiểu gì cả, trong khi bọn truyền thông phương Tây nó toàn lừa đảo nhưng nói rất khéo làm dân mình bị lừa rất nhiều
Túm cái váy lại thì nó như thế này.

NB lần đầu tiên làm dầm U.
NB tính toán cái gối cao su là đạt yêu cầu. Tuy nhiên thực tế chưa làm gì cả nó đã rơi ra ngoài (1) ==> NB không biết thiết kế, có khả năng công trình không sử dụng được.

Em tự dưng thấy báo chí có nhiều thông tin quá. Gom lại về coi sao. Ai ngờ đủ mọi thông tin để có thể tính toán kiểm chứng cái gối.
Vì tính theo tiêu chuẩn NB sẽ không đảm bảo (xem (1)) nên em kiểm chứng theo Mỹ và châu Âu.
Tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu đều cho thấy cái gối cao su không đạt yêu cầu: kích thước không đủ, không có biện pháp chống trượt gối. Em thì tin bọn châu Âu hơn, vì nó là cha đẻ ra cái dầm U này.

Và kết luận, gối cao su của BT-ST không đạt yêu cầu sử dụng tại dự án này.

Em diễn nôm vậy được chưa ạ?
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
7,241
Động cơ
353,747 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Túm cái váy lại thì nó như thế này.

NB lần đầu tiên làm dầm U.
NB tính toán cái gối cao su là đạt yêu cầu. Tuy nhiên thực tế chưa làm gì cả nó đã rơi ra ngoài (1) ==> NB không biết thiết kế, có khả năng công trình không sử dụng được.

Em tự dưng thấy báo chí có nhiều thông tin quá. Gom lại về coi sao. Ai ngờ đủ mọi thông tin để có thể tính toán kiểm chứng cái gối.
Vì tính theo tiêu chuẩn NB sẽ không đảm bảo (xem (1)) nên em kiểm chứng theo Mỹ và châu Âu.
Tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu đều cho thấy cái gối cao su không đạt yêu cầu: kích thước không đủ, không có biện pháp chống trượt gối. Em thì tin bọn châu Âu hơn, vì nó là cha đẻ ra cái dầm U này.

Và kết luận, gối cao su của BT-ST không đạt yêu cầu sử dụng tại dự án này.

Em diễn nôm vậy được chưa ạ?
Nói chung về mặt tiêu chuẩn an toàn cầu đường là em cũng tin bọn râu ngô hơn.
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
7,241
Động cơ
353,747 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Như chuyện xe buýt thôi, không có trợ giá thì tư nhân nào dám nhận. Chẳng qua 15 năm qua toàn là X và đệ tử của X nên khó. Vừa rồi có người tài xuất hiện, ngỏ ý rằng chỉ trong 5 năm nhiệm kỳ là ông sẽ làm được đường sắt cao tốc Hà Nội-Vinh!=D>
Vì tinh tú nào dám ngỏ ý như đinh vậy cụ nhỉ?
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Ghê chưa! Nhét chữ vào mồm người dân để hóa phép "vượt tiến độ" nhá:))
Tsb mấy thằng lều báo bợ mít Jav, nói láo đến mức giờ có khi chính chúng nó cũng chả biết mình nói láo hay nói thật nữa;))

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top