[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Đằng này ông BQL phủi tay, để thằng nhà thầu tự thuê tư vấn kiểm định thì nước non mie gì. Thằng nào trả tiền thằng đấy làm cha, nó thích vẽ cái kết quả kiểm định kiểu gì chẳng được.
Gọi là tư vấn độc lập cho oai chứ xem xét các tin thì đây là đội của cty mẹ của nhà thầu, theo đúng đề nghị của chủ đầu tư trước đây. Có 2 tin mới so với trước là cty mẹ nhà thầu đã chấp nhận yêu cầu của chủ đầu tư mời thêm người đến kiểm định, tin thứ hai là đội này vẫn chưa đến đủ, chỉ mới có 2 ông tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Trùm Metro bị 1 bài chấn động, các đệ tử nhốn nháo, phen này cánh tay phải của cụ Tổng lại có việc làm:

Xử lth kiểu xoa xoa rồi thả. Nói không nghiêm minh là còn quá nhẹ. Mà sao lão này lại là trùm Metro hả cụ? E tưởng chủ đầu tư là bộ GTVT?
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,387
Động cơ
113,603 Mã lực
Xử lth kiểu xoa xoa rồi thả. Nói không nghiêm minh là còn quá nhẹ. Mà sao lão này lại là trùm Metro hả cụ? E tưởng chủ đầu tư là bộ GTVT?
Lúc đầu của Bộ lập và làm chủ đầu tư, sau đó chuyển sang cho UBND TP.HCM (200x). Em nhớ mang máng thế.
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Sai thế này chắc làm lại hết quá

Nhà thầu SCC thừa nhận việc chế tạo gối có dung sai không đạt yêu cầu dẫn đến gối được lắp đặt đại trà, không đúng thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt.

Báo cáo UBND TP.HCM tiến độ điều tra nguyên nhân sự cố trượt gối dầm metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết Liên danh SCC (Sumitomo - Cienco 6) thừa nhận việc chế tạo gối cầu có dung sai không đạt yêu cầu. Trong đó, dung sai được hiểu là mức sai số kỹ thuật trong giới hạn cho phép.

Tại biên bản nghiệm thu, sai lệch cho phép cao độ là ±5 mm, tuy nhiên, kết quả thí nghiệm có cấp lực thiết kế độ lún gối là 0,9-2 mm; tiềm ẩn nguy cơ gối không tiếp xúc kín với đá kê và đáy dầm. Tức khả năng các gối tiếp xúc không đều, thậm chí là gối bị vênh.

Ngoài 2 vị trí gối cầu bị dịch chuyển, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nhận định các phân đoạn đầu dầm còn xuất hiện vết nứt theo hướng dọc cầu; bề rộng vết nứt không quá lớn và chưa quá nghiêm trọng cho vấn đề tuổi thọ cầu.

su co metro so 1 nha thau thua nhan dung sai goi khong dat yeu cau
Sau 4 tháng xảy ra sự cố trượt gối dầm metro, nguyên nhân cốt lõi vẫn chưa được làm rõ. Ảnh: Duy Hiệu.
Đầu tháng 3, Liên danh SCC cho biết đã kiểm tra độ ổn định gối được hơn 75% trên toàn bộ gói thầu. Đơn vị này đã chỉ định bên tư vấn thứ 3 độc lập nhằm làm rõ nguyên nhân, đánh giá độ cứng các nhịp dầm. MAUR sẽ căn cứ vào báo cáo của Liên danh SCC và Tư vấn chung NJPT để xử lý theo quy định.


MAUR cho hay sau 4 tháng từ khi xảy ra sự cố trượt gối, nhà thầu SCC vẫn chưa bố trí đủ nhân sự để tập trung giải quyết các yêu cầu từ MAUR. Mặt khác, SCC đã cử một chuyên gia Nhật Bản và một chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam nhưng đến nay họ vẫn chưa có mặt để tìm hiểu sự cố.

Tháng 10/2020, MAUR phát hiện vụ trượt gối cao su khỏi đá kê đầu tiên tại trụ P14-10 (đoạn ga Công nghệ cao, hướng Bến Thành đi Suối Tiên). Sự cố chưa rõ nguyên nhân thì một gối cầu khác (đoạn ngã tư Thủ Đức và Bình Thái) tiếp tục được phát hiện trong tình trạng xê dịch vị trí.

Hội đồng chuyên gia đánh giá sự cố có thể không phải hiện tượng đơn lẻ. Đến nay, các bước thí nghiệm, quan trắc chất lượng, kỹ thuật gối vẫn đang diễn ra.

Theo đó, hồi tháng 1, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định Phạm Minh Hà cùng hội đồng khoa học đã có 2 ngày kiểm tra thực tế tại hiện trường. Kết luận cuộc họp đã thống nhất trách nhiệm thuộc về nhà thầu SCC; Liên danh tư vấn NJPT có trách nhiệm hỗ trợ MAUR phê duyệt dựa trên kết quả của SCC.

 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Làm lại thôi, ko có là thảm họa có ngày
 

nostaIgia23

Xe hơi
Biển số
OF-735195
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
102
Động cơ
-12,135 Mã lực
Các báo VN ko báo nào dám nói thẳng làm sai thiết kế, chỉ dám nói không đạt yêu cầu






Còn mấy báo này thì chỉ nó là có dung sai



Báo này thì còn giật tít là chưa ngã ngũ

 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Vụ này xử ntn nhỉ?
Làm lại?
Hay rồi để đấy k nghiệm thu, k đưa vào vận hành và trở thành biểu tượng tình hữu nghị Việt Nhật.
Ở HN đã có tuyến Cát Linh- Hà Đông là biểu tượng hữu nghị Việt Trubg.
 
Biển số
OF-752292
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
140
Động cơ
-10,940 Mã lực
Vụ này xử ntn nhỉ?
Làm lại?
Hay rồi để đấy k nghiệm thu, k đưa vào vận hành và trở thành biểu tượng tình hữu nghị Việt Nhật.
Ở HN đã có tuyến Cát Linh- Hà Đông là biểu tượng hữu nghị Việt Trubg.
Nó mà rơi tàu 1 cái thì lại cúi đầu xin lỗi mỏi nghỉ luôn
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Vụ này em coi lại thì thấy đang ở giai đoạn chuyển tiếp giữa Nghị định 46/2015 và Nghị định 06/2021.
Nếu theo ND 06/2021 thì địa phương tự xử lý, còn theo ND 46/2015 thì Bộ chuyên ngành vào cuộc. Tuy nhiên, qua báo chí thì hiện tại vụ này vẫn chưa ngả theo hướng nào.

PS: Hôm nay càng khẳng định ông Ban QL tung tin cho báo chí để đá trách nhiệm. Chẳng thằng nào ngớ ngẩn đi thừa nhận vật tư không đạt yêu cầu, trừ phi nó đối diện với Conan thôi. Mà vật tư không đạt thì ông Chủ đầu tư cũng chuẩn bị dần đi là vừa (ủa, nếu nó thuê đại diện Chủ đầu tư thì có khi né được luôn - một mũi tên trúng 2 đích).
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,008
Động cơ
203,413 Mã lực
Tuổi
44
Ngoài 2 vị trí gối cầu bị dịch chuyển, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nhận định các phân đoạn đầu dầm còn xuất hiện vết nứt theo hướng dọc cầu; bề rộng vết nứt không quá lớn và chưa quá nghiêm trọng cho vấn đề tuổi thọ cầu.

Hờ hờ...

Nhìn phát đã kết luận được luôn rồi mà

Vụ này xử ntn nhỉ?
Làm lại?
Hay rồi để đấy k nghiệm thu, k đưa vào vận hành và trở thành biểu tượng tình hữu nghị Việt Nhật.
Ở HN đã có tuyến Cát Linh- Hà Đông là biểu tượng hữu nghị Việt Trubg.
Nó mà rơi tàu 1 cái thì lại cúi đầu xin lỗi mỏi nghỉ luôn
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Vụ này em coi lại thì thấy đang ở giai đoạn chuyển tiếp giữa Nghị định 46/2015 và Nghị định 06/2021.
Địa phương hay Trung ương gì thì với quy mô này phải được Quốc Hội duyệt, phen này lên đĩa cả đám từ địa phương đến Trung ương:

 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Cái này chắc có gián điệp Tàu cài vào rồi, chứ Nhật nào làm ăn thế
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Di dưới đống này thì ghê răng lắm :((
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
Các cụ trong ngành cho em hỏi giờ có biện pháp nào khắc phục không ạ? Hay phải cẩu hết lên đặt cái khác vào, như vậy thì chi phí chắc đội thêm vài trăm triệu usd vì đã lắp ray. Nghĩ cũng chán cho các quan VN, đáng lẽ nó đưa các nguyên vật liệu vào phải thử nghiệm ngay từ đầu chứ. Thử tải xem dung sai thế nào thì cũng đâu có quá khó khăn
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,394
Động cơ
381,348 Mã lực
Mấy chú Khách lại cười thầm trong bụng... cho chết mẹ bọn mài đê... rồ Nhật cho lắm vào. Vụ cầu Cần Thơ vưỡn chưa quên hả... đau.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Các cụ trong ngành cho em hỏi giờ có biện pháp nào khắc phục không ạ? Hay phải cẩu hết lên đặt cái khác vào, như vậy thì chi phí chắc đội thêm vài trăm triệu usd vì đã lắp ray. Nghĩ cũng chán cho các quan VN, đáng lẽ nó đưa các nguyên vật liệu vào phải thử nghiệm ngay từ đầu chứ. Thử tải xem dung sai thế nào thì cũng đâu có quá khó khăn
Thay gối có đảm bảo khắc phục được sự cố không cụ?
Nhỡ may cái gối không sai, mà sai cái to hơn nằm trên trên cái gối thì sao?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Gọi là tư vấn độc lập cho oai chứ xem xét các tin thì đây là đội của cty mẹ của nhà thầu, theo đúng đề nghị của chủ đầu tư trước đây. Có 2 tin mới so với trước là cty mẹ nhà thầu đã chấp nhận yêu cầu của chủ đầu tư mời thêm người đến kiểm định, tin thứ hai là đội này vẫn chưa đến đủ, chỉ mới có 2 ông tới.
Em đọc thấy hình như ĐỘI này có những 2 thành viên và họ chưa đến. Sự cố nghiêm trọng mới xảy ra có 4 tháng, vội gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top