- Biển số
- OF-34470
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 2,282
- Động cơ
- 504,600 Mã lực
Có vẻ bọn Nhật này trình độ có vấn đề thật sự.Tính đổ hết cho bọn Nhật rồi. Ban đường sắt bao nhiêu là người mà chả ông nào kiểm tra thép khi nghiệm thu hay sao!
------------------------------
Tư vấn NJPT với vai trò đại diện chủ đầu tư, bị cho "chưa làm tròn trách nhiệm" khi duyệt vật liệu sai hợp đồng và ở quá trình giám sát, nghiệm thu... Việc rà soát nhân sự tư vấn nhằm thu hồi chi phí chủ đầu tư đã chi trả, đồng thời phối hợp giải trình các cấp có thẩm quyền.
Yêu cầu rà soát nhân sự tư vấn Metro Số 1
Tư vấn Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được yêu cầu rà soát nhân sự liên quan gối cầu thuộc dự án do phê duyệt vật liệu thép sai hợp đồng.vnexpress.net
Vừa kiểm tra lại trên trang chủ Mageba (của Thụy Sĩ) thì bọn nó sản xuất gối cao su theo tiêu chuẩn châu Âu, và dùng thép S235 hoặc S355 (theo tiêu chuẩn EN 10025).
Trong trường hợp đặt hàng theo yêu cầu về kích thước, chuyển vị, biến dạng thì nó sẽ đáp ứng được (phải đáp ứng thì nó mới được lắp vào đây). Tuy nhiên do tiêu chuẩn châu Âu khác tiêu chuẩn ASTM (của Mỹ) hoặc tiêu chuẩn Nhật nên thành ra ruột cái gối cao su cũng khác. Có thể vì thế mà cái gối nó nhẹ hơn chăng?
Nghi ngờ càng có cơ sở vì EN 10025 có thép S235 giới hạn chảy chỉ là 235MPa, nhỏ hơn tiêu chuẩn ASTM (240MPa) như bọn Mẽo tính.
Tóm lại là đầu vào nó chỉ kiểm tra tính chất cái gối, không xét chi tiết thành phần (Thực tế thì tiêu chuẩn thi công nghiệm thu cũng chỉ cần sản phẩm cuối cùng này thôi). Nhưng giờ cơm không lành, canh chẳng ngọt mới lôi tiểu tiết để vạch nhau ra. Mấy ông Nhật không rõ dùng tiêu chuẩn thi công nghiệm thu nào, nhưng nếu chỉ xét cái gối mà không xét thành phần của nó thì sai sót rồi.
Qua cái vụ đòi thu hồi tiền ở trên thì chứng tỏ Ban quản lý và ông Nhật tư vấn này cũng cắn nhau rồi.