[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,373
Động cơ
112,575 Mã lực
Cl hd mà giở ra chắc chắn còn khắm hơn nữa vì lởm ngay từ khâu đầu thiết kế ko biết theo chuẩn nào.
Gớm CL-HĐ moi ra được lỗi gì là moi bằng hết rồi cụ ạ. Thiết kế phi chuẩn mà moi ra được lại chả tung lên ngay, sướng rơn. Vừa được tiếng tâm huyết trách nhiệm, vừa đổ được tội gây chậm tiến đội vốn, vừa thoả cơn khát của các cụ bài Tàu, vừa hoãn giải ngân cho nhà nước, vừa làm bố Nhật mẹ Pháp hài lòng. Lợi 4-5 đường. Thiệt chỉ có bọn Tàu và bọn nhân dân, tuyền lũ gian manh cả, đáng đời.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Báo viết thế này:

"Về vật liệu thép, đại diện MAUR cho biết liên danh nhà thầu SCC giải thích khối lượng gối cao su trong bản vẽ thi công là danh định. Khối lượng thực tế có thể thấp hơn yêu cầu trên thiết kế được duyệt vì có sai số trong quá trình sản xuất, chế tạo. SCC cho rằng nguyên nhân sự cố gối cầu vị trí P14-10 bị rơi là do chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm."
View attachment 5855906

Hồi đặt hàng, tại chủ đầu tư không báo là ở Việt Nam nói chung, ở khu vực HCMC nói riêng có cả Ngày và Đêm.
Vẽ là bài tập cho trẻ con lớp 1, bải thử cho người lớn cần ảnh chụp, bộ số liệu mô tả và công thức thẻ hiện các biến số liên quan đến biến dạng và chuyển vị gối. Gối mà lúc nào cũng uốn như hình vẽ thì chỉ có trong ti vi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,703
Động cơ
161,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc ngồi trên tàu vũ trụ lập dự toán nên quên mất ngày và đêm =))
Sau vụ này khéo anh JICA đẻ thêm ra dự án "nghiên cứu sự ảnh hưởng của nhiệt độ giữa ngày và đêm lên gối cao su tại Việt Nam" lại có thêm mớ tiền.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
798
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
Thấy bảo cái gối cao su bị thay vào loại chất lượng kém hơn
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,392 Mã lực
Tuổi
63
Nhắc lại các cụ một lần nữa. Chưa có kết luận cái gối rơi bên cố định hay di động. Nên kết luận gối rơi do giãn nở nhiệt ko có căn cứ.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Gớm CL-HĐ moi ra được lỗi gì là moi bằng hết rồi cụ ạ. Thiết kế phi chuẩn mà moi ra được lại chả tung lên ngay, sướng rơn. Vừa được tiếng tâm huyết trách nhiệm, vừa thoả cơn khát của các cụ bài Tàu, vừa hoãn giải ngân cho nhà nước, vừa làm bố Nhật mẹ Pháp hài lòng. Lợi 4-5 đường. Thiệt chỉ có bọn Tàu và bọn nhân dân, tuyền lũ gian manh cả, đáng đời.
Có cái tấm kính cường lực lối cầu thang của tuyến CL-HĐ bị thằng nào đập vỡ, báo chí đã ầm ầm nên rồi. Có cái ống thoát nước mưa bị nhân dân cần lao đốt lửa gần sưởi ấm làm sun vào thì đã bị dấu hỏi về chất lượng rồi.
Nhưng sập cả dầm xuống, mất cả gối đỡ, thi công cầu vượt sai thiết kế, cao độ xe cont xô đổ cả dầm thì không sao cụ nhé.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Nhắc lại các cụ một lần nữa. Chưa có kết luận cái gối rơi bên cố định hay di động. Nên kết luận gối rơi do giãn nở nhiệt ko có căn cứ.
Thôi, chốt lần cuối vậy. Hình trên báo tiền phong khẳng định 100% là gối di động.
Chỉ có đầu di động mới cho phép dầm dịch chuyển (đầu cố định bị chốt cứng rồi).

Trong trường hợp có hoạt tải thì mới cần phân vân, chứ chỉ hoàn toàn tĩnh tải mà rơi thì chỉ có đầu di động. Hiện tượng này từng xảy ra với một số cầu trên thế giới rồi.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
Sau khi chạy thử full tải, 70k km tổng cộng, suốt 20 ngày, và vận hành thử một thời gian dài năm 2018.
20 ngày đội cứu hộ cứu nạn chắc ngồi ngáp ruồi theo kịch bản dựng sẵn. Chưa được cứu hộ đoàn tàu lao xuống đất lúc nào cả.....buồn ghê gớm abcz nhể :))
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,373
Động cơ
112,575 Mã lực
Sau khi chạy thử full tải, 70k km tổng cộng, suốt 20 ngày, và vận hành thử một thời gian dài năm 2018.
Em thấy nó chạy cả ngày thứ 21, 22, 23. Sau đó thì chán không chạy nữa. Hơi tò mò nó chạy thêm mấy ngày làm gì?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,092
Động cơ
-155,454 Mã lực
Tuổi
35
Báo viết thế này:

"Về vật liệu thép, đại diện MAUR cho biết liên danh nhà thầu SCC giải thích khối lượng gối cao su trong bản vẽ thi công là danh định. Khối lượng thực tế có thể thấp hơn yêu cầu trên thiết kế được duyệt vì có sai số trong quá trình sản xuất, chế tạo. SCC cho rằng nguyên nhân sự cố gối cầu vị trí P14-10 bị rơi là do chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm."
View attachment 5855906

Hồi đặt hàng, tại chủ đầu tư không báo là ở Việt Nam nói chung, ở khu vực HCMC nói riêng có cả Ngày và Đêm.
Khu vực HCMC nói riêng có cả Ngày và Đêm. =))=))=))=))=))=))=))=))=))
Đỉnh cao trí tuệ của hội Nhật lun..
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,202
Động cơ
796,470 Mã lực
Em thấy nó chạy cả ngày thứ 21, 22, 23. Sau đó thì chán không chạy nữa. Hơi tò mò nó chạy thêm mấy ngày làm gì?
Đến thời điểm này em vẫn thấy nó chạy cụ ạ, chắc để đào tạo.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,092
Động cơ
-155,454 Mã lực
Tuổi
35
Nhật làm Nhật giám sát và Nhật tự nghiệm thu.
May là phúc dân tộc Việt Nam còn lớn nên cái cục cao su nó rơi ra trước khi tàu chạy.

Cần phải có tư vấn Tàu giám sát Nhật. Lấy tư vấn Nhật giám sát Tàu


View attachment 5856649
Giờ phải thuê tư vấn độc lập hết Nhật xây thì thuê china hay EU và ngược lại.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Thấy bảo cái gối cao su bị thay vào loại chất lượng kém hơn
Báo viết vài ngày nữa mới có gối mới để thay. Nhưng cũng có thể chỉ tìm được loại có kích thước tương tự, chứ tính chất chưa chắc đã tốt bằng.

Tuy nhiên nếu mà dùng cái ASTM A588 để làm thép bản gối cao su thì em chưa từng đọc được specs nào như vậy. Và cái gối mới cũng có thể rơi vào trường hợp này. Có thay thế thì cũng không đủ cường độ theo ASTM A588.

PS: Em vẫn nghi ngờ hoặc là Hợp đồng sai, hoặc là ông Chủ đầu tư không hiểu HĐ viết gì. Chẳng có ai điên dùng thép theo ASTM A588 làm thép bản gối cao su cả.

 
Biển số
OF-752292
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
140
Động cơ
-10,940 Mã lực
Chủ đầu tư ruyến metro Bến Thành - Suối tiên chỉ thẳng mặt : việc để lọt nguyên vật liệu kém chất lượng vào công trình là lỗi của của tư vấn giám sát Nhật NJPT

Thỏa thuận được ký kết vào năm 2012 giữa MAUR và các nhà thầu của dây chuyền, Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 6 (Cienco 6) và Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản, yêu cầu họ phải sử dụng một số chất lượng nhất định của các miếng đệm vòng bi nhiều lớp đàn hồi, là các tấm thép gia cường được kẹp giữa các lớp cao su.

Nguồn tin cho biết hôm thứ Sáu cho biết thép được sử dụng cho tất cả các tấm đệm trên đoạn đường dây và kho chứa hàng không đáp ứng được chất lượng đó.

Điều này đồng nghĩa với việc đơn vị tư vấn là NJPT đã không làm hết trách nhiệm khi kiểm tra vật tư sử dụng cho dự án.

 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Về CL-HĐ thì phải hỏi ông abcz
Tuy nhiên theo cái hình này (2 cái màu cam đầu dầm) thì gối của CL-HĐ là gối chậu hoặc gối dạng cầu (spherical) vì nó có hệ khung bảo vệ. Gối loại này thường có tuổi thọ > 50 năm. Và chẳng bao giờ sợ rớt ra ngoài.
Về độ xịn xò thì gối BT-ST như Uây Tàu còn gối CL-HĐ như cẩm ly, lệ xuân vậy
chất lượng tốt hơn rồi
báo k đăng thôi chứ cụ nào ở tphcm nhìn mấy dự án nhật thối lăm
 

nostaIgia23

Xe hơi
Biển số
OF-735195
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
102
Động cơ
-12,135 Mã lực
Đang lo sau này metro số 1 vs metro số 2 của Hà Nội mà cũng dùng công nghệ y hệt metro số 1 HCM ntn thì nguy to, vì cũng vay ODA của Nhật.
Các dự án vốn ODA của Nhật vừa bị lãi suất cao lại bị lừa bởi các công trình kém chất lượng gây ra bởi các nhà thầu Nhật độc quyền
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top