[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Cường Ni

Xe hơi
Biển số
OF-709198
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
183
Động cơ
90,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhật thì dễ mà lên khóc lóc cúi đầu phát dân mình me nhật me tây sẽ bó qua ngay thôi :)))
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nguồn HCMC Metro

Trong chiều ngày 21/01/2021, ngay sau khi xuống sân bay, Thứ trưởng Bộ Xây dựng – Phó Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước ông Lê Quang Hùng và ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục Giám định - Ủy viên thường trực Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã cùng Đoàn chuyên gia Hội đồng đến công trường Tuyến Metro số 1 thực hiện công tác kiểm tra.
Đoàn đã kiểm tra đã đột xuất hạng mục công trình, trong đó đã đến kiểm tra điểm khu vực cầu cạn VD3 thuộc gói thầu số 2 của dự án để kiểm tra gối cầu cao su có thiết kế, chế tạo tương tự như vị trí VD14. Kết quả kiểm tra tại VD3 chưa có dấu hiệu dịch chuyển gối cầu.
Ngay sau khi kiểm tra hiện trường, Đoàn Hội đồng nghiệm thu Nhà nước do Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã chủ trì cuộc họp với sự tham gia của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Liên danh các Tổng thầu, Tư vấn để nghe báo cáo, thảo luận nội dung xử lý. Cuộc họp kết thúc vào khoảng 18 giờ 00 phút cùng ngày.

Nếu muốn chuẩn thì các quan đi thêm đôi giày an toàn nữa đê :D
View attachment 5850866
View attachment 5850867 View attachment 5850868 View attachment 5850869
Kiểm tra bằng mắt à?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,753
Động cơ
538,277 Mã lực



Phát hiện thép làm gối metro số 1 không đúng hợp đồng


Vật liệu thép dùng làm gối cầu metro số 1 không đúng theo hợp đồng ban đầu khiến chủ đầu tư lo ngại chất lượng và tuổi thọ công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Liên quan đến việc điều tra sự cố metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), ngày 22/1, nguồn tin của Zing cho biết vật liệu thép sử dụng cho tất cả gối cầu được xác định không đạt yêu cầu theo quy định hợp đồng ký năm 2012. Các hạng mục này thuộc gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) dự án metro số 1, do liên danh SCC (Sumitomo - Cienco 6) làm tổng thầu.
Phía nhà thầu SCC đã nhận được các hồ sơ liên quan do Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) gửi đi. Kèm theo khiếu nại, MAUR cho rằng hành động trên tác động nghiêm trọng đến chất lượng và tuổi thọ công trình.
"Cụ thể, theo hợp đồng, liên danh SCC phải sử dụng vật liệu bằng hoặc cao hơn tiêu chuẩn thiết kế đưa ra. Tuy nhiên, SCC đã dùng vật liệu thép làm gối cầu khác tiêu chuẩn đã liệt kê, dẫn đến thép không đạt giới hạn chảy như yêu cầu", nguồn tin cho hay.


su co metro so 1 anh 1
Vị trí gối cầu bị xê dịch 5 cm gần đây (đoạn Ngã tư Thủ Đức - Bình Thái). Ảnh: T.T.

Trong khi metro số 1 đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành để đưa vào khai thác cuối năm nay, dự án này liên tiếp phát hiện các sự cố trên công trình.
Tháng 10/2020, MAUR phát hiện vụ trượt gối cao su khỏi đá kê đầu tiên tại trụ P14-10 (đoạn ga Công nghệ cao, hướng Bến Thành đi Suối Tiên). Sự cố đang trong quá trình đánh giá nguyên nhân thì mới đây, tháng 1/2021, một gối cầu khác (đoạn ngã tư Thủ Đức và Bình Thái) được phát hiện trong tình trạng xê dịch vị trí.
Hội đồng chuyên gia nhận định sự cố có thể không phải hiện tượng đơn lẻ. Đến nay, các bước thí nghiệm, quan trắc chất lượng, kỹ thuật gối vẫn đang diễn ra.
Liên quan sự việc này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định Phạm Minh Hà cùng hội đồng khoa học đã có 2 ngày làm việc tại TP.HCM nhằm đẩy nhanh tiến trình điều tra vụ việc.
Phía Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM yêu cầu nhà thầu và đơn vị tư vấn giải thích thỏa đáng. Còn nhà thầu SCC cho rằng cuối tháng 1 mới có thể hoàn tất các hồ sơ giải trình liên quan.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,753
Động cơ
538,277 Mã lực

Tổng thầu giải trình về gối cao su metro số 1 bị rớt nhẹ hơn 9kg, chủ đầu tư không chấp thuận
Sáng 22-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay đến thời điểm này vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ gối cao su bị rơi tại trụ P14-10 được phát hiện ngày 30-10-2020 và vụ gối cao su tại trụ P12-34 bị xê dịch 100mm hôm 5-1.

Riêng gối cao su bị rơi có bản thép hiệu Mageba (Hàn Quốc) theo hồ sơ thiết kế bản vẽ được duyệt khi thi công là 126,2kg. Nhưng khối lượng gối thực tế ghi trên nhãn của gối cầu khi xuất xưởng vận chuyển và lắp tại công trường là 117kg.

Tại các buổi làm việc cùng với Hội đồng nghiệm thu nhà nước, tổ rà soát nguyên nhân của TP.HCM và Ban quản lý đường sắt đô thị (chủ đầu tư), Liên danh Sumitomo - Cienco 6 (tổng thầu gói CP2) đã có giải trình bước đầu vì sao trọng lượng gối cầu lại nhẹ hơn thiết kế.

Theo tổng thầu, khối lượng gối cao su trong bản vẽ thi công là danh định. Khối lượng thực tế có thể thấp hơn yêu cầu theo thiết kế được duyệt vì có sai số trong quá trình sản xuất, chế tạo. Các gối trước khi đưa vào lắp đặt đã có các bước thử nghiệm cần thiết.

Ngay lập tức, chủ đầu tư không chấp thuận với giải trình này bởi các sai số trong quá trình chế tạo gối cao su cần được nhà sản xuất tính đến trước khi chế tạo. Sai số phải nằm trong giới hạn cho phép nhằm đảm bảo các tính năng và yêu cầu kỹ thuật được phê duyệt.


Cũng theo nguồn tin, đã hai tháng từ ngày xảy ra sự cố, liên danh Sumitomo - Cienco 6 vẫn chưa bố trí đủ nhân sự tập trung giải quyết dẫn đến chậm trễ cung cấp tài liệu chất lượng từ nhà sản xuất, các chứng từ nhập khẩu, hợp đồng với nhà cung cấp... Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong việc phối hợp tìm ra nguyên nhân sự cố. Tổng thầu mới chỉ đưa ra các nhận định sơ sài và chưa thuyết phục.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP và Tổ rà soát nguyên nhân sự cố của TP yêu cầu nhà thầu phải nhanh chóng trình đủ hồ sơ liên quan sự cố trên. Đồng thời, yêu cầu tư vấn chung NJPT rà soát tài liệu từ tổng thầu, thực hiện kiểm tra quan trắc các vị trí gối cao su còn lại lắp tại dự án để đánh giá tổng thể nhằm đảm bảo an toàn cho kết cấu công trình.

Sau khi phát hiện các gối cao su bị xê dịch 100mm, tổ công tác rà soát sự cố của TP cũng đã tổ chức cuộc họp với nhiều bên để nghe báo cáo và đề nghị nhà thầu trả lời sự việc nêu trên là đơn lẻ hay hệ thống, đề xuất giải pháp xử lý trong đó cân nhắc thuê đơn vị thứ 3 độc lập thực hiện kiểm tra, kiểm định sự gối cầu. Riêng với trường hợp xê dịch gối này, tổng thầu vẫn chưa đưa ra nhận định ban đầu.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị, ngày 21-1 ông Lê Quang Hùng, thứ trưởng Bộ Xây dựng, phó chủ tịch thường trực Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng, cùng đoàn chuyên gia Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đi kiểm tra công trường metro số 1.

Đoàn đã đến kiểm tra điểm khu vực cầu cạn VD3 thuộc gói thầu CP2 để kiểm tra gối cầu cao su có thiết kế, chế tạo tương tự như vị trí gối cao su bị rơi. Kết quả kiểm tra tại VD3 chưa có dấu hiệu dịch chuyển gối cầu. Thứ trưởng Bộ Xây dựng sau đó đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo, thảo luận nội dung xử lý.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,669
Động cơ
562,760 Mã lực
Có vẻ đang có trào lưu chê bai Nhật Bản
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Có lẽ là lắp gối lung tung. Không đúng loại, đúng thiết kế, chiều dày, cân nặng , tỷ lệ cao su....4 góc 4 cái khác loại với nhau nên nó dãn nở, cong vênh khác nhau. Thành ra nó mới cập kênh như thế. Đây chắc là lỗi bên thi công rồi.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,392 Mã lực
Tuổi
63



Phát hiện thép làm gối metro số 1 không đúng hợp đồng


Vật liệu thép dùng làm gối cầu metro số 1 không đúng theo hợp đồng ban đầu khiến chủ đầu tư lo ngại chất lượng và tuổi thọ công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Liên quan đến việc điều tra sự cố metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), ngày 22/1, nguồn tin của Zing cho biết vật liệu thép sử dụng cho tất cả gối cầu được xác định không đạt yêu cầu theo quy định hợp đồng ký năm 2012. Các hạng mục này thuộc gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) dự án metro số 1, do liên danh SCC (Sumitomo - Cienco 6) làm tổng thầu.
Phía nhà thầu SCC đã nhận được các hồ sơ liên quan do Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) gửi đi. Kèm theo khiếu nại, MAUR cho rằng hành động trên tác động nghiêm trọng đến chất lượng và tuổi thọ công trình.
"Cụ thể, theo hợp đồng, liên danh SCC phải sử dụng vật liệu bằng hoặc cao hơn tiêu chuẩn thiết kế đưa ra. Tuy nhiên, SCC đã dùng vật liệu thép làm gối cầu khác tiêu chuẩn đã liệt kê, dẫn đến thép không đạt giới hạn chảy như yêu cầu", nguồn tin cho hay.


su co metro so 1 anh 1
Vị trí gối cầu bị xê dịch 5 cm gần đây (đoạn Ngã tư Thủ Đức - Bình Thái). Ảnh: T.T.


Trong khi metro số 1 đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành để đưa vào khai thác cuối năm nay, dự án này liên tiếp phát hiện các sự cố trên công trình.
Tháng 10/2020, MAUR phát hiện vụ trượt gối cao su khỏi đá kê đầu tiên tại trụ P14-10 (đoạn ga Công nghệ cao, hướng Bến Thành đi Suối Tiên). Sự cố đang trong quá trình đánh giá nguyên nhân thì mới đây, tháng 1/2021, một gối cầu khác (đoạn ngã tư Thủ Đức và Bình Thái) được phát hiện trong tình trạng xê dịch vị trí.
Hội đồng chuyên gia nhận định sự cố có thể không phải hiện tượng đơn lẻ. Đến nay, các bước thí nghiệm, quan trắc chất lượng, kỹ thuật gối vẫn đang diễn ra.
Liên quan sự việc này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định Phạm Minh Hà cùng hội đồng khoa học đã có 2 ngày làm việc tại TP.HCM nhằm đẩy nhanh tiến trình điều tra vụ việc.
Phía Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM yêu cầu nhà thầu và đơn vị tư vấn giải thích thỏa đáng. Còn nhà thầu SCC cho rằng cuối tháng 1 mới có thể hoàn tất các hồ sơ giải trình liên quan.
Cái này báo nói lập lờ.
Gối cầu là gối nào? Ở đây là gối bê tông, hay gọi là đá kê gối. Dân đen chỉ biết gối cao su nằm trên gối bê tông thôi. Báo viết lập lờ để dân hiểu nhầm gối cao su có thép ko đạt.
Thực ra thép làm gối là hạng mục rất nhỏ. Thường làm thép nhỏ hơn D18. Đa phần D10 hoặc cùng lắm D14. Gối bé, chịu nén.
Với thép nhỏ. Thị trường chủ yếu thép C2. Trong khi tiêu chuẩn thép cầu toàn C3.
Nhà thầu làm thép C2 cũng chẳng chết ai.
Tuy nhiên, về hồ sơ phải có chứng chỉ thép C3 (ko có sẵn trên thị trường).
Nói chung chú nhà thầu làm ẩu, ko khép hồ sơ. Quy trình quản lý lôm côm. Bị dính phốt này bút sa gà chết. Vui đây.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Cái này báo nói lập lờ.
Gối cầu là gối nào? Ở đây là gối bê tông, hay gọi là đá kê gối. Dân đen chỉ biết gối cao su nằm trên gối bê tông thôi. Báo viết lập lờ để dân hiểu nhầm gối cao su có thép ko đạt.
Thực ra thép làm gối là hạng mục rất nhỏ. Thường làm thép nhỏ hơn D18. Đa phần D10 hoặc cùng lắm D14. Gối bé, chịu nén.
Với thép nhỏ. Thị trường chủ yếu thép C2. Trong khi tiêu chuẩn thép cầu toàn C3.
Nhà thầu làm thép C2 cũng chẳng chết ai.
Tuy nhiên, về hồ sơ phải có chứng chỉ thép C3 (ko có sẵn trên thị trường).
Nói chung chú nhà thầu làm ẩu, ko khép hồ sơ. Quy trình quản lý lôm côm. Bị dính phốt này bút sa gà chết. Vui đây.
Cụ nói thế e lại thấy vấn đề, thép lôm côm, không đồng nhất nó làm cái trụ ấy co dãn không đều, bên cao bên thấp cũng nên. Ban đầu không thấy gì, sau vài năm nó mới lộ ra.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,353
Động cơ
633,554 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Liệu có khả năng bị từ chân móng không nhỉ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực



Phát hiện thép làm gối metro số 1 không đúng hợp đồng


Vật liệu thép dùng làm gối cầu metro số 1 không đúng theo hợp đồng ban đầu khiến chủ đầu tư lo ngại chất lượng và tuổi thọ công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Liên quan đến việc điều tra sự cố metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), ngày 22/1, nguồn tin của Zing cho biết vật liệu thép sử dụng cho tất cả gối cầu được xác định không đạt yêu cầu theo quy định hợp đồng ký năm 2012. Các hạng mục này thuộc gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) dự án metro số 1, do liên danh SCC (Sumitomo - Cienco 6) làm tổng thầu.
Phía nhà thầu SCC đã nhận được các hồ sơ liên quan do Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) gửi đi. Kèm theo khiếu nại, MAUR cho rằng hành động trên tác động nghiêm trọng đến chất lượng và tuổi thọ công trình.
"Cụ thể, theo hợp đồng, liên danh SCC phải sử dụng vật liệu bằng hoặc cao hơn tiêu chuẩn thiết kế đưa ra. Tuy nhiên, SCC đã dùng vật liệu thép làm gối cầu khác tiêu chuẩn đã liệt kê, dẫn đến thép không đạt giới hạn chảy như yêu cầu", nguồn tin cho hay.


su co metro so 1 anh 1
Vị trí gối cầu bị xê dịch 5 cm gần đây (đoạn Ngã tư Thủ Đức - Bình Thái). Ảnh: T.T.


Trong khi metro số 1 đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành để đưa vào khai thác cuối năm nay, dự án này liên tiếp phát hiện các sự cố trên công trình.
Tháng 10/2020, MAUR phát hiện vụ trượt gối cao su khỏi đá kê đầu tiên tại trụ P14-10 (đoạn ga Công nghệ cao, hướng Bến Thành đi Suối Tiên). Sự cố đang trong quá trình đánh giá nguyên nhân thì mới đây, tháng 1/2021, một gối cầu khác (đoạn ngã tư Thủ Đức và Bình Thái) được phát hiện trong tình trạng xê dịch vị trí.
Hội đồng chuyên gia nhận định sự cố có thể không phải hiện tượng đơn lẻ. Đến nay, các bước thí nghiệm, quan trắc chất lượng, kỹ thuật gối vẫn đang diễn ra.
Liên quan sự việc này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định Phạm Minh Hà cùng hội đồng khoa học đã có 2 ngày làm việc tại TP.HCM nhằm đẩy nhanh tiến trình điều tra vụ việc.
Phía Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM yêu cầu nhà thầu và đơn vị tư vấn giải thích thỏa đáng. Còn nhà thầu SCC cho rằng cuối tháng 1 mới có thể hoàn tất các hồ sơ giải trình liên quan.
Quả này là mổ gối rơi ra, lấy thép mang đi thử kéo rồi.
Giấy tờ CO, CQ của gối chắc đủ nên mới cho lắp, nhưng lúc đầu chủ quan không lấy đi thí nghiệm xác suất rồi. Bây giờ có sự cố thì mang đi thí nghiệm thì phát hiện ra cường độ thép không đủ theo hợp đồng. Giờ thì có mà thay tất cả nhé. Làm ăn chủ quan nhể.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,853 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Quả này là mổ gối rơi ra, lấy thép mang đi thử kéo rồi.
Giấy tờ CO, CQ của gối chắc đủ nên mới cho lắp, nhưng lúc đầu chủ quan không lấy đi thí nghiệm xác suất rồi. Bây giờ có sự cố thì mang đi thí nghiệm thì phát hiện ra cường độ thép không đủ theo hợp đồng. Giờ thì có mà thay tất cả nhé. Làm ăn chủ quan nhể.
Test lại mà mẫu ko đạt thì mang về mà chia nhau ăn cho hết rồi, vỡ mồm.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em ngoại đạo nên hỏi các cụ một chút! Vì sao lại dùng gối cao su? Nếu dùng gối cao su thì sau một thời gian sử dụng ta có phải thay gối không? Do cao su chắc chắn có sự lão hóa theo thời gian. Các công trình cầu đường khác ở VN có dùng gối cao su như thế này ko?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Em ngoại đạo nên hỏi các cụ một chút! Vì sao lại dùng gối cao su? Nếu dùng gối cao su thì sau một thời gian sử dụng ta có phải thay gối không? Do cao su chắc chắn có sự lão hóa theo thời gian. Các công trình cầu đường khác ở VN có dùng gối cao su như thế này ko?
Cái nầy là cao su ông Cụ đó:
"
Dép này Bác trãi đường dài, đã cùng Bác vượt chông gai xây non nước nhà.
Đường đi chiến đấu gần xa dấu dép cha già dẫn lối con đi, dấu dép cha già dẫn lối con đi."
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Em ngoại đạo nên hỏi các cụ một chút! Vì sao lại dùng gối cao su? Nếu dùng gối cao su thì sau một thời gian sử dụng ta có phải thay gối không? Do cao su chắc chắn có sự lão hóa theo thời gian. Các công trình cầu đường khác ở VN có dùng gối cao su như thế này ko?
Cao su lõi thép, dùng đầy. Phải thay thế sau 1 thời gian. Dùng cái khác như thép lót có khi không được êm bằng.

1611307368743.png
 

AnGiang75

Xe hơi
Biển số
OF-469489
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
161
Động cơ
-51,842 Mã lực

Tổng thầu giải trình về gối cao su metro số 1 bị rớt nhẹ hơn 9kg, chủ đầu tư không chấp thuận
Sáng 22-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay đến thời điểm này vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ gối cao su bị rơi tại trụ P14-10 được phát hiện ngày 30-10-2020 và vụ gối cao su tại trụ P12-34 bị xê dịch 100mm hôm 5-1.

Riêng gối cao su bị rơi có bản thép hiệu Mageba (Hàn Quốc) theo hồ sơ thiết kế bản vẽ được duyệt khi thi công là 126,2kg. Nhưng khối lượng gối thực tế ghi trên nhãn của gối cầu khi xuất xưởng vận chuyển và lắp tại công trường là 117kg.

Tại các buổi làm việc cùng với Hội đồng nghiệm thu nhà nước, tổ rà soát nguyên nhân của TP.HCM và Ban quản lý đường sắt đô thị (chủ đầu tư), Liên danh Sumitomo - Cienco 6 (tổng thầu gói CP2) đã có giải trình bước đầu vì sao trọng lượng gối cầu lại nhẹ hơn thiết kế.

Theo tổng thầu, khối lượng gối cao su trong bản vẽ thi công là danh định. Khối lượng thực tế có thể thấp hơn yêu cầu theo thiết kế được duyệt vì có sai số trong quá trình sản xuất, chế tạo. Các gối trước khi đưa vào lắp đặt đã có các bước thử nghiệm cần thiết.

Ngay lập tức, chủ đầu tư không chấp thuận với giải trình này bởi các sai số trong quá trình chế tạo gối cao su cần được nhà sản xuất tính đến trước khi chế tạo. Sai số phải nằm trong giới hạn cho phép nhằm đảm bảo các tính năng và yêu cầu kỹ thuật được phê duyệt.


Cũng theo nguồn tin, đã hai tháng từ ngày xảy ra sự cố, liên danh Sumitomo - Cienco 6 vẫn chưa bố trí đủ nhân sự tập trung giải quyết dẫn đến chậm trễ cung cấp tài liệu chất lượng từ nhà sản xuất, các chứng từ nhập khẩu, hợp đồng với nhà cung cấp... Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong việc phối hợp tìm ra nguyên nhân sự cố. Tổng thầu mới chỉ đưa ra các nhận định sơ sài và chưa thuyết phục.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP và Tổ rà soát nguyên nhân sự cố của TP yêu cầu nhà thầu phải nhanh chóng trình đủ hồ sơ liên quan sự cố trên. Đồng thời, yêu cầu tư vấn chung NJPT rà soát tài liệu từ tổng thầu, thực hiện kiểm tra quan trắc các vị trí gối cao su còn lại lắp tại dự án để đánh giá tổng thể nhằm đảm bảo an toàn cho kết cấu công trình.

Sau khi phát hiện các gối cao su bị xê dịch 100mm, tổ công tác rà soát sự cố của TP cũng đã tổ chức cuộc họp với nhiều bên để nghe báo cáo và đề nghị nhà thầu trả lời sự việc nêu trên là đơn lẻ hay hệ thống, đề xuất giải pháp xử lý trong đó cân nhắc thuê đơn vị thứ 3 độc lập thực hiện kiểm tra, kiểm định sự gối cầu. Riêng với trường hợp xê dịch gối này, tổng thầu vẫn chưa đưa ra nhận định ban đầu.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị, ngày 21-1 ông Lê Quang Hùng, thứ trưởng Bộ Xây dựng, phó chủ tịch thường trực Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng, cùng đoàn chuyên gia Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đi kiểm tra công trường metro số 1.

Đoàn đã đến kiểm tra điểm khu vực cầu cạn VD3 thuộc gói thầu CP2 để kiểm tra gối cầu cao su có thiết kế, chế tạo tương tự như vị trí gối cao su bị rơi. Kết quả kiểm tra tại VD3 chưa có dấu hiệu dịch chuyển gối cầu. Thứ trưởng Bộ Xây dựng sau đó đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo, thảo luận nội dung xử lý.
Tóm lại là vẫn chối quanh, ko chịu trách nhiệm
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
52 gối cầu Nhật Bản bị xô lệch chỉ trên 1 đoạn đường ở Hà Nội. Ở đây chỉ mới có 2 cái, làm gì căng? :D

 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,884
Động cơ
278,767 Mã lực
Cái này báo nói lập lờ.
Gối cầu là gối nào? Ở đây là gối bê tông, hay gọi là đá kê gối. Dân đen chỉ biết gối cao su nằm trên gối bê tông thôi. Báo viết lập lờ để dân hiểu nhầm gối cao su có thép ko đạt.
Thực ra thép làm gối là hạng mục rất nhỏ. Thường làm thép nhỏ hơn D18. Đa phần D10 hoặc cùng lắm D14. Gối bé, chịu nén.
Với thép nhỏ. Thị trường chủ yếu thép C2. Trong khi tiêu chuẩn thép cầu toàn C3.
Nhà thầu làm thép C2 cũng chẳng chết ai.
Tuy nhiên, về hồ sơ phải có chứng chỉ thép C3 (ko có sẵn trên thị trường).
Nói chung chú nhà thầu làm ẩu, ko khép hồ sơ. Quy trình quản lý lôm côm. Bị dính phốt này bút sa gà chết. Vui đây.

Nói đến gối cao su bản thép, là thép trong gối cao su.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
52 gối cầu Nhật Bản bị xô lệch chỉ trên 1 đoạn đường ở Hà Nội. Ở đây chỉ mới có 2 cái, làm gì căng? :D

Vui nhể, giờ mà bới lại hết các dự ớn có yếu tố Nhựt bủn khéo lòi ra khối thứ hay ho :D
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Vui nhể, giờ mà bới lại hết các dự ớn có yếu tố Nhựt bủn khéo lòi ra khối thứ hay ho :D
2 cái cầu quan trọng trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành do Nhật tổng thầu đang bị dừng vô thời hạn kìa cụ. Đội giá và đội tiến độ đến mức nào đến bây giờ còn chưa lường hết được. Giao cho cty Việt làm có khi bây giờ làm xong rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top