- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 9,964
- Động cơ
- 219,931 Mã lực
làm xong đường sắt, phát vé cho bà con ra thăm thủ đô 1 lần thì mới mở mang được.
thanh niên lại cào phím nhanh hơn google rồi .SG thì mời bất kỳ ai đầu tư trừ TQ ra. Không có dự án hạ tầng nào ở SG sử dụng nhà thầu TQ chứ đừng nói kêu gọi đầu tư.
chưa được bàn giao hạ tầng thì đúng hơn .Nghe các cụ ở trên chém thì SG thích Nhật , nhưng Nhật cũng đang sa lầy Đường sắt cao tốc ở Ấn mà
Là sính ngoại nói chung cụ ơi. Đặc điểm chung của các dân tộc lạc hậu và không có bản sắc văn hóa, phần nào thừa hưởng từ giống Mả Lai (Chăm-pa) và Khmer.Mức độ me Nhật của dân miền nam thì vô cùng khủng khiếp. Em tiếp xúc với đồng nghiệp và bạn bè trong đó thấy vậy. Có thể nói là mê muội !
Trong đó gốc Trung nhiều mà cụ, ko thì gái miền Tây lấy đâu ra nước da trắng thế, bao nhiêu đợt ng Trung di cư sang, xin vào khai khẩnLà sính ngoại nói chung cụ ơi. Đặc điểm chung của các dân tộc lạc hậu và không có bản sắc văn hóa, phần nào thừa hưởng từ giống Mả Lai (Chăm-pa) và Khmer.
Giờ dân Sài Gòn và miền Nam sính Tây, Nhật, nhưng em có thể chắc chắn là, giả sử 20 năm nữa, Trung Quốc hay châu Phi vượt trên Mỹ làm bá chủ thế giới thì dân Sài Gòn sẽ lại quay ngoắt 180o sang thờ Tàu và coi mọi thứ từ Trung Quốc dù tốt hay xấu đều là đỉnh cao, và quay sang phỉ báng Tây, Nhật. Trong khi đó thì dân Bắc vẫn sẽ giữ một thái độ thận trọng hơn.
Đây cũng là đặc điểm chung của các dân tộc lạc hậu và không có bản sắc văn hóa. Dễ tiếp thu và cũng dễ thay đổi, được báo chí gán cho một cái nhãn mĩ miều là “năng động”. Không sâu sắc và khó làm được những việc khó, đòi hỏi kiên gan, bền chí như nghiên cứu khoa học (dù là khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội) kỹ thuật công nghệ, nói chung là chả việc gì ra hồn, mãi mãi là đối tác không đáng tin cậy, nên cũng không bao giờ được coi trọng.
Nhà em có thông gia người Hoa (gốc Trà Vinh), hồi trẻ em ở cùng với họ một thời gian và tiếp xúc khá nhiều người Hoa, thậm chí hồi đó còn được mai mối một em gốc Hoa rất xinh (Hoa mới, vẫn nói tiếng Trung trong gia đình, bố mẹ nói tiếng Việt vẫn lơ lớ, con cái đi học trường của người Hoa, khác với nhà họ hàng thông gia của nhà em là Hoa có lẽ đã nhiều đời ở Việt Nam, gia đình có công với cách mạng, chủ yếu nói tiếng Việt).Trong đó gốc Trung nhiều mà cụ, ko thì gái miền Tây lấy đâu ra nước da trắng thế, bao nhiêu đợt ng Trung di cư sang, xin vào khai khẩn
Dự án không có tổng thầu, ban quản lý thì không đủ thực quyền, việc nhỏ to gì cũng phải đi xin giấy từ trên xuống dưới, xin cả giấy chấp thuận của bọn nước ngoài cho vay vốn nên như gặp trắc trở là cả đoàn tàu đứng hình. Giờ các nhà thầu không chịu ráp nối với nhau để hoàn thành, ai cũng bảo "tao làm việc của tao, theo hợp đồng". Nên cái giai đoạn này là cực kỳ căng thẳng và khó khăn. Dự án mà còn lỗi, các nhà thầu cố tình không liên hiệp để làm cho xong thì không loại trừ khả năng "delay vô thời hạn" luôn.Để sớm đưa vào khai thác Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên, Bộ GTVT đề nghị chủ đầu tư dự án cần chủ động, tích cực hoàn thiện công trình, đáp ứng điều kiện nghiệm thu các hạng mục và các gói thầu. Đặc biệt, chủ đầu tư cần chỉ đạo các nhà thầu khắc phục những tồn tại theo yêu cầu của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên: Chưa xác định chính xác khi nào vận hành khai thác
Metro là loại hình vận tải công cộng khối lượng lớn, chạy bằng điện nên khi được đưa vào hoạt động vừa giúp TPHCM giải bài toán vận tải, vừa góp phần bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR), tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên hiện tại đã hoàn...www.sggp.org.vn
Một “gút mắc” nữa là quy chuẩn kỹ thuật và chỉ số giá.Để sớm đưa vào khai thác Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên, Bộ GTVT đề nghị chủ đầu tư dự án cần chủ động, tích cực hoàn thiện công trình, đáp ứng điều kiện nghiệm thu các hạng mục và các gói thầu. Đặc biệt, chủ đầu tư cần chỉ đạo các nhà thầu khắc phục những tồn tại theo yêu cầu của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên: Chưa xác định chính xác khi nào vận hành khai thác
Metro là loại hình vận tải công cộng khối lượng lớn, chạy bằng điện nên khi được đưa vào hoạt động vừa giúp TPHCM giải bài toán vận tải, vừa góp phần bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR), tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên hiện tại đã hoàn...www.sggp.org.vn
Em nhớ là có post về cái này rồi. BXD đã trả lời là không phù hợp/chưa phù hợp rồi thì ông Ban quản lý tự đi xử lý việc của mình.Một “gút mắc” nữa là quy chuẩn kỹ thuật và chỉ số giá.
Ngày 13-7-2023, UBND TPHCM đã kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn về công tác thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy và ban hành chỉ số giá xây dựng trong nước để điều chỉnh giá hợp đồng hoặc sắp xếp bố trí làm việc với UBND TPHCM (Công văn số 3341/UBND-DA).
Em search SMJO thì ra bài này.
Chỉ số giá xây dựng gói thầu số 1b – Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Suối Tiên
Chỉ số giá xây dựng gói thầu số 1b – Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Suối Tiênmoc.gov.vn
Ở trong bài này có một đoạn rất đáng chú ý:
5. Về chỉ số giá xây dựng gửi kèm văn bản số 2479/BQLĐSĐT-QLDA1:
- Đối với chỉ số giá do đơn vị tư vấn độc lập tính toán: khi tính toán chỉ số giá nhân công, chỉ số giá máy thi công xây dựng, đơn vị tư vấn căn cứ theo mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định theo từng thời kỳ là không phù hợp với quy định về phương pháp tính toán chỉ số giá quy định tại Thông tư số 02/2011/TT-BXD. Nội dung này Bộ Xây dựng đã có ý kiến tại văn bản số 3294/BXD-KTXD.
- Đối với đề xuất áp dụng chỉ số giá tiêu dùng của Trung tâm dữ liệu và dịch vụ thống kê – Tổng cục Thống kê cung cấp để xác định mức biến động giá nhân công xây dựng khi chưa có đánh giá về sự phù hợp với nội dung, tính chất công việc trong hợp đồng xây dựng là chưa phù hợp với quy định.
Em vẫn chưa hiểu “khai thác thử” là như nào?Các ảnh cứ tung hoả mù thế này, mỗi hôm lại một tin chả biết đâu mà lần
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức "chốt" ngày vận hành thương mại
Ông Tùng cho biết Ban Quản lý đang điều hành các nhóm công việc trên tương đối chủ động. Cuối năm nay 2023 sẽ hoàn thành thi công, sang nửa đầu 2024 sẽ tập trung vừa thử nghiệm thiết bị, đào tạo, vừa khai thác thử để đánh giá an toàn, giống như "chạy rô-đa".
Sau đó, Cục Đường sắt sẽ có thẩm định an toàn và Hội đồng kiểm tra công tác nghiệm thu (SIC) nghiệm thu đưa vào sử dụng trước khi cho phép vận hành thương mại. "Tuyến Metro số 1 sẽ vận hành thương mại sẽ vào đầu tháng 7-2024"- ông Tùng khẳng định
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức "chốt" ngày vận hành thương mại
(NLĐO)- Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM khẳng định đang điều hành chủ động các đầu việc để thúc tiến độ thi công tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).nld.com.vn
Nó thể hiện tư duy luẩn quẩn của lđ thành phố, cứ gặp là mời cho có câu chuyện thôi, chứ ko biết nên làm việc với đối tác nào.Ấn độ có mạnh về Metro hay ko mà HCMC lại phải chào mời đầu tư nhỉ
TP HCM kêu gọi Ấn Độ đầu tư Metro và công nghệ cao
12 tuyến Metro và xe điện mặt đất, 8 dự án công nghệ cao là những hạng mục trọng điểm TP HCM muốn nhận đầu tư từ Ấn Độ.vnexpress.net