[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,021
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nghe các cụ ở trên chém thì SG thích Nhật :D, nhưng Nhật cũng đang sa lầy Đường sắt cao tốc ở Ấn mà :D
chưa được bàn giao hạ tầng thì đúng hơn .
phần nền đường do bọn nội địa thi công .nhạt bẩn chưa dính tí nào . nó dạng như gói hitachi của tuyến trên này
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Mức độ me Nhật của dân miền nam thì vô cùng khủng khiếp. Em tiếp xúc với đồng nghiệp và bạn bè trong đó thấy vậy. Có thể nói là mê muội !
Là sính ngoại nói chung cụ ơi. Đặc điểm chung của các dân tộc lạc hậu và không có bản sắc văn hóa, phần nào thừa hưởng từ giống Mả Lai (Chăm-pa) và Khmer.

Giờ dân Sài Gòn và miền Nam sính Tây, Nhật, nhưng em có thể chắc chắn là, giả sử 20 năm nữa, Trung Quốc hay châu Phi vượt trên Mỹ làm bá chủ thế giới thì dân Sài Gòn sẽ lại quay ngoắt 180o sang thờ Tàu và coi mọi thứ từ Trung Quốc dù tốt hay xấu đều là đỉnh cao, và quay sang phỉ báng Tây, Nhật. Trong khi đó thì dân Bắc vẫn sẽ giữ một thái độ thận trọng hơn.

Đây cũng là đặc điểm chung của các dân tộc lạc hậu và không có bản sắc văn hóa. Dễ tiếp thu và cũng dễ thay đổi, được báo chí gán cho một cái nhãn mĩ miều là “năng động”. Không sâu sắc và khó làm được những việc khó, đòi hỏi kiên gan, bền chí như nghiên cứu khoa học (dù là khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội) kỹ thuật công nghệ, nói chung là chả việc gì ra hồn, mãi mãi là đối tác không đáng tin cậy, nên cũng không bao giờ được coi trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,213
Động cơ
160,829 Mã lực
Là sính ngoại nói chung cụ ơi. Đặc điểm chung của các dân tộc lạc hậu và không có bản sắc văn hóa, phần nào thừa hưởng từ giống Mả Lai (Chăm-pa) và Khmer.

Giờ dân Sài Gòn và miền Nam sính Tây, Nhật, nhưng em có thể chắc chắn là, giả sử 20 năm nữa, Trung Quốc hay châu Phi vượt trên Mỹ làm bá chủ thế giới thì dân Sài Gòn sẽ lại quay ngoắt 180o sang thờ Tàu và coi mọi thứ từ Trung Quốc dù tốt hay xấu đều là đỉnh cao, và quay sang phỉ báng Tây, Nhật. Trong khi đó thì dân Bắc vẫn sẽ giữ một thái độ thận trọng hơn.

Đây cũng là đặc điểm chung của các dân tộc lạc hậu và không có bản sắc văn hóa. Dễ tiếp thu và cũng dễ thay đổi, được báo chí gán cho một cái nhãn mĩ miều là “năng động”. Không sâu sắc và khó làm được những việc khó, đòi hỏi kiên gan, bền chí như nghiên cứu khoa học (dù là khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội) kỹ thuật công nghệ, nói chung là chả việc gì ra hồn, mãi mãi là đối tác không đáng tin cậy, nên cũng không bao giờ được coi trọng.
Trong đó gốc Trung nhiều mà cụ, ko thì gái miền Tây lấy đâu ra nước da trắng thế, bao nhiêu đợt ng Trung di cư sang, xin vào khai khẩn
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,061
Động cơ
564,750 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Thớt này sắp sinh nhật 5 năm tuổi rồi đấy các cụ ạ!
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Trong đó gốc Trung nhiều mà cụ, ko thì gái miền Tây lấy đâu ra nước da trắng thế, bao nhiêu đợt ng Trung di cư sang, xin vào khai khẩn
Nhà em có thông gia người Hoa (gốc Trà Vinh), hồi trẻ em ở cùng với họ một thời gian và tiếp xúc khá nhiều người Hoa, thậm chí hồi đó còn được mai mối một em gốc Hoa rất xinh (Hoa mới, vẫn nói tiếng Trung trong gia đình, bố mẹ nói tiếng Việt vẫn lơ lớ, con cái đi học trường của người Hoa, khác với nhà họ hàng thông gia của nhà em là Hoa có lẽ đã nhiều đời ở Việt Nam, gia đình có công với cách mạng, chủ yếu nói tiếng Việt).

Đúng là người Hoa cũng chiếm một phần không nhỏ trong thành phần chủng tộc của dân miền Nam.. Dân Thái cũng đến 40% là gốc Hoa hoặc lai Hoa. Dân Campuchia cũng lai rất nhiều, khi cụ Chu Đạt Quan sứ thần nhà Nguyên đi sứ sang Chân Lạp (Campuchia) thì đã thấy rất nhiều người Trung Quốc lấy vợ và ở lại Chân Lạp.

Nhưng vấn đề là văn hóa. Dù có máu người Hoa nhưng nếu không còn nói tiếng Hoa nữa, không còn theo các tập quán người Hoa, không sinh sống trong cộng đồng người Hoa, tự coi mình là ngưởi bản xứ, thì tính cách tự nhiên cũng không còn là người Hoa nữa. Trong khi đó thì người Peranakan ở Malaysia hay Indonesia, đã lai nhiều đời, mặt hầu như không còn nét Hoa, nhưng vẫn giữ ngôn ngữ, cách đặt tên, văn hóa tập tục Hoa thì vẫn được coi là người gốc Hoa cụ ạ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,292
Động cơ
504,619 Mã lực
Để sớm đưa vào khai thác Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên, Bộ GTVT đề nghị chủ đầu tư dự án cần chủ động, tích cực hoàn thiện công trình, đáp ứng điều kiện nghiệm thu các hạng mục và các gói thầu. Đặc biệt, chủ đầu tư cần chỉ đạo các nhà thầu khắc phục những tồn tại theo yêu cầu của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng.

 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
702
Động cơ
41,219 Mã lực
Tuổi
34
Để sớm đưa vào khai thác Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên, Bộ GTVT đề nghị chủ đầu tư dự án cần chủ động, tích cực hoàn thiện công trình, đáp ứng điều kiện nghiệm thu các hạng mục và các gói thầu. Đặc biệt, chủ đầu tư cần chỉ đạo các nhà thầu khắc phục những tồn tại theo yêu cầu của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng.

Dự án không có tổng thầu, ban quản lý thì không đủ thực quyền, việc nhỏ to gì cũng phải đi xin giấy từ trên xuống dưới, xin cả giấy chấp thuận của bọn nước ngoài cho vay vốn nên như gặp trắc trở là cả đoàn tàu đứng hình. Giờ các nhà thầu không chịu ráp nối với nhau để hoàn thành, ai cũng bảo "tao làm việc của tao, theo hợp đồng". Nên cái giai đoạn này là cực kỳ căng thẳng và khó khăn. Dự án mà còn lỗi, các nhà thầu cố tình không liên hiệp để làm cho xong thì không loại trừ khả năng "delay vô thời hạn" luôn.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,610
Động cơ
538,170 Mã lực
Để sớm đưa vào khai thác Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên, Bộ GTVT đề nghị chủ đầu tư dự án cần chủ động, tích cực hoàn thiện công trình, đáp ứng điều kiện nghiệm thu các hạng mục và các gói thầu. Đặc biệt, chủ đầu tư cần chỉ đạo các nhà thầu khắc phục những tồn tại theo yêu cầu của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng.

Một “gút mắc” nữa là quy chuẩn kỹ thuật và chỉ số giá.
Ngày 13-7-2023, UBND TPHCM đã kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn về công tác thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy và ban hành chỉ số giá xây dựng trong nước để điều chỉnh giá hợp đồng hoặc sắp xếp bố trí làm việc với UBND TPHCM (Công văn số 3341/UBND-DA).
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,292
Động cơ
504,619 Mã lực
Một “gút mắc” nữa là quy chuẩn kỹ thuật và chỉ số giá.
Ngày 13-7-2023, UBND TPHCM đã kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn về công tác thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy và ban hành chỉ số giá xây dựng trong nước để điều chỉnh giá hợp đồng hoặc sắp xếp bố trí làm việc với UBND TPHCM (Công văn số 3341/UBND-DA).
Em nhớ là có post về cái này rồi. BXD đã trả lời là không phù hợp/chưa phù hợp rồi thì ông Ban quản lý tự đi xử lý việc của mình.
Chắc ông Ban quản lý này sợ đi juventus nên lần lựa hỏi ngược lại BXD. Kiểu này thì chẳng biết bao giờ giải quyết xong đâu.

Em search SMJO thì ra bài này.

Ở trong bài này có một đoạn rất đáng chú ý:

5. Về chỉ số giá xây dựng gửi kèm văn bản số 2479/BQLĐSĐT-QLDA1:
- Đối với chỉ số giá do đơn vị tư vấn độc lập tính toán: khi tính toán chỉ số giá nhân công, chỉ số giá máy thi công xây dựng, đơn vị tư vấn căn cứ theo mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định theo từng thời kỳ là không phù hợp với quy định về phương pháp tính toán chỉ số giá quy định tại Thông tư số 02/2011/TT-BXD. Nội dung này Bộ Xây dựng đã có ý kiến tại văn bản số 3294/BXD-KTXD.
- Đối với đề xuất áp dụng chỉ số giá tiêu dùng của Trung tâm dữ liệu và dịch vụ thống kê – Tổng cục Thống kê cung cấp để xác định mức biến động giá nhân công xây dựng khi chưa có đánh giá về sự phù hợp với nội dung, tính chất công việc trong hợp đồng xây dựng là chưa phù hợp với quy định.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,610
Động cơ
538,170 Mã lực
Các ảnh cứ tung hoả mù thế này, mỗi hôm lại một tin chả biết đâu mà lần

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức "chốt" ngày vận hành thương mại
Ông Tùng cho biết Ban Quản lý đang điều hành các nhóm công việc trên tương đối chủ động. Cuối năm nay 2023 sẽ hoàn thành thi công, sang nửa đầu 2024 sẽ tập trung vừa thử nghiệm thiết bị, đào tạo, vừa khai thác thử để đánh giá an toàn, giống như "chạy rô-đa".
Sau đó, Cục Đường sắt sẽ có thẩm định an toàn và Hội đồng kiểm tra công tác nghiệm thu (SIC) nghiệm thu đưa vào sử dụng trước khi cho phép vận hành thương mại. "Tuyến Metro số 1 sẽ vận hành thương mại sẽ vào đầu tháng 7-2024"- ông Tùng khẳng định
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,443
Động cơ
87,464 Mã lực
Các cụ OF trỏng SG ngon rồi, sang năm tha hồ mà ngồi Metro. Tuyến này mà hoạt động thì hoành tráng lắm. =D>
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Ngon rồi, chốt 7/2024, như vậy kỳ vọng thớt này tròn chục tuổi ko đc rồi
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
471
Động cơ
83,889 Mã lực
Tuổi
35
Chốt bao lần rồi, bao giờ thấy chạy thật, bán vé thật mới tin
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,610
Động cơ
538,170 Mã lực
Các ảnh cứ tung hoả mù thế này, mỗi hôm lại một tin chả biết đâu mà lần

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức "chốt" ngày vận hành thương mại
Ông Tùng cho biết Ban Quản lý đang điều hành các nhóm công việc trên tương đối chủ động. Cuối năm nay 2023 sẽ hoàn thành thi công, sang nửa đầu 2024 sẽ tập trung vừa thử nghiệm thiết bị, đào tạo, vừa khai thác thử để đánh giá an toàn, giống như "chạy rô-đa".
Sau đó, Cục Đường sắt sẽ có thẩm định an toàn và Hội đồng kiểm tra công tác nghiệm thu (SIC) nghiệm thu đưa vào sử dụng trước khi cho phép vận hành thương mại. "Tuyến Metro số 1 sẽ vận hành thương mại sẽ vào đầu tháng 7-2024"- ông Tùng khẳng định
Em vẫn chưa hiểu “khai thác thử” là như nào?
Và ông Tùng liệu có quá tự tin về việc SIC cũng như các quá trình nghiệm thu, đánh giá an toàn diễn ta suôn sẻ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,292
Động cơ
504,619 Mã lực
Em cũng không hiểu khái niệm Khai thác thử kia được định nghĩa theo tiêu chuẩn nào.

Trong món ĐS này có khái niệm Trial Run, tức là mọi thứ sẵn sàng hết rồi, vận hành như thật.
Trial Run yêu cầu xây dựng xong hết, các thiết bị có hết, con người đủ hết,... Lúc này thì chạy thử y như chạy thật.

Nhưng em đọc bài này thì trước tết Nguyên đán 2024 mới xong 5 cầu, còn 4 cầu thì còn chưa xong GPMB. Như vậy có vẻ tự tin quá vì công tác GPMB này chẳng nói trước được gì. Mà nếu không kịp xong mấy cầu này thì cũng chẳng thể nghiệm thu PCCC toàn bộ được, chứ chưa nói Trial Run.

Chúng tôi đang phấn đấu lắp xong các cầu bộ hành trước Tết Nguyên đán 2024, còn bốn cầu khác thì dự kiến tháng 11-2023 sẽ hoàn thiện công tác di dời hạ tầng kỹ thuật, tiếp đến là tiến hành thi công các trụ và lắp dầm tương tự.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,470
Động cơ
221,885 Mã lực
Cầu bộ hành là gói thầu khác của VN. Đường sắt xong thì cứ chạy chứ ai lại chờ 1 cây cầu bộ hành! Phần nào chưa nghiệm thu PCCC thì không dùng cái cầu đó thôi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,095
Động cơ
313,184 Mã lực
Ấn độ có mạnh về Metro hay ko mà HCMC lại phải chào mời đầu tư nhỉ
Nó thể hiện tư duy luẩn quẩn của lđ thành phố, cứ gặp là mời cho có câu chuyện thôi, chứ ko biết nên làm việc với đối tác nào.
Ấn Độ chỉ mạnh về dược phẩm, công nghệ thông tin thôi.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
688
Động cơ
281,338 Mã lực
Em thấy Ấn ko hề mạnh về Dược hay CNTT như nhiều cụ nói. Lập trình viên Ấn gặp Việt là câm nín hết. Mấy năm nay chỉ thấy Ân mạnh dạn sang VN làm HLV yoga với rumba thôi
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,292
Động cơ
504,619 Mã lực
Cầu bộ hành là gói thầu khác của VN. Đường sắt xong thì cứ chạy chứ ai lại chờ 1 cây cầu bộ hành! Phần nào chưa nghiệm thu PCCC thì không dùng cái cầu đó thôi.
1. https://plo.vn/metro-so-1-nhanh-chong-hoan-chinh-ho-so-thiet-ke-cau-bo-hanh-post577217.html
Cụ thể, Tổng thầu là liên danh Sumitomo-CIENCO 6 cần nhanh chóng hoàn chỉnh và trình hồ sơ thiết kế cầu bộ hành các ga trên cao, tiếp nhận mặt bằng và triển khai thi công.

Gói thầu số hai bao gồm 11 nhà ga trên cao, với chiều dài mỗi nhà ga 137.17 mét. Các nhà ga được thiết kế hai tầng, kết nối với cầu dành cho khách bộ hành kết nối bờ Nam và Bắc qua xa lộ Hà nội (ngoại trừ ga cuối Suối Tiên).


2. https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Tai-nguyen-Moi-truong/Nghi-dinh-136-2020-ND-CP-huong-dan-Luat-Phong-chay-va-chua-chay-458292.aspx

Điều 15. Nghiệm thu, kiểm tra kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy
1. Dự án, công trình, phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy đã được thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy phải được chủ đầu tư, chủ phương tiện tổ chức nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy. Chủ đầu tư, chủ phương tiện phải đề nghị cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đã thẩm duyệt trước đó đến kiểm tra kết quả nghiệm thu nêu trên và cấp văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy trước khi đưa công trình, phương tiện giao thông cơ giới vào sử dụng.
Nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy bao gồm nghiệm thu từng phần, từng giai đoạn, từng hạng mục, từng hệ thống và nghiệm thu bàn giao; riêng đối với các bộ phận của công trình, phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy khi thi công bị che khuất thì phải được nghiệm thu trước khi tiến hành các công việc tiếp theo. Chủ đầu tư quyết định việc nghiệm thu từng phần công trình trong trường hợp khu vực được nghiệm thu đủ điều kiện vận hành độc lập, bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy và phải được cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy kiểm tra kết quả nghiệm thu và cấp văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu trước khi đưa phần công trình đó vào sử dụng.


PHỤ LỤC V
DANH MỤC DỰ ÁN, CÔNG TRÌNH, PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CƠ GIỚI THUỘC DIỆN THẨM DUYỆT THIẾT KẾ VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY
(Kèm theo Nghị định số: 136/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ)
12. Cảng hàng không; đài kiểm soát không lưu; bến cảng biển; cảng cạn; cảng thủy nội địa; nhà chờ bến xe ô tô, nhà ga đường sắt, nhà chờ cáp treo vận chuyển người, trạm dừng nghỉ có tổng khối tích từ 1.500 m3 trở lên; công trình tàu điện ngầm; cơ sở đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới, cửa hàng kinh doanh, sửa chữa, bảo dưỡng ô tô, mô tô, xe gắn máy có diện tích kinh doanh từ 500 m2 trở lên hoặc có khối tích từ 5.000 m3 trở lên.


Nhà ga kết nối với cầu bộ hành, mà cầu bộ hành chưa xong thì thoát hiểm cho hành khách (khi có cháy) = niềm tin???
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,514
Động cơ
376,445 Mã lực
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top