[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,851
Động cơ
339,759 Mã lực
Tuổi
44
Và là phải trả cho bọn tư vấn cả 10K tỷ nhỉ cụ. Đau, nhưng phải cắt ngay
Chi phí thanh lý hđ tư vấn tuyến metro 1 Yên VIên Ngọc Hồi ko đến mức đó đâu. Tổng lượng tiền đầu tư cho depot ở Thanh trì và tư vấn là 2154 tỷ. Chắc phần nhiều là chi phí tư vấn. Liên danh 8 cty tư vấn trong đó 5 cty Nhật 3 cty VIệt nam. Nhưng con số này cũng là khủng khiếp rồi.
Mấy cái sản phẩm tư vấn cũ này chắc cũng vứt sọt rác thôi vì dự án làm mới tư vấn mới chắc nó ko khoái dùng tài liệu tư vấn cũ đâu.Cái chính là cái tụi tư vấn Nhật hồi 2014 bị khởi tố và bắt bên Nhật vì tội hối lộ cho các quan chức đường sắt Việt nam vào đúng dự án này. Nên ô uế phết.
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,143 Mã lực
có chắc là ở Nhật thì tốt không? Hay là chỉ tốt mấy chục năm trước thôi.
Thì cũng có cái lọ cái chai, cả rổ lạc cũng phải có vài hạt lép....là chuyện có thể hiểu được, ta nói về số nhiều, phần đa các dự án họ làm ở Nhật vẫn tốt (và phải tốt, không thì sập tiệm ngay).

Ý khác: 1 vấn đề bài báo VN đưa cũng nên tìm đọc thêm các báo Nhật, báo quốc tế họ viết về vấn đền đó để kiểm chứng lại. Tôi thấy báo chí VN nhiều khi đưa tin định hướng lắm, cắt đầu cắt đuôi bài báo gốc thành ra thông tin dễ bị hiểu sai (theo định hướng)...
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,208
Động cơ
504,271 Mã lực

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,889
Động cơ
278,901 Mã lực
Tóm lại là vướng mắc ở phía VN chứ không phải NB? Vậy là những vướng mắc gì vậy?


Trả đủ tiền do nhà thầu Claim!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,208
Động cơ
504,271 Mã lực

Cầu bộ hành cũng là lối thoát hiểm trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc cháy nổ tại các nhà ga. Đặc biệt, cầu bộ hành có kiến trúc đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho tuyến đường trên cao trong TP Thủ Đức.

Như vậy thì chưa xong cầu bộ hành thì chưa nghiệm thu PCCC được nhé.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,952
Động cơ
219,783 Mã lực
Sài Gòn làm được thì Đắc Nông làm được:
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,208
Động cơ
504,271 Mã lực

Theo chia sẻ từ đại diện Bureau Veritas, đơn vị tư vấn, đánh giá độc lập: yêu cầu chung cũng giống các dự án khác, bên phía tư vấn đánh giá phải đệ trình tổng cộng 13 báo cáo. Tiến độ đến nay đã trình 3 báo cáo, đang chờ các ý kiến phản hồi và phê duyệt của Ban quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM. Báo cáo tiếp theo sẽ đệ trình vào cuối năm nay.

Như vậy mới được 3/13 báo cáo. Mà cái quan trọng nhất là Báo cáo 13 còn chưa ra thì còn dài cổ nữa.
 

supernova2112

Xe hơi
Biển số
OF-625392
Ngày cấp bằng
20/3/19
Số km
101
Động cơ
116,477 Mã lực
Tuổi
36
Các Cty, tập đoàn lớn của Nhật họ làm các dự án hạ tầng ở Nhật thì tốt, nhưng ra nước ngoài làm các dự án lớn về hạ tầng be bét quá các cụ nhỉ....
Một loạt các dự án xây dựng hạ tầng các Nhà thầu Nhật làm ở VN để lại ít nhiều tai tiếng, từ xd cầu (sập cầu Cần Thơ...), đến xd tổ hợp lọc hóa dầu (Lọc hóa dầu Nghi Sơn...), đến xd hệ thống Metro (BS-ST...).:D
Nhiều cái vốn ODA Nhật nó chỉ định nhà thầu của nó, mình k muốn phải theo.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,941
Động cơ
395,813 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím

Cầu bộ hành cũng là lối thoát hiểm trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc cháy nổ tại các nhà ga. Đặc biệt, cầu bộ hành có kiến trúc đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho tuyến đường trên cao trong TP Thủ Đức.

Như vậy thì chưa xong cầu bộ hành thì chưa nghiệm thu PCCC được nhé.
đếch vấn đề

chỉ là khi đi kiểm tra các hạng mục , ghi nhật ký còn tồn tại vấn đề chưa thông cầu thoát hiểm .
xong thì sẽ ký chốt vậy thôi .

lối thoát vào hầm chỗ tứ giác bến thành mới khoai sắn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,208
Động cơ
504,271 Mã lực
Diễn tập PCCC
Đọc xong hoá ra cái này chỉ để "nâng cao ý thức..." thì lại chẳng có tác dụng gì. Phải diễn tập có tàu vận hành, tình huống có trong kịch bản sự cố, có sự chứng kiến của Tư vấn đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu thì mới coi như xong được 1 việc.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Đọc xong hoá ra cái này chỉ để "nâng cao ý thức..." thì lại chẳng có tác dụng gì. Phải diễn tập có tàu vận hành, tình huống có trong kịch bản sự cố, có sự chứng kiến của Tư vấn đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu thì mới coi như xong được 1 việc.
Đây là diễn tập của cơ quan pccc công an thành phố chứ không phải của dự án ạ. Nên quy mô lớn và ko phải là bài điều kiện trong nghiệm thu dự án đâu ạ.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,342
Động cơ
376,381 Mã lực
Đọc xong hoá ra cái này chỉ để "nâng cao ý thức..." thì lại chẳng có tác dụng gì. Phải diễn tập có tàu vận hành, tình huống có trong kịch bản sự cố, có sự chứng kiến của Tư vấn đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu thì mới coi như xong được 1 việc.
Vậy là diễn tập PCCC ko liên quan j đến dự án j cả, coi bộ mertro số 1 sẽ sau tuyến 3 HN chăng?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,952
Động cơ
219,783 Mã lực
Hóa ra là có tuyến Sài Gòn _ Dĩ An Bình Dương 30k. Sao không phát triển tuyến này mà làm Metro mới nối Bình Dương làm gì?

 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
51
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
20
Hóa ra là có tuyến Sài Gòn _ Dĩ An Bình Dương 30k. Sao không phát triển tuyến này mà làm Metro mới nối Bình Dương làm gì?

Metro chạy tần suất cao tầm 5 - 15 phút một chuyến, đường sắt quốc gia thì chạy 1 ngày có 1 - 2 chuyến, Metro trung bình 1-2km là có 1 ga để đón khách dọc đường đi, chứ tàu này chỉ đón được khách ở 2 đầu ga Sài Gòn với ga Dĩ An hiệu quả vận chuyển không cao.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,952
Động cơ
219,783 Mã lực
Metro chạy tần suất cao tầm 5 - 15 phút một chuyến, đường sắt quốc gia thì chạy 1 ngày có 1 - 2 chuyến, Metro trung bình 1-2km là có 1 ga để đón khách dọc đường đi, chứ tàu này chỉ đón được khách ở 2 đầu ga Sài Gòn với ga Dĩ An hiệu quả vận chuyển không cao.
có khách thì tăng chuyến được mà. Ga thì cũng có thể xây thêm. Đường ban đầu có thể sai chổ không qua khu dân cư, tuy nhiên có còn hơn không, có gì thì dùng nấy đã. Mấy tỉ đô 1 đoạn metro chứ có ít đâu.
 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
51
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
20
có khách thì tăng chuyến được mà. Ga thì cũng có thể xây thêm. Đường ban đầu có thể sai chổ không qua khu dân cư, tuy nhiên có còn hơn không, có gì thì dùng nấy đã. Mấy tỉ đô 1 đoạn metro chứ có ít đâu.
Vấn đề là đoạn đó là đường đơn đi chung với đường sắt Bắc Nam và tàu hàng nên không vận hành tần suất cao như metro đường đôi đc, chưa kể hành lang đường sắt 2 bên toàn nhà dân khó mà xây thêm ga thì tiền Giải Phóng mặt bằng cao. Metro số 1 nó kết nối với khu trung tâm hành chính, văn phòng, chứ khu ga Sài Gòn ở quận 3 xung quanh toàn nhà dân ai xuống đó làm gì.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
745
Động cơ
39,973 Mã lực
Tuổi
35
Thấy trong bài báo kia nhân viên lên ktra vé từng người như xe buýt
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
👉 Đẩy nhanh công tác thi công kết cấu phần trên Cầu bộ hành – các nhà ga trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)

🚇Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có 03 ga ngầm và 11 nhà ga trên cao. Trong đó có 9 nhà ga trên cao (từ ga Tân Cảng đến ga Đại học Quốc Gia) thuộc gói thầu số 2 được thiết kế Cầu bộ hành kết nối hành khách từ 02 bên xa lộ Hà Nội, đảm bảo khả băng tiếp cận an toàn cho hành khách đi tàu, đồng thời đây cũng chính là hướng thoát hiểm chính của nhà ga trong trường hợp khẩn cấp.

👉Các cầu bộ hành được thiết kế hài hòa với cảnh quan xung quanh và kiến trúc chính nhà ga trên cao (kết cấu bê tông, mái thép cong) tạo nên điểm nhấn cho đoạn tuyến trên cao qua địa bàn Thành phố Thủ Đức.

👉Hiện nay, bên cạnh việc đẩy nhanh công tác di dời hạ tầng kỹ thuật để thi công đồng bộ kết cấu phần dưới (Cọc khoan nhồi, trụ, đài cọc), Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã phối hợp Tổng thầu EPC của gói thầu số 2 là Liên danh SCC tiến hành lắp đặt kết cấu phần trên (bao gồm: dầm bê tông cốt thép, dự ứng lực; kết cấu mái vòm thép; tấm lợp mái; hệ thống cơ điện và bảng hiệu,….) tại các ga Khu công nghệ cao và Bình Thái. Dự kiến hạng mục kiến trúc của 02 nhà ga này sẽ hoàn thành trước tết nguyên đán năm nay.

👉Để kịp thời đảm bảo tiến độ khai thác vận hành trong quý III năm 2024, Trong dịp Tết Dương lịch, Nhà thầu đang triển khai làm việc 3 ca (24/7), với tinh thần khẩn trương và an toàn. Công tác thi công này được Nhà thầu lập kế hoạch chi tiết theo từng giai đoạn thi công (phạm vi và thời gian rào chắn, phân luồng giao thông, công tác biển bảo, lưới bảo vệ...) để tránh ảnh hưởng tối đa và đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông hàng ngày tại khu vực.

👉 Trong thời gian tới, việc thi công lắp đặt kết cấu sẽ được tiếp tục tại 07 vị trí Cầu bộ hành còn lại. Một số vị trí cầu đã hoàn chỉnh kết cấu phần dưới (cọc, móng, trục, vế thang) đang được dự kiến lắp đặt dầm ngang như: cầu Rạch Chiếc (15/1/2024); Phước Long và Tân Cảng (tháng 2/2024).
#HCMCMETRO
IMG_2579.jpeg
IMG_2578.jpeg
IMG_2577.jpeg
IMG_2576.jpeg
IMG_2575.jpeg
IMG_2573.jpeg
IMG_2572.jpeg
IMG_2571.jpeg
IMG_2570.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top