[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,316 Mã lực
Rồi, hy vọng cuối năm nay đúng như hứa hẹn

TPHCM: Tuyến metro đầu tiên sẵn sàng về đích (tienphong.vn)
TP - Các khó khăn, vướng mắc đang được tháo gỡ, dự án metro số 1 TPHCM (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ hoàn thành trong năm nay.
Trên cơ sở đó, nhà thầu đã đề xuất và thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố chuyển vị gối cầu. Các biện pháp trên đã được Tư vấn WSP-TRANSINCO đánh giá đảm bảo, Tư vấn NJPT chấp thuận theo quy trình quản lý chất lượng và phù hợp theo ý kiến các chuyên gia Tổ công tác về nguyên nhân sự việc và của Hội đồng Kiểm tra nhà nước.

“Đến nay, các biện pháp trên đã được nhà thầu hoàn thành. Việc quan trắc gối cầu thực hiện thường xuyên. Báo cáo kết quả quan trắc do Liên danh SCC trình nộp ngày 8/6/2023 khẳng định các gối cầu hiện nay vẫn đang ổn định, không có chuyển vị trong suốt quá trình chạy thử tàu vừa qua”- ông Hiển nói và cho biết thêm, việc quan trắc các gối dầm cầu sẽ được nhà thầu tiếp tục thực hiện cho đến giai đoạn nghiệm thu hoàn thành gói thầu (TOC), cũng như trong giai đoạn bảo hành 2 năm sau TOC theo nghĩa vụ hợp đồng.


1. Nhận xét về Tổ chuyên gia Hội đồng kiểm tra Nhà nước thì em đã post ở đây.
Em xem danh sách Hội đồng trên web của Cục Giám định Nhà nước thì chắc chắn không có ai có chuyên ngành về cầu đường sắt đô thị cả.
2. Ở đây cũng cho thấy tàu chỉ chạy lò dò <40km/h không thể nào đánh giá được sự làm việc của gối.

Theo cái hình này là đang chạy thủ công, tốc độ 37km/h.
Em chứng minh gối này không đạt khi chạy và hãm ở tốc độ cao - đây mới là điều kiện vận hành thực tế.
Như vậy hôm nay tròn 02 năm vụ gối rơi, nhưng chưa hề có thông tin chính thức về việc xử lý như thế nào.
Về vụ này, em đã có 05 phần bài viết ở đây

Em lờ mờ nhận ra có sự không rõ ràng trong vụ này. Được các đồng nghiệp bạn bè hỗ trợ tư liệu và hình ảnh, em viết tiếp phần 6, sử dụng chính Tiêu chuẩn Nhật Bản để kiểm toán, đồng thời có so sánh với trường hợp dầm và gối của tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
Em cũng gợi ý luôn giải pháp để sửa chữa, vừa đảm bảo mỹ quan, vừa mang lại quyền lợi cho đất nước mình.
View attachment 7470825
View attachment 7470828
View attachment 7470829
View attachment 7470831
View attachment 7470832
View attachment 7470833
View attachment 7470835
View attachment 7481638
View attachment 7481640
3. Việc tiếp tục quan trắc theo dõi chỉ riêng cái gối này khi chạy thực tế là chưa có trên thế giới, chỉ metro này mới có, chứng tỏ chưa có gì chắc chắn cái gối này đủ an toàn khi vận hành thực sự cả.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,065
Động cơ
188,578 Mã lực
Nay em vừa đi dọc xa lộ Hà Nội, ko chụp ảnh nên chụp ảnh bằng mồm cho các cụ
- Cái đống dây tiếp điện làm phía trên, làm xấu đô thị kinh khủng, nhất là xa lộ Hà Nội đã hạ ngầm hết cáp điện chiếu sáng
- Các bao gối đỡ, em thấy lạ là có cột thì bao cả hai, có cột lại chỉ bao có 1 thôi, cái đó để ý mới thấy, nên nhìn chung ko làm xấu thêm đường tàu điện
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,714
Động cơ
460,866 Mã lực

99% rồi nhé các cụ, còn 1% nữa là chạy ngon
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,316 Mã lực
Nay em vừa đi dọc xa lộ Hà Nội, ko chụp ảnh nên chụp ảnh bằng mồm cho các cụ
- Cái đống dây tiếp điện làm phía trên, làm xấu đô thị kinh khủng, nhất là xa lộ Hà Nội đã hạ ngầm hết cáp điện chiếu sáng
- Các bao gối đỡ, em thấy lạ là có cột thì bao cả hai, có cột lại chỉ bao có 1 thôi, cái đó để ý mới thấy, nên nhìn chung ko làm xấu thêm đường tàu điện
Cái lồng này nó chỉ nhốt gối di động.
Tùy thuộc bố trí thì có thể đặt cả 2 gối di động lên một trụ, hoặc ngược lại 2 gối cố định lên một trụ.
Nhưng dầm giản đơn chỉ có 1 đầu di động, 1 đầu cố định, nên trụ nào cụ thấy có lồng, thì đầu kia của dầm sẽ không có lồng. Mấy cái này nó không liên quan đến thẩm mỹ, nhưng nó ảnh hưởng đến tuổi thọ gối và bảo trì. Do gối thiết kế không đạt, nó sẽ không rơi vì bị lồng giữ lại nhưng sẽ rất nhanh hỏng.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,316 Mã lực
Nhổn-ga Hà Nội gọi, Bến Thành-Suối Tiên trả lời
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,231 Mã lực
Nhổn-ga Hà Nội gọi, Bến Thành-Suối Tiên trả lời
Ghê, lần đầu thấy dám chỉ thẳng phía bạn để chỉ lỗi.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,908 Mã lực
Vụ này giờ thế nào rồi cc? Đã sửa sai đc chưa
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,108 Mã lực
Ngon đấy, anh đẻ nghị sửa cmn Quy chuẩn luôn.

Nhằm tháo gỡ những vướng mắc này, MAUR kiến nghị Bộ Xây dựng rà soát và nghiên cứu điều chỉnh nội dung một số điều của QCVN 08:2018/BXD cho phù hợp với thực tế theo điều kiện đô thị chật hẹp của các đô thị lớn Việt Nam.
không thấy mấy anh XX nhà ta tháo gỡ cho doanh nghiệp nhỉ? phải làm ầm lên mới chụi nhấc mông lên nói vài câu. Có tý Nhật vào chắc chạy đôn chạy đáo ngay.
Chán
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,108 Mã lực
Vụ này giờ thế nào rồi cc? Đã sửa sai đc chưa
Nhật nó khinh người Việt nên cứ để thế thui...CQ nhất là TP.HCM quá nhu nhược trước mấy thằng này. Ăn tiền thuế của người dân làm sao thấy giống như tay chân của Nhật quá trời.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,908 Mã lực
Nhật nó khinh người Việt nên cứ để thế thui...CQ nhất là TP.HCM quá nhu nhược trước mấy thằng này. Ăn tiền thuế của người dân làm sao thấy giống như tay chân của Nhật quá trời.
Ơ, thế là hoà cả làng à cụ? Nhà thiếu tiền đi vay để xây cái nhà ở cho tử tế. Vậy mà đứa vay nó dí cho thằng chủ thầu lởm. Nó nhặt dăm 3 đứa vào làm phụ cho nó. Nhà chưa xong thì đã lún nứt. Giờ lại mặc kệ éo bắt đền. Bọn nhật lùn chym ngắn này láo nháo thật. Đuổi cmn về nc éo thèm chơi nữa
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,108 Mã lực
Ơ, thế là hoà cả làng à cụ? Nhà thiếu tiền đi vay để xây cái nhà ở cho tử tế. Vậy mà đứa vay nó dí cho thằng chủ thầu lởm. Nó nhặt dăm 3 đứa vào làm phụ cho nó. Nhà chưa xong thì đã lún nứt. Giờ lại mặc kệ éo bắt đền. Bọn nhật lùn chym ngắn này láo nháo thật. Đuổi cmn về nc éo thèm chơi nữa
Cái thằng đi ký nó ngậm tiền ngập mồm. Ký đủ thứ có lợi cho mấy thằng Nhật. Giờ thằng dân đen phải chịu. Mạng người Việt chắc ko có gí trị gì trong mắt mấy bọn này.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,780
Động cơ
422,065 Mã lực
Có cụ nào có tin đoạn trên cao tuyến Nhổn Ga Hà Nội (đoạn Nhổn - Voi Phục) bao giờ được đưa vào vận hành k ạ. Đoạn này xong hết rồi k cho chạy đi.
Giờ đi đường từ Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy đúng là cực hình, nhất là đoạn cầu vượt Mai Dịch
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,381 Mã lực
Có cụ nào có tin đoạn trên cao tuyến Nhổn Ga Hà Nội (đoạn Nhổn - Voi Phục) bao giờ được đưa vào vận hành k ạ. Đoạn này xong hết rồi k cho chạy đi.
Giờ đi đường từ Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy đúng là cực hình, nhất là đoạn cầu vượt Mai Dịch
Có thread riêng rồi cụ, vướng Cp05, mà đg đợi để thêm tiền. Ủy ban nhân dân HN đồng ý rồi
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,816
Động cơ
314,856 Mã lực
Nhật nó khinh người Việt nên cứ để thế thui...CQ nhất là TP.HCM quá nhu nhược trước mấy thằng này. Ăn tiền thuế của người dân làm sao thấy giống như tay chân của Nhật quá trời.
Nói gì BT-ST, ngay ngoài HN có dự án thu gom nc thải sông Tô Lịch, chậm đến mấy năm rồi nhưng cấm có báo chí nào đưa tin.
Chẳng dám phạt vì chậm tiến độ. Trong khi dự án TQ làm thì dân tình, báo chí kêu la ầm ĩ.
Nghĩ cũng buồn cười.
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
343
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
33
Nói gì BT-ST, ngay ngoài HN có dự án thu gom nc thải sông Tô Lịch, chậm đến mấy năm rồi nhưng cấm có báo chí nào đưa tin.
Chẳng dám phạt vì chậm tiến độ. Trong khi dự án TQ làm thì dân tình, báo chí kêu la ầm ĩ.
Nghĩ cũng buồn cười.
Nhà máy nước Yên Xá hình như cũng vốn Nhật, dựng gần chục cái lô cốt ở đường Vũ Trọng Khánh 2-3 năm rồi mà ko thấy động tĩnh gì (:|
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,754
Động cơ
538,229 Mã lực

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,704
Động cơ
161,486 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào khai sáng cho em với, đọc bài báo thì không thấy lý do Hitachi từ chối:

Trong đó, quan trọng nhất là việc Nhà thầu Hitachi (nhà thầu gói CP3) hiện vẫn từ chối thực hiện các công việc của dự án và theo hợp đồng.

Metro số 1 bị nhà thầu Nhật Bản làm khó, ảnh hưởng đến thi công và chạy thử (laodong.vn)


Hay phía VN bị nó tóm được phốt theo HĐ nên chỉ biết than khóc :D
Lý do thì chắc là nhà thầu Nhật đòi điều chỉnh hợp đồng do chậm tiến độ.

Quản lý dự án thế này thì chết dở, bảo sao

1690945157250.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top