- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 10,468
- Động cơ
- 221,885 Mã lực
không hiểu đã được duyệt tăng vốn hay chưa, nếu được duyệt thì làm 1 tuần là xong chứ lại đi mượn 16 tỉ làm gì. Báo đăng chỉ đạo TPHCM duyệt tăng vốn là sao??
Trong báo cáo mới đây của Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, đơn vị này cho biết Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM (gọi tắt là Công ty Vận hành metro số 1) đã được Thành ủy TPHCM cho mượn số tiền 16 tỉ đồng
Thành ủy TPHCM có quyết định quan trọng với Công ty Vận hành metro số 1
Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM đã trình Thường trực Thành ủy xem xét, chỉ đạo về việc Công ty Vận hành metro số 1 tiếp tục được tạm ứng số tiền 16 tỉ đồng.tienphong.vn
Dính vào vốn ngân sách thì cần phải có đầu mục, mà muốn có đầu mục phải thông qua HĐND, mà HĐND thì 1 năm chỉ họp 2 lần và lỡ mất đợt họp cuối của năm nay rồi.Đảng cho doanh nghiệp nhà nước mượn tiền,
Cũng lạ nhỉ? Xem ra cũng ko có cơ chế gì để xoay tiền
Họp ít nhất mỗi năm 2 kỳ thôi, chứ muốn họp bao nhiêu chả được. QH còn họp nhiều hơn. Ông Sài Gòn này chỉ muốn HĐND họp tối thiểu là sao?Dính vào vốn ngân sách thì cần phải có đầu mục, mà muốn có đầu mục phải thông qua HĐND, mà HĐND thì 1 năm chỉ họp 2 lần và lỡ mất đợt họp cuối của năm nay rồi.
Chạy TRÌNH DIỄN mới ghê này. Bản chất là chạy thử nhưng cứ giấu nhẹm đi. Ngoài Bắc thì Cát Linh Hà Đông với Nhổn Ga HN còn chạy thử cả ngàn chuyến chán chê rồi mới làm đc thủ tục nghiệm thu. Ông này chạy đc 1 chuyến đợt trước rồi định chạy lần này, gọi chạy thử còn hơi quá mà còn làm màu tới cả chạy Trình diễn.Lên bài rùi nha... còn sự cố nguyên nhân hướng xử lý thì chưa thấy nói.
Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ chạy thử toàn tuyến cuối tháng 8
TP HCM- Tàu Metro số 1 dự kiến chạy thử toàn tuyến với lộ trình gần 20 km, từ ga Suối Tiên đến Bến Thành cuối tháng 8, sau thời gian thử nghiệm các đoạn ngắn trên cao.vnexpress.net
Toshiba nhà chúng nó, có cần phải diễn không?Chạy thử (test run), vận hành thử (trial run) đều được quy định trong các tiêu chuẩn, có mục đích rõ ràng về các giá trị, thông số thu thập.
Con BT-ST này chưa bao giờ chạy thử - theo đúng khái niệm của tiêu chuẩn nha các cụ.
Còn cái thể loại không vào tiêu chuẩn nào thì phải đặt tên khác đi để đỡ bị chửi, thành ra gọi là CHẠY TRÌNH DIỄN có ý như vậy.
Xây sai tiêu chuẩn PCCC đang chơi chiêu ép mình sửa tiêu chuẩn PCCC ...Doanh nghiệp Việt kêu la lên trời mới ló mặt ra nói vài câu. Nhật nói cái chạy nhanh như thỏToshiba nhà chúng nó, có cần phải diễn không?
“Phía nhà thầu Hitachi cho biết, do thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn trong trường hợp khẩn cấp tại đường hầm, số lượng hành khách tham gia trình diễn tàu metro sẽ được giới hạn nghiêm ngặt ở mức tối đa 20 người. Hành khách phải trang bị giày phù hợp nếu cần sơ tán khỏi tàu.”
Toshiba nhà chúng nó, có cần phải diễn không?
“Phía nhà thầu Hitachi cho biết, do thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn trong trường hợp khẩn cấp tại đường hầm, số lượng hành khách tham gia trình diễn tàu metro sẽ được giới hạn nghiêm ngặt ở mức tối đa 20 người. Hành khách phải trang bị giày phù hợp nếu cần sơ tán khỏi tàu.”
Em có cảm tưởng sau vụ khiếu nại thái độ của Hitachi thì nó nhượng bộ bằng cách cho chạy trình diễn.Xây sai tiêu chuẩn PCCC đang chơi chiêu ép mình sửa tiêu chuẩn PCCC ...Doanh nghiệp Việt kêu la lên trời mới ló mặt ra nói vài câu. Nhật nói cái chạy nhanh như thỏ
Tuyến metro số 1: Bố trí tháp thông gió các nhà ga ngầm không đảm bảo khoảng cách
Chiều 20-6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, do việc bố trí vị trí tháp thông gió cho các nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 không đảm bảo khoảng cách theo quy định, nên các tuyến đường sắt đô thị sẽ không đủ điều kiện để Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ...www.sggp.org.vn
Cụ nói thế quả là chính xác...Em có cảm tưởng sau vụ khiếu nại thái độ của Hitachi thì nó nhượng bộ bằng cách cho chạy trình diễn.
Nhưng khi kết hợp các yếu tố trên thì dường như đường hầm thiếu PCCC, nên đoạn trong hầm được khuyến cáo là khi khẩn cấp thì phải ù té chạy ngay? Hiểu thế có đúng không nhỉ?
Đọc bài này thì em hiểu là phương tiện, thiết bị chưa đáp ứng ( chưa lắp đặt đầy đủ ? ) Thế mà định cuối năm 23 đầu 24 chạy thương mại? Các quá trình nghiệm thu hay đánh giá hệ thống cũng chưa?Em có cảm tưởng sau vụ khiếu nại thái độ của Hitachi thì nó nhượng bộ bằng cách cho chạy trình diễn.
Nhưng khi kết hợp các yếu tố trên thì dường như đường hầm thiếu PCCC, nên đoạn trong hầm được khuyến cáo là khi khẩn cấp thì phải ù té chạy ngay? Hiểu thế có đúng không nhỉ?
Em post từ trang 149 rồi. May mắn lắm thì 2025 nhá.Đọc bài này thì em hiểu là phương tiện, thiết bị chưa đáp ứng ( chưa lắp đặt đầy đủ ? ) Thế mà định cuối năm 23 đầu 24 chạy thương mại? Các quá trình nghiệm thu hay đánh giá hệ thống cũng chưa?
“Nhà thầu sẽ chỉ định các nhân viên quản lý khẩn cấp, kiểm soát khách tham gia chuyến tàu thử nghiệm. Đồng thời, đơn vị này cũng đề nghị chủ đầu tư cùng các bên liên quan chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn như các thiết bị chữa cháy, sơ tán, tăng cường hệ thống chiếu sáng trong đường hầm... trong trường hợp phát sinh tình huống khẩn cấp.”
Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ chạy thử toàn tuyến cuối tháng 8
TP HCM- Tàu Metro số 1 dự kiến chạy thử toàn tuyến với lộ trình gần 20 km, từ ga Suối Tiên đến Bến Thành cuối tháng 8, sau thời gian thử nghiệm các đoạn ngắn trên cao.vnexpress.net
Em có cảm tưởng sau vụ khiếu nại thái độ của Hitachi thì nó nhượng bộ bằng cách cho chạy trình diễn.
Nhưng khi kết hợp các yếu tố trên thì dường như đường hầm thiếu PCCC, nên đoạn trong hầm được khuyến cáo là khi khẩn cấp thì phải ù té chạy ngay? Hiểu thế có đúng không nhỉ?
Đổi lịch rồi:
tránh đeo mo vào thôi .
biên ra như đinh đóng cột rồi
Kế hoạch chạy “trình diễn” ngày 29/8.
Lộ trình 3 đợt:
- 9h15 đến 11h chạy toàn tuyến qua 3 ga ngầm và 11 ga nổi và ngược lại.
- 11h đến 11h40 qua 3 ga ngầm 4 ga trên cao, từ Bến Thành đến ga An phú và ngược lại.
- 11h40-12h20 tương tự đợt 2.
Thành phần khách chỉ nội bộ: Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo BQLĐSĐT, HURC1, các phòng ban thuộc BQL.
Và đương nhiên sẽ có truyền thông rầm rộ cả SG và TW.
Chạy trình diễn mà...trên mang dần dần nói chạy thử.Dạ
Người dân Sài Gềnh háo hức lắm ạ
Chia sẻ với phóng viên, anh Hồ Quang (nhân viên văn phòng, ngụ quận 8) cho biết, đã xin nghỉ làm cả buổi sáng để đi canh ngắm nhìn đoàn tàu metro lần đầu chạy toàn tuyến.
"Tôi đọc báo biết tin sáng nay tàu chạy thử, nhưng chưa biết mấy giờ nên đã dành cả buổi sáng để đi tìm góc chụp", anh này chia sẻ.
8h sáng có mặt ở khu vực quận Bình Thạnh, anh Quang lái xe dọc đường Nguyễn Hữu Cảnh đến cầu Thủ Thiêm để tìm "vị trí vàng" đứng nhìn đoàn tàu, sau đó thấy góc không hợp nên vòng lại đường Điện Biên Phủ gần ga Tân Cảng để vừa thấy tàu cận cảnh hơn, vừa có tòa nhà biểu tượng Landmark81 làm nền.
"Tàu chạy trên cao, xe cộ chạy dưới đường, tạo ra khung cảnh khá thú vị, lạ mắt, thêm sinh động cho thành phố so với ngày thường. Hi vọng ở TPHCM sẽ sớm cho người dân được trải nghiệm metro", anh Hồ Quang hồ hởi nói.
Sáng cùng ngày, không chỉ có ông Đông và anh Quang, nhiều người đi đường cũng nán lại ngước lên dõi theo đoàn tàu metro chạy qua. Không ít người dân đã được ngắm nhìn đoàn tàu màu xanh chạy dọc thành phố, từ đường phố lẫn từ khung cửa các căn hộ chung cư nhìn ra tuyến metro số 1.
"Thử hình dung nếu tàu đi vào khung cảnh hoàng hôn, buổi chiều có đèn đường lung linh, thì ảnh lên đẹp lắm", anh Hồ Quang mong.