[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,584
Động cơ
185,817 Mã lực
Tiền đâu mà lắp, người quen thuộc với cách làm Sài Gòn thì hiểu là đề xuất thôi nhé! :D
Nói chung là không đắt đâu cụ, nhưng để duy trì hoạt động mới khó. Chả nhẽ lại phải thêm nhân lực trông và vận hành thang máy
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,610
Động cơ
538,170 Mã lực
Nói chung là không đắt đâu cụ, nhưng để duy trì hoạt động mới khó. Chả nhẽ lại phải thêm nhân lực trông và vận hành thang máy
Nếu sát gần ga thì đội kỹ thuật của metro quản lý luôn.
Cứ tính rẻ 1,5 tỷ/ thang đê :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Đọc mấy cái comment của độc giả thấy mạnh mẽ quá. Chắc gói lobby đã hết. Tuyến cao tốc Bắc Nam trượt nên JICA với các nhà thầu ko còn nhiêt tình nữa rồi ko bơm thêm tiền lobby nữa.

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,290
Động cơ
504,645 Mã lực
Hay là ngày xưa dùng đồ lạc hậu

Xin nâng cấp, nhưng chưa cho

nên thằng Hitachi dỗi ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,468
Động cơ
221,885 Mã lực
vụ Hitachi này báo lao động ngoài Bắc lại đưa tin trước cả ngày nên báo SG không thể im lặng, đành đưa tin theo. Chắc LĐ lấy nguồn từ Phó TTg còn báo SG chờ tin BQL Metro.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,610
Động cơ
538,170 Mã lực
vụ Hitachi này báo lao động ngoài Bắc lại đưa tin trước cả ngày nên báo SG không thể im lặng, đành đưa tin theo. Chắc LĐ lấy nguồn từ Phó TTg còn báo SG chờ tin BQL Metro.
Laodong đưa tin đầu tiên, sau em thấy Dantri, PLO ( HCM). Chiều qua chưa thấy Thanh niên, Tuổi trẻ lên tiếng.
Nhớ vụ đưa tàu về cảng mà báo chí trong đó còn live ác liệt :D
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,610
Động cơ
538,170 Mã lực
TPHCM - Việc phụ thuộc vào các nhà đầu tư nước ngoài dẫn đến các dự án metro tại TPHCM có công nghệ khác nhau, không chỉ làm tăng giá thành đầu tư mà còn ảnh hưởng đến khai thác vận hành, bảo trì sau này.
Máy đào hầm metro trị giá 10 triệu USD thi công xong phải bỏ
Theo ông Hoàng Ngọc Tuân - quyền Giám đốc Ban Chuẩn bị đầu tư (thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM - MAUR), hiện nay, các dự án metro tại TPHCM có công nghệ rất khác nhau do sử dụng vốn ODA từ nhiều nguồn.
Cụ thể, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) do Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ. Tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) do Ngân hàng Phát triển Châu Á, Ngân hàng Tái thiết Đức và Ngân hàng đầu tư châu Âu đồng tài trợ.
“Về phương thức cấp điện, tuyến Metro số 1 cấp điện trên cao, còn tuyến Metro số 2 cấp điện bằng đường ray thứ 3. Kích thước đường hầm, đầu máy toa xe, nhà ga, ke ga, hệ thống thu soát vé, thông tin tín hiệu của hai dự án cũng khác nhau” - ông Tuân nói.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,468
Động cơ
221,885 Mã lực
2018 nói sắp dừng, 2023 dừng. Được tiếp tục vay nhưng đến giờ vẫn chưa vay tiếp. Nhà thầu không được thanh toán và không được bổ sung kinh phí kéo dài nên họ ngừng.

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,290
Động cơ
504,645 Mã lực
Thực ra chỉ đạo sớm đưa vào chạy thử chưa chắc đã hay. Nhà thầu nước ngoài sẽ lấy cớ này để ra yêu sách đòi thêm tiền tăng ca, thêm giờ.
Giờ ông ban quản lý không yêu cầu được nhà thầu, mà cũng không đáp ứng được mốc thời gian theo chỉ đạo, thì chỉ có cách mách bên trên là Nó không nghe lời em nên em chưa thực hiện đúng chỉ đạo của anh.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,610
Động cơ
538,170 Mã lực
2018 nói sắp dừng, 2023 dừng. Được tiếp tục vay nhưng đến giờ vẫn chưa vay tiếp. Nhà thầu không được thanh toán và không được bổ sung kinh phí kéo dài nên họ ngừng.

Tin tháng 6/2023 noted lại đây để xem mốc 2/9 và 12/2023 :D
Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/6, thông tin về tiến độ dự án tuyến metro số 1, ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang triển khai thi công khối lượng còn lại (gồm kiến trúc, lắp đặt thiết bị hệ thống, cầu bộ hành, tòa nhà văn phòng Công ty O&M, gói thầu hệ thống công nghệ thông tin cho văn phòng Công ty O&M-CP4, đấu chọn thầu đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống).
Tổng khối lượng thực hiện toàn dự án đến nay đạt 95,25% với tổng số giờ lao động an toàn đạt hơn 56 triệu giờ. Dự kiến, dự án sẽ vận hành thử toàn tuyến vào ngày 2/9/2023 và sẽ khai thác thử toàn tuyến vào tháng 12/2023.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,290
Động cơ
504,645 Mã lực
Cụ thể, vừa qua báo chí đã nêu những khó khăn, vướng mắc của dự án xây dựng đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên, chủ yếu liên quan đến thái độ của nhà thầu trong bối cảnh dự án cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.
:))


 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,610
Động cơ
538,170 Mã lực
Trong báo cáo mới đây của Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, đơn vị này cho biết Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM (gọi tắt là Công ty Vận hành metro số 1) đã được Thành ủy TPHCM cho mượn số tiền 16 tỉ đồng

 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,511
Động cơ
376,404 Mã lực
Trong báo cáo mới đây của Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, đơn vị này cho biết Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM (gọi tắt là Công ty Vận hành metro số 1) đã được Thành ủy TPHCM cho mượn số tiền 16 tỉ đồng

Đảng cho doanh nghiệp nhà nước mượn tiền,
Cũng lạ nhỉ? Xem ra cũng ko có cơ chế gì để xoay tiền
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,584
Động cơ
185,817 Mã lực
Đảng cho doanh nghiệp nhà nước mượn tiền,
Cũng lạ nhỉ? Xem ra cũng ko có cơ chế gì để xoay tiền
Do lịch sử để lại, nên Thành ủy TP HCM có nhiều công ty làm ăn kinh tế phết đấy cụ.
Mà cũng ko hiểu sao, giải phóng bao nhiêu năm rồi mà nhất khoát không chuyển quyền sở hữu các đơn vị đó cho Thành phố
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top