[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Chuyện chậm vốn như cụ gì phía trên còm là có! Nhưng tại sao lại chậm vốn? Nói thẳng ra là tiền từ tay thằng Nhật này( Ngân hàng xyz) sang tay thằng Nhật khác( Nhà thầu xyz), VN chỉ cần hợp thức bằng vài chữ ký là xong! Nhưng ai dám ký và muốn ký!? Cán bộ cũng nhiều người có liêm sỉ chứ có phải đồ bỏ hết đâu? Từ 1 đồng bôi 10~15năm quyết toán 3 đồng thì phải làm rõ nguyên nhân rồi mới ký chứ? Một chữ ký làm VN mất cả tỏi đô nó nặng lắm chứ có phải ký giấy bán cái chuồng lợn, chuồng gà đâu?!
Cơ chế ODA của 2 thằng Nhổn và Cát Linh khác ông Bến Thành ST hở cụ? Ko thấy 2 ông này nói gì về chậm giải ngân.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,288
Động cơ
504,619 Mã lực
Tôi copy 1 đoạn từ post của bác elevonic :
"Trên cơ sở các kết quả quan trắc, thí nghiệm bổ sung của Liên danh SCC, các đơn vị xác định nguyên nhân chính khiến gối cầu bị rơi, chuyển vị là do khe hở giữa gối cầu và đá kê gối. Khi xuất hiện khe hở thì .... ".

Thế nhưng trong link đó, lý do của cái "khe hở giữa gối cầu và đá kê gối" thì họ không khai báo một cách hết sức kiên quyết và anh dũng.

Nó khác gì lập luận: Cháy nhà là do LỬA.
Còn cái gì tạo ra LỬA thì

Lý do là gì bác nhỉ?
Lý do có khe giữa dầm và gối thì em cũng nói sơ qua ở đây rồi, dầm bị cong vênh khi chế tạo.

Còn để liền mạch bài post thì bác đọc trang 100 sẽ có phần 1-5.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Lý do có khe giữa dầm và gối thì em cũng nói sơ qua ở đây rồi, dầm bị cong vênh khi chế tạo.

Còn để liền mạch bài post thì bác đọc trang 100 sẽ có phần 1-5.
Cảm ơn bác.
Để tôi đọc lại sau, đọc 1 lúc tẩu hỏa nhập ma rồi, vì khá loằng ngoằng (với tôi).
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
529
Động cơ
39,278 Mã lực
Tuổi
38
Cơ chế ODA của 2 thằng Nhổn và Cát Linh khác ông Bến Thành ST hở cụ? Ko thấy 2 ông này nói gì về chậm giải ngân.
Cơ bản những thằng có tiền cho vay ODA đều máu mặt cả, nếu thi công đúng tiến độ ( hay chậm vừa phải :D )không lỗi kỹ thuật và đội vốn ở mức hợp lý thì thách kẹo VN chả dám om, nó triệu đại sứ ra cảnh cáo quan hệ ngoại giao luôn ấy chứ! Em nông dân, ví dụ 3 dự án tầu điện đã và sắp về đích như 3 cái chuồng lợn cho dễ hình dung. Ông Việt nhà nghèo muốn xây 3 chuồng lợn để tăng gia, mỗi cái 10tr, 3 ông Tầu, Pháp, Nhật có tiền sàng cho vay với điều kiện phải cho con 3 ông ấy thầu trọn gói. Hợp đồng cho vay không lãi 1 năm sau đó trả góp, thi công thì 3 tháng! Ký hợp đồng xong cu Nhật(con ông Nhật) thi thoảng cho vài thằng thợ sang làm, vài hôm lại kêu gạch tăng giá, sắt tăng giá, công tăng giá,... Từ 10tr ban đầu nay sau 1năm đã lên tới 30tr, đã thế xây ẩu làm cho tường bị nứt hỏi ông Nhật thì ổng bảo: "Tại long mạch nhà chú có vấn đề, chứ con trai anh xây nhà anh cũng thế có sao đâu!?" Được thêm cu Sài( con ông Việt) ra sức bênh vực cu Nhật thi công tốt vì được hắn dắt đi bia ôm vài lần! :D Sau một năm tới hạn trả góp thì chuồng lợn vẫn chưa xây xong, trong khi nhà hàng xóm tự xây hết 10tr lợn xuất được 2lứa rồi, còn nhà ông Việt dự toán hết ngót 30tr vẫn còn đang hì hục trét xi măng chỗ nứt! :D Đang bực mình thì ông Nhật gọi sang nói: "Chú xem thế nào đến lúc trả vốn rồi đấy, thôi thì anh cho vay thêm 5tr nữa, 3tr anh cắc vào trả góp, còn hai triệu trả thêm cho con anh nó vất vả cả năm rồi, không vay tiếp là liệu hồn với anh đấy, rõ là làm phúc phải tội" :D
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Đừng ai chụp mũ tôi tổ lái hay phỏng đạn nhé chứ cát linh nó tanh rùm chả thấy ai chém. Cứ lôi trong sg ra mổ với xẻ. Hỗng lẽ bàn giao metro trong sg cho khựa thì ai đó mới hài nòng :(
He he, cụ nên tìm cách vận động bọn nhóm 1 loại khỏi cuộc thầu này mới yên tâm

1686908945134.png

Cuối giờ sáng 12/6, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức đóng hồ sơ mời thầu gói thầu thi công xây lắp nhà ga hành khách sân bay Long Thành.
Đại diện ACV cho biết, tới thời điểm đóng thầu, đã có 3 - 4 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, trong đó có cả nhà thầu trong nước, quốc tế và nhà thầu liên danh. Theo kế hoạch, ACV sẽ mở hồ sơ và chấm thầu trong thời gian khoảng 2 tháng, nếu có nhà thầu trúng tuyển, ACV sẽ đàm phán để ký hợp đồng, nếu thuận lợi, tháng 9 tới có thể khởi công phần thân nhà ga hành khách sân bay Long Thành”.
Gói thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành trị giá hơn 35.000 tỷ đồng, do ACV làm chủ đầu tư. Đây là gói thầu lớn nhất dự án sân bay Long Thành, có tính chất quyết định tới thời gian hoàn thành đưa vào khai thác sân bay này.
Để tăng tính khả thi và có nhiều nhà thầu năng lực tham gia, ACV đã được cấp thẩm quyền chấp thuận điều chỉnh một số nội dung dự án. Thay đổi đáng chú ý là thời gian thi công nhà ga sân bay Long Thành được điều chỉnh tăng từ 33 tháng lên 39 tháng, thời gian hoàn thành sân bay cũng lùi từ năm 2025 sang năm 2026.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,022
Động cơ
397,441 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
He he, cụ nên tìm cách vận động bọn nhóm 1 loại khỏi cuộc thầu này mới yên tâm

View attachment 7906349
Cuối giờ sáng 12/6, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức đóng hồ sơ mời thầu gói thầu thi công xây lắp nhà ga hành khách sân bay Long Thành.
Đại diện ACV cho biết, tới thời điểm đóng thầu, đã có 3 - 4 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, trong đó có cả nhà thầu trong nước, quốc tế và nhà thầu liên danh. Theo kế hoạch, ACV sẽ mở hồ sơ và chấm thầu trong thời gian khoảng 2 tháng, nếu có nhà thầu trúng tuyển, ACV sẽ đàm phán để ký hợp đồng, nếu thuận lợi, tháng 9 tới có thể khởi công phần thân nhà ga hành khách sân bay Long Thành”.
Gói thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành trị giá hơn 35.000 tỷ đồng, do ACV làm chủ đầu tư. Đây là gói thầu lớn nhất dự án sân bay Long Thành, có tính chất quyết định tới thời gian hoàn thành đưa vào khai thác sân bay này.
Để tăng tính khả thi và có nhiều nhà thầu năng lực tham gia, ACV đã được cấp thẩm quyền chấp thuận điều chỉnh một số nội dung dự án. Thay đổi đáng chú ý là thời gian thi công nhà ga sân bay Long Thành được điều chỉnh tăng từ 33 tháng lên 39 tháng, thời gian hoàn thành sân bay cũng lùi từ năm 2025 sang năm 2026.
lại bài combo như phật tử Vũ dính ở Cà Ná là loại ngay ấy mà .
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,105
Động cơ
143,108 Mã lực
Cháu nghĩ khi tàu chưa chạy mà gối đã rơi thì khả năng cao do nhiệt làm dầm U "vặn xoắn", mà do kết cấu dầm U này lắp ghép từ các đốt với nhau nên anh Thiết kế không kiểm soát được mức độ "vặn", khiến cho dầm bị cập kênh, chỉ nằm trên 3 gối. Gối còn lại do rung lắc do phương tiện đi lại ở đường bên cạnh khiến nó bị "trôi" và rơi ra ngoài.
Dùng gông như này thì dân sẽ không thấy gối rơi ra, nhưng khi tàu chạy thì dầm "bập bênh" sẽ nhanh chóng phá hủy các bộ kẹp ray với tà vẹt. Mà thay mấy cái phụ kiện này đắt lắm, nó "ăn" vào chi phí vận hành tuyến đường.
Chơi kiểu Nhật này ngon cụ nhỉ, lỗi nặng mình bó bột là đc, lại còn hưởng lãi đậm cái vụ bội chi chi phí vận hành sau này (do lỗi của mình), hô hô, tội gì k lỗi nhỉ.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,105
Động cơ
143,108 Mã lực
Mỗi lần thấy cái thớt trồi lên em lại phải vào xem anh bạn NB tìm ra nguyên nhân rồi khắc phục sự cố ra sao? Chẳng có gì cả! Ngày xưa còn nghèo được bạn mang tiền sang đầu tư thật là vui biết bao! Chúng ta chết 55 người khi xây cầu chỉ vì yếu kém của ta và sự vô trách nhiệm của bạn, không sao cả! Đất nước còn nghèo mà! Mạng người Việt đâu đáng mấy đồng, tình hữu nghị mới là quan trọng! Nay đất nước đã khá hơn rồi chả còn mông muội như xưa mà vẫn để bạn gài quả lọc dầu Nghi Sơn làm càng nhiều lỗ càng lớn! Cầu Phước Khánh ta phát hiện ra lỗi nghiêm trọng bảo bạn sửa bạn không sửa, bạn lấy gần hết tiền rồi nhót, ta phải lạy lục cầu xin bạn làm nốt cho xong! Cái CL-HD ký hợp đồng theo chuẩn Tầu bạn rỉ tai ta phải nghiệm thu theo chuẩn Âu châu cho sịn, làm ta mất vài năm nhùng nhằng chả ra việc đếch gì cả!... Chuyện quái quỷ gì đang diễn ra ở đất nước của tôi thế này?
E hết rượu rồi, mời cụ ở đây vậy.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Ga Bason hối hả vệ sinh, nghiệm thu để 25/6 đóng điện toàn hệ thống.
BB893990-5114-452F-8B18-CDB8984FF94C.jpeg
BC5BF99C-E691-4834-8772-C63A8E6C246A.jpeg
5093A14B-C350-4012-8267-7D9847EC60A7.jpeg
460094DF-F285-4AB0-B60C-0787F02E960C.jpeg
7D19727B-F5C1-45DB-9901-9BC42D219CFB.jpeg
95F56D5E-9F12-4EFD-86B1-18A025139058.jpeg
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,288
Động cơ
504,619 Mã lực
Lắm chuyện nhỉ
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Lắm chuyện nhỉ
Ngon đấy, anh đẻ nghị sửa cmn Quy chuẩn luôn.

Nhằm tháo gỡ những vướng mắc này, MAUR kiến nghị Bộ Xây dựng rà soát và nghiên cứu điều chỉnh nội dung một số điều của QCVN 08:2018/BXD cho phù hợp với thực tế theo điều kiện đô thị chật hẹp của các đô thị lớn Việt Nam.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Dự án đang giai đoạn nghiệm thu “quếc liệc”, tuy nhiên khả năng chạy thương mại cuối năm vẫn rất khó.
Nghiệm thu chủ yếu để chạy giải ngân :(
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,472
Động cơ
221,886 Mã lực
Kỳ lạ là vẫn chưa chịu làm thủ tục bổ sung vốn

Cuối năm cho vài trăm người khách lên thử nhé
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực

Ông Lê Minh Triết cho biết thêm vào tháng 8 và 10 tới, đơn vị sẽ tuyển 291 nhân sự phụ trách nhân viên bán vé, nhân viên an toàn; 69 nhân sự bảo trì (trong giai đoạn thử nghiệm) và 68 nhân sự trong giai đoạn khai thác thương mại.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,288
Động cơ
504,619 Mã lực
Rồi, hy vọng cuối năm nay đúng như hứa hẹn

TPHCM: Tuyến metro đầu tiên sẵn sàng về đích (tienphong.vn)
TP - Các khó khăn, vướng mắc đang được tháo gỡ, dự án metro số 1 TPHCM (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ hoàn thành trong năm nay.
Trên cơ sở đó, nhà thầu đã đề xuất và thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố chuyển vị gối cầu. Các biện pháp trên đã được Tư vấn WSP-TRANSINCO đánh giá đảm bảo, Tư vấn NJPT chấp thuận theo quy trình quản lý chất lượng và phù hợp theo ý kiến các chuyên gia Tổ công tác về nguyên nhân sự việc và của Hội đồng Kiểm tra nhà nước.

“Đến nay, các biện pháp trên đã được nhà thầu hoàn thành. Việc quan trắc gối cầu thực hiện thường xuyên. Báo cáo kết quả quan trắc do Liên danh SCC trình nộp ngày 8/6/2023 khẳng định các gối cầu hiện nay vẫn đang ổn định, không có chuyển vị trong suốt quá trình chạy thử tàu vừa qua”- ông Hiển nói và cho biết thêm, việc quan trắc các gối dầm cầu sẽ được nhà thầu tiếp tục thực hiện cho đến giai đoạn nghiệm thu hoàn thành gói thầu (TOC), cũng như trong giai đoạn bảo hành 2 năm sau TOC theo nghĩa vụ hợp đồng.


1. Nhận xét về Tổ chuyên gia Hội đồng kiểm tra Nhà nước thì em đã post ở đây.
Em xem danh sách Hội đồng trên web của Cục Giám định Nhà nước thì chắc chắn không có ai có chuyên ngành về cầu đường sắt đô thị cả.
2. Ở đây cũng cho thấy tàu chỉ chạy lò dò <40km/h không thể nào đánh giá được sự làm việc của gối.

Theo cái hình này là đang chạy thủ công, tốc độ 37km/h.
Em chứng minh gối này không đạt khi chạy và hãm ở tốc độ cao - đây mới là điều kiện vận hành thực tế.
Như vậy hôm nay tròn 02 năm vụ gối rơi, nhưng chưa hề có thông tin chính thức về việc xử lý như thế nào.
Về vụ này, em đã có 05 phần bài viết ở đây

Em lờ mờ nhận ra có sự không rõ ràng trong vụ này. Được các đồng nghiệp bạn bè hỗ trợ tư liệu và hình ảnh, em viết tiếp phần 6, sử dụng chính Tiêu chuẩn Nhật Bản để kiểm toán, đồng thời có so sánh với trường hợp dầm và gối của tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
Em cũng gợi ý luôn giải pháp để sửa chữa, vừa đảm bảo mỹ quan, vừa mang lại quyền lợi cho đất nước mình.
View attachment 7470825
View attachment 7470828
View attachment 7470829
View attachment 7470831
View attachment 7470832
View attachment 7470833
View attachment 7470835
View attachment 7481638
View attachment 7481640
3. Việc tiếp tục quan trắc theo dõi chỉ riêng cái gối này khi chạy thực tế là chưa có trên thế giới, chỉ metro này mới có, chứng tỏ chưa có gì chắc chắn cái gối này đủ an toàn khi vận hành thực sự cả.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,590
Động cơ
185,744 Mã lực
Nay em vừa đi dọc xa lộ Hà Nội, ko chụp ảnh nên chụp ảnh bằng mồm cho các cụ
- Cái đống dây tiếp điện làm phía trên, làm xấu đô thị kinh khủng, nhất là xa lộ Hà Nội đã hạ ngầm hết cáp điện chiếu sáng
- Các bao gối đỡ, em thấy lạ là có cột thì bao cả hai, có cột lại chỉ bao có 1 thôi, cái đó để ý mới thấy, nên nhìn chung ko làm xấu thêm đường tàu điện
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top