- Biển số
- OF-34470
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 2,209
- Động cơ
- 504,279 Mã lực
Lâu lâu tự dưng thấy hiện lên bài này. Nội dung về nguyên nhân gối cầu rơi thì vẫn chưa chốt, nhưng đọc thấy hơi khó hiểu về tư vấn đang thực hiện.
Nếu theo bài này, thì nhà thầu thi công SCC đã thuê một liên danh như này
"Liên danh WSP Finland và TRANSICO (tư vấn độc lập bên thứ ba của liên danh SCC)".
Đọc bài này thì thấy liên danh tư vấn trên có vẻ không thống nhất về nguyên nhân, nhưng thống nhất về giải pháp sửa chữa (tức là làm lồng thép nhốt gối lại).
"Đề cập sự cố rơi gối, Cơ quan Thường trực hội đồng (thuộc Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng) hồi tháng 3 cho biết nhà thầu WSP Phần Lan và đơn vị tư vấn kiểm định chất lượng là Công ty CP tư vấn đầu tư và Xây dựng GTVT do SCC thuê đã có báo cáo xác định nguyên nhân xảy ra sự cố và đề xuất biện pháp xử lý.
Tuy nhiên, nội dung báo cáo của hai đơn vị này có sự khác nhau về nhận định nguyên nhân cốt lõi gây ra sự cố. Trong khi đó, cả hai đơn vị lại có sự tương đồng về đề xuất giải pháp khắc phục và nội dung đánh giá tính toàn vẹn của dầm cầu xảy ra sự cố."
Em đọc xong thì có mấy nhận xét sau:
- Gối rơi do ông SCC thi công, mà ông SCC đi thuê tư vấn để tìm nguyên nhân, thì tất lẽ dĩ ngẫu ông SCC phải có lợi, nguyên nhân sẽ không phải do ông SCC.
- Liên danh tư vấn kia có sự thống nhất về giải pháp khắc phục. Thì em đoán 99% sẽ là giải pháp dùng lồng thép nhốt gối rồi. Tiền do SCC trả thì sẽ phải phục vụ SCC thôi.
- Sau khi được mách nước về nguyên nhân thực sự, em được cho coi tiêu chuẩn NB để tính toán gối. Quả nhiên như em đã post tại trang 100, thiết kế gối này bị sai. Không phải sai do thiết kế không đúng tiêu chuẩn, mà do thiết kế đúng y sì tiêu chuẩn NB này nên bị sai. Đơn giản vì giả thiết điều kiện làm việc không đúng với Việt Nam.
Em vẫn chờ đợi một biện pháp mạnh mẽ để thay thế toàn bộ gối bằng một thiết kế gối đúng. Chứ bây giờ đem nhốt toàn bộ gối di động vào lồng thép thì chả khác nào chưa gãy xương đã phải bó bột, đóng đinh. Chưa thấy trên thế giới có cái cầu đường sắt nào chưa đi vào hoạt động mà phải gia cố như vậy cả. Thật là rất thất vọng.
Nếu theo bài này, thì nhà thầu thi công SCC đã thuê một liên danh như này
"Liên danh WSP Finland và TRANSICO (tư vấn độc lập bên thứ ba của liên danh SCC)".
Chậm trễ khắc phục sự cố rơi gối cầu tuyến metro số 1
TPHCM - Sau 17 tháng xảy ra sự cố rơi gối cầu tuyến metro số 1, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan vẫn chưa xác định được nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục.
laodong.vn
Đọc bài này thì thấy liên danh tư vấn trên có vẻ không thống nhất về nguyên nhân, nhưng thống nhất về giải pháp sửa chữa (tức là làm lồng thép nhốt gối lại).
"Đề cập sự cố rơi gối, Cơ quan Thường trực hội đồng (thuộc Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng) hồi tháng 3 cho biết nhà thầu WSP Phần Lan và đơn vị tư vấn kiểm định chất lượng là Công ty CP tư vấn đầu tư và Xây dựng GTVT do SCC thuê đã có báo cáo xác định nguyên nhân xảy ra sự cố và đề xuất biện pháp xử lý.
Tuy nhiên, nội dung báo cáo của hai đơn vị này có sự khác nhau về nhận định nguyên nhân cốt lõi gây ra sự cố. Trong khi đó, cả hai đơn vị lại có sự tương đồng về đề xuất giải pháp khắc phục và nội dung đánh giá tính toàn vẹn của dầm cầu xảy ra sự cố."
Zing - Thông tin uy tín, hình ảnh ấn tượng
Cập nhật tin tức mới và nóng nhất về Đời sống - Xã hội, Kinh tế, Thế giới, Thể thao, Giải trí, Công nghệ và nhiều lĩnh vực khác…
zingnews.vn
Em đọc xong thì có mấy nhận xét sau:
- Gối rơi do ông SCC thi công, mà ông SCC đi thuê tư vấn để tìm nguyên nhân, thì tất lẽ dĩ ngẫu ông SCC phải có lợi, nguyên nhân sẽ không phải do ông SCC.
- Liên danh tư vấn kia có sự thống nhất về giải pháp khắc phục. Thì em đoán 99% sẽ là giải pháp dùng lồng thép nhốt gối rồi. Tiền do SCC trả thì sẽ phải phục vụ SCC thôi.
- Sau khi được mách nước về nguyên nhân thực sự, em được cho coi tiêu chuẩn NB để tính toán gối. Quả nhiên như em đã post tại trang 100, thiết kế gối này bị sai. Không phải sai do thiết kế không đúng tiêu chuẩn, mà do thiết kế đúng y sì tiêu chuẩn NB này nên bị sai. Đơn giản vì giả thiết điều kiện làm việc không đúng với Việt Nam.
Em vẫn chờ đợi một biện pháp mạnh mẽ để thay thế toàn bộ gối bằng một thiết kế gối đúng. Chứ bây giờ đem nhốt toàn bộ gối di động vào lồng thép thì chả khác nào chưa gãy xương đã phải bó bột, đóng đinh. Chưa thấy trên thế giới có cái cầu đường sắt nào chưa đi vào hoạt động mà phải gia cố như vậy cả. Thật là rất thất vọng.