Trước giờ vẫn cứ băn khoăn tại sao cái đám báo chí và KOL Sài gòn nó có thể bất chấp quyền lợi cộng đồng để đi PR cho Nhật cho đường sắt vốn Nhật bất chấp việc nó trễ nó lỗi nó đội vốn .v.v. nhưng đọc được những dòng comment từ người Sài gòn từ mấy vụ trộm cướp nó hoành hành, cướp xe trước mắt mọi người mới thấy là văn hóa Sài gòn thì chỉ quan tâm cái gì của mình thôi, kệ cmn những gì tới cộng đồng. Cái đó thuộc về trách nhiệm của người liên quan có trách nhiệm làm chứ éo phải việc của mình.
Chửi các nhà thầu bên cho vay khác thật lực để dùng vốn Nhật thôi. keke
Với tốc độ dự kiến 190 km/giờ, tuyến đường sắt cao tốc sẽ rút ngắn thời gian đi từ Cần Thơ đến TP.HCM chỉ còn 75 - 80 phút, thay vì 180 - 240 phút đi đường bộ như hiện nay.
thanhnien.vn
Báo cáo về tổng quan dự án, liên danh tư vấn
TEDI SOUTH - TRICC - TEDI cho biết tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ đã được Bộ GTVT phê duyệt từ năm 2013. Đơn vị tư vấn đang tiếp tục làm việc với các địa phương để xây dựng phương án hướng tuyến, mục tiêu trong năm nay sẽ hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án để Bộ GTVT trình Chính phủ thông qua, xin chủ trương đầu tư vào kỳ họp Quốc hội năm 2024.
Dự kiến khởi công năm 2014 và hoàn thành sau 4 năm, nhưng sau nhiều lần “lỡ hẹn”, tổng mức đầu tư từ 26.116 tỷ đồng được duyệt ban đầu đã lên đến hơn 47.800 tỷ đồng
baodautu.vn