- Biển số
- OF-327772
- Ngày cấp bằng
- 20/7/14
- Số km
- 1,491
- Động cơ
- 126,131 Mã lực
Hình như chỗ này là quy hoạch dự trữ mở rộng depot, tăng số đoàn tàu sau này. Nhìn ngay ngắn phết.CL-HD đúng phong cách practical, không màu mè gì hết cụ nhỉ.
Hình như chỗ này là quy hoạch dự trữ mở rộng depot, tăng số đoàn tàu sau này. Nhìn ngay ngắn phết.CL-HD đúng phong cách practical, không màu mè gì hết cụ nhỉ.
Quy hoạch tuyến 2A này kéo dài tới Xuân Mai, tức là sẽ còn thêm nhiều đoàn tàu nữa mà cụ. Bọn Tàu nó quy hoạch cho cả phần mở rộng trong tương lai luôn chứ không giống các bạn Nhật và Pháp chỉ nhằm nhăm làm mỗi phần việc đã nhận, còn tương lai của mày thì mặc xác. Sau này mở rộng hay kéo dài tuyến Nhổn- Ga HN và BTST thì lại làm lại A-Z chứ không còn đất quy hoạch hay dự trữ. Chi phí chắc chắn đội lên rất nhiều vì không tận dụng được nhiều hạ tầng đã có sẵn.Hình như chỗ này là quy hoạch dự trữ mở rộng depot, tăng số đoàn tàu sau này. Nhìn ngay ngắn phết.
View attachment 7107234
Trước đây ở cái topic của thiên tài về CL-HĐ thì em cũng phân tích lý do vì sao tăng rồi.Bọn nhà thầu Tàu phát sinh 50 triệu $ vì dự án chậm tiến độ 5 năm (nguyên nhân là do giải phóng mặt bằng và mất tới 3 năm để nghiệm thu) nhưng nhà thầu vẫn chưa đòi bồi thường.
Trong khi dự án Nhổn - Ga HN chưa đào được mét hầm nào đã yêu cầu bồi thường hơn 100 triệu $ vì chậm bàn giao mặt bằng phát sinh do thi công.
Còn bạn Nhật dọa đòi bồi thường 50 triệu $ vì chậm giải phóng mặt bằng ở BTST cách đây mấy năm. (Ấy thế mà lỗi tùm lum, chậm tiến độ thi công thì không thấy chủ đầu tư VN dọa kiện lại nhà thầu gì cả.)
Khúc mắc khó xử lý sau kiểm toán ở dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Sau kiểm toán, chi phí thực tế của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông giảm 38 triệu USD. Phần lớn số tiền này khó cắt giảm do tổng thầu không chấp thuận, sẵn sàng đâm đơn kiện.zingnews.vn
Tàu TQ lại được nhiều thủ tục đăng kiểm hơn tàu Nhật, Pháp cơ à?Lên báo rồiNhững phương tiện nào sắp được miễn, giảm thủ tục đăng kiểm?
50 loại phương tiện, thiết bị sản phẩm công nghiệp GTVT được cắt giảm hoặc đơn giản thủ tục kiểm tra chứng nhận kiểm định.www.baogiaothong.vn
Cái này nghe chuẩn đấy cụ; có vẻ như điều kiện tính toán phụ thuộc vào vị trí địa lý, thời tiết, môi trường tác động xung quanh có sai số, làm ảnh hưởng đến khâu thiết kế rồi. Có điều không biết phía nhà thẩm quyền VN có đủ quyền chất vấn, định tội để gây sức ép cho bên NB hay không ?Em vừa được biết vụ rơi gối này lỗi của NB là 100%.
Không trách đơn vị thi công hay giám sát, vì họ chỉ làm theo đúng thiết kế, đúng chỉ dẫn kỹ thuật.
Đơn vị thiết kế mắc một lỗi rất ngớ ngẩn (em xin không tiết lộ), nhưng nó cũng tương tự như ví dụ mô hình dây văng bằng phần tử thanh vậy, tức là giả thiết tính toán không đúng với điều kiện làm việc thực tế. Lỗi như vậy mà để cho qua là rất vô trách nhiệm, phải bắt họ thiết kế cho đúng, thay thế gối có khả năng làm việc đúng thì mới được. Còn nếu không sẽ lưu danh thiên cổ vụ này luôn.
Không phải điều kiện tự nhiên đâu cụ, mà điều kiện làm việc của cấu kiện.Cái này nghe chuẩn đấy cụ; có vẻ như điều kiện tính toán phụ thuộc vào vị trí địa lý, thời tiết, môi trường tác động xung quanh có sai số, làm ảnh hưởng đến khâu thiết kế rồi. Có điều không biết phía nhà thẩm quyền VN có đủ quyền chất vấn, định tội để gây sức ép cho bên NB hay không ?
1 năm tàu nó làm thêm 1 Đường metro ở thượng hải cụ ạ kinh nghiệm quá nhiều nên cứ thuê mịa hết tàu làm có khi hayCL-HD đúng phong cách practical, không màu mè gì hết cụ nhỉ.
Ý cụ là cách thiết kế cấu trúc của công trình, cụ thể là cột gối dầm, không đủ điều kiện để chịu áp lực khi đưa vào hoạt động à ? Thế để mà chất vấn chuyên gia Nhật thì cũng phải đủ trình độ lẫn hiểu biết cụ ơi, ca này khó...Không phải điều kiện tự nhiên đâu cụ, mà điều kiện làm việc của cấu kiện.
Một lỗi vô cùng ấu trĩ nhưng hậu quả thì khá lớn. Em thấy Điều 298 Bộ Luật hình sự có phạm vi điều chỉnh về cái này, dù có phạm lỗi vô ý về thiết kế mà gây ra thiệt hại lớn về tiền thì vẫn khép vào được đó.
Thuê bên thứ 3 tư vấn cho. Nhưng thuê kiểu để dọa dẫm nội bộ là tốt nhất. Để có gì nắm thóp tụi nó nhưng vẫn nên đàm phán giải quyết êm thấm đôi bên cùng có lợi, chừa đường để sau nghe ngóng xem Nhật có muốn hợp tác kiểu mới không.Ý cụ là cách thiết kế cấu trúc của công trình, cụ thể là cột gối dầm, không đủ điều kiện để chịu áp lực khi đưa vào hoạt động à ? Thế để mà chất vấn chuyên gia Nhật thì cũng phải đủ trình độ lẫn hiểu biết cụ ơi, ca này khó...
Không phải.Ý cụ là cách thiết kế cấu trúc của công trình, cụ thể là cột gối dầm, không đủ điều kiện để chịu áp lực khi đưa vào hoạt động à ? Thế để mà chất vấn chuyên gia Nhật thì cũng phải đủ trình độ lẫn hiểu biết cụ ơi, ca này khó...
Cái món này thì đơn giản lắm, không cần thuê bên thứ 3 đâu cụ.Thuê bên thứ 3 tư vấn cho. Nhưng thuê kiểu để dọa dẫm nội bộ là tốt nhất. Để có gì nắm thóp tụi nó nhưng vẫn nên đàm phán giải quyết êm thấm đôi bên cùng có lợi, chừa đường để sau nghe ngóng xem Nhật có muốn hợp tác kiểu mới không.
khóc thì học vụ trên thái nguyênCái món này thì đơn giản lắm, không cần thuê bên thứ 3 đâu cụ.
Nhưng có vẻ các bên liên quan đang cố che giấu. Nhưng có ngụy biện kiểu gì đi nữa, mà cái gối nhốt trong lồng thép là duy nhất trên thế giới rồi, cái này lồ lộ thì có giấu đằng giời.
Rốt cuộc có vấn đề gì ngăn cản tàu Nhật đồng bộ với các nước khác cụ nhỉ?TP.HCM tiếp tục đề xuất vay ODA của Nhật để làm tuyến Metro mới, với lý do: đồng bộ công nghệ của Nhật. Lạ thật, họ dường như thấy sự cố là bình thường thì phải. Với đề xuất kiểu này, thì thấy lđ TP vẫn theo lối mòn quá.
Lựa chọn vay ODA Nhật Bản để xây tuyến metro 67.000 tỷ đồng tại TP.HCM
Khi đề xuất đầu tư metro Bến Thành - Tân Kiên, UBND TP.HCM tiếp tục lựa chọn phương án vay ODA từ Nhật Bản để đảm bảo đồng bộ công nghệ với tuyến Bến Thành - Suối Tiên.zingnews.vn
TP.HCM tiếp tục đề xuất vay ODA của Nhật để làm tuyến Metro mới, với lý do: đồng bộ công nghệ của Nhật. Lạ thật, họ dường như thấy sự cố là bình thường thì phải. Với đề xuất kiểu này, thì thấy lđ TP vẫn theo lối mòn quá.
Lựa chọn vay ODA Nhật Bản để xây tuyến metro 67.000 tỷ đồng tại TP.HCM
Khi đề xuất đầu tư metro Bến Thành - Tân Kiên, UBND TP.HCM tiếp tục lựa chọn phương án vay ODA từ Nhật Bản để đảm bảo đồng bộ công nghệ với tuyến Bến Thành - Suối Tiên.zingnews.vn
Rốt cuộc có vấn đề gì ngăn cản tàu Nhật đồng bộ với các nước khác cụ nhỉ?
Em chỉ nghĩ được thẻ và cập nhật giờ chạy, lịch trình. Mà 2 cái này xử lý để đồng bộ với các chuyến khác chắc không khó đâu. 2 mảng này VN mình có thể nghiên cứu mà làm được ấy chứ.
Đồng bộ cái mạng nhện dọc tuyến ấy cụ, mỗi ông Nhật dùng tiếp điện trên không mà.Rốt cuộc có vấn đề gì ngăn cản tàu Nhật đồng bộ với các nước khác cụ nhỉ?
Em chỉ nghĩ được thẻ và cập nhật giờ chạy, lịch trình. Mà 2 cái này xử lý để đồng bộ với các chuyến khác chắc không khó đâu. 2 mảng này VN mình có thể nghiên cứu mà làm được ấy chứ.