[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Điện hạt nhân thì Nhật không có cửa. Mình chọn Nga rồi.
Vụ Fukushima như cái tát vào niềm tự hào công nghệ hạt nhân của Nhật nên đúng là Nhật ko có cửa. Thằng Toshiba của Nhật múc Westinhouse của Mỹ đang sắp phá sản cũng chết chìm theo. Giờ công nghệ NM điện hạt nhân Nhật thua đứt đuôi TQ. Cái dự án NM điện HN của Anh cũng chọn TQ chứ ko chọn phương Tây mới thấy Nhật đang tụt hậu nhiều ntn.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,279
Động cơ
111,592 Mã lực
Không biết nội hàm ODA e nghĩ là khó đánh giá. Làm kiểu cũ Nhật ăn đậm rồi còn kiểu mới thì phải xem kiểu mới nó là ntn mới đánh giá được. Trong phát biểu của ông Kishida ko nói gì về đsct bắc nam đâu, còn phát biểu của ông Chính thì nói về đường metro 1 và tuyến cao tốc Bắc nam (chắc cái đoạn Quảng ngãi gì đó liên quan đến vụ khởi tố) . dsct băc nam là bọn lều báo Việt nam nó tự dộng thêm vào đấy. Thế nên nghe trực tiếp các ông lãnh đạo phát biểu hơn là đọc báo. Chất lượng báo chí giờ xuống thật. Đến phát biểu của Thủ tướng bọn chúng còn dám nhét chữ vào được huống hồ các vấn đề khác ko có kiểm chứng. Thằng lều báo vớ được mẩu tin là ở nhà cứ thế xào xáo theo ý mình thôi. Nghề này mạt hạng vãi.
Bọn 9 điểm 3 môn vẫn ăn tiền lobby cho đsct mà. Nói thật chứ dính phải quả đsct 60 tỷ đội vốn thành 100 tỷ thì em cũng chịu méo biết bao giờ ta gượng nổi mà rũ bùn đứng dậy sáng loà =((
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
1 tin mừng là không thấy nói gì về dự án khí lô B của Mitsui Oil định ép VN mua khí đường ống giá cao, cả cái Nghi Sơn nữa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
1 tin mừng là không thấy nói gì về dự án khí lô B của Mitsui Oil định ép VN mua khí đường ống giá cao, cả cái Nghi Sơn nữa.
Cái Nghi Sơn vẫn chưa có tin tức gì về việc tái cấu trúc nhi? Có vẻ Nhật chấp nhận phương án của Việt nam rồi ah?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Cái Nghi Sơn vẫn chưa có tin tức gì về việc tái cấu trúc nhi? Có vẻ Nhật chấp nhận phương án của Việt nam rồi ah?
Chưa đâu, 22/4 còn đi kiểm tra tới kiểm tra lui cho đến khi nó chấp nhận. Chắc nó đang hy vọng vào chuyến đi của ông Nhật này.

 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,935
Động cơ
323,035 Mã lực
Sao khoe khoang ầm ĩ là vào CTPPP thì VN có lợi nhất được cởi trói các kiểu mà bây giờ vẫn đi mặc cả quả nhãn quả nho với Nhật là dư lào?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,673
Động cơ
242,906 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sao khoe khoang ầm ĩ là vào CTPPP thì VN có lợi nhất được cởi trói các kiểu mà bây giờ vẫn đi mặc cả quả nhãn quả nho với Nhật là dư lào?
Ctppp là ưu đãi về thuế và hạn ngạch nhập khẩu thôi. Còn nhiều rào cản nữa. Sản phẩm nông nghiệp phải trải qua quy trình kiểm nghiệm rất nghiêm ngặt.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
892
Động cơ
433,068 Mã lực
Bọn này mắc cả phát khiếp cụ ạ. Em từng tiếp bọn Sumitomo ở dự án cầu cạn Mai Dịch, giá trị đơn hàng rất nhỏ chỉ có chưa đến 1 tỷ, yêu cầu kỹ thuật thì đòi hỏi cao 1 cách vô lý và không cần thiết, trong khi mặc cả từng cắc từng hào. Em bực mình cho next luôn, dành thời gian làm các dự án khác hiệu quả hơn.
Cụ nêu chi tiết yêu cầu của Sumitomo hơn giúp em được không ạ? Em đang tính nghỉ hưu làm cái gì đó nhỏ thôi nhưng chất lượng cao, lợi nhuận cũng không cần cao vì em cũng không có nhu cầu chi tiêu gì nhiều.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
2 cầu bình khách phước khánh do mấy bố Nhật thiết kế thi công nữa....nứt mố cầu. Giờ chắc đập đi xây lại.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Với các trục trặc kỹ thuật mố dầm cầu cạn kiểu này (..) thì tuyến đường metro số 1 BT-ST(ODA Nhật) sẽ phá kỷ lục buồn= chậm hoàn thành & nâng giá của tuyến đường sắt trên cao HĐ-CL ở HN (ODA TQ) chăng?!:-/
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Với các trục trặc kỹ thuật mố dầm cầu cạn kiểu này (..) thì tuyến đường metro số 1 BT-ST(ODA Nhật) sẽ phá kỷ lục buồn= chậm hoàn thành & nâng giá của tuyến đường sắt trên cao HĐ-CL ở HN (ODA TQ) chăng?!:-/
CL-HĐ lại làm nhanh nhất việc chậm khai thác là do cái thủ tục hành chính Việt Nam và giải phóng mặt bằng cụ à.
Còn BT-ST là giao mặt bằng đúng thời gian... Nhưng làm như mữa. Mà báo chí ăn tiền ca ngợi hết mức. Kakaka
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Với các trục trặc kỹ thuật mố dầm cầu cạn kiểu này (..) thì tuyến đường metro số 1 BT-ST(ODA Nhật) sẽ phá kỷ lục buồn= chậm hoàn thành & nâng giá của tuyến đường sắt trên cao HĐ-CL ở HN (ODA TQ) chăng?!:-/
hình như phá rồi, chưa biết mức cuối cùng thôi!
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,943
Động cơ
120,171 Mã lực
Không biết nội hàm ODA e nghĩ là khó đánh giá. Làm kiểu cũ Nhật ăn đậm rồi còn kiểu mới thì phải xem kiểu mới nó là ntn mới đánh giá được. Trong phát biểu của ông Kishida ko nói gì về đsct bắc nam đâu, còn phát biểu của ông Chính thì nói về đường metro 1 và tuyến cao tốc Bắc nam (chắc cái đoạn Quảng ngãi gì đó liên quan đến vụ khởi tố) . dsct băc nam là bọn lều báo Việt nam nó tự dộng thêm vào đấy. Thế nên nghe trực tiếp các ông lãnh đạo phát biểu hơn là đọc báo. Chất lượng báo chí giờ xuống thật. Đến phát biểu của Thủ tướng bọn chúng còn dám nhét chữ vào được huống hồ các vấn đề khác ko có kiểm chứng. Thằng lều báo vớ được mẩu tin là ở nhà cứ thế xào xáo theo ý mình thôi. Nghề này mạt hạng vãi.
Em thấy các cụ nói Nhật làm thì kiểu gì cũng Shinkanshen mà dùng Shinkansen thì ta bất lợi nhiều?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Có vẻ chất lượng tàu Hitachi rất tệ. Và người ta chỉ ra lỗi do chế tạo, chứ chẳng liên quan đến hạ tầng
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Có vẻ chất lượng tàu Hitachi rất tệ. Và người ta chỉ ra lỗi do chế tạo, chứ chẳng liên quan đến hạ tầng
Nói chung mảng đường sắt Nhật thua TQ đứt đuôi rồi. Giờ cố mà bán giá cao và quảng cáo sản phẩm tinh thần chất lượng Nhật thôi. Mà chất lượng Nhật giờ đi xuống thảm hại.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Vụ Fukushima như cái tát vào niềm tự hào công nghệ hạt nhân của Nhật nên đúng là Nhật ko có cửa. Thằng Toshiba của Nhật múc Westinhouse của Mỹ đang sắp phá sản cũng chết chìm theo. Giờ công nghệ NM điện hạt nhân Nhật thua đứt đuôi TQ. Cái dự án NM điện HN của Anh cũng chọn TQ chứ ko chọn phương Tây mới thấy Nhật đang tụt hậu nhiều ntn.
Lúc đầu là Liên danh Pháp / Trung Quốc nhưng giờ dự án nhà máy điện hạt nhân Hinkley đang xây là với liên danh EDF (Pháp) và Toshiba (Nhật). Em nghĩ vấn đề chủ yếu là do chính trị, không phải kỹ thuật.
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
392
Động cơ
328,982 Mã lực
Có khi nào ông kỹ sư tính nhầm tải trọng gối ko nhể. Chưa có hoạt tại mà đã chuyển vị kiểu này hơi dị. Kể cả dùng gối tạm cũng ít khi xẩy ra :))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
Chính phủ nhiệm kỳ này có vẻ dứt khoát với vốn ODA, đề nghị phải thay đổi luật chơi mới vay tiếp. Đáng mừng là trong tuyên bố chung của chuyến thăm TT. Japan, ko hề đả động đến dự án ĐSCT Bắc Nam.
 

Babo Hagai

Xe tải
Biển số
OF-798714
Ngày cấp bằng
28/11/21
Số km
278
Động cơ
28,764 Mã lực
Nơi ở
24°23′0.24″N 121°13′54.48″E
CL-HĐ lại làm nhanh nhất việc chậm khai thác là do cái thủ tục hành chính Việt Nam và giải phóng mặt bằng cụ à.
Còn BT-ST là giao mặt bằng đúng thời gian... Nhưng làm như mữa. Mà báo chí ăn tiền ca ngợi hết mức. Kakaka
Một phần do tư duy hàng Nhật bền đẹp và hàng Tàu mau hỏng nó ăn sâu vào tiềm thức mấy chục năm rồi cụ.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,943
Động cơ
120,171 Mã lực
Tình hình là dễ cứ thế mà chạy tàu, vụ này sẽ vào quên lãng chăng?
Em thấy báo tàu nhanh có bài về đợt tàu mới về chỉ hiện bình luận khi nào chạy, khi nào thử nghiệm... Còn bình luận về gối trượt rơi bị lọc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top