[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,278
Động cơ
378,944 Mã lực
Tuổi
44
1 tin mừng là không thấy nói gì về dự án khí lô B của Mitsui Oil định ép VN mua khí đường ống giá cao, cả cái Nghi Sơn nữa.
Cái Nghi Sơn vẫn chưa có tin tức gì về việc tái cấu trúc nhi? Có vẻ Nhật chấp nhận phương án của Việt nam rồi ah?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,654
Động cơ
226,740 Mã lực
Cái Nghi Sơn vẫn chưa có tin tức gì về việc tái cấu trúc nhi? Có vẻ Nhật chấp nhận phương án của Việt nam rồi ah?
Chưa đâu, 22/4 còn đi kiểm tra tới kiểm tra lui cho đến khi nó chấp nhận. Chắc nó đang hy vọng vào chuyến đi của ông Nhật này.

 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,349 Mã lực
Sao khoe khoang ầm ĩ là vào CTPPP thì VN có lợi nhất được cởi trói các kiểu mà bây giờ vẫn đi mặc cả quả nhãn quả nho với Nhật là dư lào?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,108
Động cơ
766,633 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sao khoe khoang ầm ĩ là vào CTPPP thì VN có lợi nhất được cởi trói các kiểu mà bây giờ vẫn đi mặc cả quả nhãn quả nho với Nhật là dư lào?
Ctppp là ưu đãi về thuế và hạn ngạch nhập khẩu thôi. Còn nhiều rào cản nữa. Sản phẩm nông nghiệp phải trải qua quy trình kiểm nghiệm rất nghiêm ngặt.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,066
Động cơ
434,529 Mã lực
Bọn này mắc cả phát khiếp cụ ạ. Em từng tiếp bọn Sumitomo ở dự án cầu cạn Mai Dịch, giá trị đơn hàng rất nhỏ chỉ có chưa đến 1 tỷ, yêu cầu kỹ thuật thì đòi hỏi cao 1 cách vô lý và không cần thiết, trong khi mặc cả từng cắc từng hào. Em bực mình cho next luôn, dành thời gian làm các dự án khác hiệu quả hơn.
Cụ nêu chi tiết yêu cầu của Sumitomo hơn giúp em được không ạ? Em đang tính nghỉ hưu làm cái gì đó nhỏ thôi nhưng chất lượng cao, lợi nhuận cũng không cần cao vì em cũng không có nhu cầu chi tiêu gì nhiều.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,176
Động cơ
-152,103 Mã lực
Tuổi
36
2 cầu bình khách phước khánh do mấy bố Nhật thiết kế thi công nữa....nứt mố cầu. Giờ chắc đập đi xây lại.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,431
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Với các trục trặc kỹ thuật mố dầm cầu cạn kiểu này (..) thì tuyến đường metro số 1 BT-ST(ODA Nhật) sẽ phá kỷ lục buồn= chậm hoàn thành & nâng giá của tuyến đường sắt trên cao HĐ-CL ở HN (ODA TQ) chăng?!:-/
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,176
Động cơ
-152,103 Mã lực
Tuổi
36
Với các trục trặc kỹ thuật mố dầm cầu cạn kiểu này (..) thì tuyến đường metro số 1 BT-ST(ODA Nhật) sẽ phá kỷ lục buồn= chậm hoàn thành & nâng giá của tuyến đường sắt trên cao HĐ-CL ở HN (ODA TQ) chăng?!:-/
CL-HĐ lại làm nhanh nhất việc chậm khai thác là do cái thủ tục hành chính Việt Nam và giải phóng mặt bằng cụ à.
Còn BT-ST là giao mặt bằng đúng thời gian... Nhưng làm như mữa. Mà báo chí ăn tiền ca ngợi hết mức. Kakaka
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,654
Động cơ
226,740 Mã lực
Với các trục trặc kỹ thuật mố dầm cầu cạn kiểu này (..) thì tuyến đường metro số 1 BT-ST(ODA Nhật) sẽ phá kỷ lục buồn= chậm hoàn thành & nâng giá của tuyến đường sắt trên cao HĐ-CL ở HN (ODA TQ) chăng?!:-/
hình như phá rồi, chưa biết mức cuối cùng thôi!
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Không biết nội hàm ODA e nghĩ là khó đánh giá. Làm kiểu cũ Nhật ăn đậm rồi còn kiểu mới thì phải xem kiểu mới nó là ntn mới đánh giá được. Trong phát biểu của ông Kishida ko nói gì về đsct bắc nam đâu, còn phát biểu của ông Chính thì nói về đường metro 1 và tuyến cao tốc Bắc nam (chắc cái đoạn Quảng ngãi gì đó liên quan đến vụ khởi tố) . dsct băc nam là bọn lều báo Việt nam nó tự dộng thêm vào đấy. Thế nên nghe trực tiếp các ông lãnh đạo phát biểu hơn là đọc báo. Chất lượng báo chí giờ xuống thật. Đến phát biểu của Thủ tướng bọn chúng còn dám nhét chữ vào được huống hồ các vấn đề khác ko có kiểm chứng. Thằng lều báo vớ được mẩu tin là ở nhà cứ thế xào xáo theo ý mình thôi. Nghề này mạt hạng vãi.
Em thấy các cụ nói Nhật làm thì kiểu gì cũng Shinkanshen mà dùng Shinkansen thì ta bất lợi nhiều?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,302
Động cơ
504,812 Mã lực
Có vẻ chất lượng tàu Hitachi rất tệ. Và người ta chỉ ra lỗi do chế tạo, chứ chẳng liên quan đến hạ tầng
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,278
Động cơ
378,944 Mã lực
Tuổi
44
Có vẻ chất lượng tàu Hitachi rất tệ. Và người ta chỉ ra lỗi do chế tạo, chứ chẳng liên quan đến hạ tầng
Nói chung mảng đường sắt Nhật thua TQ đứt đuôi rồi. Giờ cố mà bán giá cao và quảng cáo sản phẩm tinh thần chất lượng Nhật thôi. Mà chất lượng Nhật giờ đi xuống thảm hại.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Vụ Fukushima như cái tát vào niềm tự hào công nghệ hạt nhân của Nhật nên đúng là Nhật ko có cửa. Thằng Toshiba của Nhật múc Westinhouse của Mỹ đang sắp phá sản cũng chết chìm theo. Giờ công nghệ NM điện hạt nhân Nhật thua đứt đuôi TQ. Cái dự án NM điện HN của Anh cũng chọn TQ chứ ko chọn phương Tây mới thấy Nhật đang tụt hậu nhiều ntn.
Lúc đầu là Liên danh Pháp / Trung Quốc nhưng giờ dự án nhà máy điện hạt nhân Hinkley đang xây là với liên danh EDF (Pháp) và Toshiba (Nhật). Em nghĩ vấn đề chủ yếu là do chính trị, không phải kỹ thuật.
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
397
Động cơ
329,013 Mã lực
Có khi nào ông kỹ sư tính nhầm tải trọng gối ko nhể. Chưa có hoạt tại mà đã chuyển vị kiểu này hơi dị. Kể cả dùng gối tạm cũng ít khi xẩy ra :))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,137
Động cơ
313,892 Mã lực
Chính phủ nhiệm kỳ này có vẻ dứt khoát với vốn ODA, đề nghị phải thay đổi luật chơi mới vay tiếp. Đáng mừng là trong tuyên bố chung của chuyến thăm TT. Japan, ko hề đả động đến dự án ĐSCT Bắc Nam.
 

Babo Hagai

Xe tải
Biển số
OF-798714
Ngày cấp bằng
28/11/21
Số km
278
Động cơ
28,764 Mã lực
Nơi ở
24°23′0.24″N 121°13′54.48″E
CL-HĐ lại làm nhanh nhất việc chậm khai thác là do cái thủ tục hành chính Việt Nam và giải phóng mặt bằng cụ à.
Còn BT-ST là giao mặt bằng đúng thời gian... Nhưng làm như mữa. Mà báo chí ăn tiền ca ngợi hết mức. Kakaka
Một phần do tư duy hàng Nhật bền đẹp và hàng Tàu mau hỏng nó ăn sâu vào tiềm thức mấy chục năm rồi cụ.
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Tình hình là dễ cứ thế mà chạy tàu, vụ này sẽ vào quên lãng chăng?
Em thấy báo tàu nhanh có bài về đợt tàu mới về chỉ hiện bình luận khi nào chạy, khi nào thử nghiệm... Còn bình luận về gối trượt rơi bị lọc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kavulunga

Xe máy
Biển số
OF-780226
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
58
Động cơ
16,635 Mã lực
Tuổi
44
Lobby của Nhật hơi bị ra gì đấy, nên báo viết có lợi cho nhà thầu không phải là chuyện mới có nữa.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,302
Động cơ
504,812 Mã lực
Chính ra chúng ta phải chuẩn bị trước, đào tạo bài bản trước một lớp kỹ sư có thể nắm bắt hiểu biết về metro để có thể làm chủ món này.
Trước đây món cầu đúc hẫng cân bằng và cầu dây văng thì không khó, ta chỉ cần theo dự án là có thể học được luôn công nghệ, vì chúng ta có sẵn nền tảng rồi.

Còn hiện nay, nền tảng đường sắt của ta bị chậm nhịp so với thế giới rất lâu, nên chúng ta phải học hỏi bài bản từ đầu, chứ cho theo dự án ngay thì lại dở.
Ví dụ như ông abcz đi, cũng Đại học Giao thông ngành Đường sắt ra, cho theo hết đường sắt cao tốc bắc nam (lập bcnctkt), đường sắt CL-HD,... nhưng không hiểu được công nghệ, lâu ngày tích tụ chán nản, thành ra nảy sinh tâm lý phản kháng, lên đủ mọi diễn đàn viết bêu xấu linh tinh. Mấy thành phần xấu lại lấy đó làm bằng chứng để ra sức dèm pha, thêm cả mấy đài VOV, VTC mời chiên za tào lao cố tình định hướng nữa.

Em vốn chả phải dân đường sắt, nhưng từ khi phát hiện ông abcz luyên thuyên trên các diễn đàn là em phải học đường sắt bài bản từ đầu. Càng học em càng nhận thấy Việt Nam thiếu hụt chuyên gia đường sắt thật sự. Mấy công ty như TEDI, TEDI South, TRICC thì cũng không có chuyên gia về đường sắt đô thị và đường sắt tốc độ cao luôn. Vì còn yếu như vậy nên bị nước ngoài gài hàng là rất dễ, chất lượng dự án chưa tương xứng số tiền bỏ ra, thậm chí còn bị cài ở tầm quy hoạch nữa.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,411
Động cơ
262,247 Mã lực
Tình hình là dễ cứ thế mà chạy tàu, vụ này sẽ vào quên lãng chăng?
Em thấy báo tàu nhanh có bài về đợt tàu mới về chỉ hiện bình luận khi nào chạy, khi nào thử nghiệm... Còn bình luận về gối trượt rơi bị lọc.
Không đâu cụ, ai dám ký nếu có đe doạ an toàn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top