[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
50 năm Hữu nghị Việt Nhật đáng lẽ nó có thể giúp mình nhiều thứ từ rất lâu. Thế mà có mỗi món nhãn thì từ tháng 11 năm ngoái đến giờ vẫn đòi đến tháng 9 mới mở cửa, rồi còn bưởi, bơ, chôm chôm.. kiểu này mỗi năm mới mở 1 quả...

Mấy ông cựu nhà mình cũng hơi kém, cứ nắm áo nó đòi mở cửa cho nhãn bưởi chôm chôm xem nó nói gì...không mở hết thì cũng phải mở 1 tí chứ. Cuối cùng cũng có 1 vị nắm áo nó.

Hy vọng lần này nó thành thật thật!
Mấy cái nông sản đó em nghĩ lãnh đạo mình có bàn cũng để đa đạng hoá tt một chút và lấy đòn bẩy để cân bằng hơn chút với tt TQ thôi chứ hiện tại và tương lai tt TQ vẫn là chủ đạo, ko thể phủ nhận điều này. Việt nam cần Nhật là vấn đề chuyển giao công nghệ trong các dự án ODA hay ODA thế hệ mới kìa. E ko rõ nội hàm ntn nhưng chắc chắn đã có sự thay đổi nên mới có chuyện báo chí nói có tiến triển trong các dự án cơ sở hạ tầng. Chứ Nhật vẫn chào mời mình vay bao năm nay nhưng 6-7 năm gần đây (gồm nguyên nhiệm kỳ của cụ Phúc và hơn 1 năm rồi nhiệm kỳ của cụ Chính) ko có dự án ODA nào mới của Nhật được ký và khởi công. 6-7 năm nay cũng chie loanh quanh đốc thúc và xử lý vướng mắc các dự án được ký tời ông X. Trong khi đó, thời gian qua thế và lực của Việt nam đã được nâng lên rất nhiều. Nên chắc chắn ko có chuyện Việt nam lại chấp nhận các điều kiện bất lợi như xưa. Việc trì hoãn lâu dài như vậy cuối cùng đã đạt được mục đích. Bên cho vay là Nhật thì kinh tế sụt giảm trong khi tt mới đang khó khăn mới phải chấp nhận điều kiện của Việt nam. Nếu ai còn nhớ lúc bà OSKY ở My an mar giành thắng lợi thì giới đầu tư lẫn Jica mừng rõ ntn và tuyên bố xanh rờn là sẽ bỏ Việt nam để tìm tới vùng đất mới. Cũng đầu tư kha khá sang bên đó rồi. Đ. Chính ở nước đó đã phá hỏng tất cả giấc mộng vàng của Nhật khi kỳ vọng tìm thấy đc thị trường sơ khai nhiều tiềm năng . Nên mới phải quay lại nc với Việt nam mà thôi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,673
Động cơ
242,906 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bạn bè tình cảm, chân thành... mà phải mặc cả à! :D
Lợi ích là trên hết. Hợp tác 2 bên cùng có lợi. Còn tình cảm thì viện trợ không hoàn lại. Hoặc chuyển giao công nghệ cũ. Gần đây bảo cho không mấy toa tầu đấy. Nhưng Xin lỗi " nhà tao không phải bãi rác".
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,673
Động cơ
242,906 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mấy cái nông sản đó em nghĩ lãnh đạo mình có bàn cũng để đa đạng hoá tt một chút và lấy đòn bẩy để cân bằng hơn chút với tt TQ thôi chứ hiện tại và tương lai tt TQ vẫn là chủ đạo, ko thể phủ nhận điều này. Việt nam cần Nhật là vấn đề chuyển giao công nghệ trong các dự án ODA hay ODA thế hệ mới kìa. E ko rõ nội hàm ntn nhưng chắc chắn đã có sự thay đổi nên mới có chuyện báo chí nói có tiến triển trong các dự án cơ sở hạ tầng. Chứ Nhật vẫn chào mời mình vay bao năm nay nhưng 6-7 năm gần đây (gồm nguyên nhiệm kỳ của cụ Phúc và hơn 1 năm rồi nhiệm kỳ của cụ Chính) ko có dự án ODA nào mới của Nhật được ký và khởi công. 6-7 năm nay cũng chie loanh quanh đốc thúc và xử lý vướng mắc các dự án được ký tời ông X. Trong khi đó, thời gian qua thế và lực của Việt nam đã được nâng lên rất nhiều. Nên chắc chắn ko có chuyện Việt nam lại chấp nhận các điều kiện bất lợi như xưa. Việc trì hoãn lâu dài như vậy cuối cùng đã đạt được mục đích. Bên cho vay là Nhật thì kinh tế sụt giảm trong khi tt mới đang khó khăn mới phải chấp nhận điều kiện của Việt nam. Nếu ai còn nhớ lúc bà OSKY ở My an mar giành thắng lợi thì giới đầu tư lẫn Jica mừng rõ ntn và tuyên bố xanh rờn là sẽ bỏ Việt nam để tìm tới vùng đất mới. Cũng đầu tư kha khá sang bên đó rồi. Đ. Chính ở nước đó đã phá hỏng tất cả giấc mộng vàng của Nhật khi kỳ vọng tìm thấy đc thị trường sơ khai nhiều tiềm năng . Nên mới phải quay lại nc với Việt nam mà thôi.
TT nông sản của mình chủ yếu vẫn là TQ. Nhưng đa dạng hóa TT vẫn tốt chứ. Với lại TT Nhật khó tính hơn. Sẽ làm cho doanh nghiệp và người lao động của mình chuyên nghiệp hơn. Đó cũng là cái lợi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Mấy cái nông sản đó em nghĩ lãnh đạo mình có bàn cũng để đa đạng hoá tt một chút và lấy đòn bẩy để cân bằng hơn chút với tt TQ thôi chứ hiện tại và tương lai tt TQ vẫn là chủ đạo, ko thể phủ nhận điều này. Việt nam cần Nhật là vấn đề chuyển giao công nghệ trong các dự án ODA hay ODA thế hệ mới kìa. E ko rõ nội hàm ntn nhưng chắc chắn đã có sự thay đổi nên mới có chuyện báo chí nói có tiến triển trong các dự án cơ sở hạ tầng
Nông sản vẫn là tiền tươi thóc thật với nước nghèo. Mấy mặt hàng đó chỉ là đại diện thôi, còn hàng trăm hàng ngàn mặt hàng nông sản khác. Có nhiều combo rất khủng mà Nhật có thể tham gia. Ví dụ VN đang thành trung tâm sản xuất thép rẻ của châu Á, và có lao động rẻ. Vậy Nhật bê ngành đóng tàu và ô tô sang hẳn VN, thì 2 ngành này của Nhật có thể tiếp tục cạnh tranh trong 30 năm nữa.... Nếu Nhật quan tâm sớm hơn thì đã làm luôn được ngành thép rồi, nhưng giờ thì không nhé.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,673
Động cơ
242,906 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nông sản vẫn là tiền tươi thóc thật với nước nghèo. Mấy mặt hàng đó chỉ là đại diện thôi, còn hàng trăm hàng ngàn mặt hàng nông sản khác. Có nhiều combo rất khủng mà Nhật có thể tham gia. Ví dụ VN đang thành trung tâm sản xuất thép rẻ của châu Á, và có lao động rẻ. Vậy Nhật bê ngành đóng tàu và ô tô sang hẳn VN, thì 2 ngành này của Nhật có thể tiếp tục cạnh tranh trong 30 năm nữa.... Nếu Nhật quan tâm sớm hơn thì đã làm luôn được ngành thép rồi, nhưng giờ thì không nhé.
Nó cũng không bỏ trứng vào 1 rổ đâu. Ngành ôtô nó vẫn lấy Thái làm trọng tâm. Vì cùng trong ASEAN nên vẫn lợi về thuế. Mà Thái lại có hạ tầng sẵn rồi. Đóng tàu bây giờ rất khó cạnh tranh với Trung Quốc.
 

Thinh82

Xe tải
Biển số
OF-793382
Ngày cấp bằng
13/10/21
Số km
322
Động cơ
28,998 Mã lực
Bạn bè tình cảm, chân thành... mà phải mặc cả à! :D
Bọn này mắc cả phát khiếp cụ ạ. Em từng tiếp bọn Sumitomo ở dự án cầu cạn Mai Dịch, giá trị đơn hàng rất nhỏ chỉ có chưa đến 1 tỷ, yêu cầu kỹ thuật thì đòi hỏi cao 1 cách vô lý và không cần thiết, trong khi mặc cả từng cắc từng hào. Em bực mình cho next luôn, dành thời gian làm các dự án khác hiệu quả hơn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Nông sản vẫn là tiền tươi thóc thật với nước nghèo. Mấy mặt hàng đó chỉ là đại diện thôi, còn hàng trăm hàng ngàn mặt hàng nông sản khác. Có nhiều combo rất khủng mà Nhật có thể tham gia. Ví dụ VN đang thành trung tâm sản xuất thép rẻ của châu Á, và có lao động rẻ. Vậy Nhật bê ngành đóng tàu và ô tô sang hẳn VN, thì 2 ngành này của Nhật có thể tiếp tục cạnh tranh trong 30 năm nữa.... Nếu Nhật quan tâm sớm hơn thì đã làm luôn được ngành thép rồi, nhưng giờ thì không nhé.
Quy mô dân số và dân số già nên e nghĩ tiêu thụ nông sản của Nhật không thể lại được TQ, chưa kể tt nông sản Nhật được bảo hộ rất cao. Nói chung e vẫn thấy việc mở cửa cho nông sản Việt vào Nhât thể hiện tính biểu tương là chính thôi, cũng phản ánh là thế nước đang lên. Cái Việt nam cần vẫn là công nghệ kỹ nghệ ở các ngành công nghiệp nặng. Rõ ràng một đất nước ko thể vượt qua bẫy thu nhập trung bình nếu không tự chủ được ngành công nghiệp nặng. Giờ là trùm về các ngành chế biến chế tạo nhưng để vươn lên, tránh cái bẫy mà các con hổ asean gặp là Thái Lan, Malaysia là ngành công nghiệp nặng và các ngành cốt lõi. Như thế Việt nam mới có thể thành Đài loan, Hàn Quốc chứ ko phaie Thái lan hay Malaysia.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Nó cũng không bỏ trứng vào 1 rổ đâu. Ngành ôtô nó vẫn lấy Thái làm trọng tâm. Vì cùng trong ASEAN nên vẫn lợi về thuế. Mà Thái lại có hạ tầng sẵn rồi. Đóng tàu bây giờ rất khó cạnh tranh với Trung Quốc.
Xe Thái chắc dùng thép Nhật nhập khẩu. Như vậy nhân công VN + thép rẻ VN + tiết kiệm tiền vận chuyển thép chắc bù được. Còn đóng tàu thì dựa vào công nghệ Nhật + thép rẻ VN...thì sợ gì TQ. Thép Hòa Phát có giá thành tốt hơn nhiều hãng thép TQ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,673
Động cơ
242,906 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe Thái chắc dùng thép Nhật nhập khẩu. Như vậy nhân công VN + thép rẻ VN + tiết kiệm tiền vận chuyển thép chắc bù được. Còn đóng tàu thì dựa vào công nghệ Nhật + thép rẻ VN...thì sợ gì TQ. Thép Hòa Phát có giá thành tốt hơn nhiều hãng thép TQ.
Quan trọng là công nghiệp phụ trợ. Cái này mình yếu quá.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Xe Thái chắc dùng thép Nhật nhập khẩu. Như vậy nhân công VN + thép rẻ VN + tiết kiệm tiền vận chuyển thép chắc bù được. Còn đóng tàu thì dựa vào công nghệ Nhật + thép rẻ VN...thì sợ gì TQ. Thép Hòa Phát có giá thành tốt hơn nhiều hãng thép TQ.
Nói gì thì nói, cũng ko nên quá hào hứng quá trước mấy cái tin tức mang tính biểu tượng kiểu này vì Nhật cũng lắm vẹo lắm. Nhiều khi cũng nói 1 đằng làm 1 nẻo lắm, Nhật khéo họ sợ mình cũng giống TQ hay Hàn quốc thôi. Khi giàu lên lại nhắc lại vụ chết đói 1945 với thảm sát Nam Kinh hay phụ nữ nô lệ Hàn hồi thế chiến 2. Họ cũng chẳng mong mình giàu mạnh lên đâu. Cái này cần sự khôn khéo và quyết liệt của lãnh đạo. Mị dân làm màu mà Nhật là thứ 2 thì chẳng ai là chủ Nhật cả. Hàn trước khi đầu tư mạnh vào Việt nam như hiện nay ko có tuyên bố gì hùng hồn cả. Đến với nhau theo lẽ tự nhiên của thị trường đôi bên cùng có lợi có vẻ bền vững hơn.

em vừa xem phát biểu của 2 ông thủ đăng trên Nửa vòng trái đất TV thấy mỗi ông nói 1 kiểu phết. Cũng ko thấy nói gì về ODA thế hệ mới đâu. Phía Nhật chỉ nói loanh quanh Metro 1, an ninh mạng, và vấn đề Ukraina. Có vẻ chuyến công du này vẫn chưa thực sự có keét quả đột phá đâu mà chắc vận động Việt Nam để hỏi cho ra nhẽ sau mấy lá phiếu trắng và chống vừa qua. Nghe trực tiếp thấy bth mà báo chí Viết kinh thật. Ông Chính phát biểu cungz khác so với ông Fumio.
 
Chỉnh sửa cuối:

Captcha

Xe tải
Biển số
OF-379945
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
464
Động cơ
245,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về phân chia thị trường thì mảng media châu Á thuộc Nhật, Hàn nên bọn 3 môn chín chưa tới phụ thuộc vào media này rất nhiều. Giá như chúng có tí tinh thần tộc một ít, người xem nghe media trong nước sẽ có nhiều dân trí hơn. Ngoài lề, đấy cũng là lý do tại sao SEA Game 31 khi công ty người Việt nắm quyền media thì lại ít tài trợ đến vậy. Trách doanh nghiệp Việt một phần, trách bọn media nội địa 10
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Nói gì thì nói, cũng ko nên quá hào hứng quá trước mấy cái tin tức mang tính biểu tượng kiểu này vì Nhật cũng lắm vẹo lắm. Nhiều khi cũng nói 1 đằng làm 1 nẻo lắm, Nhật khéo họ sợ mình cũng giống TQ hay Hàn quốc thôi. Khi giàu lên lại nhắc lại vụ chết đói 1945 với thảm sát Nam Kinh hay phụ nữ nô lệ Hàn hồi thế chiến 2. Họ cũng chẳng mong mình giàu mạnh lên đâu. Cái này cần sự khôn khéo và quyết liệt của lãnh đạo. Mị dân làm màu mà Nhật là thứ 2 thì chẳng ai là chủ Nhật cả. Hàn trước khi đầu tư mạnh vào Việt nam như hiện nay ko có tuyên bố gì hùng hồn cả. Đến với nhau theo lẽ tự nhiên của thị trường đôi bên cùng có lợi có vẻ bền vững hơn.

em vừa xem phát biểu của 2 ông thủ đăng trên Nửa vòng trái đất TV thấy mỗi ông nói 1 kiểu phết. Cũng ko thấy nói gì về ODA thế hệ mới đâu. Phía Nhật chỉ nói loanh quanh Metro 1, an ninh mạng, và vấn đề Ukraina. Có vẻ chuyến công du này vẫn chưa thực sự có keét quả đột phá đâu mà chắc vận động Việt Nam để hỏi cho ra nhẽ sau mấy lá phiếu trắng và chống vừa qua. Nghe trực tiếp thấy bth mà báo chí Viết kinh thật. Ông Chính phát biểu cungz khác so với ông Fumio.
Nhật nó qua vận động vụ đường sắt cao tốc bắc nam là chính...chứ mấy cái khác chỉ râu ria thui.
Nhật mà được làm 1 quả đường sắt bắc nam theo dạng vay ODA ( kiểu mới hay cũ) cở 100 tỳ usd ( tính cả đội vốn) thì mấy chuyện khác nhỏ như con thỏ hết.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Nhật nó qua vận động vụ đường sắt cao tốc bắc nam là chính...chứ mấy cái khác chỉ râu ria thui.
Nhật mà được làm 1 quả đường sắt bắc nam theo dạng vay ODA ( kiểu mới hay cũ) cở 100 tỳ usd ( tính cả đội vốn) thì mấy chuyện khác nhỏ như con thỏ hết.
Không biết nội hàm ODA e nghĩ là khó đánh giá. Làm kiểu cũ Nhật ăn đậm rồi còn kiểu mới thì phải xem kiểu mới nó là ntn mới đánh giá được. Trong phát biểu của ông Kishida ko nói gì về đsct bắc nam đâu, còn phát biểu của ông Chính thì nói về đường metro 1 và tuyến cao tốc Bắc nam (chắc cái đoạn Quảng ngãi gì đó liên quan đến vụ khởi tố) . dsct băc nam là bọn lều báo Việt nam nó tự dộng thêm vào đấy. Thế nên nghe trực tiếp các ông lãnh đạo phát biểu hơn là đọc báo. Chất lượng báo chí giờ xuống thật. Đến phát biểu của Thủ tướng bọn chúng còn dám nhét chữ vào được huống hồ các vấn đề khác ko có kiểm chứng. Thằng lều báo vớ được mẩu tin là ở nhà cứ thế xào xáo theo ý mình thôi. Nghề này mạt hạng vãi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhật nó qua vận động vụ đường sắt cao tốc bắc nam là chính...chứ mấy cái khác chỉ râu ria thui.
Nhật mà được làm 1 quả đường sắt bắc nam theo dạng vay ODA ( kiểu mới hay cũ) cở 100 tỳ usd ( tính cả đội vốn) thì mấy chuyện khác nhỏ như con thỏ hết.
ĐSCT mà ở khóa này thì Nhật không có cửa tham gia đâu. Nhật chủ yếu vận động hành lang để đạt được mục đích kiểu như: "Cho bên mình tham gia nghiên cứu dự án này với nhé". Mục đích chính vẫn là để chi tiền "nghiên cứu", mà tiền nghiên cứu này 1 phần coi như để tặng các quan chức, phóng viên, người có ảnh hưởng ủng hộ lựa chọn phương án ĐSCT của Nhật và chửi bới các đề xuất khác.
Nói tóm lại, duy trì nghiên cứu ĐSCT của Nhật chính là để có cơ sở mang tiền đi hối lộ. Cố gắng đợi cho qua nhiệm kỳ lãnh đạo hiện nay để lobby mạnh hơn cho 1 lãnh đạo kiểu X lên thì mới có cơ hội tham gia ĐSCT.
Ngay đến như dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, phía VN đã hủy dự án, thu hồi đất làm việc khác mà Nhật vẫn lèo nhèo để ký "thỏa thuận hợp tác hạt nhân trong tương lai" để giữ chỗ ngồi đàm phán nữa là.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Ngay đến như dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, phía VN đã hủy dự án, thu hồi đất làm việc khác mà Nhật vẫn lèo nhèo để ký "thỏa thuận hợp tác hạt nhân trong tương lai" để giữ chỗ ngồi đàm phán nữa là.
Dự án hạt nhân đang khởi động nghiên cứu lại rồi nhé. Vừa rồi QH đến kiểm tra xem mấy ông Ninh Thuận có gìn giữ khu vực không. Trước quyết định của QH là ngừng, chứ không phải hủy. Vừa rồi có ông nào ký cái zero CO2 vào 2050 là để có cớ khôi phục lại nhà máy điện hạt nhân! Chỉ có nhà máy điện hạt nhân mới làm được điều này.

 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Trong phát biểu của ông Kishida ko nói gì về đsct bắc nam đâu, còn phát biểu của ông Chính thì nói về đường metro 1 và tuyến cao tốc Bắc nam
Phát biểu thì họ lựa phần có lợi nhất cho họ thôi, còn đây là tin từ Chính phủ (không phải báo chí):
Trong đó có cập nhật về ODA. Nói chung phần Bản cập nhật có lẽ là những cái đã đồng ý, còn mấy cái khác là đang xem xét.

--------------------------------------------------
trong đó hoàn tất Bản cập nhật tiến độ hợp tác giữa hai nước về 8 lĩnh vực gồm: Hợp tác y tế (bao gồm phòng chống COVID-19), Đầu tư và thương mại, ODA và cơ sở hạ tầng, giao lưu nhân dân, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, hợp tác tư pháp, quốc phòng an ninh, hợp tác văn hóa, giáo dục.


Thủ tướng Kisida Fumio: Việt Nam có vị thế, vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Bản cập nhật đánh giá hầu hết các thỏa thuận, dự án đạt tiến triển tích cực (dự án vệ tinh quan sát trái đất, đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh tuyến số 1, tăng cường kết nối Việt Nam – Lào, Sáng kiến chuyển đổi số, Sáng kiến Đối tác hợp tác đổi mới công nghệ, Sáng kiến tăng cường chuỗi cung ứng, hỗ trợ phòng chống COVID-19, hợp tác quốc phòng, an ninh, xử lý vấn đề vi phạm bản quyền, nối lại đường bay thương mại, phi dự án tiếp nhận trang thiết bị cho trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ cảnh sát biển Việt Nam,…);

Hai bên cũng nhất trí đẩy mạnh hợp tác phục hồi kinh tế hậu COVID-19, sớm thống nhất và triển khai hiệu quả Chương trình vốn vay ODA thế hệ mới với điều kiện ưu đãi, linh hoạt, đủ lớn, thủ tục đơn giản và dài hạn, cho các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng chiến lược, hạ tầng giao thông, chuyển đổi số, ứng phó với biến đổi khí hậu, y tế; các sáng kiến Đối tác đổi mới công nghệ, Tăng cường chuỗi cung ứng, Chuyển đổi số.

Hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, nông nghiệp, năng lượng, môi trường; đẩy nhanh các thủ tục để Nhật Bản công bố mở cửa thị trường cho quả nhãn Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản vào tháng 9/2022, tiếp tục tạo điều kiện để các loại hoa quả khác là bưởi, bơ, chôm chôm xuất khẩu sang Nhật Bản; tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ để Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu và khu vực; hỗ trợ Việt Nam đẩy nhanh chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số; thực hiện cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050; tiếp tục thúc đẩy hợp tác an ninh, quốc phòng; tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam.


Thủ tướng *************** đề nghị Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, độc lập, tự chủ về kinh tế và hội nhập quốc tế sâu rộng. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Nhật Bản tiếp tục hợp tác, hỗ trợ toàn diện Việt Nam phát triển KT-XH
Thủ tướng *************** đề nghị Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam thực hiện thành công độc lập, tự chủ về kinh tế và hội nhập quốc tế sâu rộng, đồng thời nghiên cứu thành lập cơ chế chung để hỗ trợ Việt Nam thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa phục vụ cho kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm.

Thủ tướng Kishida Fumio khẳng định tiếp tục hợp tác, hỗ trợ toàn diện Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội; hỗ trợ Việt Nam phát triển cơ sở hạ tầng trọng điểm như hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt đô thị và đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, chống biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng…; mở rộng tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng, du học sinh Việt Nam sang Nhật Bản; hỗ trợ cộng đồng người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.

 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,673
Động cơ
242,906 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
ĐSCT mà ở khóa này thì Nhật không có cửa tham gia đâu. Nhật chủ yếu vận động hành lang để đạt được mục đích kiểu như: "Cho bên mình tham gia nghiên cứu dự án này với nhé". Mục đích chính vẫn là để chi tiền "nghiên cứu", mà tiền nghiên cứu này 1 phần coi như để tặng các quan chức, phóng viên, người có ảnh hưởng ủng hộ lựa chọn phương án ĐSCT của Nhật và chửi bới các đề xuất khác.
Nói tóm lại, duy trì nghiên cứu ĐSCT của Nhật chính là để có cơ sở mang tiền đi hối lộ. Cố gắng đợi cho qua nhiệm kỳ lãnh đạo hiện nay để lobby mạnh hơn cho 1 lãnh đạo kiểu X lên thì mới có cơ hội tham gia ĐSCT.
Ngay đến như dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, phía VN đã hủy dự án, thu hồi đất làm việc khác mà Nhật vẫn lèo nhèo để ký "thỏa thuận hợp tác hạt nhân trong tương lai" để giữ chỗ ngồi đàm phán nữa là.
Điện hạt nhân thì Nhật không có cửa. Mình chọn Nga rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,673
Động cơ
242,906 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chọn thằng Nhật thì Mỹ nó bỏ nhỏ 1 câu là tắt!
Công nghệ của Nga an toàn hơn. Với lại Nga là 1 trong 3 nước (Pháp và Mỹ) tự chủ 100% công nghệ hạt nhân. Bao gồm : khai thác, làm giàu, thiết kế, xây dựng, vận hành và xử lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top