[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,631
Động cơ
521,022 Mã lực
Cảm ơn cụ đã ủng hộ tụi e . Rất tiếc xứ này họ cứ auto nghĩ cứ jav và phương tây auto tốt hơn hàng nhà e . Kể ra cũng chạnh lòng lắm.
GA nhà cụ xây chống bom hạt nhân nhà e cần chỗ chui lên chui xuống thôi
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,247
Động cơ
324,210 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Đối tác Nga sang VN mấy lần rồi. Họ không sẵn vốn nên chỉ theo hình thức PPP thôi. Mà PPP về giao thông công cộng thì chả ngân hàng nào mặn mà cả: BOT, BTL thì khó vì giá vé, giá dịch vụ theo quy định; BT thì Luật không cho.
 
  • Vodka
Reactions: A98

Đậpconmuỗi

Xe đạp
Biển số
OF-709709
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
47
Động cơ
513,352 Mã lực
Em chưa đi đến đó và chưa tận mắt chứng kiến nên ko dám lạm bàn. Lấy QC so với 2 TP lớn nhất của mình thôi. Để họ bớt khinh người. Đừng bh khinh người giàu hơn mình, tri thức, kỹ thuật , khoa học phát triển hơn mình cả. Mà hãy tự hỏi tại sao ở nước họ các công trình họ rất đẹp và tốt, nhưng cứ mang sang ta thì biến tướng hoàn toàn ? câu hỏi là tại sao ? Ai cũng biết cả, nhưng một số không dám nhìn vào sự thật, hay có mục đích lái sang 1 chiều hướng nào đó mà họ mong muốn ? Mà những người như này chỉ cần nhìn bài viết của họ thì cũng tạm nhận ra thuộc thành phần lực lượng nào đó rồi.
Bệnh nặng quá, nhìn ai cũng thấy lực lượng với thành phần. Chắc là hậu quả của việc cắn thuốc
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,277
Động cơ
110,969 Mã lực
Đến cái cầu TL do Nga làm mà dăm lần 7 lượt nhất định ko chịu thuê chính nó sửa, lúc nào cũng chỉ chăm chăm ,,,, dành mọi thứ cho Khựa nhà mấy thím đấy thây, kêu zề!
Cầu TL nào dành mọi thứ cho Khựa thế cụ?
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,277
Động cơ
110,969 Mã lực
Công nghệ Âu-Mỹ lõi Quảng Trâu :P

Theo thông tin cho biết, dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ sử dụng công nghệ thảm lớp bê tông tính năng siêu cao (UHPC) đang được sử dụng nhiều ở Mỹ và Trung Quốc nhưng là lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam.
Dự án được chuyển giao công nghệ từ Trung Quốc. Hiện, đoàn chuyên gia tới chuyển giao công nghệ đã làm visa nhưng nay chưa có mặt tại Việt Nam do dịch Covid-19, hiện nay hàng ngày vẫn phải họp trực tuyến.
Đáng nói, việc thi công thảm bê tông mặt cầu Thăng Long phải có sự có mặt của đoàn chuyên gia Trung Quốc mới có thể triển khai trên thực tế.
Đại diện đơn vị thực hiện dự án cho biết, theo kế hoạch, ngày 5/9, một số chuyên gia bắt đầu tới Việt Nam, sau đó phải cách ly 14 ngày theo quy định. Dự kiến ngày 20/9, chuyên gia mới có mặt trực tiếp tại hiện trường để triển khai công việc.
Ngọc Mai (Tổng hợp)
----------------------------------------

Sửa mặt cầu Thăng Long công nghệ Mỹ nhưng lại dùng chuyên gia Trung Quốc. Điều này cho thấy đơn vị thi công mua công nghệ để tham gia đấu thầu.

Ngày 1/9/2020, nhiều chuyên gia về lĩnh vực giao thông, đường bộ đã bày tỏ sự bất ngờ trước việc mặt cầu Thăng Long (TP. Hà Nội) được quảng cáo sửa chữa theo công nghệ Mỹ nhưng đang phải phụ thuộc vào chuyên gia Trung Quốc, đứng trước nguy cơ chậm tiến độ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến chuyên gia không sang kịp theo kế hoạch để tham gia dự án.

TS Nguyễn Văn Khoa - thành viên Hội KHKT Cầu đường Việt Nam cho rằng, trước khi nghiên cứu phương án sửa mặt cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ đã đưa ra thông tin, có 2 năm nghiên cứu công nghệ, lựa chọn cách sửa chữa và quyết định áp dụng công nghệ của Mỹ rồi mới tổ chức đấu thầu tìm nhà thầu thi công. "Thông tin này đã khiến nhiều người nhầm lẫn rằng việc sửa mặt cầu Thăng Long sẽ được một doanh nghiệp của Mỹ thực hiện hoặc Tổng cục Đường bộ sẽ mua công nghệ của Mỹ để sửa chữa. Giờ đây, có phải thực chất là do một doanh nghiệp khác mua lại công nghệ này và thi công, Tổng cục Đường bộ chỉ là đơn vị nhận chuyển giao công nghệ khi dự án đã được làm xong?" - ông Khoa đặt vấn đề.

2 thằng kỹ thuật viên Khựa hướng dẫn vận hành nồi hơi mua của nó mà bảo là dành hết cho Khựa? Lại nói láo nó quen thói!
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Vì mấy bạn Ngố cóc biết phết, phẩy chứ sao, kaka
Nga cũng là chúa mafia cụ coi thường Nga thế :P nhưng làm hạ tầng trước hết phải nói vốn & gpmb. Có vốn mà ko gpmb được thì cũng khóc ròng

 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Có một thứ làm em lăn tăn.
Theo báo chí thì gối này thiết kế theo Tiêu chuẩn Nhật, nhưng nghiệm thu theo ASTM - là tiêu chuẩn nghiệm thu của Mỹ.
Có một vấn đề khá ngộ nghĩnh là thằng ASTM thường đi theo bộ AASHTO (đường bộ) hoặc AREMA (đường sắt) của Mỹ. Ở trường hợp này là cầu đường sắt thì nó sẽ theo tiêu chuẩn gối của AREMA. Tuy nhiên thằng AREMA này có yêu cầu gối cao su khá gắt gao, mà theo báo chí về chiều dày gối và chiều dày lớp thép, chiều dày cao su thì tính toán theo AREMA không đạt.
Đó là lý do em đã tính toán cái gối này xong rồi, nhưng vì không đạt nên còn lăn tăn. Em chưa chắc chắn là Tiêu chuẩn Nhật nó thần thánh cỡ nào mà chấp thuận gối cao su này. Từ đó em có thêm lăn tăn, do thằng NB chưa làm loại dầm này bao giờ nên Tiêu chuẩn của nó cũng chưa lường trước vụ như này xảy ra.
Toàn bộ thông tin mà bọn Nhật xì ra cho báo chí truyền thông đều nhắm vào cái gối cao su cụ ạ. Bản chất của vụ việc chưa được làm sáng tỏ, rất nhiều ý kiến cho rằng không phải do lỗi của cái gối, mà lỗi của cái dầm, dầm cong vênh vặn vỏ đỗ dẫn đến không đảm bảo độ đồng phẳng và rơi gối. Nếu mà thật sự do dầm thì cả tuyến này chắc để trồng hoa và làm cái tượng nhật lùn mặc vest cúi đầu.
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,215
Động cơ
283,417 Mã lực
Toàn bộ thông tin mà bọn Nhật xì ra cho báo chí truyền thông đều nhắm vào cái gối cao su cụ ạ. Bản chất của vụ việc chưa được làm sáng tỏ, rất nhiều ý kiến cho rằng không phải do lỗi của cái gối, mà lỗi của cái dầm, dầm cong vênh vặn vỏ đỗ dẫn đến không đảm bảo độ đồng phẳng và rơi gối. Nếu mà thật sự do dầm thì cả tuyến này chắc để trồng hoa và làm cái tượng nhật lùn mặc vest cúi đầu.
Chả nhẽ thiết kế lần đầu làm dầm U kéo cáp dự ứng lực à cụ ?. Làm gối dầy lên + đàn hồi tốt bù vênh cho dầm U được không cụ ?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Chả nhẽ thiết kế lần đầu làm dầm U kéo cáp dự ứng lực à cụ ?. Làm gối dầy lên + đàn hồi tốt bù vênh cho dầm U được không cụ ?
Dầm Lego, đúc từng đoạn, kéo cáp sau, lúc đặt dầm lên cột cụ ơi. Giờ nếu hai mặt tiếp xúc nó không phẳng, không song song, thì dầm sẽ bị vênh.
 

kiamorningslx

Xe buýt
Biển số
OF-439099
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
708
Động cơ
218,339 Mã lực
Tuổi
43
Bi hài cho VN. Hai thành phố lớn nhất cả nước làm 2 tuyến tàu điện nội đô, đổ vào ko biết bao nhiêu tiền mà đều trở thành giàn hoa với đường đi bộ trên cao. Hài quá, hài thật, hài đến thế là cùng
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Bi hài cho VN. Hai thành phố lớn nhất cả nước làm 2 tuyến tàu điện nội đô, đổ vào ko biết bao nhiêu tiền mà đều trở thành giàn hoa với đường đi bộ trên cao. Hài quá, hài thật, hài đến thế là cùng
Tuyến CL-HĐ đã thi công xong, chạy thử từ cuối năm 2018 cụ ạ, đến nay đã chạy 70000 km, và bị bọn lãnh đạo cố tình trì hoãn mất 2-3 năm nay.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Ngoài ra, tổng thầu chưa lựa chọn đơn vị tư vấn thứ 3 độc lập vào điều tra dù việc này chủ đầu tư đã thống nhất từ đầu tháng 2-2021. Về mặt nhân sự các bên liên quan, tổng thầu cũng chưa huy động được chuyên gia của đơn vị thiết kế là Công ty Systra (nhà thầu phụ) qua để phối hợp điều tra, dù vấn đề thiết kế cũng là một trong ba khía cạnh được đề cập trong quá trình tìm nguyên nhân sự cố, bao gồm cả vật liệu và thi công.

Khi mà thằng thiết kế đang trốn chui trốn lủi, thì bản chất của vấn đề vẫn chưa được làm rõ là do dầm hay do gối. Tất cả các phát biểu trên báo giới đều chỉ là phỏng đoán.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Tuyến CL-HĐ đã thi công xong, chạy thử từ cuối năm 2018 cụ ạ, đến nay đã chạy 70000 km, và bị bọn lãnh đạo cố tình trì hoãn mất 2-3 năm nay.
không hiểu lý do gì mà Phó Thăng và ông tiệm nước lại làm trò này cụ nhỉ, thôi cứ chờ hy vọng cùa Việt Nam chiều nay.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Toàn bộ thông tin mà bọn Nhật xì ra cho báo chí truyền thông đều nhắm vào cái gối cao su cụ ạ. Bản chất của vụ việc chưa được làm sáng tỏ, rất nhiều ý kiến cho rằng không phải do lỗi của cái gối, mà lỗi của cái dầm, dầm cong vênh vặn vỏ đỗ dẫn đến không đảm bảo độ đồng phẳng và rơi gối. Nếu mà thật sự do dầm thì cả tuyến này chắc để trồng hoa và làm cái tượng nhật lùn mặc vest cúi đầu.
Giờ ai mua Vios, chủ tịch toàn mua C200 trở lên rồi
giải thưởng to nhất thì của
Không đến nỗi bỏ hẳn chứ cụ. Chấp nhận cái dầm vênh thì làm lại cao độ các chỗ đặt dầm, gối không thay đổi chiều dày. Nhưng mà phía mặt phẳng bên trên để lắp ray có phẳng hay không thì không rõ và sau này nó có co ngót cong vênh thêm hay không thì không chắc. Kiểu như mình bắc cái cầu tre qua mương dẫn nước, cây tre cong queo thì vẫn đệm bằng miếng gạch hay cục đất. Đây là đường tàu nó bập bênh dập dềnh rất nguy hiểm. Loại dầm này dùng cho đường sắt trên cao có phù hợp hay không cũng phải suy nghĩ, nếu làm cầu đường ô tô đi thì có khi phù hợp hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
không hiểu lý do gì mà Phó Thăng và ông tiệm nước lại làm trò này cụ nhỉ, thôi cứ chờ hy vọng cùa Việt Nam chiều nay.
Ông nào ký vay ODA thì đều được lobby 10% khoản vay, cấp nào quyền hạn đến đâu sẽ có % tương ứng cụ ạ. Một khi đã nhận tiền của bọn Nhật lùn, tất nhiên là sẽ không nhận tiền mặt được. Nó làm cho cái tài khoản nước ngoài trong ngân hàng của nó, đứng tên vợ con lãnh đạo, nó sẽ kiểm soát cái tài khoản đó. Lúc đó thì đã là con tin về mặt chính trị rồi, sủa lệch một câu, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bọn nhật lùn, không làm theo ý của nó thì lại có vài báo cáo liên quan đến người nhà quan chức, vài cái hồ sơ panama thì sự nghiệp đi tong.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top