[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Lại thêm hội đồng nghiệm thu nhà nước đi cưỡi ngựa xem hoa. Những thằng có trách nhiệm nó trốn hết mẹ rồi.
Sau mấy bài báo đăng nhận định của "Tổ chuyên gia" của HĐNTNN về nguyên nhân gối rơi, em đâm ra nghi ngờ năng lực của tổ chức này.

Ở bài báo trên có đoạn
"Dự kiến, đoàn công tác sẽ làm việc từ ngày 7 đến ngày 9/4 để nghe chủ đầu tư báo cáo kết quả về công tác đánh giá an toàn hệ thống, kế hoạch nghiệm thu về các mốc thi công quan trọng."

Đọc đến đây thì có cảm giác HĐNTNN cũng chưa hiểu sẽ làm việc gì. Công tác đánh giá an toàn hệ thống chẳng có chút nào liên quan đến việc cái gối rơi hết. Theo đúng nội dung của đánh giá an toàn hệ thống, quy định rõ ràng tại Điều 6 TT 31/2018 và 32/2020 của Bộ GTVT thì an toàn hệ thống là sự vận hành của thiết bị, vận hành an toàn, tích hợp hệ thống, phương án sơ tán hành khách khi rủi ro. Và đặc biệt là quy định trách nhiệm các bên liên quan trong đánh giá an toàn hệ thống này tuyệt nhiên không có chủ thể là HĐNTNN.

Đấy, nhiều khi quy định rất rõ rồi nhưng nhiều bên cứ làm tranh việc của nhau nên rối tung hết cả.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Sau mấy bài báo đăng nhận định của "Tổ chuyên gia" của HĐNTNN về nguyên nhân gối rơi, em đâm ra nghi ngờ năng lực của tổ chức này.
Ủa, tên là gì nhỉ, hội đồng kiểm tra việc nghiệm thu NN hay Hội đồng nghiệm thu nhà nước?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Ủa, tên là gì nhỉ, hội đồng kiểm tra việc nghiệm thu NN hay Hội đồng nghiệm thu nhà nước?
Cụ phát hiện đúng đấy. Ngày trước gọi là Hội đồng nghiệm thu Nhà nước.
Sau này phân định rõ trách nhiệm nghiệm thu là của Chủ đầu tư, cơ quan chuyên môn sẽ chỉ kiểm tra công tác nghiệm thu. Đối với các công trình thuộc dự án quan trọng quốc gia, công trình phức tạp do TTg phê duyệt thì TTg sẽ thành lập Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu. Bọn em quen mồm gọi là HĐNTNN, chứ chức năng nhiệm vụ không phải là nghiệm thu, chỉ là kiểm tra công tác nghiệm thu thôi.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,757
Động cơ
538,229 Mã lực

Rớt gối cao su metro số 1: Cục giám định vào cuộc
Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng sẽ kiểm tra làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1.

Sau hàng loạt những sự cố rớt gối, lệch gối cao su tại metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Cục Giám định và Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ kiểm tra các hạng mục thi công chính trên công trình.

Chủ đầu tư có trách nhiệm báo cáo về kết quả đánh giá - xác định nguyên nhân, biện pháp xử lý sự cố rơi gối cao su; công tác đảm bảo an toàn hệ thống; kế hoạch nghiệm thu tại các mốc thi công quan trọng.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,890
Động cơ
278,986 Mã lực
cháu thấy đội Nhật này giải quyết khủng hoảng truyền thông rất hay.. cứ im im kệ mẹ, méo giải thích, méo lên báo trả lời pv, kệ mẹ ô CĐT...thiếu thông tin dư luận đài báo cũng méo biết nói ji sâu, vài hôm là lắng ko còn ai quan tâm dư luận cũng quên luôn
Bố cho chúng mài vay xèng, cứ đến hẹn mà trả lãi. Bố mài éo cần, hợp đồng thi công đã ký rầu, kéo dài mà hết hạn hịêp định vốn vay thì chúng mài chả cong đuôi lên mà xin gia hạn!
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Bố cho chúng mài vay xèng, cứ đến hẹn mà trả lãi. Bố mài éo cần, hợp đồng thi công đã ký rầu, kéo dài mà hết hạn hịêp định vốn vay thì chúng mài chả cong đuôi lên mà xin gia hạn!
Bạn bè ai chơi thế, làm thế sau từ mặt nhau thôi!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,783 Mã lực
Tuổi
44
Bạn bè ai chơi thế, làm thế sau từ mặt nhau thôi!
Thì cũng đã từ mặt nhau rồi nên cái mặt nạ đạo đức giả của bọn Nhật đã rơi xuống đó. Cũng chầy bửa thua gì ai đâu. Thế nên mấy năm nay có dự án ODA lớn nào của Nhật được duyệt đâu. Cái dự án cao tốc nối Cao tốc Nội bài - Lào Cai đi Hà Giang cũng mới được duyệt nhưng ODA của Hàn quốc. Nhìn chung cũng đen cho Nhật vì giai đoạn này là giai đoạn bùng nổ các dự án cơ sở hạ tầng của Việt nam. Đủ các tuyến cao tốc ở khắp các địa phương. Thực ra vốn nhà nước cũng sẵn nhưng nếu ODA tử tế thì vay cũng không sao.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,433 Mã lực
Tuổi
43
Á à, hay. Hitachi giờ bắt đền chủ đầu tư vì tội làm hỏng ray. Còn chủ đầu tư lại đ.éo bắt đền được bọn làm dầm. Thế này có vãi cức ra không? Nhìn chủ đầu tư vụ này giống như con chó luôn, bị tất cả các bên nó khinh, không coi ra gì. Trong khi rõ ràng thằng chủ đầu tư là thằng chi tiền, đáng lẽ phải có quyền to nhất.
Dư luận và đám báo chí khôn nhà dại chợ, kiếm cớ chửi Tàu thì giỏi chứ gặp Nhật phá hoại là im thin thít. Tổ sư.
Đùa chứ trước giờ em đi làm bên A luôn oai như cóc
Ít nhất phải như anh #, chỉ thẳng mặt chửi luôn, đúng sai chưa biết nhưng cho dân sướng và thể hiện vị thế cái đã
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
Thằng Nguyên, thằng Sử con nhà bà Nhân, bà Lý đi du học sinh Nhật rồi, các cụ đừng tìm nó nữa.
Con Rút, thằng Kinh nhà bà Nguyệt thì vẫn ở lại, nhà nó chả có điều kiện đi đâu.
Kệ mấy cái gối, ta cứ để đấy cho đẹp, vài chục năm nữa ta vất đi rồi làm cái gối khác to hơn đẹp hơn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,741
Động cơ
161,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau mấy bài báo đăng nhận định của "Tổ chuyên gia" của HĐNTNN về nguyên nhân gối rơi, em đâm ra nghi ngờ năng lực của tổ chức này.

Ở bài báo trên có đoạn
"Dự kiến, đoàn công tác sẽ làm việc từ ngày 7 đến ngày 9/4 để nghe chủ đầu tư báo cáo kết quả về công tác đánh giá an toàn hệ thống, kế hoạch nghiệm thu về các mốc thi công quan trọng."

Đọc đến đây thì có cảm giác HĐNTNN cũng chưa hiểu sẽ làm việc gì. Công tác đánh giá an toàn hệ thống chẳng có chút nào liên quan đến việc cái gối rơi hết. Theo đúng nội dung của đánh giá an toàn hệ thống, quy định rõ ràng tại Điều 6 TT 31/2018 và 32/2020 của Bộ GTVT thì an toàn hệ thống là sự vận hành của thiết bị, vận hành an toàn, tích hợp hệ thống, phương án sơ tán hành khách khi rủi ro. Và đặc biệt là quy định trách nhiệm các bên liên quan trong đánh giá an toàn hệ thống này tuyệt nhiên không có chủ thể là HĐNTNN.

Đấy, nhiều khi quy định rất rõ rồi nhưng nhiều bên cứ làm tranh việc của nhau nên rối tung hết cả.
Theo bài báo thì Hội đồng đi theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa thôi, vấn đề quan trọng nhất là thằng nhà thầu nó đếch quan tâm các ông là ai, thế nên "nghe chủ đầu tư báo cáo" thì có tác dụng gì đâu, đọc báo cũng đã rõ rồi :D.

Giờ mới thấy có anh nào to mồm, phổi bò như anh # triệu thằng nhà thầu nước ngoài đến chửi trong cuộc họp thì cũng có mặt tốt, ít nhất là tạo được dư luận.
 
Chỉnh sửa cuối:

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Thì cũng đã từ mặt nhau rồi nên cái mặt nạ đạo đức giả của bọn Nhật đã rơi xuống đó. Cũng chầy bửa thua gì ai đâu. Thế nên mấy năm nay có dự án ODA lớn nào của Nhật được duyệt đâu. Cái dự án cao tốc nối Cao tốc Nội bài - Lào Cai đi Hà Giang cũng mới được duyệt nhưng ODA của Hàn quốc. Nhìn chung cũng đen cho Nhật vì giai đoạn này là giai đoạn bùng nổ các dự án cơ sở hạ tầng của Việt nam. Đủ các tuyến cao tốc ở khắp các địa phương. Thực ra vốn nhà nước cũng sẵn nhưng nếu ODA tử tế thì vay cũng không sao.
ODA của Nhật bản nó khốn nạn ngay từ lúc tiếp cận cho vay rồi cụ ạ, mơ tưởng gì làm dự án tốt đẹp nữa. Ký vay ODA Nhật 100 triệu, nó chỉ nằm lại tại công trình tầm 30 triệu thôi cụ ạ, hiệu quả cực kỳ thấp
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,385 Mã lực
Tuổi
63
Khách quan mà nói các chuyên gia Hđntnn và Cục giám định đều rất giỏi. Nhất là mấy cụ già chuyên viên.
Vấn đề ở mức xử lý như thế nào thôi.
Như báo đăng hóa ra phần hoàn thiện mặt cầu do anh Hitachi làm.
Chỉ thu hồi tiền gối và lao lắp dầm. Cứ coi như thuê chú khác làm lại, ko tính trượt giá. Coi như hòa.
Nhưng tiền làm lại phần bê tông kê ray, đặt lại ray ai chịu?
Nếu là nhà thầu trong nước. Chỉ cần kết luận của cơ quan có thẩm quyền: Thanh tra, kiểm toán nn, cục giám định... là bị trừ tiền, sửa lại mệt nghỉ.
Nhưng với ông thầu Nhật thì có xử lý được ko. Hay thằng Hitachi nó lại kiện ngược lại bỏ mẹ.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Thì cũng đã từ mặt nhau rồi nên cái mặt nạ đạo đức giả của bọn Nhật đã rơi xuống đó. Cũng chầy bửa thua gì ai đâu. Thế nên mấy năm nay có dự án ODA lớn nào của Nhật được duyệt đâu.
Chưa có từ đâu, chẳng qua cục mứt thì phải ném qua ném lại thôi. ODA Nhật chúng nó thập diện mai phục với cả gần trăm tỉ kia kìa, chỉ đoạn đường sắt Sài Gòn- Cần Thơ 135km mà chúng nó định chém 10 tỉ đô la, có lẽ là đoạn đường đắt nhất thế giới.

Ít nhất phải như anh #, chỉ thẳng mặt chửi luôn, đúng sai chưa biết nhưng cho dân sướng và thể hiện vị thế cái đã
Lão Thăng chửi thằng khác để đưa mấy dự án trăm tỉ đô với Nhật ra. May mà QH không duyệt, nhưng cũng có 200 đại biểu đã đồng ý với Thăng.
Hiện nay dự án của Thăng, thằng phó Thăng lại đưa ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,749
Động cơ
232,526 Mã lực
Có cụ nào dân kỹ thuật giải thích đc k, em hiểu là cái gối cao su đặt trên cái trụ, rồi đặt cái dầm hàng trăm (chục) tấn lên cái gối cao su đó, gối trượt ra ngoài thì dầm cầu nó kê vào đâu mà nó không rơi ra ? :)
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Có cụ nào dân kỹ thuật giải thích đc k, em hiểu là cái gối cao su đặt trên cái trụ, rồi đặt cái dầm hàng trăm (chục) tấn lên cái gối cao su đó, gối trượt ra ngoài thì dầm cầu nó kê vào đâu mà nó không rơi ra ? :)
dầm đặt trên 4 cái gối, mới rơi ra 1 cái thôi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,244
Động cơ
796,291 Mã lực
Có cụ nào dân kỹ thuật giải thích đc k, em hiểu là cái gối cao su đặt trên cái trụ, rồi đặt cái dầm hàng trăm (chục) tấn lên cái gối cao su đó, gối trượt ra ngoài thì dầm cầu nó kê vào đâu mà nó không rơi ra ? :)
4 chân mới bị 1 chân nên nó không rơi ra cụ ạ.
Nhưng nó cũng bị vặn nên hỏng hết bề mặt và đường ray.
Nói chung nếu sự việc xảy ra khi đang chạy tàu thì nó sẽ là thảm họa.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,663
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Có cụ nào dân kỹ thuật giải thích đc k, em hiểu là cái gối cao su đặt trên cái trụ, rồi đặt cái dầm hàng trăm (chục) tấn lên cái gối cao su đó, gối trượt ra ngoài thì dầm cầu nó kê vào đâu mà nó không rơi ra ? :)
Có mấy cái gối đỡ mà cụ.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Theo bài báo thì Hội đồng đi theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa thôi, vấn đề quan trọng nhất là thằng nhà thầu nó đếch quan tâm các ông là ai, thế nên "nghe chủ đầu tư báo cáo" thì có tác dụng gì đâu, đọc báo cũng đã rõ rồi :D.

Giờ mới thấy có anh nào to mồm, phổi bò như anh # triệu thằng nhà thầu nước ngoài đến chửi trong cuộc họp thì cũng có mặt tốt, ít nhất là tạo được dư luận.
Thế sao phải lập ra Hội với quy mô mấy chục người (dù là kiêm nhiệm), rồi mỗi công trình đến kiểm tra 3 4 lần. Lần nào đi cũng tiền hô hậu ủng, lương trả cho cán bộ, cho chuyên gia. Rồi cả Công trường nháo nhào chuẩn bị đón tiếp 1 2 ngày.
Sau cùng, sai vẫn sai, hỏng vẫn hỏng. Chả thấy nhắc đến trách nhiệm bao giờ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,741
Động cơ
161,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế sao phải lập ra Hội với quy mô mấy chục người (dù là kiêm nhiệm), rồi mỗi công trình đến kiểm tra 3 4 lần. Lần nào đi cũng tiền hô hậu ủng, lương trả cho cán bộ, cho chuyên gia. Rồi cả Công trường nháo nhào chuẩn bị đón tiếp 1 2 ngày.
Sau cùng, sai vẫn sai, hỏng vẫn hỏng. Chả thấy nhắc đến trách nhiệm bao giờ.
Thì cũng phải tạo công ăn việc làm cho các cụ đến tuổi hưu nhưng vẫn còn đam mê với nghề chứ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top