Ủa, tên là gì nhỉ, hội đồng kiểm tra việc nghiệm thu NN hay Hội đồng nghiệm thu nhà nước?Sau mấy bài báo đăng nhận định của "Tổ chuyên gia" của HĐNTNN về nguyên nhân gối rơi, em đâm ra nghi ngờ năng lực của tổ chức này.
Ủa, tên là gì nhỉ, hội đồng kiểm tra việc nghiệm thu NN hay Hội đồng nghiệm thu nhà nước?Sau mấy bài báo đăng nhận định của "Tổ chuyên gia" của HĐNTNN về nguyên nhân gối rơi, em đâm ra nghi ngờ năng lực của tổ chức này.
Cụ phát hiện đúng đấy. Ngày trước gọi là Hội đồng nghiệm thu Nhà nước.Ủa, tên là gì nhỉ, hội đồng kiểm tra việc nghiệm thu NN hay Hội đồng nghiệm thu nhà nước?
Bố cho chúng mài vay xèng, cứ đến hẹn mà trả lãi. Bố mài éo cần, hợp đồng thi công đã ký rầu, kéo dài mà hết hạn hịêp định vốn vay thì chúng mài chả cong đuôi lên mà xin gia hạn!cháu thấy đội Nhật này giải quyết khủng hoảng truyền thông rất hay.. cứ im im kệ mẹ, méo giải thích, méo lên báo trả lời pv, kệ mẹ ô CĐT...thiếu thông tin dư luận đài báo cũng méo biết nói ji sâu, vài hôm là lắng ko còn ai quan tâm dư luận cũng quên luôn
Bạn bè ai chơi thế, làm thế sau từ mặt nhau thôi!Bố cho chúng mài vay xèng, cứ đến hẹn mà trả lãi. Bố mài éo cần, hợp đồng thi công đã ký rầu, kéo dài mà hết hạn hịêp định vốn vay thì chúng mài chả cong đuôi lên mà xin gia hạn!
Thì cũng đã từ mặt nhau rồi nên cái mặt nạ đạo đức giả của bọn Nhật đã rơi xuống đó. Cũng chầy bửa thua gì ai đâu. Thế nên mấy năm nay có dự án ODA lớn nào của Nhật được duyệt đâu. Cái dự án cao tốc nối Cao tốc Nội bài - Lào Cai đi Hà Giang cũng mới được duyệt nhưng ODA của Hàn quốc. Nhìn chung cũng đen cho Nhật vì giai đoạn này là giai đoạn bùng nổ các dự án cơ sở hạ tầng của Việt nam. Đủ các tuyến cao tốc ở khắp các địa phương. Thực ra vốn nhà nước cũng sẵn nhưng nếu ODA tử tế thì vay cũng không sao.Bạn bè ai chơi thế, làm thế sau từ mặt nhau thôi!
Đùa chứ trước giờ em đi làm bên A luôn oai như cócÁ à, hay. Hitachi giờ bắt đền chủ đầu tư vì tội làm hỏng ray. Còn chủ đầu tư lại đ.éo bắt đền được bọn làm dầm. Thế này có vãi cức ra không? Nhìn chủ đầu tư vụ này giống như con chó luôn, bị tất cả các bên nó khinh, không coi ra gì. Trong khi rõ ràng thằng chủ đầu tư là thằng chi tiền, đáng lẽ phải có quyền to nhất.
Dư luận và đám báo chí khôn nhà dại chợ, kiếm cớ chửi Tàu thì giỏi chứ gặp Nhật phá hoại là im thin thít. Tổ sư.
Theo bài báo thì Hội đồng đi theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa thôi, vấn đề quan trọng nhất là thằng nhà thầu nó đếch quan tâm các ông là ai, thế nên "nghe chủ đầu tư báo cáo" thì có tác dụng gì đâu, đọc báo cũng đã rõ rồi .Sau mấy bài báo đăng nhận định của "Tổ chuyên gia" của HĐNTNN về nguyên nhân gối rơi, em đâm ra nghi ngờ năng lực của tổ chức này.
Ở bài báo trên có đoạn
"Dự kiến, đoàn công tác sẽ làm việc từ ngày 7 đến ngày 9/4 để nghe chủ đầu tư báo cáo kết quả về công tác đánh giá an toàn hệ thống, kế hoạch nghiệm thu về các mốc thi công quan trọng."
Đọc đến đây thì có cảm giác HĐNTNN cũng chưa hiểu sẽ làm việc gì. Công tác đánh giá an toàn hệ thống chẳng có chút nào liên quan đến việc cái gối rơi hết. Theo đúng nội dung của đánh giá an toàn hệ thống, quy định rõ ràng tại Điều 6 TT 31/2018 và 32/2020 của Bộ GTVT thì an toàn hệ thống là sự vận hành của thiết bị, vận hành an toàn, tích hợp hệ thống, phương án sơ tán hành khách khi rủi ro. Và đặc biệt là quy định trách nhiệm các bên liên quan trong đánh giá an toàn hệ thống này tuyệt nhiên không có chủ thể là HĐNTNN.
Đấy, nhiều khi quy định rất rõ rồi nhưng nhiều bên cứ làm tranh việc của nhau nên rối tung hết cả.
ODA của Nhật bản nó khốn nạn ngay từ lúc tiếp cận cho vay rồi cụ ạ, mơ tưởng gì làm dự án tốt đẹp nữa. Ký vay ODA Nhật 100 triệu, nó chỉ nằm lại tại công trình tầm 30 triệu thôi cụ ạ, hiệu quả cực kỳ thấpThì cũng đã từ mặt nhau rồi nên cái mặt nạ đạo đức giả của bọn Nhật đã rơi xuống đó. Cũng chầy bửa thua gì ai đâu. Thế nên mấy năm nay có dự án ODA lớn nào của Nhật được duyệt đâu. Cái dự án cao tốc nối Cao tốc Nội bài - Lào Cai đi Hà Giang cũng mới được duyệt nhưng ODA của Hàn quốc. Nhìn chung cũng đen cho Nhật vì giai đoạn này là giai đoạn bùng nổ các dự án cơ sở hạ tầng của Việt nam. Đủ các tuyến cao tốc ở khắp các địa phương. Thực ra vốn nhà nước cũng sẵn nhưng nếu ODA tử tế thì vay cũng không sao.
Chưa có từ đâu, chẳng qua cục mứt thì phải ném qua ném lại thôi. ODA Nhật chúng nó thập diện mai phục với cả gần trăm tỉ kia kìa, chỉ đoạn đường sắt Sài Gòn- Cần Thơ 135km mà chúng nó định chém 10 tỉ đô la, có lẽ là đoạn đường đắt nhất thế giới.Thì cũng đã từ mặt nhau rồi nên cái mặt nạ đạo đức giả của bọn Nhật đã rơi xuống đó. Cũng chầy bửa thua gì ai đâu. Thế nên mấy năm nay có dự án ODA lớn nào của Nhật được duyệt đâu.
Lão Thăng chửi thằng khác để đưa mấy dự án trăm tỉ đô với Nhật ra. May mà QH không duyệt, nhưng cũng có 200 đại biểu đã đồng ý với Thăng.Ít nhất phải như anh #, chỉ thẳng mặt chửi luôn, đúng sai chưa biết nhưng cho dân sướng và thể hiện vị thế cái đã
dầm đặt trên 4 cái gối, mới rơi ra 1 cái thôi.Có cụ nào dân kỹ thuật giải thích đc k, em hiểu là cái gối cao su đặt trên cái trụ, rồi đặt cái dầm hàng trăm (chục) tấn lên cái gối cao su đó, gối trượt ra ngoài thì dầm cầu nó kê vào đâu mà nó không rơi ra ?
4 chân mới bị 1 chân nên nó không rơi ra cụ ạ.Có cụ nào dân kỹ thuật giải thích đc k, em hiểu là cái gối cao su đặt trên cái trụ, rồi đặt cái dầm hàng trăm (chục) tấn lên cái gối cao su đó, gối trượt ra ngoài thì dầm cầu nó kê vào đâu mà nó không rơi ra ?
Có mấy cái gối đỡ mà cụ.Có cụ nào dân kỹ thuật giải thích đc k, em hiểu là cái gối cao su đặt trên cái trụ, rồi đặt cái dầm hàng trăm (chục) tấn lên cái gối cao su đó, gối trượt ra ngoài thì dầm cầu nó kê vào đâu mà nó không rơi ra ?
Thế sao phải lập ra Hội với quy mô mấy chục người (dù là kiêm nhiệm), rồi mỗi công trình đến kiểm tra 3 4 lần. Lần nào đi cũng tiền hô hậu ủng, lương trả cho cán bộ, cho chuyên gia. Rồi cả Công trường nháo nhào chuẩn bị đón tiếp 1 2 ngày.Theo bài báo thì Hội đồng đi theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa thôi, vấn đề quan trọng nhất là thằng nhà thầu nó đếch quan tâm các ông là ai, thế nên "nghe chủ đầu tư báo cáo" thì có tác dụng gì đâu, đọc báo cũng đã rõ rồi .
Giờ mới thấy có anh nào to mồm, phổi bò như anh # triệu thằng nhà thầu nước ngoài đến chửi trong cuộc họp thì cũng có mặt tốt, ít nhất là tạo được dư luận.
Thì cũng phải tạo công ăn việc làm cho các cụ đến tuổi hưu nhưng vẫn còn đam mê với nghề chứThế sao phải lập ra Hội với quy mô mấy chục người (dù là kiêm nhiệm), rồi mỗi công trình đến kiểm tra 3 4 lần. Lần nào đi cũng tiền hô hậu ủng, lương trả cho cán bộ, cho chuyên gia. Rồi cả Công trường nháo nhào chuẩn bị đón tiếp 1 2 ngày.
Sau cùng, sai vẫn sai, hỏng vẫn hỏng. Chả thấy nhắc đến trách nhiệm bao giờ.