[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
cụ độc miệng quá, nhưng đã gợi ý cho em rồi. Có thể là chúng nó cố tình trì hoãn dự án này để mở đường cho dự án 350km/h 60 tỉ kia! :D
Hy vọng chính phủ khóa tới sẽ có những điều chỉnh lại trong quan hệ, làm ăn với bọn Nhật lùn cụ ạ. Theo quy hoạch ban đầu thì tuyến đường sắt cao tốc Việt Nam nằm trong tuyến đường sắt xuyên Á nối thằng tới Đức, Pháp, Italy. Nhưng trong 10 năm vừa rồi, anh 3X, anh nghẹo ôm lấy chân Nhật và đánh mất cơ hội kết nối, tàu nó đã làm tuyến đường sắt cao tốc qua Lào, Thái, Sing...bỏ qua mịa Việt Nam. Việt Nam trở thành cái đường nhánh đầy ổ gà bên cạnh cái cao tốc thênh thang rồi cụ ạ.
 

kiamorningslx

Xe buýt
Biển số
OF-439099
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
708
Động cơ
218,339 Mã lực
Tuổi
43

Ngoài ra, tổng thầu chưa lựa chọn đơn vị tư vấn thứ 3 độc lập vào điều tra dù việc này chủ đầu tư đã thống nhất từ đầu tháng 2-2021. Về mặt nhân sự các bên liên quan, tổng thầu cũng chưa huy động được chuyên gia của đơn vị thiết kế là Công ty Systra (nhà thầu phụ) qua để phối hợp điều tra, dù vấn đề thiết kế cũng là một trong ba khía cạnh được đề cập trong quá trình tìm nguyên nhân sự cố, bao gồm cả vật liệu và thi công.

Khi mà thằng thiết kế đang trốn chui trốn lủi, thì bản chất của vấn đề vẫn chưa được làm rõ là do dầm hay do gối. Tất cả các phát biểu trên báo giới đều chỉ là phỏng đoán.
Systra tư vấn Nhổn - ga HN luôn cụ ạ
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Theo quy hoạch ban đầu thì tuyến đường sắt cao tốc Việt Nam nằm trong tuyến đường sắt xuyên Á nối thằng tới Đức, Pháp, Italy. Nhưng trong 10 năm vừa rồi, anh 3X, anh nghẹo ôm lấy chân Nhật và đánh mất cơ hội kết nối, tàu nó đã làm tuyến đường sắt cao tốc qua Lào, Thái, Sing...bỏ qua mịa Việt Nam. Việt Nam trở thành cái đường nhánh đầy ổ gà bên cạnh cái cao tốc thênh thang rồi cụ ạ.
Tầm nhìn của cụ khủng quá, quote lại để nhớ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Hy vọng chính phủ khóa tới sẽ có những điều chỉnh lại trong quan hệ, làm ăn với bọn Nhật lùn cụ ạ. Theo quy hoạch ban đầu thì tuyến đường sắt cao tốc Việt Nam nằm trong tuyến đường sắt xuyên Á nối thằng tới Đức, Pháp, Italy. Nhưng trong 10 năm vừa rồi, anh 3X, anh nghẹo ôm lấy chân Nhật và đánh mất cơ hội kết nối, tàu nó đã làm tuyến đường sắt cao tốc qua Lào, Thái, Sing...bỏ qua mịa Việt Nam. Việt Nam trở thành cái đường nhánh đầy ổ gà bên cạnh cái cao tốc thênh thang rồi cụ ạ.
Em không nghĩ thế. Nó cần Ấn Độ Dương, VN không có.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Em không nghĩ thế. Nó cần Ấn Độ Dương, VN không có.
Tất nhiên là Ấn Độ Dương quan trọng với tàu hơn Việt Nam, nhưng thay vì triển khai tuyến chính qua Việt Nam thì tàu lại làm phương án B (qua Lào), thì thiệt hại đối với Việt Nam rất lớn cụ ạ. Hàng hóa xuất nhập khẩu từ Việt Nam, Cam lớn hơn Lào vài trăm lần.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Giờ chúng ta có thể suy ra, dù ông tiệm nước có mong muốn phê duyệt đường dây 350km/h ngay kỳ họp đầu tiên QH tới, chắc chắn vụ này sẽ chờ cho đến khi Cát Linh hoạt động! :D
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Đến cộng đồng mạng cũng "tỏ ra thông cảm" cho nhà thầu Nhật, thậm chí còn khen nó "chủ động phát hiện ra lỗi để khắc phục là rất đáng khen" đấy thây. Dân còn như thế huống hồ gì quan đã ăn đẫy mồm. Đừng nói quan Việt không xơ múi gì ở dự án của Nhật thầu vì "Nhật cực kỳ minh bạch" nha. Vụ đại lộ Đông Tây sau khi quyết toán thì bọn Nhật về nước bới ra vụ hối lộ, mục đích là để vừa kiểu bôi nhọ quan chức VN, vừa như để thanh minh: tại bọn mày ăn hối lộ nên công trình mới kém chất lượng. Khôn như chóa chứ không đùa đâu.

Vụ này nghiêm trọng thế mà báo chí đưa tin lưa thưa, chủ đầu tư cũng nói nhẹ nhàng mềm dẻo, cộng đồng dư luận thì ''thông cảm''.

Như a CL-HĐ của TQ làm thì xong 3 năm, chạy liên tọi rồi mà ko đưa vào chạy thương mại vì thiếu thủ tục, nhà thầu TQ thì bị chửi sml. CL thi công trong phố đông nhưng chỉ 1 vụ tai nạn đã bi cả nước chửi vỡ mặt, tạm dừng thi công (tai nạn do NT phụ VN là cty Cầu 17 làm, nâng sắt va thành rơi vào người đi đường, https://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/vu-tai-nan-thi-cong-duong-sat-tren-cao-nguoi-tu-nan-la-chien-si-cong-an-20141106170918615.htm ) . Trong khi đó ô Nhật làm cầu Cần Thơ sập, trượt chống giáo, chết hơn 50 người và 200 n thương vong.

Lào đã tranh thủ ăn quả đường sắt cao tốc ngon lành giá rẻ thi công nhanh từ Roadbelt, thật tiếc cho VN mất cơ hội tận dụng vốn rẻ hàng tốt nhanh cho đt hạ tầng từ phía TQ.
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43
Cụ nói thế không được. Thành "vài triệu" phú tỷ phú dollar thì về đi chứ. Em xung phong dẫn đi mát-xa bia ôm có lan can nhá.
Mấy ông Triệu phú dollar chẳng ông nào còm như thế đâu cụ ạ. Còm kiểu này toàn là rửa bát thuê với bồi bàn thôi :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Toàn bộ thông tin mà bọn Nhật xì ra cho báo chí truyền thông đều nhắm vào cái gối cao su cụ ạ. Bản chất của vụ việc chưa được làm sáng tỏ, rất nhiều ý kiến cho rằng không phải do lỗi của cái gối, mà lỗi của cái dầm, dầm cong vênh vặn vỏ đỗ dẫn đến không đảm bảo độ đồng phẳng và rơi gối. Nếu mà thật sự do dầm thì cả tuyến này chắc để trồng hoa và làm cái tượng nhật lùn mặc vest cúi đầu.
Đó là thêm giả thuyết về cái gối thôi cụ.

Còn về cái dầm, nếu em nhớ không nhầm thì em là người đầu tiên đặt giả thuyết nó từ 4 chân thành 3 chân khi bài báo vụ gối rơi vừa ra (cách đây khoảng 5 tháng thì phải). Ở đây em đã xét 2 trường hợp:
- Về thi công: suy xét kỹ thì họ cho phép sai số nghiệm thu dầm là +/- 5mm, mặt khác còn có sai số lắp đặt dầm và lắp đặt gối. Trong chỉ dẫn kỹ thuật còn có yêu cầu chèn vữa đệm cho bằng phẳng nữa. Thế nên em tạm bỏ qua lỗi thi công của dầm.
- Về thiết kế: em đã post lên otofun 2 loại dầm tương tự với BT-ST nhưng có cấu tạo khác: có cáp DưL ngang, tạo vồng theo phương ngang. Tuy nhiên ở đây em lại thiếu khá nhiều dữ liệu để tính toán cái dầm này, nên vẫn chỉ coi đây là một giả thiết khác.

Còn cái giả thiết dầm bị biến dạng bất thường do kẹp ray cũng rất có khả năng. Cụ thể về giả thiết này thì em đã có bài phân tích ở mấy trang trước rồi.

Tóm lại có rất nhiều giả thiết, vẫn chưa kết luận cụ thể mà.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Thế tóm lại, nguyên nhân chính thức sẽ do ai công bố, chủ đầu tư hay nhà thầu? Hiện giờ còn chờ cái gì nữa ạ?
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Thế tóm lại, nguyên nhân chính thức sẽ do ai công bố, chủ đầu tư hay nhà thầu? Hiện giờ còn chờ cái gì nữa ạ?

cháu thấy đội Nhật này giải quyết khủng hoảng truyền thông rất hay.. cứ im im kệ mẹ, méo giải thích, méo lên báo trả lời pv, kệ mẹ ô CĐT...thiếu thông tin dư luận đài báo cũng méo biết nói ji sâu, vài hôm là lắng ko còn ai quan tâm dư luận cũng quên luôn
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thế tóm lại, nguyên nhân chính thức sẽ do ai công bố, chủ đầu tư hay nhà thầu? Hiện giờ còn chờ cái gì nữa ạ?
Chờ điều tra đấy thây. Mà thằng nhà thầu thì làm qua quýt chiếu lệ, thằng thiết kế thì trốn biệt tăm, thằng tư vấn thì trốn mất dạng. Chủ đầu tư thì không có năng lực còn nhà nước và nhân dân thì vẫn đang chờ. Cứ đứng nhìn nhau vậy thôi. Chả ai ham hố giải quyết cái đống cức thối om này cả.
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
Nói cấm có sai, 1 số hình ảnh comment về lỗi "0.5% ko phảo là lỗi hệ thống" rồi thì "yếu tố thời tiết", "cảm ơn các kỹ sư phát hiện lỗi", "tinh thần khắc phục và trách nhiệm đáng học hỏi"... đã ngay lập tức xuất hiện:))

Screenshot_20210402-195644.png


Screenshot_20210402-200122.png
Screenshot_20210402-200233.png
bọn óc kiểm duyệt trên VNE toàn bợ đít mà. E toàn cmt chửi cho bọn kiểm duyệt đọc ahihi
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
CL-HĐ nhận bàn giao từ năm 2015, xây dựng 3 năm thì chạy thử. Tốc độ kinh hoàng nhưng bọn báo chí mất nết lúc nào cũng đưa tin chậm tiến độ cụ ạ.
Nói đi phải nói lại, cái tke CL - HĐ nhìn ko thể ưa đc, k bit chất lượng thế nào, nhưng nhìn chán lắm. E học ở đó 5 năm nhé, ngày nào cũng ngắm
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,757
Động cơ
538,229 Mã lực
Nó cứ ì cmn ra


Vì sao đã 5 tháng, kể từ sự cố đầu tiên, vẫn chưa xác định được nguyên nhân? Theo báo cáo của Liên danh tư vấn NJPT và Ban quản lý đường sắt đô thị TP, sự cố tại công trình đang thi công theo hợp đồng và chưa bàn giao cho chủ đầu tư. Sumitomo - Cienco 6 với vai trò tổng thầu EPC phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chất lượng công trình theo hợp đồng đã ký kết.

Thế nhưng, tổng thầu Sumitomo - Cienco 6 liên tục chậm trễ trong phối hợp thực hiện yêu cầu từ cơ quan thường trực Hội đồng Nghiệm thu nhà nước, ý kiến chuyên gia thuộc tổ công tác rà soát sự cố của TP. Sự chậm trễ này ảnh hưởng tới tiến độ gói thầu CP2 và tiến độ chung của cả dự án.

Ngoài ra, tổng thầu chưa lựa chọn đơn vị tư vấn thứ 3 độc lập vào điều tra dù việc này chủ đầu tư đã thống nhất từ đầu tháng 2-2021. Về mặt nhân sự các bên liên quan, tổng thầu cũng chưa huy động được chuyên gia của đơn vị thiết kế là Công ty Systra (nhà thầu phụ) qua để phối hợp điều tra, dù vấn đề thiết kế cũng là một trong ba khía cạnh được đề cập trong quá trình tìm nguyên nhân sự cố, bao gồm cả vật liệu và thi công.

....

Như vụ rớt gối cao su phát hiện hôm 31-10-2020 đã làm hỏng đường ray của gói thầu CP3 do Hitachi thực hiện. Hitachi khiếu nại và Ban quản lý đường sắt đô thị TP đã đề nghị tổng thầu Sumitomo - Cienco 6 phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các phát sinh chi phí liên quan hư hỏng do sự cố nêu trên.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nó cứ ì cmn ra


Vì sao đã 5 tháng, kể từ sự cố đầu tiên, vẫn chưa xác định được nguyên nhân? Theo báo cáo của Liên danh tư vấn NJPT và Ban quản lý đường sắt đô thị TP, sự cố tại công trình đang thi công theo hợp đồng và chưa bàn giao cho chủ đầu tư. Sumitomo - Cienco 6 với vai trò tổng thầu EPC phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chất lượng công trình theo hợp đồng đã ký kết.

Thế nhưng, tổng thầu Sumitomo - Cienco 6 liên tục chậm trễ trong phối hợp thực hiện yêu cầu từ cơ quan thường trực Hội đồng Nghiệm thu nhà nước, ý kiến chuyên gia thuộc tổ công tác rà soát sự cố của TP. Sự chậm trễ này ảnh hưởng tới tiến độ gói thầu CP2 và tiến độ chung của cả dự án.

Ngoài ra, tổng thầu chưa lựa chọn đơn vị tư vấn thứ 3 độc lập vào điều tra dù việc này chủ đầu tư đã thống nhất từ đầu tháng 2-2021. Về mặt nhân sự các bên liên quan, tổng thầu cũng chưa huy động được chuyên gia của đơn vị thiết kế là Công ty Systra (nhà thầu phụ) qua để phối hợp điều tra, dù vấn đề thiết kế cũng là một trong ba khía cạnh được đề cập trong quá trình tìm nguyên nhân sự cố, bao gồm cả vật liệu và thi công.

....

Như vụ rớt gối cao su phát hiện hôm 31-10-2020 đã làm hỏng đường ray của gói thầu CP3 do Hitachi thực hiện. Hitachi khiếu nại và Ban quản lý đường sắt đô thị TP đã đề nghị tổng thầu Sumitomo - Cienco 6 phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các phát sinh chi phí liên quan hư hỏng do sự cố nêu trên.
Á à, hay. Hitachi giờ bắt đền chủ đầu tư vì tội làm hỏng ray. Còn chủ đầu tư lại đ.éo bắt đền được bọn làm dầm. Thế này có vãi cức ra không? Nhìn chủ đầu tư vụ này giống như con chó luôn, bị tất cả các bên nó khinh, không coi ra gì. Trong khi rõ ràng thằng chủ đầu tư là thằng chi tiền, đáng lẽ phải có quyền to nhất.
Dư luận và đám báo chí khôn nhà dại chợ, kiếm cớ chửi Tàu thì giỏi chứ gặp Nhật phá hoại là im thin thít. Tổ sư.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top