[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,894
Động cơ
756,241 Mã lực
Chưa hiểu ý câu hỏi của bác là gì?
- Một cổ đông là cá nhân không sở hữu vượt quá 5% vốn điều lệ thì không được làm Chủ tịch Ngân hàng?
- Một cổ đông là cá nhân phải sở hữu vượt quá 5% vốn điều lệ thì mới được làm Chủ tịch Ngân hàng?
ý em là: khống chế làm gì khi thực tế họ có <5% vẫn làm chủ tịch. Dù được gom phiếu của người thân, mà đã là người thân rồi thì cái <5% không ý nghĩa, họ nhờ đứng tên được => quy định kia vô nghĩa
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,894
Động cơ
756,241 Mã lực
Chủ tịch HĐQT của một doanh nghiệp nói chung không nhất thiết nắm cổ phần cao hoặc chi phối của doanh nghiệp đó mà cụ. Có những ông chỉ nắm 1% cổ phần của một doanh nghiệp cũng làm chủ tịch của doanh nghiệp có vốn hóa nhiều tỉ đô là chuyện hết sức bình thường thôi.
phiền cụ chỉ giúp em dn nào. À cụ đừng chỉ dnnn nhé
 

Star Link

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740045
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
481
Động cơ
70,572 Mã lực
Con số duy nhất đúng là vay 677k tỷ
Các số khác về giá trị tsđb và số tiền bị chiếm đoạt là không chính xác do giá bđs không minh bạch.
Có một cách khá chính xác để tính ra số tiền đã bị rút ra mua đất và tiêu riêng của TML
Đó là lấy 677k tỷ trừ đi số tiền lãi tiết kiệm đã trả cho dân trong 10 năm qua (con số này là chính xác có chứng từ lưu trữ)
Lãi suất tiền gửi thì chắc chắn thấp hơn lãi suất cho vay.

Nên nếu cụ cho là hơn 129k tỷ là tiền lãi của chuỵ Lan phải trả ngân hàng; thì số tiền lãi suất trả cho người gửi chắc chắn thấp hơn 129k tỷ.

Em thì cho rằng 129k tỷ là số tiền Ngân hàng scb phải trả lãi cho số tiền gửi 304k mà Lan đã rút ruột khỏi ngân hàng, trong 10 năm

Tổng số tiền Lan gây thiệt hại cho SCB với riêng các hồ sơ vay dạng khống này là:

304k tỷ (tiền Lan đã vay đã rút) + 129k tỷ ngân hàng đã phải dùng để trả lãi cho người gửi trong 10 năm = 433k tỷ

Đây chỉ là từ các hồ sơ vay khống hoàn toàn không có tài sản th ực sự để đảm bảo

677k - 433k = 243k tỷ là số dư nợ Lan vay có hồ sơ tạm gọi là ok, có tài sản thế chấp. Bao gồm cả lãi vay chưa trả?

Số thiệt hại này chưa tính ra được là bao nhiêu, vì phải chờ bán thanh lý số tài sản thế chấp, được bao nhiêu thì mới tính ra số thiệt hại từ khoản vay này.

Còn con số 304k Tỷ chuỵ Lan chiếm đoạt ròng coi như tính ra được luôn. Vì đó là số tiền từ các khoản vay dựa trên hồ sơ khống, không có tài sản thế chấp hoặc công ty trong hồ sơ vay là công ty ma. HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG THU HỒi!
thế nên mới có thể quy luôn cho tội chiếm đoạt đối với số tiền này! 304k tỷ
Cũng như quy luôn con số gây thiệt hại cho bank do khoản tiền bank đã phải trả lãi cho người gửi suốt 10 năm qua. Trên 129k tỷ
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,076
Động cơ
135,445 Mã lực
ý em là nếu có nhiều tiền thì làm chủ tịch (để gắn liền quyền lợi và trách nhiệm- trừ trường hợp các anh chủ tịch dnnn (gọi là người đại diện phần vốn) vốn là các anh chủ được thuê) nên không nên/không cần khống chế tỉ lệ cổ phiếu. Càng nhiều càng tốt chứ khống chế 1 cá nhân <5% rồi họ "đưa" tiền cho người thân nắm cp giúp rồi bầu họ làm chủ tịch thì bản chất có gì khác nhau đâu.
Ngân hàng là lĩnh vực đặc biệt, vì huy động tiền của người khác về cầm và cho vay nên quyền lợi thì dễ thấy (huy động tiền về rồi quyết đầu tư sai hoặc ví dụ dễ nhất là đi đánh lô, hoặc vào đất đai như chị Lan) nhưng trách nhiệm thì khi xảy ra khá khó truy cứu (Tịch thu gia sản hết của chủ cũng không có tiền trả đủ cho người gửi tiền). Những chỗ (quyền lợi nhiều, khó quy trách nhiệm) thì giải pháp hợp lý nhất là nhiều người tham gia trong hội đồng quản trị, giám sát chéo lẫn nhau... Chính vì nguyên tắc này nên mới giới hạn cổ phần của một người là dưới 5%. Ý tưởng này là một bước trong quản trị. Bước tiếp theo sẽ là làm cách nào để hạn chế con, cháu, người nhà nắm các 5% còn lại. Sau đó có thể là hạn chế kiểu "thuê" người về nắm hộ cổ phần....
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Quán caphe OF các cụ nhà mình quan tâm đến thớt đông đảo, và quán caphe ngoài đường phố, Tây ta cũng vậy, đám Tây bạn em, thằng nào cũng theo dõi và chỉ biết há mồm: “How?” :D
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,894
Động cơ
756,241 Mã lực
Ngân hàng là lĩnh vực đặc biệt, vì huy động tiền của người khác về cầm và cho vay nên quyền lợi thì dễ thấy (huy động tiền về rồi quyết đầu tư sai hoặc ví dụ dễ nhất là đi đánh lô, hoặc vào đất đai như chị Lan) nhưng trách nhiệm thì khi xảy ra khá khó truy cứu (Tịch thu gia sản hết của chủ cũng không có tiền trả đủ cho người gửi tiền). Những chỗ (quyền lợi nhiều, khó quy trách nhiệm) thì giải pháp hợp lý nhất là nhiều người tham gia trong hội đồng quản trị, giám sát chéo lẫn nhau... Chính vì nguyên tắc này nên mới giới hạn cổ phần của một người là dưới 5%. Ý tưởng này là một bước trong quản trị. Bước tiếp theo sẽ là làm cách nào để hạn chế con, cháu, người nhà nắm các 5% còn lại. Sau đó có thể là hạn chế kiểu "thuê" người về nắm hộ cổ phần....
oh, thế giờ em có 4,99999%, cụ cũng có 4,99999%, vài cụ mợ khác cũng 4,999% thì bầu ai làm chủ tịch nhỉ, bầu xong thì các thành viên khác có "tâm phục khẩu phục" không
 

Star Link

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740045
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
481
Động cơ
70,572 Mã lực
Dạ

Ai cũng hiểu nếu không bảo vệ số tiền gửi của dân thì hệ lụy vô cùng lớn cho xã hội.
Cũng không nhiều người bảo nên kệ dân chịu. Mà đa số ủng hộ nhà nước đứng ra chịu chi trả lại cho dân.

MÀ CÁI VẤN ĐỀ MỌI NGƯỜI CHO LÀ KHÔNG CÔNG BẰNG KHI MÀ DÂN ĐƯỢC LẤY CẢ VỐN LẪN LÃI (lại là lãi cao hơng những người tin tưởng theo b4).
Trả nguyên vốn thôi, ấy là hợp lẽ hơn.
Vì sao ?
Vì nn đứng ra trả, nó sẽ giống như ừ, đấy là khoản đền bù cho cái sự quản lý yếu kém của nn. Và đền bù thì ở mọi khía cạnh, không phải là bù đắp tất cả.
Ví dụ, 1 ông ký hợp đồng với công ty nào đó lương 30 triệu tháng. Ví lý do nào đó ông ta bị bắt giam 2 tháng, sau nn bảo nhầm, thì lúc ấy ổng được đền bù 2 tháng lương theo mức nn quy định chứ không phải theo cái mức 30 tr kia. Trong khi chi trả lại tiền tk của scb cho dân, việc trả cả lãi theo mức của scb là đền bù theo hợp đồng 2 bên ký.
Thế có phải là không công bằng giữa các loại hình không ?
Thì em đã trả lời cụ vấn đề cụ nêu rồi còn gì?

vấn đề là nếu chỉ là tiếp quản hay mua 0 đồng; thì lấy cơ chế nào lý do nào để có thể chỉ trả nguyên vốn hay giảm lãi suất cho một cái sổ tk có ghi rõ mức lãi suất?

đề xuất của cụ chỉ có thể thực hiện khi tuyên bố ngân hàng phá sản thôi cụ ơi!
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,319
Động cơ
269,201 Mã lực
Lãi suất tiền gửi thì chắc chắn thấp hơn lãi suất cho vay.

Nên nếu cụ cho là hơn 129k tỷ là tiền lãi của chuỵ Lan phải trả ngân hàng; thì số tiền lãi suất trả cho người gửi chắc chắn thấp hơn 129k tỷ.

Em thì cho rằng 129k tỷ là số tiền Ngân hàng scb phải trả lãi cho số tiền gửi 304k mà Lan đã rút ruột khỏi ngân hàng, trong 10 năm

Tổng số tiền Lan gây thiệt hại cho SCB với riêng các hồ sơ vay dạng khống này là:

304k tỷ (tiền Lan đã vay đã rút) + 129k tỷ ngân hàng đã phải dùng để trả lãi cho người gửi trong 10 năm = 433k tỷ

Đây chỉ là từ các hồ sơ vay khống hoàn toàn không có tài sản th ực sự để đảm bảo

677k - 433k = 243k tỷ là số dư nợ Lan vay có hồ sơ tạm gọi là ok, có tài sản thế chấp. Bao gồm cả lãi vay chưa trả?

Số thiệt hại này chưa tính ra được là bao nhiêu, vì phải chờ bán thanh lý số tài sản thế chấp, được bao nhiêu thì mới tính ra số thiệt hại từ khoản vay này.

Còn con số 304k Tỷ chuỵ Lan chiếm đoạt ròng coi như tính ra được luôn. Vì đó là số tiền từ các khoản vay dựa trên hồ sơ khống, không có tài sản thế chấp hoặc công ty trong hồ sơ vay là công ty ma. HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG THU HỒi!
thế nên mới có thể quy luôn cho tội chiếm đoạt đối với số tiền này! 304k tỷ
Cũng như quy luôn con số gây thiệt hại cho bank do khoản tiền bank đã phải trả lãi cho người gửi suốt 10 năm qua. Trên 129k tỷ
129k tỷ là lãi vay phát sinh của các khoản vay tổng 304k tỷ không có khả năng thu hồi thôi cụ. Chả hiểu tính kiểu gì mà nghĩ tổng số tiền trả lãi tiết kiệm trong 10 năm có 129k tỷ khi lượng tiền gửi trung bình trong 10 năm ~400k tỷ/năm tính nhẹ cũng phải trả 30k tỷ tiền lãi/năm rồi
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
ý em là: khống chế làm gì khi thực tế họ có <5% vẫn làm chủ tịch. Dù được gom phiếu của người thân, mà đã là người thân rồi thì cái <5% không ý nghĩa, họ nhờ đứng tên được => quy định kia vô nghĩa
Mục đích của việc quy định một cá nhân chỉ được phép sở hữu cổ phần <5% vốn điều lệ của tổ chức tín dụng (cổ đông và người có liên quan của cổ đông đó không được sở hữu cổ phần vượt quá 20% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng) để chống lại việc thao túng tổ chức tín dụng.
- Đầu tiên là phải có quy định.
- Có quy định rồi thì việc thanh tra, kiểm tra mới có căn cứ để thực hiện.

Nó giống như tham gia giao thông thì phải có quy định tốc độ tối đa, có quy định tốc độ tối đa rồi thì xxx mới có căn cứ để phát hiện, ngăn chặn quá tốc độ và xử phạt.
Còn việc người vi phạm tốc độ tùm lum, xxx bao che việc quá tốc độ, thì phải có những cải tiến về chế tài. Không thể lập luận việc người vi phạm thoải mái vượt quá tốc độ, xxx bao che tùm lum, từ đó đưa ra nhận định việc quy định tốc độ tối đa là vô ích.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,675
Động cơ
361,450 Mã lực
nó rơi vào trường hợp là thuế rồi. Không có nn (chính phủ) nào trực tiếp xuất khẩu tài nguyên cả. Các dn xuất tài nguyên này sẽ phải nộp thuế tài nguyên, thuế xk, thuế môi trường, thuế tndn cho nn.
Nếu giao cho doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thì thành của nhà nước thôi,
Như đấu giá đất cũng là 1 pp bán tài nguyên
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,894
Động cơ
756,241 Mã lực
Mục đích của việc quy định một cá nhân chỉ được phép sở hữu cổ phần <5% vốn điều lệ của tổ chức tín dụng (cổ đông và người có liên quan của cổ đông đó không được sở hữu cổ phần vượt quá 20% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng) để chống lại việc thao túng tổ chức tín dụng.
- Đầu tiên là phải có quy định.
- Có quy định rồi thì việc thanh tra, kiểm tra mới có căn cứ để thực hiện.

Nó giống như tham gia giao thông thì phải có quy định tốc độ tối đa, có quy định tốc độ tối đa rồi thì xxx mới có căn cứ để phát hiện, ngăn chặn quá tốc độ và xử phạt.
Còn việc người vi phạm tốc độ tùm lum, xxx bao che việc quá tốc độ, thì phải có những cải tiến về chế tài. Không thể lập luận việc người vi phạm thoải mái vượt quá tốc độ, xxx bao che tùm lum, từ đó đưa ra nhận định việc quy định tốc độ tối đa là vô ích.
vâng mợ.
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
719
Động cơ
172,818 Mã lực
Nơi ở
Juve
Chả làm được đâu.. cụ cứ nhìn mấy ông mới sang tên đổi chủ kiểu LPB PGB thì thấy
PG muốn giữ nhận diện thương hiệu mà thay tên về Thịnh (vượng) với Phát (triển) thì dớp phết đấy hehe.
Theo e nên đổi thành Promotion Gơn hoặc Phồn thực (Prosperities) và Lớn lên (Growth)
một trường hợp nữa là NH Đại chúng (P.V.com.Bank) nếu t.inh dịch chuẩn thì phải là Vietnam Public... nhưng lại bị ông Việt nam Thịnh vượng chiếm mất sóng rồi, nhẽ đặt thế thành ra ngân hàng con của nó... nên để giữ cái tiếp đầu ngữ PV thì đặt cái tên hơi khiên cưỡng :)) hồi e còn ở ngoài e phải nghĩ mấy ngày đêý :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Star Link

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740045
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
481
Động cơ
70,572 Mã lực
Ý ở đây có thể là phải quản lý cho chặt hơn, chứ ko phải để vỡ tung ra rồi nhà nước đứng ra cứu rồi cụ lại phải " rất vui mừng vì được cứu ".
Thì rõ ràng là nhà nước vẫn đã đang tìm các giải pháp để quản lý sao cho chặt hơn còn gì.

Các giải pháp vẫn phải tìm ; các sai phạm vẫn phải được điều tra và xử lý; còn cứu bank không để sập thì vẫn cứ phải cứu chứ!

Chứ mấy vị có vẻ cứ đem cái vụ cứu ra ăn vạ! Chả biết đóng được mấy đồng thuế!

Nói cho mấy người biết là: Các doanh nghiệp đang hoạt động tốt đang đóng thuế cao thậm chí rất cao, họ còn không kêu tiếng nào thậm chí còn mừng vì kinh tế không bị đổ vỡ dây chuyền

Các vị đóng được mấy đồng thuế mà cứ một hai tiền túi của em tiền túi của em vv nói thật nghe rất chướng!

hãy nghĩ về điều tích cực đi ... điều dễ nhận thấy nhất là nhiều người lao động bình dân sẽ không bị mất trắng những đồng tiền mồ hôi xương máu!
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,894
Động cơ
756,241 Mã lực
Nếu giao cho doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thì thành của nhà nước thôi,
Như đấu giá đất cũng là 1 pp bán tài nguyên
Vâng cụ. Giờ chỉ có Luật dn trong đó có chương quy định về dnnn chứ không còn Luật dnnn nữa.
Nên giờ dntn và dnnn là "bình đẳng" rồi.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,076
Động cơ
135,445 Mã lực
oh, thế giờ em có 4,99999%, cụ cũng có 4,99999%, vài cụ mợ khác cũng 4,999% thì bầu ai làm chủ tịch nhỉ, bầu xong thì các thành viên khác có "tâm phục khẩu phục" không
Cái này đơn giản theo điều lệ doanh nghiệp và đại hội cổ đông thôi cụ. Không tâm phục thì đề nghị đại hội cổ đông bất thường để bầu lại. Cứ ai được nhiều cổ phần hơn ủng hộ thì nắm quyền chủ tịch. Nếu một bên nắm quyền đa số (50%+1) thì bên kia không có lý do gì để thay thế chủ tịch cả (trừ phi pháp luật cấm ông/bà ấy làm chủ tịch). Còn cách khác là các cổ đông thiểu số có quyền thay đổi điều lệ để hạn chế quyền của chủ tịch hoặc cả hội đồng quản trị lại. "Việc lớn" thì hội đồng quản trị không được quyết định mà phải xin ý kiến và được sự đồng ý của đa số cổ đông.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Cái này đơn giản theo điều lệ doanh nghiệp và đại hội cổ đông thôi cụ. Không tâm phục thì đề nghị đại hội cổ đông bất thường để bầu lại. Cứ ai được nhiều cổ phần hơn ủng hộ thì nắm quyền chủ tịch. Nếu nắm quyền đa số (50%+1) thì bên kia không có lý do gì để thay thế chủ tịch cả (trừ phi pháp luật cấm ông/bà ấy làm chủ tịch). Còn cách khác là các cổ đông thiểu số có quyền thay đổi điều lệ để hạn chế quyền của chủ tịch hoặc cả hội đồng quản trị lại. "Việc lớn" thì hội đồng quản trị không được quyết định mà phải xin ý kiến và được sự đồng ý của đa số cổ đông.
Trả lời làm gì cụ đó :D hỏi thế thì cần gì phải hỏi và trả lời :D người ta sinh ra luật cty cổ phần để giải quyết mấy cái đó lại hỏi đúng như vậy mà cũng hỏi được kkk
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,528
Động cơ
495,187 Mã lực
Thì rõ ràng là nhà nước vẫn đã đang tìm các giải pháp để quản lý sao cho chặt hơn còn gì.

Các giải pháp vẫn phải tìm ; các sai phạm vẫn phải được điều tra và xử lý; còn cứu bank không để sập thì vẫn cứ phải cứu chứ!



hãy nghĩ về điều tích cực đi ... điều dễ nhận thấy nhất là nhiều người lao động bình dân sẽ không bị mất trắng những đồng tiền mồ hôi xương máu!
Có thể chỉ trả đủ tiền gốc, bớt lãi cao của các vị đã gửi tk ở SCB, cho các vị gửi ngân hàng big 4 ( như e) bớt sân si. Và vẫn đảm bảo an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top