[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,953
Động cơ
495,162 Mã lực
Thì rõ ràng là nhà nước vẫn đã đang tìm các giải pháp để quản lý sao cho chặt hơn còn gì.

Các giải pháp vẫn phải tìm ; các sai phạm vẫn phải được điều tra và xử lý; còn cứu bank không để sập thì vẫn cứ phải cứu chứ!



hãy nghĩ về điều tích cực đi ... điều dễ nhận thấy nhất là nhiều người lao động bình dân sẽ không bị mất trắng những đồng tiền mồ hôi xương máu!
Có thể chỉ trả đủ tiền gốc, bớt lãi cao của các vị đã gửi tk ở SCB, cho các vị gửi ngân hàng big 4 ( như e) bớt sân si. Và vẫn đảm bảo an toàn.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Mục đích của việc quy định một cá nhân chỉ được phép sở hữu cổ phần <5% vốn điều lệ của tổ chức tín dụng (cổ đông và người có liên quan của cổ đông đó không được sở hữu cổ phần vượt quá 20% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng) để chống lại việc thao túng tổ chức tín dụng.
- Đầu tiên là phải có quy định.
- Có quy định rồi thì việc thanh tra, kiểm tra mới có căn cứ để thực hiện.

Nó giống như tham gia giao thông thì phải có quy định tốc độ tối đa, có quy định tốc độ tối đa rồi thì xxx mới có căn cứ để phát hiện, ngăn chặn quá tốc độ và xử phạt.
Còn việc người vi phạm tốc độ tùm lum, xxx bao che việc quá tốc độ, thì phải có những cải tiến về chế tài. Không thể lập luận việc người vi phạm thoải mái vượt quá tốc độ, xxx bao che tùm lum, từ đó đưa ra nhận định việc quy định tốc độ tối đa là vô ích.
Giải thích như này là sai ý người hỏi.
 

Star Link

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740045
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
481
Động cơ
70,572 Mã lực
129k tỷ là lãi vay phát sinh của các khoản vay tổng 304k tỷ không có khả năng thu hồi thôi cụ. Chả hiểu tính kiểu gì mà nghĩ tổng số tiền trả lãi tiết kiệm trong 10 năm có 129k tỷ khi lượng tiền gửi trung bình trong 10 năm ~400k tỷ/năm tính nhẹ cũng phải trả 30k tỷ tiền lãi/năm rồi
Tổng số tiền trả lãi tk trong 10 năm của 304k tỷ thôi; không phải 400k tỷ!

cụ tính lãi suất nào mà cho là phải 30k tỷ hàng năm vậy? Cụ nên nhớ không phải toàn bộ tiền dân gửi tk đều là dài hạn 12 m. Có rất nhiều khoản chỉ gửi ngắn hạn 1 tháng hay 3 tháng. Ls thấp hơn dài hạn nhiều! Rồi còn tiền gửi không kỳ hạn, tiền ngoại tệ lãi suất 0% vv

nhà em từng gửi cả trăm nghìn ngoại tệ ở SCB trước tháng 10, 2022.Trong suốt 5 năm. Lãi suất 0%

Nên cụ đừng nên tính đổ đồng lãi xuất của 304k tỷ là những 30k tỷ hàng năm!

Lãi suất hàng năm mà 30k tỷ thì thông thường lãi cho vay sẽ là lãi suất gửi + 2,5% sẽ là 37,5k tỷ 1 năm đấy cụ! Tính kiểu gì thì cái lãi suất vay Lan phải chịu sẽ cao hơn cái lãi suất gửi mà Scb dành cho khách hàng! Nên đừng tính lãi suất gửi 1 năm là 30k! Cho 10 năm thì riêng số lãi vay Lan phải trả sẽ đội lên thành 375k tỷ riêng cho lãi suất vay đấy cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,659
Động cơ
757,612 Mã lực
Trả lời làm gì cụ đó :D hỏi thế thì cần gì phải hỏi và trả lời :D người ta sinh ra luật cty cổ phần để giải quyết mấy cái đó lại hỏi đúng như vậy mà cũng hỏi được kkk
Cụ đúng. Em cũng đọc kha khá về luật DN. Em hỏi "khống chế để làm gì" khi người ta có rất nhiều tiền và họ sẵn sàng đầu tư thì cứ để họ "đua" % cổ phần nắm giữ. Khống chế thì 3 ông cực giàu (có nhiều hơn 5% rất nhiều) cùng giữ vai ngang nhau để rồi phải đi đêm bằng cách bơm tiền cho người thân, bạn bè một cách không minh bạch.
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,348
Động cơ
73,193 Mã lực
Tuổi
43
Có vẻ như không có gì nhiều về nhà nước để hóng, hai vụ kia là Trái phiếu và Rửa tiền khởi tố đến cấp vụ trưởng
Có lẽ là ko truy sâu, chứ như VTP, e nghĩ phải có ai đó đứng sau
thế thì cấm trêm 5% làm gì khi chắc chắn là tổng số (của một gia đình) cũng đủ điều kiện để làm chủ tịch
Bà ấy lập 1 loạt cty bình phong, cho người thân đứng tên mua, nên cộng lại nắm giữ tới 93 %, chủ tịch cũng là người bà ấy dựng lên. Cả 1 hệ sinh thái rồi, từ cty định giá, cty ck,....
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Cụ đúng. Em cũng đọc kha khá về luật DN. Em hỏi "khống chế để làm gì" khi người ta có rất nhiều tiền và họ sẵn sàng đầu tư thì cứ để họ "đua" % cổ phần nắm giữ. Khống chế thì 3 ông cực giàu (có nhiều hơn 5% rất nhiều) cùng giữ vai ngang nhau để rồi phải đi đêm bằng cách bơm tiền cho người thân, bạn bè một cách không minh bạch.
Cái đó là thường thức 1 doanh nghiệp cơ bản không phải dạng đặc biệt như bank.
Cụ làm dn bán hạt điều với tôm khô, ai cấm cụ đua cp đâu.
Còn làm bank, người làm luaatn người ta phải suy nghĩ rất kỹ về việc đưa ra con số 5% và 14% đó (sao không là 25% và 80%....etc) vì nếu phải thông qua 1 người khác, dù là bất kỳ như nào đi nữa thì họ vẫn là 1 người độc lập, sự chi phối càng đông càng khó, không như cụ nghĩ nó là robot, ấn nút là ok đâu. Nên 70% cp bank mà chia ra 5% mỗi người thì cũng 15 ông, chi phối là cả vấn đề. Chưa kể tính sở hữu, càng "gửi" đông thế, người gửi càng phải suy nghĩ, nó thêm các bước phức tạp, như thừa kế ,....
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đọc về VTP thì thấy cái cải cách sửa luật này của Quốc Hội vẫn là hình thức. TML cũng nắm chưa tới 5%, giờ có hạ về 3% hay 2% thì vẫn lách được. Tránh cho vay nội khối, lũng đoạn thì VTP nó tạo ra gần 1000 doanh nghiệp tách nhau về vốn thì có kiểm soát đằng trời. Dự thảo Luật này vẫn hình thức vô tác dụng.

 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngân hàng là lĩnh vực đặc biệt, vì huy động tiền của người khác về cầm và cho vay nên quyền lợi thì dễ thấy (huy động tiền về rồi quyết đầu tư sai hoặc ví dụ dễ nhất là đi đánh lô, hoặc vào đất đai như chị Lan) nhưng trách nhiệm thì khi xảy ra khá khó truy cứu (Tịch thu gia sản hết của chủ cũng không có tiền trả đủ cho người gửi tiền). Những chỗ (quyền lợi nhiều, khó quy trách nhiệm) thì giải pháp hợp lý nhất là nhiều người tham gia trong hội đồng quản trị, giám sát chéo lẫn nhau... Chính vì nguyên tắc này nên mới giới hạn cổ phần của một người là dưới 5%. Ý tưởng này là một bước trong quản trị. Bước tiếp theo sẽ là làm cách nào để hạn chế con, cháu, người nhà nắm các 5% còn lại. Sau đó có thể là hạn chế kiểu "thuê" người về nắm hộ cổ phần....
Ngân hàng là lĩnh vực nhạy cảm nên không có phương án nào là hoàn hảo.
Hạn chế sở hữu, sở hữa chéo thì cần chế tài mạnh hơn, ví dụ như: tịch thu cổ phần sở hữu vượt giới hạn (bao gồm sở hữu chéo nếu bị phát hiện), phạt gấp 5 đến 10 lần giá trị. Chấp nhận điều tra, hình sự hóa các hoạt động ngân hàng khi thấy có dấu hiệu vi phạm. Thế thì lại béo xxx :)) .
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,659
Động cơ
757,612 Mã lực
Cái đó là thường thức 1 doanh nghiệp cơ bản không phải dạng đặc biệt như bank.
Cụ làm dn bán hạt điều với tôm khô, ai cấm cụ đua cp đâu.
Còn làm bank, người làm luaatn người ta phải suy nghĩ rất kỹ về việc đưa ra con số 5% và 14% đó (sao không là 25% và 80%....etc) vì nếu phải thông qua 1 người khác, dù là bất kỳ như nào đi nữa thì họ vẫn là 1 người độc lập, sự chi phối càng đông càng khó, không như cụ nghĩ nó là robot, ấn nút là ok đâu. Nên 70% cp bank mà chia ra 5% mỗi người thì cũng 15 ông, chi phối là cả vấn đề. Chưa kể tính sở hữu, càng "gửi" đông thế, người gửi càng phải suy nghĩ, nó thêm các bước phức tạp, như thừa kế ,....
Vâng, đọc ra thì đâu đó cái luật <5% vẫn là kiểu "làm cho họ thấy khó mà nản không làm" chứ không thật sự là một cách quản trị khoa học.
Không biết bên tây (tây phát triển) thế nào chứ sợ một anh tây qua đây nghe anh H có 3% SH, anh Minh có 4% Sacom, anh Thụy có 4,5% Lp mà làm chủ tịch thì có tròn con mắt không.
 

LinhNguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-296761
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
1,009
Động cơ
326,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thì rõ ràng là nhà nước vẫn đã đang tìm các giải pháp để quản lý sao cho chặt hơn còn gì.

Các giải pháp vẫn phải tìm ; các sai phạm vẫn phải được điều tra và xử lý; còn cứu bank không để sập thì vẫn cứ phải cứu chứ!

Chứ mấy vị có vẻ cứ đem cái vụ cứu ra ăn vạ! Chả biết đóng được mấy đồng thuế!

Nói cho mấy người biết là: Các doanh nghiệp đang hoạt động tốt đang đóng thuế cao thậm chí rất cao, họ còn không kêu tiếng nào thậm chí còn mừng vì kinh tế không bị đổ vỡ dây chuyền

Các vị đóng được mấy đồng thuế mà cứ một hai tiền túi của em tiền túi của em vv nói thật nghe rất chướng!

hãy nghĩ về điều tích cực đi ... điều dễ nhận thấy nhất là nhiều người lao động bình dân sẽ không bị mất trắng những đồng tiền mồ hôi xương máu!
Cụ cứ mang tích cực với đóng thuế ít nhiều ra nói làm gì. Cụ thấy em nói tiêu cực gì ko, cụ có đang hiểu nhầm hay cố tình hiểu nhầm ko.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Thì ở đây là mình đang trao đổi/bàn luận về cái được cái mất, cái hơn cái thua, cái vướng cái thông.... của việc trả đủ cả vốn lẫn lãi cho những trường hợp như thế này. Và bẩu làm thế nó không công bằng với người dân và các lĩnh vực khác. Và cụ cũng như nhiều người khác hiểu rằng à, làm thế tốt cái này vướng cái kia.
Nôm na, chúng ta vẫn đang chấp nhận cái mà làm như thế, và hiểu rằng cả thế giới họ làm như thế. Chấp nhận làm thế, chỉ là bàn luận về việc làm thế thì dưới mỗi góc nhìn nó thế nào mà thôi.

Dưng có ông ộp tự dưng nhẩy xổ vào bẩu cả thế giới họ làm thế, sao chúng ta lại đòi thế này đòi thế kia, chả hiểu biết giề vần NH sất, rồi đáng nhẽ phải thương dân chứ, trong số dân đó có nào là người ngày, nào là người kia. Rồi nào là gg mà xem....

Dạ, cái vấn để là ông ộp ấy tưởng nhõn mình ông ta biết thế giới họ làm thế nào, làm thế thì vướng cái giề, mắc cái giề.....Nôm na, ý ông ta rằng nhõn ông ấy khôn !

Nên tôi vào nói thêm ạ.

Thì em đã trả lời cụ vấn đề cụ nêu rồi còn gì?

vấn đề là nếu chỉ là tiếp quản hay mua 0 đồng; thì lấy cơ chế nào lý do nào để có thể chỉ trả nguyên vốn hay giảm lãi suất cho một cái sổ tk có ghi rõ mức lãi suất?

đề xuất của cụ chỉ có thể thực hiện khi tuyên bố ngân hàng phá sản thôi cụ ơi!
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Tổng số tiền trả lãi tk trong 10 năm của 394k tỷ thôi; không phải 400k tỷ!

cụ tính lãi suất nào mà cho là phải 30k tỷ hàng năm vậy? Cụ nên nhớ không phải toàn bộ tiền dân gửi tk đều là dài hạn 12 m. Có rất nhiều khoản chỉ gửi ngắn hạn 1 tháng hay 3 tháng. Ls thấp hơn dài hạn nhiều! Rồi còn tiền gửi không kỳ hạn, tiền ngoại tệ lãi suất 0% vv

nhà em từng gửi cả trăm nghìn ngoại tệ ở SCB trước tháng 10, 2022.Trong suốt 5 năm. Lãi suất 0%

Nên cụ đừng nên tính đổ đồng lãi xuất của 304k tỷ là những 30k tỷ hàng năm!

Lãi suất hàng năm mà 30k tỷ thì thông thường lãi cho vay sẽ là lãi suất gửi + 2,5% sẽ là 37,5k tỷ 1 năm đấy cụ! Tính kiểu gì thì cái lãi suất vay Lan phải chịu sẽ cao hơn cái lãi suất gửi mà Scb dành cho khách hàng! Nên đừng tính lãi suất gửi 1 năm là 30k! Cho 10 năm thì riêng số lãi vay Lan phải trả sẽ đội lên thành 375k tỷ riêng cho lãi suất vay đấy cụ!
Từ bảng tiền gửi khách hàng qua 10 năm này nhé tính từ khi thành lập thì SCB luôn trong top 10. Năm 2014 đã huy động được 200k tỷ đến năm 2018 đã là 400k tỷ cho đến 2022 là 600k tỷ thì chả tính tiền gửi khách hàng huy động được trung bình ~400k tỷ/năm. Chỉ tính lãi ngắn hạn 3 tháng, 6 tháng thời trong 10 năm qua thường đã là 5-7%/năm, gửi 12 tháng còn cao hơn gấp rưỡi cứ thế rồi tính trung bình ra tiền SCB trả lãi cho người gửi tiết kiệm không phải là ~30k tỷ/năm ???


 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
Mục đích của việc quy định một cá nhân chỉ được phép sở hữu cổ phần <5% vốn điều lệ của tổ chức tín dụng (cổ đông và người có liên quan của cổ đông đó không được sở hữu cổ phần vượt quá 20% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng) để chống lại việc thao túng tổ chức tín dụng.
- Đầu tiên là phải có quy định.
- Có quy định rồi thì việc thanh tra, kiểm tra mới có căn cứ để thực hiện.

Nó giống như tham gia giao thông thì phải có quy định tốc độ tối đa, có quy định tốc độ tối đa rồi thì xxx mới có căn cứ để phát hiện, ngăn chặn quá tốc độ và xử phạt.
Còn việc người vi phạm tốc độ tùm lum, xxx bao che việc quá tốc độ, thì phải có những cải tiến về chế tài. Không thể lập luận việc người vi phạm thoải mái vượt quá tốc độ, xxx bao che tùm lum, từ đó đưa ra nhận định việc quy định tốc độ tối đa là vô ích.
Chế tài xử lý cho việc quá 5% này là gì cụ nhỉ, em không tìm thấy. Nếu có chế tài xử lý hình sự, đóng băng/tịch thu phần quá 5% này thì may ra mới sợ.
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Cụ nói đúng nhưng việc đổ cho lương chỉ là phần nhỏ thôi ạ. Lương cán bộ có cao mấy cũng không thể bằng 1 góc thùng xốp kia được. Nên lương cao gặp thùng xốp vẫn hấp dẫn.
Em nói đến 2 vấn đề ở trên
1. Văn hoá biếu xén lễ Tết
2. Văn hoá chạy chức chạy quyền
Phải đập tan được 2 thứ văn hoá trên thì Lương cao mới có hiệu quả
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Không biết bên tây (tây phát triển) thế nào
Ở nước ngoài, ngân hàng thường được quản lý theo quy mô vốn điều lệ, nghĩa là quản lý mức độ ảnh hưởng của một ngân hàng đến toàn bộ hệ thống ngân hàng. Ví dụ ở Canada:
- Vốn điều lệ < $1B Canada: không khống chế % sở hữu vốn điều lệ.
- Vốn điều lệ: $1B - $5B Canada, bắt buộc 35% vốn điều lệ phải thuộc về các cổ đông nhỏ (65% vốn điều lệ còn lại không khống chế % sở hữu vốn điều lệ).
- Vốn điều lệ > $5B Canada: giống Việt Nam nhưng nới rộng hơn một chút (cá nhân, tổ chức không được sở hữu > 20% vốn điều lệ).
 

LinhNguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-296761
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
1,009
Động cơ
326,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cụ có vẻ thích suy diễn tiêu cực nhỉ. Qua cái mồm cụ thì con muỗi vòng đi vòng lại thế nào thành con voi không chừng.

em không biết cụ đang cạnh khoé ai. Nhưng em chưa thấy cụ nào ở đây tưởng như cụ đang suy diễn như trong còm của cụ cả. Cũng chả ai đang có í là chỉ anh ta khôn cả? Có nhất thiết cứ phải suy diễn một cách tiêu cực không nhỉ?

Còn thì là có người không biết đóngđược mấy xu thuế, mà cứ nhắng hết cả lên tiền túi của tôi tiền túii của tôi vv rất chướng
Về cá nhân cụ đóng 1 xu thuế hay 1 tỷ thuế đều có quyền như nhau, cụ ko cần phải lôi ra nói mãi. Cụ có chắc cụ đóng đc nhiều thuế ko.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,364 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em nói đến 2 vấn đề ở trên
1. Văn hoá biếu xén lễ Tết
2. Văn hoá chạy chức chạy quyền
Phải đập tan được 2 thứ văn hoá trên thì Lương cao mới có hiệu quả
Quá khó. Lương cao ăn thua gì. Các cụ nghĩ trên dưới 100tr là to ư! Nhu cầu là vô biên. Cứ nhìn sang các bạn quản lý cấp trung khối DNTN lương tầm 150-250tr vẫn lo kiếm tiền xoay xở đủ kiểu để đáp ứng nhu cầu (đã tăng lên theo lương).
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,336
Động cơ
267,377 Mã lực
Tự dưng, 1% vô tội phải chạy khắp nơi để cm mình vô tội!
Nói chung cụ nói để hả lòng hả dạ thôi, chứ chả có tí thực tiễn lẫn tí khoa học nào.
Hàng ngày cụ phải rà soát người thân của mình. Như dân phòng á. Bình thường cha mẹ vọ con vẫn làm vậy mà! Nhưng là vì quan tâm, yêu thương.
Nay thêm vì an toàn cho bản thân nữa. Tiết kiệm sức cho cơ quan điều tra, củng cố quan hệ gia đình (theo hướng ê mày làm gì mờ ám, khai mau để tao khỏi đi báo CA). Còn biết mà làm ngơ tức là không oan tí nào nhé.
Thế hồi xưa toàn gia nội ngoại 3 họ tội lỗi gì mà chịu án tru di?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Dạ em cám ơn cụ.
Sự việc này cao sẵn rồi, em chỉ góp cái miệng thôi.
Nhưng nói đúng điều cần nói cũng có tác dụng nhất định.
Mình có làm gì đâu mà cảm ơn :) nói đúng điều cần nói cũng chỉ mới một bước thôi, thứ hai phải thực tế nữa chứ nói cho sướng mồm cũng chẳng để làm gì.

Thí dụ nói chuyện xiết chặt ngân hàng hay bds, cũng nên làm dần thôi chứ không thể kỳ vọng làm ngay như các nước phát triển, có tiềm lực lớn được.

Tiềm lực của mình rất hạn hẹp. Ví dụ tỷ phú tư nhân theo Forbes:
- Phạm Nhật Vượng: 4,3 tỷ USD (Vin Group)
- Nguyễn Thị Phương Thảo: 2,2 tỷ USD (HD bank, Vietjet, Sovico)
- Trần Đình Long: 1,8 tỷ USD (Hòa Phát)
- Hồ Hùng Anh: 1,5 tỷ USD (Techcombank, Masterise)
- Trần Bá Dương: 1,5 tỷ USD (Thaco, Đại Quang Minh)
- Nguyễn Đăng Quang: 1,3 tỷ USD (Masan, Techcombank)

Ng.ân sách nn 85 tỷ $/năm, thiếu trước thiếu sau; FDI thì 17 tỷ; kiều hối khoảng 19 tỷ.

Trong khi Thái Lan:
1. Chearavanont brothers $34 B Food & Beverage
2. Chalerm Yoovidhya & family $33.4 B Food & Beverage
3. Charoen Sirivadhanabhakdi $13.6 B Food & Beverage
4. Chirathivat family $12.4 B Fashion & Retail
5. Sarath Ratanavadi $11.3 B Energy

Indonesia:
1. R. Budi & Michael Hartono $47.7 B Diversified
2. Low Tuck Kwong $12.1 B Energy
3. Widjaja family $10.8 B Diversified
4. Sri Prakash Lohia $7.7 B Manufacturing
5. Anthoni Salim & family $7.5 B Diversified

Thị trường ck VN cũng chỉ bằng khoảng 35% thị trường Indonesia, Thái Lan. Tổng vốn hóa hơn 200 tỷ $, nhưng trong đó vốn ảo cũng rất nhiều.

Vốn lớn không có thì chỉ tiểu thủ công nghiệp, giật gấu vá vai thôi :) nên vẫn phải dựa vào ngân hàng tỷ lệ tín dụng trong tổng đầu tư xã hội rất cao (hơn 60%, tổng dư nợ tín dụng hơn 500 tỷ $); vẫn phải phình ngân hàng lên với tốc độ tăng tín dụng tầm 10-15%/năm không có cách gì khác.

Chỉ là làm sao thị trường minh bạch hơn, quản lý nn tốt hơn, môi trường đầu tư hấp dẫn hơn. Đau đủ rồi đấy :) hy vọng có bước cải thiện trong thời gian tới, vẫn niềm tin tất thắng :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chế tài xử lý cho việc quá 5% này là gì cụ nhỉ, em không tìm thấy. Nếu có chế tài xử lý hình sự, đóng băng/tịch thu phần quá 5% này thì may ra mới sợ.
- Phạt tiền 150 củ.
- Bắt buộc phải bán ra số cổ phần vượt 5% trong thời gian 6 tháng.
- Chưa cho chia cổ tức cho đến khi khắc phục xong.
- Có thể bị miễn nhiệm nếu có chức vụ trong ngân hàng, thời gian miễn nhiệm 1 - 3 tháng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top