Chả biết bao giờ cụ ạ, tuyến này mới đế Ga HN mà còn tận 2027, kéo dài tiếp thì chắc 15 năm nữa với kiểu làm ăn như Hn nàyLo gì?
Tuyến Nhổn - Trần Hưng Đạo mà xong và giao nhau ở Cat Linh thì lại chẳng bẹp ruột ngay.
Chả biết bao giờ cụ ạ, tuyến này mới đế Ga HN mà còn tận 2027, kéo dài tiếp thì chắc 15 năm nữa với kiểu làm ăn như Hn nàyLo gì?
Tuyến Nhổn - Trần Hưng Đạo mà xong và giao nhau ở Cat Linh thì lại chẳng bẹp ruột ngay.
Em nghĩ là ông Metro HN cũng méo dám làm nhanh, việc này bây giờ liên quan đến sử dụng tài sản NN rồi, ko đủ thủ tục đi tù đấyVấn đề là tại sao quá chậm cho thuê mặt bằng kinh doanh, cửa hàng, quảng cáo trong và ngoài ga, thậm chí quảng cáo trong và ngoài toa tàu luôn.
Em coi thằng MRT jakarta khai trương đầu năm 2019 mà cuối năm cho thuê diện tích dán quảng cáo nhằng nhịt luôn. Thậm chí họ còn cho đấu giá đặt tên nhà ga theo tên tập đoàn nào to to gần đấy để tăng thu nữa cơ.
Đến Cát Linh rồi đi tàu điện ngầm đến Ga Hà Nội, từ đấy đi tiếp vào bờ Hồ, hoặc từ Ga CL đi tiếp các tuyến bus vào bờ hồNếu làm được đoạn từ Cát linh đến Bờ hồ, khéo đông nghẹt luôn. Đến Cát linh vẫn lỡ cỡ quá.
E nghĩ chắc do chưa bàn giao tài sản ?Vấn đề là tại sao quá chậm cho thuê mặt bằng kinh doanh, cửa hàng, quảng cáo trong và ngoài ga, thậm chí quảng cáo trong và ngoài toa tàu luôn.
Em coi thằng MRT jakarta khai trương đầu năm 2019 mà cuối năm cho thuê diện tích dán quảng cáo nhằng nhịt luôn. Thậm chí họ còn cho đấu giá đặt tên nhà ga theo tên tập đoàn nào to to gần đấy để tăng thu nữa cơ.
Tù sao được bác.Em nghĩ là ông Metro HN cũng méo dám làm nhanh, việc này bây giờ liên quan đến sử dụng tài sản NN rồi, ko đủ thủ tục đi tù đấy
Chắc đang nghĩ làm thế nào mà có tư lợi nhất! Sếp chủ vừa tạch nên phải cẩn thậnVấn đề là tại sao quá chậm cho thuê mặt bằng kinh doanh, cửa hàng, quảng cáo trong và ngoài ga, thậm chí quảng cáo trong và ngoài toa tàu luôn.
Em coi thằng MRT jakarta khai trương đầu năm 2019 mà cuối năm cho thuê diện tích dán quảng cáo nhằng nhịt luôn. Thậm chí họ còn cho đấu giá đặt tên nhà ga theo tên tập đoàn nào to to gần đấy để tăng thu nữa cơ.
Đấy là cụ nghe nói vậy thôi, thực tế các CĐT sẽ thòng hết trách nhiệm liên đới của NT với cơ quan QLNN trong hợp đồng hoặc biên bản thương thảo hợp đồng (ví dụ ở dưới). Mà chẳng thằng thanh tra nào dại gọi trực tiếp NT nước ngoài lên làm việc cả, cứ gõ đầu CĐT ắt sẽ dắt NT đi cùng để giải trình.KTNN phán linh tinh, giờ tổng thầu đã kiện và tốn kém gấp đôi cái khoản KTNN đòi thu về.
KTNN chỉ dọa được nhà thầu VN, còn nhà thầu nước ngoài nó chẳng quan tâm.
Em đã từng nghe 1 thằng nhà thầu nước ngoài nó nói khi bị Thanh tra Bộ XD gọi lên: Tao chỉ biết thằng ký HĐ với tao, còn bọn mày tao không quan tâm.
Nếu làm được đoạn từ Cát linh đến Bờ hồ, khéo đông nghẹt luôn. Đến Cát linh vẫn lỡ cỡ quá.
Theo quy hoạch thì đi tuyến 2A từ Hà Đông lên Thượng Đình, chuyển sang tuyến 2 chạy đến Hồ Gươm luôn đó các cụ.Đến Cát Linh rồi đi tàu điện ngầm đến Ga Hà Nội, từ đấy đi tiếp vào bờ Hồ, hoặc từ Ga CL đi tiếp các tuyến bus vào bờ hồ
Theo em hiểu ở cái hình trên thì thằng NT làm đúng Hợp đồng (tất nhiên được duyệt đúng quy định) và hướng dẫn của CĐT thì chẳng ai cắt xén được gì cả.Đấy là cụ nghe nói vậy thôi, thực tế các CĐT sẽ thòng hết trách nhiệm liên đới của NT với cơ quan QLNN trong hợp đồng hoặc biên bản thương thảo hợp đồng (ví dụ ở dưới). Mà chẳng thằng thanh tra nào dại gọi trực tiếp NT nước ngoài lên làm việc cả, cứ gõ đầu CĐT ắt sẽ dắt NT đi cùng để giải trình.
View attachment 7421172
View attachment 7421174
Có lẽ 1 trong số đó là số tiền phát sinh ngoài thuê Tư vấn an toàn của Pháp, không rõ đã trả hết chưa vì cái ông tự quyết định chi tiền cho Pháp sau mất ghế.Hiện dự án vẫn còn trên 1.116 tỉ đồng vốn ODA và 575 tỉ đồng vốn đối ứng trong nước chưa được giải ngân.
Vốn ODA thì của nhà thầu chắc rồi, nhưng vốn trong nước thì còn có cái gì mà không giải ngân được nhỉ?
Cái Quyết định duyệt dự án điều chỉnh do abcz upload lên đây thì gói tư vấn đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống chỉ có 33 tỏi thôi cụ.Có lẽ 1 trong số đó là số tiền phát sinh ngoài thuê Tư vấn an toàn của Pháp, không rõ đã trả hết chưa vì cái ông tự quyết định chi tiền cho Pháp sau mất ghế.
Chắc là cái khoản 10% giữ lại chờ quyết toán. Nhiều nhà thầu trong nước vốn ngân sách ở dự án khác cũng đang vỡ mồm vì cái khoản này treo mãi không lấy được.Dự án Cát Linh – Hà Đông: Tổng thầu cho rằng không có nghĩa vụ thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước
(PLO)- Tổng thầu EPC Trung Quốc cho rằng mình không có nghĩa vụ thực hiện các kết luận của Kiểm toán Nhà nước và từ chối thực hiện các nội dung liên quan đến chi phí bổ sung, phát sinh, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục.plo.vn
Hiện dự án vẫn còn trên 1.116 tỉ đồng vốn ODA và 575 tỉ đồng vốn đối ứng trong nước chưa được giải ngân.
Vốn ODA thì của nhà thầu chắc rồi, nhưng vốn trong nước thì còn có cái gì mà không giải ngân được nhỉ?
Cái ông Mất ghế không hề ting ting leng keng bác nhá.Có lẽ 1 trong số đó là số tiền phát sinh ngoài thuê Tư vấn an toàn của Pháp, không rõ đã trả hết chưa vì cái ông tự quyết định chi tiền cho Pháp sau mất ghế.
Giá quá rẻ, 5 cái như này rồi kết nối với nhau thì ngon. E cứ vài ngày lại đi 1 lần. 35 phút 1 chiều đi, còn ô tô thì nhanh lúc sáng sớm thì 30p, chiều về tầm hơn tiếng. Đi tàu được cái giờ rất chuẩn.Hôm thứ 3, em với f1 đi thử. Em đánh giá ổn, chạy êm. Hệ thống hạ tầng phụ trợ khá tốt.
Với mức thu nhập của người Việt thì em cho rằng hệ thống này là được và phù hợp. Thực sự nếu đầu tư nghiêm chỉnh rộng ra nhiều tuyến ( nếu có tiền) thì khá đông người sẽ từ bỏ phương tiện cá nhân.
Bọn Thái có tuyến đi sân bay cực thích, đi vèo cái về trung tâm rồi tính tiếp.Em hóng khi nào có tuyến lên sân bay
Tuyến này ưu điểm giá rẻ! Tính theo km xây dựng bằng cỡ dưới 50% Nhổn ga hn hay các tuyến trong Sài Gòn! Nói chung giao cho TQ thì vừa nhanh vừa rẻ mà chất lượng cũng gần bằng!Giá quá rẻ, 5 cái như này rồi kết nối với nhau thì ngon. E cứ vài ngày lại đi 1 lần. 35 phút 1 chiều đi, còn ô tô thì nhanh lúc sáng sớm thì 30p, chiều về tầm hơn tiếng. Đi tàu được cái giờ rất chuẩn.