anh Dũng đến hết tháng 11 mới đi chỉ đạo đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, trong khi người ta đã chỉ ra từ 2018. Từ tháng 4 đến giờ anh D làm gì, ở đâu?
--------
Là người từng nhiều năm công tác trên lĩnh vực đường sắt, ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được xây dựng bằng công nghệ của Pháp - Quốc gia hàng đầu về phát triển đường sắt đô thị tại châu Âu, không có chuyện thi công chậm hoặc công nghệ lạc hậu. Thậm chí, dự án có tổng mức đầu tư và cả phần đội vốn lớn hơn cả dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng bên cấp vốn vẫn giải ngân theo các thỏa thuận đã cam kết và không cù nhầy. Cùng với đó, bên cấp vốn cũng lựa chọn được hai nhà thầu Quốc tế là Daelim và Posco thi công dự án thì không có chuyện yếu kém về năng lực.
Theo ông Liên, nguyên nhân chính dự án bị chậm, đội vốn là công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của chủ đầu tư phía thành phố Hà Nội chậm, sự giám sát, đốc thúc của những người có trách nhiệm chưa quyết liệt, nghiêm túc.
Được thi công và vận hành theo công nghệ châu Âu, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội khi hoàn thành được đánh giá sẽ nâng tầm vận tải công cộng Thủ đô. Tuy nhiên, sau gần 10 năm triển khai, cũng giống như tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, cũng đang...
tienphong.vn