[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Biển số
OF-763030
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,223
Động cơ
55,875 Mã lực
Báo TT Sài Gòn vẫn còn lo cho Cát Linh Hà Đông lắm lắm

Được sử dụng giao thông công cộng là một trong những quyền lợi ( bên cạnh bảo hiểm y tế ) mà người dân được hưởng . Thế mà đến giờ vẫn có nhiều ông bảo thủ , cứ thích dùng ô tô cá nhân .
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Nghe nói dự án phần trên cao đang vướng mắc nhất là gói thầu CP5, cụ Leu leu cho anh em biết gói này là gói gì thế ạ?
Gói này là mấy toà nhà ở depot đó cụ. Nhà thầu là VN. Có mặt bằng hết rồi mà chả hiểu sao ko chịu làm.

PS: Theo thông tin trà đá thì vướng mắc ở MEPF nha.
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Quan trọng là cái tít kiếm ra xèng từ nội dung chả có gì! :D Đang mùa dịch BRT 1 chuyến xe buýt có vài người chả thấy ai ra viết báo.
Cụ nghĩ quá xa rồi. Em thấy bài báo đó hoàn toàn bình thường. Sự kiện CL-HD đi vào vận hành là dấu mốc mới của phát triển đô thị VN, báo không bình luận thì đừng làm báo nữa!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,458
Động cơ
221,717 Mã lực
Bờ hồ Hà đông đã hình thành từ thời pháp thuộc, các cơ sở kinh tế, xã hội, văn hóa cũng sinh ra dọc tuyến này từ lâu rồi nên người ta có nhu cầu đi trên tuyến đó. Giờ làm tuyến mới thì lại phải đợi kinh tế xã hội thay đổi theo, nó lâu là thế!
Cũng vẽ Hà Đông-Bờ hồ- Sân bay nhưng không hiểu ông nào cắt ra thành tuyến số 2 riêng với Cát Linh-HĐ. Giờ đang tạm ngưng vì to tiền quá, hơn 5 vạn tỉ.

Ngoài ra còn chuyện 3 đời lờ đờ hờ nờ không quyết được ga ngầm Bờ hồ ở đâu.

1638181079105.png


 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,496
Động cơ
376,340 Mã lực
Cũng vẽ Hà Đông-Bờ hồ- Sân bay nhưng không hiểu ông nào cắt ra thành tuyến số 2 riêng với Cát Linh-HĐ. Giờ đang tạm ngưng vì to tiền quá, hơn 5 vạn tỉ.

Ngoài ra còn chuyện 3 đời lờ đờ hờ nờ không quyết được ga ngầm Bờ hồ ở đâu.

View attachment 6704930

E là mong tuyến 2 này lên SB lắm đấy nhưng mà chắc về hưu rồi cũng chưa khởi công quá:(
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Cũng vẽ Hà Đông-Bờ hồ- Sân bay nhưng không hiểu ông nào cắt ra thành tuyến số 2 riêng với Cát Linh-HĐ. Giờ đang tạm ngưng vì to tiền quá, hơn 5 vạn tỉ.

Ngoài ra còn chuyện 3 đời lờ đờ hờ nờ không quyết được ga ngầm Bờ hồ ở đâu.

View attachment 6704930

Xây hết 9 tuyến này chắc hết 15 tỷ usd không cụ nhỉ
 

phithuyen

Xe tải
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
208
Động cơ
638,157 Mã lực
Gói CP5 là thuộc đoạn trên cao cụ ạ.
Còn phần GPMB đoạn ngầm theo em hiểu là lúc đầu định khoan đúng như cụ nghĩ, nhưng khoan thử thì ảnh hưởng đến nhà xung quanh rất nhiều, vì vậy giờ nhà thầu đòi giải tỏa cả những nhà xung quanh chỗ khoan.
Hãy còn các bài báo nói về lắp cảm biến đo độ rung cho các nhà xung quanh khi khoan thử, giờ thì im thít.

Sáng nay a Dũng đi vi hành dự án vẫn thấy 2 con Táo bạo và thần tốc nằm im đấy mà cụ. Làm gì có khoan thử mà biết có ảnh hưởng?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,800
Động cơ
794,454 Mã lực
Sáng nay a Dũng đi vi hành dự án vẫn thấy 2 con Táo bạo và thần tốc nằm im đấy mà cụ. Làm gì có khoan thử mà biết có ảnh hưởng?
Khoan rồi cụ ạ, không được nên mới nằm im


 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,550
Động cơ
553,102 Mã lực
Liệu có thể thu hồi được vốn CL-HD không, và ước bao lâu thì thu hồi được?

Hôm nay đọc bài này thấy cũng đáng quan tâm:
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,158
Động cơ
297,876 Mã lực
Đây là báo Tuổi trẻ THỦ ĐÔ nha, các cụ đừng nhầm báo khác. Lượng hành khách cực lớn của CL-HD sắp tới đây
Cái này còn thiếu khá nhiều trường. Đại học Văn Hoá, đại học Mỹ thuật công nghiệp chắc cách ga La Thành 300m. Đại học Phenikka cách ga Văn Khê cũng một chút.
Nhưng hệ thống bus đấu nối ở đầu Cát Linh em thấy tổ chức chưa hợp lý. Cần có tuyến chạy thẳng và nhanh về Hồ Gươm, Ga Hà Nội, Long Biên, bv Bạch Mai, Giáp Bát, hiện nay mới có 2,3 tuyến, điểm trung chuyển chính Kim Mã thì khá xa, và xe chạy cũng khá lòng vòng. Giải quyết vụ này xong thì 20 phsut từ Yên Nghĩa và 10’ bus vào đến trung tâm thì quá tuyệt vời.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,458
Động cơ
221,717 Mã lực
Liệu có thể thu hồi được vốn CL-HD không, và ước bao lâu thì thu hồi được?
Nhà nước VN xây CLHĐ tặng nhân dân đi giá rẻ thôi, thu hồi vốn làm két gì? Còn không mau quỳ xuống cảm ơn Việt Nam đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Vốn đi vay TQ, hàng ngày hàng giờ vẫn phải trả lãi, mà lại không quan tâm đến hiệu quả, không cần tính toán khi nào thu hồi được vốn... thì chả hiểu loại "có não" nào lại nghĩ như thế!
Đường sắt đô thị ở đâu có lãi ạ?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Cũng vẽ Hà Đông-Bờ hồ- Sân bay nhưng không hiểu ông nào cắt ra thành tuyến số 2 riêng với Cát Linh-HĐ. Giờ đang tạm ngưng vì to tiền quá, hơn 5 vạn tỉ.

Ngoài ra còn chuyện 3 đời lờ đờ hờ nờ không quyết được ga ngầm Bờ hồ ở đâu.

View attachment 6704930

Thế cho nên tuyến 2a này có nối với nhổn ga hà nội thì vẫn chưa có khách. Bao giờ phải nối được vào tuyến số 2 mới có khách. Đúng ông nào ngắt tuyến 2a ra kỳ cục thật
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,166 Mã lực
anh Dũng đến hết tháng 11 mới đi chỉ đạo đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, trong khi người ta đã chỉ ra từ 2018. Từ tháng 4 đến giờ anh D làm gì, ở đâu?
--------
Là người từng nhiều năm công tác trên lĩnh vực đường sắt, ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được xây dựng bằng công nghệ của Pháp - Quốc gia hàng đầu về phát triển đường sắt đô thị tại châu Âu, không có chuyện thi công chậm hoặc công nghệ lạc hậu. Thậm chí, dự án có tổng mức đầu tư và cả phần đội vốn lớn hơn cả dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng bên cấp vốn vẫn giải ngân theo các thỏa thuận đã cam kết và không cù nhầy. Cùng với đó, bên cấp vốn cũng lựa chọn được hai nhà thầu Quốc tế là Daelim và Posco thi công dự án thì không có chuyện yếu kém về năng lực. Theo ông Liên, nguyên nhân chính dự án bị chậm, đội vốn là công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của chủ đầu tư phía thành phố Hà Nội chậm, sự giám sát, đốc thúc của những người có trách nhiệm chưa quyết liệt, nghiêm túc.
Anh này giờ nằm im, thở khẽ rồi. Sau khi có kết luận kỷ luật của cấp ^, không biết ra đi lúc nào thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top