[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Vấn đề không phải nơi nào tắc đường thì làm xe điện. Quan trọng là tuyến phải đi đến những điểm mà người ta muốn đến, cần đến thì người ta sẽ đi đông. Bờ hồ Hà đông đã hình thành từ thời pháp thuộc, các cơ sở kinh tế, xã hội, văn hóa cũng sinh ra dọc tuyến này từ lâu rồi nên người ta có nhu cầu đi trên tuyến đó. Giờ làm tuyến mới thì lại phải đợi kinh tế xã hội thay đổi theo, nó lâu là thế!
Nói chung nếu có tuyến Hà Đông Bờ Hồ như xe buýt hồi những năm 88, 89 là nhà em bỏ ô tô đi tàu điện.
Hồi năm 88, 89 em học ở Mễ Trì, cuối tuần ra nhà bà dì ở Bờ Hồ ăn trực cơm, sáng thứ 2 đi bộ ra Thủy Tạ bắt xe buýt vào chỗ bãi đất cổng Đại học Ngoại ngữ.
 
Biển số
OF-763030
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,223
Động cơ
55,875 Mã lực
Báo TT Sài Gòn vẫn còn lo cho Cát Linh Hà Đông lắm lắm

Được sử dụng giao thông công cộng là một trong những quyền lợi ( bên cạnh bảo hiểm y tế ) mà người dân được hưởng . Thế mà đến giờ vẫn có nhiều ông bảo thủ , cứ thích dùng ô tô cá nhân .
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Nghe nói dự án phần trên cao đang vướng mắc nhất là gói thầu CP5, cụ Leu leu cho anh em biết gói này là gói gì thế ạ?
Gói này là mấy toà nhà ở depot đó cụ. Nhà thầu là VN. Có mặt bằng hết rồi mà chả hiểu sao ko chịu làm.

PS: Theo thông tin trà đá thì vướng mắc ở MEPF nha.
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Quan trọng là cái tít kiếm ra xèng từ nội dung chả có gì! :D Đang mùa dịch BRT 1 chuyến xe buýt có vài người chả thấy ai ra viết báo.
Cụ nghĩ quá xa rồi. Em thấy bài báo đó hoàn toàn bình thường. Sự kiện CL-HD đi vào vận hành là dấu mốc mới của phát triển đô thị VN, báo không bình luận thì đừng làm báo nữa!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Bờ hồ Hà đông đã hình thành từ thời pháp thuộc, các cơ sở kinh tế, xã hội, văn hóa cũng sinh ra dọc tuyến này từ lâu rồi nên người ta có nhu cầu đi trên tuyến đó. Giờ làm tuyến mới thì lại phải đợi kinh tế xã hội thay đổi theo, nó lâu là thế!
Cũng vẽ Hà Đông-Bờ hồ- Sân bay nhưng không hiểu ông nào cắt ra thành tuyến số 2 riêng với Cát Linh-HĐ. Giờ đang tạm ngưng vì to tiền quá, hơn 5 vạn tỉ.

Ngoài ra còn chuyện 3 đời lờ đờ hờ nờ không quyết được ga ngầm Bờ hồ ở đâu.

1638181079105.png


 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,385
Động cơ
376,394 Mã lực
Cũng vẽ Hà Đông-Bờ hồ- Sân bay nhưng không hiểu ông nào cắt ra thành tuyến số 2 riêng với Cát Linh-HĐ. Giờ đang tạm ngưng vì to tiền quá, hơn 5 vạn tỉ.

Ngoài ra còn chuyện 3 đời lờ đờ hờ nờ không quyết được ga ngầm Bờ hồ ở đâu.

View attachment 6704930

E là mong tuyến 2 này lên SB lắm đấy nhưng mà chắc về hưu rồi cũng chưa khởi công quá:(
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Cũng vẽ Hà Đông-Bờ hồ- Sân bay nhưng không hiểu ông nào cắt ra thành tuyến số 2 riêng với Cát Linh-HĐ. Giờ đang tạm ngưng vì to tiền quá, hơn 5 vạn tỉ.

Ngoài ra còn chuyện 3 đời lờ đờ hờ nờ không quyết được ga ngầm Bờ hồ ở đâu.

View attachment 6704930

Xây hết 9 tuyến này chắc hết 15 tỷ usd không cụ nhỉ
 

phithuyen

Xe tải
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
208
Động cơ
638,157 Mã lực
Gói CP5 là thuộc đoạn trên cao cụ ạ.
Còn phần GPMB đoạn ngầm theo em hiểu là lúc đầu định khoan đúng như cụ nghĩ, nhưng khoan thử thì ảnh hưởng đến nhà xung quanh rất nhiều, vì vậy giờ nhà thầu đòi giải tỏa cả những nhà xung quanh chỗ khoan.
Hãy còn các bài báo nói về lắp cảm biến đo độ rung cho các nhà xung quanh khi khoan thử, giờ thì im thít.

Sáng nay a Dũng đi vi hành dự án vẫn thấy 2 con Táo bạo và thần tốc nằm im đấy mà cụ. Làm gì có khoan thử mà biết có ảnh hưởng?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Sáng nay a Dũng đi vi hành dự án vẫn thấy 2 con Táo bạo và thần tốc nằm im đấy mà cụ. Làm gì có khoan thử mà biết có ảnh hưởng?
Khoan rồi cụ ạ, không được nên mới nằm im


 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,428
Động cơ
556,063 Mã lực
Liệu có thể thu hồi được vốn CL-HD không, và ước bao lâu thì thu hồi được?

Hôm nay đọc bài này thấy cũng đáng quan tâm:
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,926
Động cơ
297,685 Mã lực
Đây là báo Tuổi trẻ THỦ ĐÔ nha, các cụ đừng nhầm báo khác. Lượng hành khách cực lớn của CL-HD sắp tới đây
Cái này còn thiếu khá nhiều trường. Đại học Văn Hoá, đại học Mỹ thuật công nghiệp chắc cách ga La Thành 300m. Đại học Phenikka cách ga Văn Khê cũng một chút.
Nhưng hệ thống bus đấu nối ở đầu Cát Linh em thấy tổ chức chưa hợp lý. Cần có tuyến chạy thẳng và nhanh về Hồ Gươm, Ga Hà Nội, Long Biên, bv Bạch Mai, Giáp Bát, hiện nay mới có 2,3 tuyến, điểm trung chuyển chính Kim Mã thì khá xa, và xe chạy cũng khá lòng vòng. Giải quyết vụ này xong thì 20 phsut từ Yên Nghĩa và 10’ bus vào đến trung tâm thì quá tuyệt vời.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Liệu có thể thu hồi được vốn CL-HD không, và ước bao lâu thì thu hồi được?
Nhà nước VN xây CLHĐ tặng nhân dân đi giá rẻ thôi, thu hồi vốn làm két gì? Còn không mau quỳ xuống cảm ơn Việt Nam đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Vốn đi vay TQ, hàng ngày hàng giờ vẫn phải trả lãi, mà lại không quan tâm đến hiệu quả, không cần tính toán khi nào thu hồi được vốn... thì chả hiểu loại "có não" nào lại nghĩ như thế!
Đường sắt đô thị ở đâu có lãi ạ?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,636 Mã lực
Cũng vẽ Hà Đông-Bờ hồ- Sân bay nhưng không hiểu ông nào cắt ra thành tuyến số 2 riêng với Cát Linh-HĐ. Giờ đang tạm ngưng vì to tiền quá, hơn 5 vạn tỉ.

Ngoài ra còn chuyện 3 đời lờ đờ hờ nờ không quyết được ga ngầm Bờ hồ ở đâu.

View attachment 6704930

Thế cho nên tuyến 2a này có nối với nhổn ga hà nội thì vẫn chưa có khách. Bao giờ phải nối được vào tuyến số 2 mới có khách. Đúng ông nào ngắt tuyến 2a ra kỳ cục thật
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top