[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,744
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Đây là báo Tuổi trẻ THỦ ĐÔ nha, các cụ đừng nhầm báo khác. Lượng hành khách cực lớn của CL-HD sắp tới đây
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Với lượng hành khách như thế này thì sau tăng kịch tầm cũng chỉ lên tới 60.000 khách/ngày, với lượng khách tầm 10.000 khách/h, hà nội nên nghiên cứu sâu hơn về mono rail đừng để mấy ông tư vấn tô hồng số liệu
Những con số sau 1 tuần thu phí Cát Linh - Hà Đông

Theo số liệu từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, trong 7 ngày tính từ thời điểm bắt đầu thực hiện thu tiền vé hành khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông (từ 21/11 đến hết ngày 27/11). Đã có 1.421 chuyến tàu được đưa vào khai thác, tỉ lệ an toàn đạt an toàn đạt 100% chuyến/lượt.
Tổng lượt hành khách tàu vận chuyển trong thời gian này là 113.024 người. Hành khách vận chuyển bình quân mỗi ngày là 16.146. Tỷ lệ khách miễn phí 4%. Đáng chú ý, số vé tháng chiếm 20,3% cho thấy đã có nhóm hành khách lựa chọn đi thường xuyên bằng tàu trên cao. Thời gian tới đây, nhóm này còn có xu hướng tăng, trong khi khách đi trải nghiệm, tham quan dần giảm xuống đồng nghĩa là đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã có tín hiệu tích cực gần như ngay lập tức cũng như nhận được sự tin tưởng của người dân trong TP
Theo báo kinhtedothi
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,385
Động cơ
376,394 Mã lực
Với lượng hành khách như thế này thì sau tăng kịch tầm cũng chỉ lên tới 60.000 khách/ngày, với lượng khách tầm 10.000 khách/h, hà nội nên nghiên cứu sâu hơn về mono rail đừng để mấy ông tư vấn tô hồng số liệu
Những con số sau 1 tuần thu phí Cát Linh - Hà Đông

Theo số liệu từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, trong 7 ngày tính từ thời điểm bắt đầu thực hiện thu tiền vé hành khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông (từ 21/11 đến hết ngày 27/11). Đã có 1.421 chuyến tàu được đưa vào khai thác, tỉ lệ an toàn đạt an toàn đạt 100% chuyến/lượt.
Tổng lượt hành khách tàu vận chuyển trong thời gian này là 113.024 người. Hành khách vận chuyển bình quân mỗi ngày là 16.146. Tỷ lệ khách miễn phí 4%. Đáng chú ý, số vé tháng chiếm 20,3% cho thấy đã có nhóm hành khách lựa chọn đi thường xuyên bằng tàu trên cao. Thời gian tới đây, nhóm này còn có xu hướng tăng, trong khi khách đi trải nghiệm, tham quan dần giảm xuống đồng nghĩa là đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã có tín hiệu tích cực gần như ngay lập tức cũng như nhận được sự tin tưởng của người dân trong TP
Theo báo kinhtedothi
Đợi 1,2 năm bữa liên thông tuyến Nhổn là sẽ đông hơn, chưa kể học sinh, sinh viên chưa đi học
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Hề hề
Đợi thêm tý nữa

Thế nào chả có đứa vào rền rĩ là "Sao hôm chạy miễn phí dững 25.k khách mỗi ngày cơ mà, giờ chỉ có 16k thế này thôi"



Với lượng hành khách như thế này thì sau tăng kịch tầm cũng chỉ lên tới 60.000 khách/ngày, với lượng khách tầm 10.000 khách/h, hà nội nên nghiên cứu sâu hơn về mono rail đừng để mấy ông tư vấn tô hồng số liệu
Những con số sau 1 tuần thu phí Cát Linh - Hà Đông

Theo số liệu từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, trong 7 ngày tính từ thời điểm bắt đầu thực hiện thu tiền vé hành khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông (từ 21/11 đến hết ngày 27/11). Đã có 1.421 chuyến tàu được đưa vào khai thác, tỉ lệ an toàn đạt an toàn đạt 100% chuyến/lượt.
Tổng lượt hành khách tàu vận chuyển trong thời gian này là 113.024 người. Hành khách vận chuyển bình quân mỗi ngày là 16.146. Tỷ lệ khách miễn phí 4%. Đáng chú ý, số vé tháng chiếm 20,3% cho thấy đã có nhóm hành khách lựa chọn đi thường xuyên bằng tàu trên cao. Thời gian tới đây, nhóm này còn có xu hướng tăng, trong khi khách đi trải nghiệm, tham quan dần giảm xuống đồng nghĩa là đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã có tín hiệu tích cực gần như ngay lập tức cũng như nhận được sự tin tưởng của người dân trong TP
Theo báo kinhtedothi
Đợi 1,2 năm bữa liên thông tuyến Nhổn là sẽ đông hơn, chưa kể học sinh, sinh viên chưa đi học
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Đợi 1,2 năm bữa liên thông tuyến Nhổn là sẽ đông hơn, chưa kể học sinh, sinh viên chưa đi học
Hề hề
Đợi thêm tý nữa

Thế nào chả có đứa vào rền rĩ là "Sao hôm chạy miễn phí dững 25.k khách mỗi ngày cơ mà, giờ chỉ có 16k thế này thôi"
Đông thì cũng chỉ bằng ngày chủ nhật là cùng 60.000 khách/ngày. Hiện nay khách đi trải nghiệm khá lớn. Nên đi từ ga đầu tới ga cuối, tạo cảm giác rất đông, nhưng chưa tới 100k. Nếu hết dịch giờ cao điểm buổi sáng có thể đạt 10.000 khách/h là thành công.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đây là báo Tuổi trẻ THỦ ĐÔ nha, các cụ đừng nhầm báo khác. Lượng hành khách cực lớn của CL-HD sắp tới đây
Bao nhiêu mối tình sinh viên trên tuyến này. Gái trai ở các đại học lệch chiều khu này cứ thèm nhỏ dãi. Nhất cự ly, nhì cường độ, cứ mua quả vé tháng toàn tuyến rồi suốt ngày trồng cây si nhà nàng thì lại chả đổ….

Lại nhớ hòi đi tán gái ở Nhật. Hồi 2006 bên đó Gái Việt bên đó hiếm như sách đỏ, quen được mấy em làm điều dưỡng sống tít tại Yokohama phải đi tàu gần 2 tiếng từ Tokyo xuống, đến chơi ngắm pháo hoa 9h em đã đuổi về rồi vì del cho ngủ lại. Xa quá nên cũng xịt, nghĩ mà cay. Ở Nhật hẹn nhau toàn hỏi Anh/Em ở Ga nào còn đi đến và gọi ra đón. Ae nào ở quá xa Ga đường sắt thì cứ xác cmnd định là éo bao giờ có bạn tới chơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Bao nhiêu mối tình sinh viên trên tuyến này. Gái trai ở các đại học lệch chiều khu này cứ thèm nhỏ dãi. Nhất cự ly, nhì cường độ, cứ mua quả vé tháng toàn tuyến rồi suốt ngày trồng cây si nhà nàng thì lại chả đổ….
Tuyến Nguyễn trãi từ xưa đến nay vẫn là tuyến đông đúc nhất thủ đô mà cụ, ngày HN chưa có tới 100k xe ô tô cá nhân thì cái ngã tư khổ đã tắc triền miên rồi. Hi vọng Sau khi CL-HĐ chạy khoảng đôi năm HN sẽ rút kinh nghiệm để xác định quy mô cho các dự án tiếp theo
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tuyến Nguyễn trãi từ xưa đến nay vẫn là tuyến đông đúc nhất thủ đô mà cụ, ngày HN chưa có tới 100k xe ô tô cá nhân thì cái ngã tư khổ đã tắc triền miên rồi. Hi vọng Sau khi CL-HĐ chạy khoảng đôi năm HN sẽ rút kinh nghiệm để xác định quy mô cho các dự án tiếp theo
Làm được tuyến số 5 văn cao hoà lạc là cơ bản có thể bế hết các đại học lên trên Hoà Lạc rồi. Lúc đó nội đô sẽ thông thoáng lên nhiều.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Làm được tuyến số 5 văn cao hoà lạc là cơ bản có thể bế hết các đại học lên trên Hoà Lạc rồi. Lúc đó nội đô sẽ thông thoáng lên nhiều.
Sinh viên đa phần ở lại ký túc xá và thuê nhà gần trường thôi cụ, HN tắc là do các bố mẹ đưa đón con đi học lòng vòng thôi.
Văn cao- Hoà lạc ko thể đến 100.000 khách/ngày
 

Crypto Boss

Xe máy
Biển số
OF-798595
Ngày cấp bằng
27/11/21
Số km
91
Động cơ
16,953 Mã lực
Làm sao xây được vài tuyến, kết nối 1 vòng thủ đô thì mong mới đông được. Đoạn đường cụt thì làm ăn gì.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Vạn sự khởi đầu nan, có tuyến đầu rồi sẽ có tuyến số 2, 3,... và sẽ phủ kín các hướng. Khi đấy dân tình chẳng lại thi nhau đi tàu điện. Đi bộ, chờ tàu, ... nó vui hơn là đi xe máy, ô tô nhiều.
Vận động nhiều, nó lại khỏe người.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Sinh viên đa phần ở lại ký túc xá và thuê nhà gần trường thôi cụ, HN tắc là do các bố mẹ đưa đón con đi học lòng vòng thôi.
Văn cao- Hoà lạc ko thể đến 100.000 khách/ngày
Nếu giao thông thuận lợi, đô thị sẽ phát triển rộng ra đấy cụ ạ. Một khi đường sắt đô thị đủ để sử dụng, đường sắt và đô thị sẽ phát triển song hành.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Bây giờ nam thanh nữ tú là hay đi tàu điện lắm đấy các cụ à





Em mà là nhà tàu thì đã cho mở một loạt trà sữa, cà phê, cửa hàng tiện lợi ở tầng 2 rồi. Tầng 3 chờ tàu thì bố trí mấy máy bán nước, bán bimbim tự động nữa ngon ngay.
 

phithuyen

Xe tải
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
208
Động cơ
638,157 Mã lực
Đoạn chuyển tiếp thì không khó.

- Về chiều dài thì phụ thuộc độ dốc tối đa cho phép, thường thì từ 20-30 phần nghìn (2% - 3%). Cụ lấy cốt ngầm (thường ga đặt cách mặt đất 10m, cao độ ray sẽ -15m) và cốt trên cao (chiều cao tính không + chiều cao dầm + chiều cao nền, tà vẹt, đệm, ray; thì cao độ ray khoảng +8) theo độ dốc sẽ ra chiều dài.

- Về kết cấu:
Nó là 3 dạng kết cấu bê tông cốt thép liên tiếp: Đoạn tường hộp (đi trong đất), đoạn tường chữ U (chuyển tiếp), đoạn cầu cạn (bắt đầu đi trên cao).
Về móng cọc đoạn tường hộp và tường chữ U thì cứ chơi cọc ly tâm cho rẻ. Còn cầu cạn theo truyền thống sẽ là cọc khoan nhồi.
À, ông nào cầu kỳ thì thêm cái mái che khung thép cho đoạn chuyển tiếp này, nhưng theo em chẳng cần thiết. Rất nhiều tuyến ở châu Âu chẳng làm mái che làm gì. Nếu tiếp điện trên cao sợ nguy hiểm ở đoạn chuyển tiếp thì làm hàng rào ngăn cách thì rẻ hơn nhiều.
Nói chung món kết cấu này rất đơn giản, VN làm ngon ơ.
Cụ chắc dân trong ngành hoặc có liên quan trực tiếp đến dự án phỏng?
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,035
Động cơ
201,204 Mã lực
Tuổi
34
Bây giờ nam thanh nữ tú là hay đi tàu điện lắm đấy các cụ à





Em mà là nhà tàu thì đã cho mở một loạt trà sữa, cà phê, cửa hàng tiện lợi ở tầng 2 rồi. Tầng 3 chờ tàu thì bố trí mấy máy bán nước, bán bimbim tự động nữa ngon ngay.
bánh giò nóng, xôi giò, bánh mỳ pate bán luôn trên tàu cho hiệu quả cụ ạ.
đúng phong cách ĐSVN
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Cụ chắc dân trong ngành hoặc có liên quan trực tiếp đến dự án phỏng?
Em không liên quan đến dự án này, thỉnh thoảng được cho coi tài liệu thôi.
Còn mấy thứ em post lên đây toàn là kiến thức cơ bản chung, cứ đối chiếu với giáo trình hay tiêu chuẩn là thấy nó tương tự thôi à.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,808
Động cơ
8,797 Mã lực
Tuyến Nguyễn trãi từ xưa đến nay vẫn là tuyến đông đúc nhất thủ đô mà cụ, ngày HN chưa có tới 100k xe ô tô cá nhân thì cái ngã tư khổ đã tắc triền miên rồi. Hi vọng Sau khi CL-HĐ chạy khoảng đôi năm HN sẽ rút kinh nghiệm để xác định quy mô cho các dự án tiếp theo
Cụ làm em nhớ hồi bé, tầm 8x tối toàn ra Nguyễn Trãi đổ dế vì có đèn cao áp ở chỗ tàu chạy bây giờ. Hồi ấy chủ yếu xe đạp, còn ô tô củ nhà nước cả đêm mới có vài cái chạy qua. Em hồi đó đi học bằng xe ngựa, tàu điện, bus đầu tròn, đầu vuông karosa, thấy thật yên bình.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Ngày xưa đạp xe đạp từ Mễ Trì sang Sư 3 tán gái, mệt rã rời.
Giá mà có tàu điện, đi từ Mễ Trì ra Cát Linh, đổi tàu từ Cát Linh xuống Sư Phạm thì có khi em lấy vợ GV rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top