[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,937
Động cơ
796,999 Mã lực
Ngày xưa đạp xe đạp từ Mễ Trì sang Sư 3 tán gái, mệt rã rời.
Giá mà có tàu điện, đi từ Mễ Trì ra Cát Linh, đổi tàu từ Cát Linh xuống Sư Phạm thì có khi em lấy vợ GV rồi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,126
Động cơ
77,183 Mã lực
Nếu giao thông thuận lợi, đô thị sẽ phát triển rộng ra đấy cụ ạ. Một khi đường sắt đô thị đủ để sử dụng, đường sắt và đô thị sẽ phát triển song hành.
Đô thị hoà lạc đc quy hoạch cho 1.5 tr dân cụ ạ. Và rất lâu mới đến con số đấy. Nếu có thì nó mở rộng ra tới sơn tây luôn
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,730
Động cơ
538,461 Mã lực
Nhổn Ga HN tuyến trên cao chắc phải 2023 mới hoạt động?


Bí thư thành ủy Hà Nội yêu cầu phải hoàn thành đoạn trên cao tuyến tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội trước ngày 15/10/2022

Sáng 29/11, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra công trường và việc thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đến nay, tiến độ tổng thể chung của dự án đạt khoảng 74%, trong đó tiến độ đoạn trên cao đạt 89,5% và tiến độ đoạn đi ngầm đạt 33%; tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) đoạn trên cao đã hoàn thành. Tuy nhiên, đối với đoạn đi ngầm, công tác GPMB còn vướng mắc tại ga S9 và S11.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và đoàn đã trực tiếp kiểm tra công trường ga S9 và máy khoan hầm TBM, ga S8; kiểm tra đoàn tàu và di chuyển bằng tàu từ ga S8 về khu Depot. Đoàn đã làm việc với nhà thầu thi công tại phòng họp tại ga S9, làm việc với các bên liên quan về tình hình dự án tại khu Depot.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy chỉ đạo phải bám sát tiến độ đã được nêu trong Tuyên bố chung của Chính phủ nước ta với Chính phủ Pháp; đó là đến năm 2022 hoàn thành đưa vào vận hành phần đi nổi 8,5km; đến năm 2025 hoàn thành phần đi ngầm 4km và đưa vào vận hành toàn tuyến; coi đây là mốc thời điểm có tính pháp lệnh để tổ chức thực hiện.

Riêng đối với đoạn đi nổi, để bảo đảm vận hành trong năm 2022, Bí thư Thành ủy đề nghị, tiến độ thi công phải phấn đấu hoàn thành trước ngày 15-10-2022.
1638170841080.png

1638170864804.png
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,883
Động cơ
347,696 Mã lực
Đô thị hoà lạc đc quy hoạch cho 1.5 tr dân cụ ạ. Và rất lâu mới đến con số đấy. Nếu có thì nó mở rộng ra tới sơn tây luôn
Cụ xem Hòa Lạc 1.5tr dân ở đâu thế, em nhớ quy hoạch hiện tại mới tính đến 600k dân thôi, cũng là lớn nhất trong các vệ tinh rồi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Nhổn Ga HN tuyến trên cao chắc phải 2023 mới hoạt động?


Bí thư thành ủy Hà Nội yêu cầu phải hoàn thành đoạn trên cao tuyến tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội trước ngày 15/10/2022

Sáng 29/11, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra công trường và việc thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đến nay, tiến độ tổng thể chung của dự án đạt khoảng 74%, trong đó tiến độ đoạn trên cao đạt 89,5% và tiến độ đoạn đi ngầm đạt 33%; tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) đoạn trên cao đã hoàn thành. Tuy nhiên, đối với đoạn đi ngầm, công tác GPMB còn vướng mắc tại ga S9 và S11.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và đoàn đã trực tiếp kiểm tra công trường ga S9 và máy khoan hầm TBM, ga S8; kiểm tra đoàn tàu và di chuyển bằng tàu từ ga S8 về khu Depot. Đoàn đã làm việc với nhà thầu thi công tại phòng họp tại ga S9, làm việc với các bên liên quan về tình hình dự án tại khu Depot.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy chỉ đạo phải bám sát tiến độ đã được nêu trong Tuyên bố chung của Chính phủ nước ta với Chính phủ Pháp; đó là đến năm 2022 hoàn thành đưa vào vận hành phần đi nổi 8,5km; đến năm 2025 hoàn thành phần đi ngầm 4km và đưa vào vận hành toàn tuyến; coi đây là mốc thời điểm có tính pháp lệnh để tổ chức thực hiện.

Riêng đối với đoạn đi nổi, để bảo đảm vận hành trong năm 2022, Bí thư Thành ủy đề nghị, tiến độ thi công phải phấn đấu hoàn thành trước ngày 15-10-2022.
View attachment 6704427
View attachment 6704429
"Đặc biệt, Bí thư Thành ủy chỉ đạo phải bám sát tiến độ đã được nêu trong Tuyên bố chung của Chính phủ nước ta với Chính phủ Pháp; đó là đến năm 2022 hoàn thành đưa vào vận hành phần đi nổi 8,5km; ": Ý đồng chí nớ là, ta sẽ tạm thời khai thác đoạn nổi, đoạn Nhổn - Cầu Giấy trước, phải không bác??
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,997
Động cơ
590,948 Mã lực
Ảnh hoạt động cả ngày. Ghi nhận sáng đông chiều YN vào và tối đông chiều ngược lại. Có vài bức ảnh đẹp.

View attachment 6697439
Trên tuyến đường sắt có đèn sao họ ko bật nhỉ? Em cũng ko hiểu cái đèn này làm để soi cái gì?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
bánh giò nóng, xôi giò, bánh mỳ pate bán luôn trên tàu cho hiệu quả cụ ạ.
đúng phong cách ĐSVN
Hay, ta nối thêm 1 toa, gọi là Toa xung xướng, bán vé cho các bạn trẻ và cả bạn già, bác nhể:
Có khoang riêng, có ghế Tantra, có trà đá, có Durex miễn phí.
VCF thì phải mua.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,997
Động cơ
590,948 Mã lực
Với lượng hành khách như thế này thì sau tăng kịch tầm cũng chỉ lên tới 60.000 khách/ngày, với lượng khách tầm 10.000 khách/h, hà nội nên nghiên cứu sâu hơn về mono rail đừng để mấy ông tư vấn tô hồng số liệu
Những con số sau 1 tuần thu phí Cát Linh - Hà Đông

Theo số liệu từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, trong 7 ngày tính từ thời điểm bắt đầu thực hiện thu tiền vé hành khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông (từ 21/11 đến hết ngày 27/11). Đã có 1.421 chuyến tàu được đưa vào khai thác, tỉ lệ an toàn đạt an toàn đạt 100% chuyến/lượt.
Tổng lượt hành khách tàu vận chuyển trong thời gian này là 113.024 người. Hành khách vận chuyển bình quân mỗi ngày là 16.146. Tỷ lệ khách miễn phí 4%. Đáng chú ý, số vé tháng chiếm 20,3% cho thấy đã có nhóm hành khách lựa chọn đi thường xuyên bằng tàu trên cao. Thời gian tới đây, nhóm này còn có xu hướng tăng, trong khi khách đi trải nghiệm, tham quan dần giảm xuống đồng nghĩa là đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã có tín hiệu tích cực gần như ngay lập tức cũng như nhận được sự tin tưởng của người dân trong TP
Theo báo kinhtedothi
Monorail chỉ làm tuyến nhánh, lẻ thôi. Trục Nguyễn Trãi là trục xương sống rồi, ko ai làm monorail cả. Giờ ít khách có 2 nguyên nhân:
- chưa kết nối với các tuyến metro khác nên quá ít điểm đến.
- dân chưa quen với đi metro, người dân cũng phải điều chỉnh thói quen đi lại của mình từ từ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,126
Động cơ
77,183 Mã lực
Cụ xem Hòa Lạc 1.5tr dân ở đâu thế, em nhớ quy hoạch hiện tại mới tính đến 600k dân thôi, cũng là lớn nhất trong các vệ tinh rồi.
E nhầm cụ ạ, 1.5tr dân là cho cả mấy khu đô thị vệ tinh.

Monorail chỉ làm tuyến nhánh, lẻ thôi. Trục Nguyễn Trãi là trục xương sống rồi, ko ai làm monorail cả. Giờ ít khách có 2 nguyên nhân:
- chưa kết nối với các tuyến metro khác nên quá ít điểm đến.
- dân chưa quen với đi metro, người dân cũng phải điều chỉnh thói quen đi lại của mình từ từ.
Vấn đề là liệu nó có đạt 70% công xuất thiết kế không? Vì giá thành xây cái 60% nó rẻ bằng 1/3-1/5 cái 100%.
Đáng lý làm đc 1 cái thì làm 3-5 cái, kép càng nhanh càng tốt
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,603
Động cơ
-394,304 Mã lực
"Đặc biệt, Bí thư Thành ủy chỉ đạo phải bám sát tiến độ đã được nêu trong Tuyên bố chung của Chính phủ nước ta với Chính phủ Pháp; đó là đến năm 2022 hoàn thành đưa vào vận hành phần đi nổi 8,5km; ": Ý đồng chí nớ là, ta sẽ tạm thời khai thác đoạn nổi, đoạn Nhổn - Cầu Giấy trước, phải không bác??
Kế hoạch chạy đoạn nổi công bố trước cả mấy năm rồi, có đoạn đó là SV dọc tuyến đó nhàn quá, giảm tải cho tuyến bus 32 bao nhiêu
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đô thị hoà lạc đc quy hoạch cho 1.5 tr dân cụ ạ. Và rất lâu mới đến con số đấy. Nếu có thì nó mở rộng ra tới sơn tây luôn
Cụ không tính cả các khu dân cư dọc tuyến rồi! 30 năm nữa dân số sống dọc con đường này sẽ thế nào?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,997
Động cơ
590,948 Mã lực
E nhầm cụ ạ, 1.5tr dân là cho cả mấy khu đô thị vệ tinh.


Vấn đề là liệu nó có đạt 70% công xuất thiết kế không? Vì giá thành xây cái 60% nó rẻ bằng 1/3-1/5 cái 100%.
Đáng lý làm đc 1 cái thì làm 3-5 cái, kép càng nhanh càng tốt
Hà Đông vốn là hướng có lưu lượng vận tải lớn là lâu đời. Từ thời Pháp thuộc đã là một trong những tuyến có lưu lượng lớn nhất. Tuy nhiên đến khi xây đường sắt trên cao này thì vạch tuyến quá kém, không có đích đến nên hạn chế lượng khách ban đầu. Chỉ cần vạch đúng tuyến đường sắt Bờ Hồ - Hà Đông cũ thì đảm bảo tàu 7-10 toa mới đủ công suất.
Tuy nhiên, mặc dù vạch kém nhưng nó vẫn nằm trên trục giao thông quan trọng. Người dân cũng phải có thời gian thay đổi cuộc sống, công việc phù hợp với tuyến giao thông mới này. Sợ rằng lúc đó 3 toa tầu còn chật ấy chứ. Mà lại không thể nới rộng thêm được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,357
Động cơ
217,559 Mã lực
Bây giờ nam thanh nữ tú là hay đi tàu điện lắm đấy các cụ à





Em mà là nhà tàu thì đã cho mở một loạt trà sữa, cà phê, cửa hàng tiện lợi ở tầng 2 rồi. Tầng 3 chờ tàu thì bố trí mấy máy bán nước, bán bimbim tự động nữa ngon ngay.
Báo TT Sài Gòn vẫn còn lo cho Cát Linh Hà Đông lắm lắm

 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,126
Động cơ
77,183 Mã lực
Hà Đông vốn là hướng có lưu lượng vận tải lớn là lâu đời. Từ thời Pháp thuộc đã là một trong những tuyến có lưu lượng lớn nhất. Tuy nhiên đến khi xây đường sắt trên cao này thì vạch tuyến quá kém, không có đích đến nên hạn chế lượng khách ban đầu. Chỉ cần vạch đúng tuyến đường sắt Bờ Hồ - Hà Đông cũ thì đảm bảo tàu 7-10 toa mới đủ công suất.
Tuy nhiên, mặc dù vạch kém nhưng nó vẫn nằm trên trục giao thông quan trọng. Người dân cũng phải có thời gian thay đổi cuộc sống, công việc phù hợp với tuyến giao thông mới này. Sợ rằng lúc đó 3 toa tầu còn chật ấy chứ. Mà lại không thể nới rộng thêm được.
Bờ hồ- Hà đông cũ em nhớ ko nhầm là nó đi theo ô chợ dừa, nếu thế càng ít khách cụ ạ. vì tuyến này giờ đường bộ còn chưa tắc
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,937
Động cơ
796,999 Mã lực
Nhổn Ga HN tuyến trên cao chắc phải 2023 mới hoạt động?


Bí thư thành ủy Hà Nội yêu cầu phải hoàn thành đoạn trên cao tuyến tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội trước ngày 15/10/2022

Sáng 29/11, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra công trường và việc thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đến nay, tiến độ tổng thể chung của dự án đạt khoảng 74%, trong đó tiến độ đoạn trên cao đạt 89,5% và tiến độ đoạn đi ngầm đạt 33%; tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) đoạn trên cao đã hoàn thành. Tuy nhiên, đối với đoạn đi ngầm, công tác GPMB còn vướng mắc tại ga S9 và S11.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và đoàn đã trực tiếp kiểm tra công trường ga S9 và máy khoan hầm TBM, ga S8; kiểm tra đoàn tàu và di chuyển bằng tàu từ ga S8 về khu Depot. Đoàn đã làm việc với nhà thầu thi công tại phòng họp tại ga S9, làm việc với các bên liên quan về tình hình dự án tại khu Depot.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy chỉ đạo phải bám sát tiến độ đã được nêu trong Tuyên bố chung của Chính phủ nước ta với Chính phủ Pháp; đó là đến năm 2022 hoàn thành đưa vào vận hành phần đi nổi 8,5km; đến năm 2025 hoàn thành phần đi ngầm 4km và đưa vào vận hành toàn tuyến; coi đây là mốc thời điểm có tính pháp lệnh để tổ chức thực hiện.

Riêng đối với đoạn đi nổi, để bảo đảm vận hành trong năm 2022, Bí thư Thành ủy đề nghị, tiến độ thi công phải phấn đấu hoàn thành trước ngày 15-10-2022.
View attachment 6704427
View attachment 6704429
Nghe nói dự án phần trên cao đang vướng mắc nhất là gói thầu CP5, cụ Leu leu cho anh em biết gói này là gói gì thế ạ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,357
Động cơ
217,559 Mã lực
anh Dũng đến hết tháng 11 mới đi chỉ đạo đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, trong khi người ta đã chỉ ra từ 2018. Từ tháng 4 đến giờ anh D làm gì, ở đâu?
--------
Là người từng nhiều năm công tác trên lĩnh vực đường sắt, ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được xây dựng bằng công nghệ của Pháp - Quốc gia hàng đầu về phát triển đường sắt đô thị tại châu Âu, không có chuyện thi công chậm hoặc công nghệ lạc hậu. Thậm chí, dự án có tổng mức đầu tư và cả phần đội vốn lớn hơn cả dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng bên cấp vốn vẫn giải ngân theo các thỏa thuận đã cam kết và không cù nhầy. Cùng với đó, bên cấp vốn cũng lựa chọn được hai nhà thầu Quốc tế là Daelim và Posco thi công dự án thì không có chuyện yếu kém về năng lực. Theo ông Liên, nguyên nhân chính dự án bị chậm, đội vốn là công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của chủ đầu tư phía thành phố Hà Nội chậm, sự giám sát, đốc thúc của những người có trách nhiệm chưa quyết liệt, nghiêm túc.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,416
Động cơ
230,282 Mã lực
Tuổi
48
Nghe nói dự án phần trên cao đang vướng mắc nhất là gói thầu CP5, cụ Leu leu cho anh em biết gói này là gói gì thế ạ?
Em đọc báo thấy ghi Lưu ý vì lần đầu tiên GPMB liên quan đến công trình ngầm, chưa có cơ chế cụ thể
Cảm thấy khó hiểu vì thi công đào hầm rô bốt thì ở trên vẫn bình thường, liên quan gì đến GPMB nhỉ, hồi ở Singapore thấy họ thi công ngầm quây mỗi 1 khu rồi đào ngầm dưới đất chứ ở trên có thấy gì đâu
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Báo TT Sài Gòn vẫn còn lo cho Cát Linh Hà Đông lắm lắm

Nội dung OK mà cụ, không chê bai gì.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,937
Động cơ
796,999 Mã lực
Em đọc báo thấy ghi Lưu ý vì lần đầu tiên GPMB liên quan đến công trình ngầm, chưa có cơ chế cụ thể
Cảm thấy khó hiểu vì thi công đào hầm rô bốt thì ở trên vẫn bình thường, liên quan gì đến GPMB nhỉ, hồi ở Singapore thấy họ thi công ngầm quây mỗi 1 khu rồi đào ngầm dưới đất chứ ở trên có thấy gì đâu
Gói CP5 là thuộc đoạn trên cao cụ ạ.
Còn phần GPMB đoạn ngầm theo em hiểu là lúc đầu định khoan đúng như cụ nghĩ, nhưng khoan thử thì ảnh hưởng đến nhà xung quanh rất nhiều, vì vậy giờ nhà thầu đòi giải tỏa cả những nhà xung quanh chỗ khoan.
Hãy còn các bài báo nói về lắp cảm biến đo độ rung cho các nhà xung quanh khi khoan thử, giờ thì im thít.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top