[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

ngonhubu02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778248
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
59
Động cơ
36,266 Mã lực
Tuổi
56

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,494 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,494 Mã lực
Cuối tháng 3, dịch vụ hỗ trợ vận hành của Metro Bắc Kinh kết thúc, tổng kết như sau:
Tính đến cuối tháng 3 có tổng cộng 1.775.136 lượt hành khách, trong đó ngày cao nhất có 54.121 lượt.
Tỷ lệ đúng giờ 99,95%.
Tỷ lệ thực hiện chuyến tàu theo lịch trình 99,97%

Như vậy hiệu quả hoạt động và tỷ lệ cũng tương đương với tàu điện chạy ở BK luôn.

Link ở đây:
 

baocongnghemoi

Xe máy
Biển số
OF-810913
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
95
Động cơ
7,297 Mã lực
GTCC hiệu quả ở nước ta thì từ lâu rồi các chuyên gia giao thông nước ngoài lẫn Việt Nam huỵch toẹt là giấc mơ, lý do thì nhiều lắm. Lý do đầu tiên và lớn nhất là quy hoạch đô thị không thể và mãi mãi không phù hợp, trừ phi đập sạch sẽ xây dựng lại từ đầu .


Đến định hướng Tây hóa đô thị hàng trăm năm và bàn tay sắt như Singapore cũng mất một thời gian dài đi đôi với chính sách hạn chế phương tiện cá nhân. Ở Bangkok thì ngoài tặng không cơ sở vật chất cho công ty vận hành với nhiều ưu đãi nữa mà cũng đang trầy trật.
 

tobe11

Xe tăng
Biển số
OF-357610
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
1,163
Động cơ
272,035 Mã lực

NiceMoon1

Xe tải
Biển số
OF-802434
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
357
Động cơ
19,428 Mã lực
Đi lại phương tiện công cộng còn vất vả quá.
Như tôi nhà ở Yên Nghĩa mà đi làm ở Nguyễn Phong Sắc, đường đi thì đúng là ác mộng, muốn được leo lên tàu đi cho khỏe mà không có chuyến nào.
Nhìn buồn nhỉ. Hi vọng là các tuyến kết nối và dần dần sẽ có các biện pháp nắn việc dùng train này đi lại thì tốt. Bao nhiêu tiền của dân. :)
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Nhìn buồn nhỉ. Hi vọng là các tuyến kết nối và dần dần sẽ có các biện pháp nắn việc dùng train này đi lại thì tốt. Bao nhiêu tiền của dân. :)
Quay đúng lúc covid bùng lên ở HN ra đường còn vắng hoe nói gì tàu điện...
 

thaiminh2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810882
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
210
Động cơ
4,374 Mã lực
Tuổi
34
Tuyến này ổn đấy, hôm cháu đi thấy đông phết.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,076
Động cơ
135,445 Mã lực
Hết dịch thì em nghĩ (hi vọng) sẽ đông hơn. Những bạn sinh viên, học sinh rất phù hợp đi tàu điện ngầm nếu như điểm đầu và điểm cuối phù hợp vì giờ giấc cố định, an toàn. Khi thành mạng lưới (net), nghĩa là có khoảng 5 lines đi thành mắt cá thì sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người đi.
 

hungtom11

Xe tải
Biển số
OF-796959
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
333
Động cơ
19,746 Mã lực
Em đi thử rồi, thấy khá là êm ái và thuận tiện. Vì mới đi 1 lần nên chưa đánh giá dc nhiều, hi vọng sẽ có nhiều tuyến hơn nữa.
 

congpln

Xe tải
Biển số
OF-186933
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
304
Động cơ
323,879 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Đông
Và cách đây 1 thời gian không lâu tuyến BRT cũng đc nhân dân hồ hởi đón nhận lắm ạ.
 

vndinh

Xe hơi
Biển số
OF-809952
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
121
Động cơ
5,003 Mã lực
Tầm 30 năm nữa, khi thủ đô có chừng 10 tuyến trở lên thì lúc đó mới thấy sự khác biệt. Bây giờ có nhõn 1 tuyến thì chẳng khác gì mấy, chỉ ảnh hưởng đến dân 2 đầu tuyến thôi.
Em dự đoán là 30 năm nữa chỉ thêm được 3 tuyến thôi cụ ạ :)
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,845
Động cơ
379,393 Mã lực
- Em cực lực phản đối chính sách cấm xe máy vào trung tâm hay nói chung là hà lội
- Em cực lực phản đối dự án thu phí eto vào trung tâm.
Nhưng khi em bố trí dùng đc tàu cát linh thì em vứt cả 2b, vứt cả 4b dù chưa ai cấm. Cũng chả thèm quan tâm giá xăng tăng nhẹ 1000đ hay giảm sốc 60đ tại mỗi kỳ điều chỉnh. Vì đơn giản mỗi tháng em chi 200k tiền vé thay vì 3-4tr tiền xăng và các chi phí liên quan như trước khi đi tàu.
Kết luận. Đừng có cấm, đừng có dọa, đừng có tìm cách moi tiền từ .....Cứ có phương tiện thay thế thì người dân tự lựa chọn.
Do may mắn về vị trí nhà và chỗ làm nên em bố trí lộ trình để sử dụng tàu cát linh phối hợp hai cẳng- nhiều bánh sắt -2 bánh cơm và ngược lại chứ nhiều người muốn cũng có dùng đc đâu?
Báo cáo giờ cao điểm (giờ thấp điểm ko đi ko biết)
- Mùa dịch: mỗi ghế 3 khách trên tổng công suất 6 chỗ/ghế, 6 ghế/toa, 4 toa/chuyến
- Hết dịch: mỗi ghế 6 chỗ, gần hết chỗ đứng. Khoảng 300k/chuyến.
- Hành khách chủ yếu: người làm thuê theo giờ hành chính, học sinh từ cấp 2-đại học.
- Dịch vụ: Thường xuyen có bảo vệ sân ga, bv trên tàu, nhân viên vs mặt sàn sân ga, sàn tàu, tay vịn... sạch sẽ. Mọi cơ sở vật chất đều tốt...chắc do mới. Tàu rất đúng giờ, cứ 10'/chuyến từ 5h-22h
Em đã dùng phương tiện này được 4 tháng và chưa hề có ý định thay đổi vì chỉ mất 10' ngồi tàu thư giãn thay vì 1h-1h30' ngồi sau volang căng thẳng tốn kém.....
Hết báo cáo
 

Davidlead

Xe tải
Biển số
OF-803391
Ngày cấp bằng
30/1/22
Số km
227
Động cơ
28,170 Mã lực
Tuổi
44
Em đã đi thử, thấy ổn, tuy nhiên còn chờ thời gian.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top